Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Phát hoảng với dòng nước đen xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng

Một du khách ở Hà Nội đã ghi lại cảnh dòng nước đen ngòm xả thẳng ra bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng.
Quảng Ninh: Giữ màu xanh của biển Phát triển nông nghiệp thông minh ở Việt Nam theo hướng bền vững

Ngày 18/7, ông N.M.H, một du khách tại Hà Nội đã chia sẻ một số hình ảnh ghi lại tại bãi biển Mỹ Khê, TP.Đà Nẵng lên một nhóm có khoảng hơn 300 nghìn thành viên trên mạng xã hội facebook. Theo hình ảnh và clip, một dòng nước đen ngòm tuôn ồ ạt ra biển.

Ông H. cho biết cảnh tượng trên được ông ghi lại vào khoảng 14 giờ ngày 15-7. Lúc này thời tiết tại TP.Đà Nẵng có mưa khá lớn.

“Khi đó gia đình tôi đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp. Lúc mở cửa sổ ra để ngắm biển thì phát hiện dòng nước đen ngòm kia tuôn ra bãi tắm” – ông H. miêu tả.

Phát hoảng với dòng nước đen xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng - Ảnh 1

Bài đăng của ông H. trên nhóm có hơn 300 nghìn thành viên nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ các thành viên.

Theo ông H., thời điểm trên nhiều người dân địa phương cũng phát hoảng với dòng nước đen trên. Ông H. đề nghị chính quyền địa phương cần có biện pháp để hạn chế tình trạng trên.

Bài chia sẻ cuả ông H. nhận được rất nhiều phản hồi từ các thành viên trên nhóm. Dưới bài đăng của ông H. một số thành viên nhóm cho biết khi đi du lịch, tắm biển tại Đà Nẵng họ cũng gặp phải tình trạng trên, đồng thời cho biết sẽ không quay trở lại đây nếu chính quyền địa phương chưa có biện pháp khắc phục tình trạng trên.

Cũng không ít người dùng mạng xã hội bày tỏ lo lắng cho "số phận" của một trong số 6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng và đề nghị chính quyền địa phương cần sớm vào cuộc và có biện pháp kiểm tra xử lý đề Đà Nẵng ngày càng đẹp hơn trong mắt du khách, xứng đáng với danh xưng "Thành phố đáng sống".

Phát hoảng với dòng nước đen xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng - Ảnh 2

Nước thải màu đen xả trực tiếp ra biển Mỹ Khê.

Trao đổi với Phóng viên Kinh tế Môi trường, ông Hà Văn Thành - Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho hay chưa rõ các ảnh trên được du khách chụp khi nào. Tuy nhiên, ông Thành cho biết, ở bãi biển Mỹ Khê thì tình trạng nước thải tràn ra biển sẽ có khi mưa lớn. Không chỉ ở Mỹ Khê mà khu vực ven biển Đà Nẵng đều có tình trạng trên.

“Khi trời mưa lớn thì nước mưa lẫn nước thải có màu đen tràn ra ngoài tương phản với màu nước biển gây nên hình ảnh phản cảm” – ông Thành nhấn mạnh.

Theo ông Thành, hệ thống thoát nước ven biển của TP.Đà Nẵng đoạn từ núi Sơn Trà về Phạm Văn Đồng là hệ thống thoát nước nửa riêng. Tức là khi không mưa, nước thải được gom về xử lý. Hiện ở khu vực này đang được đầu tư hệ thống thoát nước, khi mưa nhỏ thì vẫn thu gom được còn mưa lớn thì vẫn xảy ra tình trạng tràn ra ngoài.

Phát hoảng với dòng nước đen xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng - Ảnh 3

Theo ông Thành - Giám đốc công ty Thoát nước Đà Nẵng ở bãi biển Mỹ Khê thì tình trạng nước thải tràn ra biển sẽ có khi mưa lớn. Không chỉ ở Mỹ Khê mà khu vực ven biển Đà Nẵng đều có tình trạng trên.

Khu vực từ đường Phạm Văn Đồng về đường Hồ Xuân Hương có dự án thoát nước riêng và chưa đưa vào vận hành chính thức. Tại đây, khi mưa vượt ngưỡng cũng xảy ra tình trạng nước thải chảy ra.

Đối với đoạn từ đường Hồ Xuân Hương về tỉnh Quảng Nam thì hệ thống thoát nước chuyển toàn bộ nước mưa về sông Hàn, nước thải được xử lý riêng.

Ông Thành cũng cho hay các dự án thoát nước ven biển cơ bản đã hoàn thiện, chờ khớp nối bàn giao. Tuy nhiên, dù có đưa vào sử dụng thì bản chất của hệ thống vẫn không thay đổi. Cụ thể khu vực từ núi Sơn Trà đến đường Hồ Xuân Hương khi có mưa to thì nước mưa và nước thải vẫn tràn ra biển do cửa xả nước mưa có thiết kế đấu nối ra biển.

Nguồn: Phát hoảng với dòng nước đen xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng

Bình Dương - Hà Nam
kinhtemoitruong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Bình chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Quảng Bình chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành văn bản số 1697/UBND-KT chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trong thời gian giao mùa trên địa bàn.

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông
NHCSXH tạm dừng thu lãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng ACB; Tận dụng AI và Gen AI để tối ưu hóa quản lý dữ liệu ngân hàng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 20/9: Đồng Nai gỡ vướng cho 130 dự án bất động sản

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 20/9: Đồng Nai gỡ vướng cho 130 dự án bất động sản
Bảng giá đất mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu tăng mạnh; Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Loạt dự án nhà ở xã hội tại Ninh Bình vướng giải phóng mặt bằng… là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý.

Thừa Thiên Huế đề xuất nâng cấp, cải tạo 7 cây cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn tỉnh

Thừa Thiên Huế đề xuất nâng cấp, cải tạo 7 cây cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn tỉnh
Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề xuất nâng cấp cải tạo 7 cây cầu yếu nhằm nâng cao độ an toàn, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải ở các địa phương.

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm
Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.