Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

PVFCCo kiên định mục tiêu vì sự phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững

Với bà con nông dân cả nước, thương hiệu “Đạm Phú Mỹ”, “Phân bón Phú Mỹ - Cho mùa bội thu” đã trở nên gần gũi thân quen, gắn bó suốt 20 năm qua. Sở hữu thương hiệu này là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (tên viết tắt: PVFCCo, mã chứng khoán DPM), là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đang từng bước phát triển thành doanh nghiệp nông nghiệp và hóa chất đạt chuẩn mực quốc tế, tạo nên chuỗi giá trị phát triển bền vững.

Thành lập từ năm 2003, chặng đường phát triển của PVFCCo đã trải dài qua hai thập kỷ và đạt vị thế là đơn vị dẫn đầu trong ngành phân bón Việt Nam. Hành trình 20 năm phát triển của PVFCCo cũng là hành trình của sự lao động sáng tạo, của phong trào ý tưởng, sáng kiến được lan tỏa, thấm đẫm trong từng người, từng bộ phận, từng đơn vị của PVFCCo.

PVFCCo có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm với khoảng 1.500 người, sở hữu tổ hợp Nhà máy Đạm Phú Mỹ hiện đại, bộ sản phẩm Phú Mỹ chất lượng cao, hệ thống kinh doanh phân phối sâu rộng, hàng năm cung cấp trên 1,2 triệu tấn phân bón và hóa chất cho thị trường nội địa và quốc tế.

Một vài số liệu dưới đây trong nửa đầu kế hoạch 5 năm 2020-2025 của PVFCCo cho thấy ấn tượng về năng lực phát triển mạnh mẽ của Tổng công ty. Kết quả lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 11.409 tỷ đồng, đạt 551% kế hoạch nửa nhiệm kỳ và 649% kế hoạch toàn nhiệm kỳ theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra (1.758 tỷ đồng); Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tổng công ty là 3.054 tỷ đồng đạt 521% kế hoạch nửa nhiệm kỳ và 347% kế hoạch toàn nhiệm kỳ theo chỉ tiêu đề ra (880 tỷ đồng)…

PVFCCo kiên định mục tiêu vì sự phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững

Những sáng kiến, cải tiến trong quá trình BDTT trở thành cơ sở quan trọng giúp Nhà máy hoạt động ổn định, liên tục, tối ưu hoá công suất, tiết kiệm nguyên - nhiên liệu

Là doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp nhằm thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội, tháng 6-2023 vừa qua, PVFCCo đã vinh dự được tôn vinh trong “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023” ở hạng mục “Nền tảng quản trị rủi ro nổi bật”.

Ông Lê Cự Tân – Tổng giám đốc PVFCCo cho biết, danh hiệu này vừa là sự ghi nhận vừa là động lực để PVFCCo tiếp tục nỗ lực trong việc thực hiện các hoạt động liên quan đến phát triển bền vững, đặc biệt là quản trị rủi ro. PVFCCo là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón, hóa chất thì các mục tiêu tăng trưởng trong chiến lược phát triển của PVFCCo luôn được gắn kết với mục tiêu đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trong môi trường ngày càng biến động khó lường thì điều này luôn là mối quan tâm hàng đầu tại PVFCCo. Suốt 20 năm qua, PVFCCo đã không ngừng xây dựng, hoàn thiện, triển khai và cập nhật có hệ thống các giải pháp quản trị rủi ro cùng với việc quản trị doanh nghiệp theo các thông lệ tiên tiến nhất nhằm triển khai các giải pháp quản trị rủi ro hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư.

PVFCCo kiên định mục tiêu vì sự phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững

Ông Lê Cự Tân – Tổng giám đốc PVFCCo nhận danh hiệu tại Lễ vinh danh “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023”

Được biết, trong Quản trị rủi ro, Tổng công ty đặc biệt chú trọng đến công tác dự báo và lập kế hoạch kinh doanh đồng thời, hệ thống quản trị nguồn lực tổng thể của doanh nghiệp cũng không ngừng được cải tiến và nâng cao. Tới nay, Tổng công ty đã triển khai thành công hệ thống quản lý tổng thể nguồn lực doanh nghiệp – ERP giai đoạn 1, vận hành hệ thống ERP giai đoạn 2 với Phân hệ lập kế hoạch và dự báo – HPM (Hyperion Planning Management), Phân hệ quản lý sản xuất – OPM đã được cải tiến sau quá trình vận hành (Oracle Processing Manufacturing) và tiếp theo là giai đoạn 3 với Phân hệ báo cáo thông minh BI (Business Intelligence), tiến đến tối đa hóa kiểm soát tự động và kiểm soát trực tiếp trên hệ thống, góp phần nâng cao năng lực điều hành, quản trị tại PVFCCo.

PVFCCo kiên định mục tiêu vì sự phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững

Sự sáng tạo, sáng kiến, ý tưởng trong sản xuất kinh doanh đã đưa Phú Mỹ trở thành thương hiệu quốc gia, được bà con nông dân cả nước tin dùng

Kể từ khi trở thành doanh nghiệp niêm yết, Đạm Phú Mỹ luôn chú trọng tới việc phát triển chiến lược Quan hệ Nhà đầu tư (IR) như một biện pháp để thu hẹp khoảng cách giữa cổ đông và doanh nghiệp. Trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường chứng khoán, hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Từ việc công bố thông tin cho tới giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp có cơ hội định hình nên câu chuyện của chính mình. Một chiến lược IR hiệu quả có thể thu hẹp khoảng cách giữa công ty với cổ đông và nhà đầu tư tiềm năng, giúp thu hút được dòng vốn mới và củng cố uy tín của doanh nghiệp.

Với Đạm Phú Mỹ, hoạt động IR luôn được chú trọng với nguyên tắc minh bạch, chính xác và kịp thời, đảm bảo đối xử công bằng với mọi cổ đông và bảo vệ quyền lợi của cổ đông. Điều này giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng quản trị và chất lượng thực thi theo bộ tiêu chuẩn phát triển doanh nghiệp bền vững, tạo tiền đề để mở rộng mạng lưới hợp tác với các tổ chức lớn, chuyên nghiệp và tạo dựng sự tin tưởng của các cổ đông.

Ngoài việc tuân thủ theo đúng yêu cầu công bố thông tin theo quy định, Đạm Phú Mỹ còn tổ chức nhiều sự kiện khác để gặp gỡ và giải đáp thắc mắc của các cổ đông, nhà đầu tư tiềm năng.

Việc phối hợp chặt chẽ với các bộ phận chuyên môn liên quan và cả ban lãnh đạo giúp bộ phận IR của Đạm Phú Mỹ truyền tải thông tin một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời.

Trong hoạt động IR, Đạm Phú Mỹ tập trung vào yếu tố kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Các yếu tố vĩ mô hay sự thay đổi các quy định liên quan đều có ảnh hưởng gián tiếp hoặc trực tiếp tới kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả tài chính (hay hiệu quả hoạt động) luôn là yếu tố được nhà đầu tư và cổ đông quan tâm hàng đầu.
Đây cũng là lĩnh vực được Ban lãnh đạo và nhân viên Tổng công ty luôn quan tâm nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng trong chiến lược phát triển của Đạm Phú Mỹ sẽ được gắn kết với mục tiêu đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn của Việt Nam.

20 năm qua, PVFCCo có hàng nghìn ý tưởng, sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất ra đời; hàng chục đề tài khoa học công nghệ và dòng sản phẩm, giải pháp mới được công nhận, được áp dụng trong thực tiễn hoạt động, đem lại tổng giá trị làm lợi hàng trăm tỉ đồng và rất nhiều các lợi ích khác không thể đo đếm được bằng tiền.

Nguồn: PVFCCo kiên định mục tiêu vì sự phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững

Tổng giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân Nhà máy Đạm Phú Mỹ tình hình kinh doanh của PVFCCo tapchiketoanvakiemtoan.vn

Minh Lê
tapchiketoankiemtoan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Tăng cường quản lý việc tận thu vật liệu thải khi thực hiện dự án cải tạo, xử lý chống sạt lở

Thanh Hóa: Tăng cường quản lý việc tận thu vật liệu thải khi thực hiện dự án cải tạo, xử lý chống sạt lở
Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 14417/UBND-CN về việc kiểm tra, rà soát hoạt động tận thu, sử dụng vật liệu thải trong quá trình thực hiện phương án, dự án cải tạo, xử lý chống sạt lở tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Nhà máy rác đóng cửa, Trà Vinh đối diện nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng

Nhà máy rác đóng cửa, Trà Vinh đối diện nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng
Do nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt thuộc quản lý của Công ty Vina Encorp tạm ngừng hoạt động, xã Lương Hòa (Trà Vinh) đang đối diện với nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng.

Anh chi gần 22 tỷ bảng để phát triển công nghệ thu giữ khí thải, hướng tới Net Zero vào 2050

Anh chi gần 22 tỷ bảng để phát triển công nghệ thu giữ khí thải, hướng tới Net Zero vào 2050
Chính phủ Anh sẽ đầu tư khoản tiền lên tới 21,7 tỷ bảng Anh (28,46 tỷ đô) trong vòng 25 năm để phát triển công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon (CCS).

Bão mới Kirk mạnh lên từng ngày, nguy cơ “siêu bão chồng siêu bão”

Bão mới Kirk mạnh lên từng ngày, nguy cơ “siêu bão chồng siêu bão”
Lần đầu tiên 3 siêu bão xuất hiện chỉ trong vòng hơn 1 tuần kể từ năm 1851 ở Đại Tây Dương.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Quy định mới về lãi suất tiền gửi bằng đồng USD

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Quy định mới về lãi suất tiền gửi bằng đồng USD
Saigonbank đạt 200 tỷ đồng lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm 2024; Bảo hiểm VNI tạm ứng hơn 10 tỷ đồng bồi thường sau bão Yagi; BVBank sắp chào bán 69 triệu cổ phiếu để tăng vốn; Quy định mới về lãi suất tiền gửi bằng đồng USD... là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật trong tuần qua.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.