Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Quảng Ninh: Khát vọng cống hiến, vững bước vươn xa

Đó chính là mục tiêu, kim chỉ nam hành động, phát triển doanh nghiệp của các doanh nhân trẻ Quảng Ninh. Bằng bản lĩnh, trách nhiệm, tư duy đổi mới, sáng tạo, các doanh nhân trẻ của tỉnh đã và đang dấn thân mạnh mẽ, tự tin thử thách trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh và từng bước chinh phục thành công. Qua đó, thúc đẩy, phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chung sức xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh và hiện đại.
Quảng Ninh: Khát vọng cống hiến, vững bước vươn xa
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ dân tại phường Cẩm Tây (TP Cẩm Phả) bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Theo đó, ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, hỗ trợ 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và TX Quảng Yên để xây dựng, sửa chữa nhà ở bị thiệt hại nặng nề sau bão với tổng giá trị 320 triệu đồng. Ngày 20/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục phối hợp với Tỉnh Đoàn trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại TP Hạ Long, Uông Bí, TX Quảng Yên, các huyện Đầm Hà, Tiên Yên và Bình Liêu với tổng giá trị 300 triệu đồng. Cùng với đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã nhận đỡ đầu hai em thiếu nhi ở huyện Tiên Yên với số tiền 500.000 đồng/em/tháng trong thời gian 3 năm.

Không chỉ trong đợt mưa bão, hằng năm, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đều phát huy nội lực, huy động các nguồn lực để xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa cho các gia đình nghèo, hỗ trợ nuôi dưỡng những nạn nhân chất độc màu da cam, đỡ đầu trẻ em nghèo. Nhờ sự hỗ trợ của Hội, nhiều người dân đã thực hiện được ước mơ an cư, lạc nghiệp.

Đó cũng là niềm vui, niềm mơ ước của gia đình bà Lê Thị Oanh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Bình Ngọc (TP Móng Cái), khi mới đây được Hội Doanh nhân trẻ Cụm Trung du Bắc Bộ (gồm Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ) bàn giao công trình nhà nhân ái với kinh phí hỗ trợ 80 triệu đồng. Bà Oanh xúc động: Từ nay, gia đình tôi sẽ không phải nơm nớp nỗi lo mưa bão. Quả thật có được ngôi nhà mới vững chãi là ước mơ của gia đình tôi từ nhiều năm nay mà chưa thể thực hiện. Tôi thật sự biết ơn tình cảm, tấm lòng của các doanh nhân trẻ đã chung tay hỗ trợ gia đình tôi, giúp chúng tôi có thêm động lực vươn lên tạo dựng cuộc sống no ấm.

Quảng Ninh: Khát vọng cống hiến, vững bước vươn xa
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Cụm Trung du Bắc Bộ bàn giao nhà nhân ái cho bà Lê Thị Oanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Bình Ngọc (TP Móng Cái). Ảnh: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cung cấp

Từ đầu năm đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trao tặng cho Quỹ tài năng trẻ của tỉnh 20 triệu đồng; hỗ trợ 120 triệu đồng nuôi dưỡng 20 nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh theo chương trình ký kết nghị quyết liên tịch về việc giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam giữa Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trong 3 năm 2022, 2023 và 2024 với kinh phí 120 triệu đồng/năm.

Quảng Ninh: Khát vọng cống hiến, vững bước vươn xa
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao quà cho nạn nhân da cam ở TP Uông Bí. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Anh Nguyễn Ngọc Thành, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, cho biết: Các hoạt động xã hội, từ thiện luôn được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh xác định là hoạt động thường xuyên, được xây dựng trong kế hoạch, chương trình hoạt động của Hội hằng năm. Những việc làm ý nghĩa này không chỉ thể hiện tình cảm sẻ chia với cộng đồng mà còn giúp các doanh nghiệp gắn kết với nhau hơn, cùng nhau phấn đấu, nỗ lực để đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Cùng với việc duy trì thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, giúp thanh niên có thêm kiến thức, kinh nghiệm và động lực, sự tự tin để phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khát vọng vươn cao

Doanh nhân phải có tham vọng tạo ra sản phẩm, dịch vụ có giá trị toàn cầu và khát vọng cống hiến. Những doanh nhân trẻ Quảng Ninh đã sớm tư duy hội nhập, không ngừng thử sức mở rộng quy mô, lĩnh vực, thị trường kinh doanh.

Quảng Ninh: Khát vọng cống hiến, vững bước vươn xa
Các doanh nhân trẻ Quảng Ninh kết hợp triển khai một loạt các dự án siêu du thuyền trên Vịnh Hạ Long. Ảnh: Việt Hưng

Mặc dù đã đạt những thành công nhất định trong lĩnh vực may mặc xuất khẩu với 3 nhà máy hoạt động ổn định ở Quảng Ninh và Hải Dương và lĩnh vực chế biến nước mắm sá sùng thương hiệu Vanbest là sản phẩm OCOP 4 của tỉnh Quảng Ninh, doanh nhân Cao Hồng Vân, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Newstar mới đây đã mở rộng hệ sinh thái kinh doanh của doanh nghiệp bằng việc đưa vào hoạt động tổ hợp cafe, ăn sáng, tổ chức sự kiện Caseyai Coffee & Food tại TP Hà Nội.

Doanh nhân Cao Hồng Vân chia sẻ: Không gian Caseyai Coffee & Food được thiết kê mô phỏng vẻ đẹp kỳ ảo của những thạch nhũ và hang đá trong các hang động tại Hạ Long, Quảng Ninh, tạo nên sự kết hợp tinh tế giữa thiên nhiên miền biển tươi đẹp và nét trẻ trung hiện đại của nhịp sống Thủ đô. Với Caseyai Coffee & Food, chúng tôi kỳ vọng mở ra một điểm đến với đa dịch vụ cho khách hàng từ thưởng thức đa dạng các thức uống và món ăn hải sản đặc trưng mang thương hiệu của vùng biển Vân Đồn, mua sắm các sản phẩm OCOP Quảng Ninh như: Nước mắm sá sùng Vân Đồn, sá sùng khô, muối tôm sá sùng và trải nghiệm chính những gia vị này trong các món ăn tại nhà hàng. Cùng với đó, tổ hợp Caseyai Coffee&Food cũng phục vụ các dịch vụ chăm sóc cá nhân, workshop sáng tạo, thưởng thức âm nhạc. Qua đó, tôi muốn quảng bá, giới thiệu rộng rãi hơn tới khách hàng về vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị ẩm thực phong phú, nhiều tiềm năng của Quảng Ninh.

Xuất phát điểm là một người trẻ yêu thích công nghệ, bằng đam mê, nhiệt huyết, sẵn sàng thử thách bản thân, anh Phạm Thanh Nhàn (SN 1989), Giám đốc Công ty CP phát triển Công nghệ Cyberlogistics Việt Nam đã viết lên câu chuyện của riêng mình trên hành trình trở thành một doanh nhân trẻ thành công, tiếp thêm động lực, cổ vũ tinh thần cho thanh niên tự tin khởi nghiệp. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Quảng Ninh được Bộ KH&CN cấp chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học công nghệ. Công ty Cyberlogs có mức tăng trưởng liên tiếp qua các năm, với doanh thu từ 2021 đến 2023 tăng gấp 6,9 lần. Anh Phạm Thanh Nhàn đã lọt Top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023 do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chứng nhận danh hiệu, Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Quảng Ninh: Khát vọng cống hiến, vững bước vươn xa
Anh Phạm Thanh Nhàn (ngoài cùng, bên trái), Giám đốc Công ty CP Phát triển công nghệ Cyberlogistics Việt Nam là một điển hình trong phong trào khởi nghiệp sáng tạo tại Quảng Ninh. Ảnh: Cao Quỳnh

Là doanh nghiệp trẻ mới thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 5/2024, Công ty CP Giải pháp công nghệ số ATH hiện tập trung cung cấp các giải pháp chuyển đổi số thông minh và tiên tiến như: Hệ thống camera AI, wifi không dây; hệ thống nhà thông minh; giải pháp phần mềm áp dụng cho doanh nghiệp và khối cơ quan quản lý nhà nước… với mục tiêu phấn đấu trở thành doanh nghiệp công nghệ và cung cấp các giải pháp chuyển đổi số hàng đầu tại Quảng Ninh.

Anh Ngô Bá Sơn Tùng, Giám đốc Công ty CP Giải pháp công nghệ số ATH, chia sẻ: Khởi nghiệp trong lĩnh vực này ngoài yêu cầu kiến thức và các kỹ năng về công nghệ, sự hiểu biết sâu sắc về các xu hướng và thách thức trong chuyển đổi số, đòi hỏi chúng tôi phải luôn cập nhật các thành tựu công nghệ mới nhất của thế giới. Chúng tôi mong muốn không chỉ đồng hành cùng các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong ứng dụng cộng nghệ thông tin, chuyển đổi mà tiến tới từng bước giúp người dân, các hộ gia đình có thể tiếp cận, trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm, giải pháp công nghệ mới nhất. Qua đó, góp phần đưa Quảng Ninh trở thành địa phương có sự phát triển mạnh về chuyển đổi số thuộc top đầu cả nước.

Trong 10 năm qua, tỉnh Quảng Ninh có 23 doanh nhân lọt top 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu nhận danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. Trong đó có 2 doanh nhân lọt top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. Từ những bước đệm này, các doanh nhân trẻ ngày càng trở nên xuất sắc, khẳng định vị trí trên thương trường, như: Nguyễn Đức Hải (Giám đốc Công ty CP Hải - Du lịch và Dịch vụ thể thao dưới nước); Nguyễn Văn Văn (Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Duyên Hải); Phạm Văn Đức (Giám đốc Công ty TNHH Máy tính Quảng Ninh); Đỗ Phúc Quyết (Giám đốc Công ty CP Bất động sản Happy Group); Nguyễn Văn Đạt (Giám đốc Công ty CP Đào tạo và Phát triển doanh nghiệp SIC)….

Mỗi người một lĩnh vực kinh doanh khác nhau, song bằng bản lĩnh, tinh thần học tập, ý chí vươn lên, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm thực hiện những ước mơ, khát vọng, hoài bão, họ đã trở thành những doanh nhân có tâm, có tầm, là tấm gương sáng, trở thành nguồn cảm hứng của các lớp kế cận trong hành trình xây dựng sự nghiệp và mong muốn được cống hiến cho quê hương, đất nước.

Nguồn: Khát vọng cống hiến, vững bước vươn xa

Nguyễn Dung
gdt.gov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. HCM tiếp tục mưa lớn, sắp đón đỉnh triều cường cao nhất

TP. HCM tiếp tục mưa lớn, sắp đón đỉnh triều cường cao nhất
TP. HCM và một số tỉnh ở hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai sắp hứng chịu đợt triều cường Rằm tháng Chín (âm lịch) với đỉnh triều vượt mức báo động 3.

Thị trường chứng khoán ngày 15/10: Lực bán vùng đỉnh lại xuất hiện, VN Index quay đầu

Thị trường chứng khoán ngày 15/10: Lực bán vùng đỉnh lại xuất hiện, VN Index quay đầu
Thị trường ghi nhận diễn biến giằng co khi mở đầu với sắc xanh, nhưng nhanh chóng chịu áp lực bán mạnh vào cuối phiên.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 16/10/2024: Tuổi Hợi nhận tin vui công việc mới, tuổi Tỵ đón nhận hạnh phúc

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 16/10/2024: Tuổi Hợi nhận tin vui công việc mới, tuổi Tỵ đón nhận hạnh phúc
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 16/10/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Mưa lớn ở nhiều nơi trên cả nước

Mưa lớn ở nhiều nơi trên cả nước
Mưa lớn được dự báo duy trì khắp các vùng trên cả nước, cao điểm ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ khi lượng mưa có thể trên 100mm.

Thủy điện Trị An ngừng xả lũ do triều cường có thể trên mức báo động 3

Thủy điện Trị An ngừng xả lũ do triều cường có thể trên mức báo động 3
Công ty Thủy điện Trị An vừa có văn bản thông báo về việc kết thúc xả tràn hồ chứa Thủy điện Trị An (đợt 2), để hạn chế ngập vùng hạ lưu do triều cường có thể trên mức báo động 3.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.