Quyền Linh: Từ nghệ sĩ "quốc dân" tới những lùm xùm về quảng cáo
Từ nghệ sĩ quốc dân…
Quyền Linh là cái tên đang thu hút nhiều sự chú ý vì những câu chuyện liên quan đến quảng cáo một mặt hàng sữa được cho là sữa giả.
Tối ngày 14/4, MC Quyền Linh là cái tên gây chú ý. Nam nghệ sĩ cũng bị tập đoàn Hoa Sen, nhà sản xuất “Mái ấm gia đình Việt” nhắc tên và làm rõ mối quan hệ.
![]() |
Trước đây, Quyền Linh được được nhớ đến bởi hình ảnh giản dị, chân thành thông qua việc làm MC cho loạt chương trình thiện nguyện có ý nghĩa xã hội lớn.
![]() |
Quyền Linh trong vai trò MC của chương trình “Mái ấm gia đình Việt”. |
Với hơn hai thập kỷ hoạt động nghệ thuật, anh đã xây dựng tên tuổi qua vai trò diễn viên, MC và những hoạt động xã hội. Đặc biệt, đôi dép tổ ong gắn liền với nghệ sĩ Quyền Linh đã trở thành một chi tiết nổi bật, được công chúng nhắc đến như biểu tượng cho sự gần gũi của anh.
Quyền Linh sinh năm 1969 tại Tiền Giang, lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM, anh bắt đầu sự nghiệp với vai trò diễn viên qua các phim như Đồng tiền xương máu, Những nẻo đường phù sa. Những vai diễn của anh, thường là các nhân vật miền quê chân chất, nhận được sự đón nhận từ khán giả vào những năm 1990.
Tuy nhiên, nghệ sĩ Quyền Linh được biết đến nhiều nhất khi chuyển hướng làm MC. Anh dẫn dắt các chương trình như Vượt lên chính mình và Mái ấm gia đình Việt, Bạn muốn hẹn hò và gần đây là tham gia diễn xuất trong phim Chốt đơn.
Trong Vượt lên chính mình - Mái ấm gia đình Việt, nghệ sĩ Quyền Linh đồng hành cùng người chơi là những hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ họ xóa nợ và tìm kế sinh nhai. Ngược lại, ở Bạn muốn hẹn hò, nghệ sĩ Quyền Linh ghi dấu bởi phong cách dẫn dắt hài hước, giúp nhiều cặp đôi kết nối. Các chương trình này đã góp phần đưa nghệ sĩ. Quyền Linh trở thành một trong những MC được yêu thích, với phong cách tự nhiên và khả năng kết nối với khán giả từ nhiều tầng lớp.
Ngoài công việc, nghệ sĩ Quyền Linh thường tham gia các hoạt động từ thiện như xây nhà tình thương, tặng học bổng hay hỗ trợ người dân vùng sâu vùng xa. Những việc làm này giúp anh nhận được sự ủng hộ từ công chúng, dù đôi khi cũng đối mặt với ý kiến trái chiều về cách thức thực hiện. Về tài sản, Quyền Linh được cho là sở hữu khối tài sản lớn từ nghề MC, diễn xuất và kinh doanh, nhưng anh ít khi chia sẻ công khai về vấn đề này. Tuy nhiên, thông qua những hình ảnh do vợ con Quyền Linh chia sẻ, khán giả có thể thấy anh thuộc vào top giàu có bậc nhất của showbiz Việt.
Một chi tiết khiến Quyền Linh được chú ý là thói quen mang dép tổ ong - loại dép cao su giá rẻ, phổ biến ở Việt Nam. Khác với nhiều nghệ sĩ chọn trang phục hay phụ kiện đắt tiền, Quyền Linh thường xuất hiện với đôi dép này trong đời thường, hậu trường và đôi khi trên sóng truyền hình. Hình ảnh này được công chúng nhắc đến như một nét đặc trưng, thể hiện sự giản dị của anh giữa môi trường showbiz.
Quyền Linh từng chia sẻ rằng dép tổ ong gắn bó với anh từ thời thơ ấu khó khăn ở miền Tây, khi gia đình không đủ điều kiện mua giày dép đắt tiền. Dù đã thành công, anh vẫn giữ thói quen mang dép tổ ong, cho rằng nó thoải mái và phù hợp với tính cách của mình. Trong các bức ảnh chụp tại phim trường hay khi làm từ thiện, khán giả dễ dàng nhận ra anh với đôi dép quen thuộc, thường đi kèm quần áo đơn giản như áo thun, quần tây.
…tới lùm xùm quảng cáo lố
Đây có lẽ không phải là lần đầu tiên, nam MC vướng vào những lùm xùm không hay. Trước đó, hồi 2021, Quyền Linh đã dính vào lùm xùm quảng cáo lố. Cụ thể, trong một video trên trang cá nhân, anh đã nói về nhiều tác dụng của 1 sản phẩm như hỗ trợ điều trị tận gốc tế bào ung thư; giúp tập trung điều trị vết loét, khoẻ cho dạ dày và điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường.
![]() |
Nghệ sĩ Quyền Linh đang vướng ghi vấn quảng cáo "quá lố" nhiều sản phẩm. |
Thực tế, trong giấy xác nhận quảng cáo được Cục An toàn Thực phẩm công nhận, sản phẩm do MC Quyền Linh quảng cáo lố chỉ có công dụng hỗ trợ chống oxy hoá, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng, hỗ trợ nhanh liền sẹo, làm đẹp da, tốt cho phụ nữ sau sinh.
Sau vụ việc này, anh đã phải gửi lời xin lỗi. “Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình”, nam MC nói trên truyền thông.
Đồng thời, anh cho biết chưa bao giờ quảng cáo sản phẩm không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, anh đã nhầm thông tin về công dụng sản phẩm sau khi sử dụng. Anh mong khán giả hiểu bản thân không phải là người vì tiền mà quảng cáo bất chấp.
Sau đó, đến năm 2023, một lần nữa, thông tin diễn viên “Đồng tiền xương máu” quảng cáo lố một loại thực phẩm chức năng “chữa tận gốc bệnh tiểu đường” lại bị lan truyền. Ngay sau đó, nam MC này đã phải lên tiếng đính chính cho biết không quảng cáo cho loại thực phẩm này. Anh khẳng định bản thân không quảng cáo sản phẩm chức năng này. Anh cho rằng những người thực hiện video quảng cáo đã lấy hình ảnh, tiếng nói từ phần quảng cáo khác của anh trước đây - cũng liên quan đến bệnh tiểu đường, rồi chọn các đoạn quan trọng để nối thành video lồng ghép cho sản phẩm của họ.
Không chỉ bị sử dụng hình ảnh để cắt ghép, quảng cho cho thực phẩm liên quan đến tiểu đường, nam MC này còn bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo cho loạt sản phẩm trị hôi nách, trĩ, xương khớp, thuốc nhỏ mặt…
Vào thời điểm đó, MC Quyền Linh cho biết thủ đoạn của những cá nhân, tổ chức lừa đảo này vô cùng tinh vi. “Họ sử dụng hình ảnh, tiếng nói của tôi khi đang dẫn chương trình sức khỏe của Đài truyền hình, hoặc của các sản phẩm khác, rồi cắt ghép để thành đoạn quảng cáo cho sản phẩm thuốc của họ. Thí dụ trong chương trình, tôi nói: "Bệnh xương khớp là bệnh phổ biến tại Việt Nam, sau đây chúng ta sẽ gặp bác sĩ để tìm hiểu thêm thông tin về những căn bệnh về xương khớp", nhưng những bên lừa đảo lại cắt hình, cắt tiếng của tôi để biến thành những phát ngôn không có thật. Rồi nhiều loại bệnh khác cũng lôi hình ảnh tôi vào”, anh nói.
Nam MC này cũng khẳng định anh chỉ ký hợp đồng với những nhãn hàng được xác nhận uy tín, không bao giờ bán những sản phẩm thuốc nhạy cảm, nguồn gốc không rõ ràng.
Nguồn:Quyền Linh: Từ nghệ sĩ 'quốc dân' tới những lùm xùm về quảng cáo
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất
Quảng Ninh: Phát triển hạ tầng kinh tế, xã hội ở thành phố vùng biên

Đắk Lắk: Trưng bày chuyên đề “Sắc màu Văn hóa Đắk Lắk”

Phát huy vai trò của các công trình thuỷ lợi nhỏ

Mạng lưới xe buýt Thủ đô: Cần đánh giá tổng thể để nâng cao dịch vụ

Điểm tin ngân hàng ngày 19/4: Ngân hàng dùng gần nửa nguồn dự phòng để xử lý nợ xấu
