Hà Nội: 24°C
Thừa Thiên Huế: 23°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 21°C
Hải Phòng: 23°C

Sản phẩm xanh ‘made in Vietnam’ bứt phá tại thị trường Mỹ

Lọt danh mục top sản phẩm bán chạy nhất Amazon’s Choice và tăng trưởng doanh thu gấp 20 lần, sản phẩm AnEco của Tập đoàn An Phát Holdings đang bước đầu thành công
Indonesia lên kế hoạch cấm sử dụng nhựa một lần vào cuối năm 2029 Xây dựng chuỗi cung ứng nông sản an toàn

Hành trình chinh phục thị trường Mỹ

Thành lập từ năm 2002, CTCP Nhựa An Phát Xanh - thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings chuyên sản xuất các loại bao bì như túi thực phẩm, túi rác, màng nông nghiệp… Trong vòng 10 năm trở lại đây, khi cuộc khủng hoảng ô nhiễm trắng khiến chính phủ các quốc gia công bố nhiều biện pháp cấm, hạn chế sản phẩm nhựa một lần, xu hướng tiêu dùng xanh lan tỏa khắp toàn cầu, Nhựa An Phát Xanh đã dần chuyển đổi sang sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường mang thương hiệu AnEco.

Những đơn hàng gia công túi, dao, thìa dĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm thân thiện môi trường đầu tiên mang thương hiệu AnEco được xuất khẩu thành công sang châu Âu - thị trường thế mạnh của Nhựa An Phát Xanh nhờ vào tệp khách hàng sẵn có.

Bước đầu thành công, song Nhựa An Phát Xanh cũng gặp không ít khó khăn trong việc mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu do hai nguyên nhân. Thứ nhất, sản phẩm AnEco có giá thành cao gấp 2 - 2,5 lần so với sản phẩm thông thường trong khi người tiêu dùng vẫn có xu hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm giá thấp. Thứ hai, do đặc tính của sản phẩm có thể phân hủy thành mùn, nước, CO2 trong thời gian ngắn nên sản phẩm có thời hạn sử dụng nhất định, khác hoàn toàn với sản phẩm nhựa thông thường vốn không có hạn sử dụng.

Sản phẩm xanh ‘made in Vietnam’ bứt phá tại thị trường Mỹ
Ông Nguyễn Lê Thăng Long chia sẻ câu chuyện thành công của AnEco trên sàn TMĐT Amazon

Vì lý do đó, việc đưa sản phẩm lên các kênh bán hàng truyền thống như siêu thị không phải là lựa chọn tối ưu, khâu vận chuyển, logistics để xuất khẩu cũng được doanh nghiệp tính toán rất kĩ lưỡng nhằm đảm bảo vòng đời của sản phẩm.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, Chủ tịch HĐQT Nhựa An Phát Xanh chia sẻ: “20 năm làm sản xuất, Nhựa An Phát Xanh chủ yếu xuất khẩu các đơn hàng lớn và kết nối khách hàng qua hình thức B2B. Song khi chuyển đổi kinh doanh dòng sản phẩm thân thiện môi trường AnEco, chúng tôi đã phải thay đổi toàn diện từ tư duy kinh doanh, kênh bán hàng, chiến lược bán hàng để xây dựng thị trường cho sản phẩm”.

Ngay thời điểm đó, Nhựa An Phát Xanh lại xác định Hoa Kỳ - thị trường khó tính bậc nhất thế giới để chinh phục và gây dựng thương hiệu.

“Nhiều doanh nghiệp xác định Hoa Kỳ là thị trường chủ yếu để xuất khẩu và thu hút vốn. Nhưng chúng tôi lại xác định Hoa Kỳ là chìa khóa để chúng tôi xây dựng thương hiệu mạnh và mang thương hiệu sản phẩm xanh Việt Nam ra toàn cầu vì một thị trường càng khó tính thì thương hiệu trưởng thành càng nhanh,” ông Nguyễn Lê Thăng Long cho hay.

Chiến lược khác biệt

Xác định Hoa Kỳ là thị trường trọng điểm, Nhựa An Phát Xanh đã đăng ký bảo hộ thương hiệu sản phẩm AnEco tại thị trường này. Nhựa An Phát Xanh cho biết đã chọn thâm nhập thị trường Hoa Kỳ bằng hình thức “xuất khẩu online’ qua sàn TMĐT Amazon, vì đây là kênh bán hàng có tệp khách hàng tiềm năng với hơn 300 triệu người sử dụng, các công cụ bán hàng đa dạng, sẵn có. Hơn nữa, 80% khách hàng dùng Amazon để mua và trải nghiệm sản phẩm mới, nên Nhựa An Phát Xanh cho rằng có thể dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu mới và tiếp cận người tiêu dùng, đồng thời rút ngắn thời gian đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

“Hơn 20 năm trên thị trường, lợi thế lớn nhất của chúng tôi là kinh nghiệm thương trường và kinh nghiệm sản xuất để cho ra đời những sản phẩm chất lượng tốt nhất với chi phí cạnh tranh nhất. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất là xây dựng thương hiệu và chinh phục khách hàng,” ông Long chia sẻ.

Sản phẩm xanh ‘made in Vietnam’ bứt phá tại thị trường Mỹ
Sản phẩm AnEco lọt Top sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon trong danh mục sản phẩm phân hủy sinh học

Để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm AnEco, Nhựa An Phát Xanh đã triển khai 3 chiến lược bài bản: Một là tập trung xây dựng thương hiệu vì “Thương hiệu tốt thì bán hàng sẽ tốt”. Để làm được điều này, Nhựa An Phát Xanh cử những nhân sự có chuyên môn, hiểu về sản phẩm đi học đào tạo bài bản về TMĐT và cách xây dựng thương hiệu hiệu quả trên kênh bán hàng này.

Hai là mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm khác biệt. Qua nghiên cứu thị trường, Nhựa An Phát Xanh đã chọn giới thiệu một sản phẩm chưa từng được bán trên Amazon là khăn trải bàn phân hủy sinh học. Là nhà bán hàng đầu tiên kinh doanh mặt hàng này, sản phẩm AnEco vì thế lọt vào Top 1 sản phẩm bán chạy nhất, giúp đẩy mạnh thương hiệu AnEco.

Ba là nghiên cứu kĩ trải nghiệm khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để xây dựng tệp khách hàng trung thành.

“Thị trường Mỹ rất sòng phẳng và thẳng thắn, điều gì họ không hài lòng thì sẽ nói ngay. Hãy tập trung đọc review của khách hàng về sản phẩm của mình và của đối thủ, từ đó điều chỉnh làm sao đáp ứng nhu cầu khách hàng. Một khi khách hàng đã mua và tin tưởng rồi thì họ sẽ mua lại. Dần dần chúng tôi có những tệp khách hàng đăng ký, mua đi mua lại hàng tháng,” ông Long chia sẻ.

Chỉ sau hơn 2 năm có mặt trên sàn TMĐT Amazon, sản phẩm AnEco của Nhựa An Phát Xanh đã có mặt trong danh mục Amazon’s Choice cho ngành hàng túi rác phân hủy sinh học, doanh thu tăng trưởng gấp 20 lần so với thời điểm ra mắt năm 2021. Nhựa An Phát Xanh cho biết mức tổng doanh thu năm 2023 dự kiến sẽ cán mốc triệu đô. Điều đó cho thấy các chiến lược mà Nhựa An Phát Xanh đang triển khai trên Amazon có hiệu quả, thương hiệu sản phẩm xanh của công ty đã bước đầu chinh phục được thị trường Mỹ.

Nguồn: Sản phẩm xanh ‘made in Vietnam’ bứt phá tại thị trường Mỹ

Thu Loan
vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường chứng khoán ngày 4/11: VN Index "gãy" vùng hỗ trợ MA200, dòng tiền chuyển hướng về nhóm cổ phiếu cơ bản

Thị trường chứng khoán ngày 4/11: VN Index "gãy" vùng hỗ trợ MA200, dòng tiền chuyển hướng về nhóm cổ phiếu cơ bản
Sắc đỏ phủ kín bảng điện tử khiến VN Index giảm sâu và "gãy" hỗ trợ tại MA200, rơi về vùng 1.240 điểm. Áp lực từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, thép và bất động sản là nguyên nhân chính khiến chỉ số giảm mạnh. Tuy nhiên, dòng tiền đã có xu hư

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 5/11/2024: Tuổi Dậu công việc phát triển, tuổi Hợi cẩn thận đồng nghiệp

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 5/11/2024: Tuổi Dậu công việc phát triển, tuổi Hợi cẩn thận đồng nghiệp
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 5/11/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Đà Nẵng cảnh báo cấp độ 1 rủi ro thiên tai do mưa lớn

Đà Nẵng cảnh báo cấp độ 1 rủi ro thiên tai do mưa lớn
Theo dự báo, từ sáng 3/11 đến hết đêm 4/11, tại các quận, huyện ở Đà Nẵng có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; tổng lượng mưa tại thành phố phổ biến 50-150mm, có nơi trên 200mm.

Miền Trung đón mưa lớn đỉnh điểm, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt

Miền Trung đón mưa lớn đỉnh điểm, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt
Dự báo từ 4-6/11 là khoảng thời gian mưa lớn đỉnh điểm ở các tỉnh miền Trung với lượng mưa ba ngày từ 220mm-400mm, có nơi trên 700mm.

Xuất hiện bão mới tại Philippines, có thể đạt cấp cuồng phong

Xuất hiện bão mới tại Philippines, có thể đạt cấp cuồng phong
Một vùng áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành Bão nhiệt đới Marce (tên quốc tế là Yinxing) khi đi vào khu vực Philippines vào sáng sớm hôm nay ngày 4/11.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.