Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Shark Thủy đề xuất chuyển học phí Apax Leaders thành hợp đồng vay có lãi suất

Apax Holdings đề xuất sẽ chuyển học phí đã đóng tại chuỗi Anh ngữ Apax Leaders thành các hợp đồng vay, có lãi suất như ngân hàng.
Egroup của “Shark Thuỷ” mất quyền công ty mẹ tại Apax Holdings Cổ phiếu của công ty Shark Thủy được giải cứu

Trong thông báo mới nhất gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch TP.HCM (HoSE), Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (mã chứng khoán IBC) đã giải trình về thông tin trên báo chí liên quan đến Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Apax English) - công ty con thuộc Apax Holdings.

Theo đó, liên quan đến việc nhiều phụ huynh lo lắng vì đã đóng tiền nhưng không được cung cấp dịch vụ như cam kết và đang lên tiếng đòi lại học phí, Apax Holdings khẳng định muốn dồn tập trung cho việc tái cấu trúc, tái khai trương để mở lại các hoạt động của trung tâm.

Với những phụ huynh không thể tiếp tục đồng hành cần rút phí, Apax đề xuất với các phụ huynh chuyển thành các hợp đồng vay, có lãi suất như ngân hàng và trả dần sau giai đoạn tái cấu trúc.

Sau giai đoạn tái cấu trúc, chúng tôi sẽ mở cửa tất cả các trung tâm và nâng cấp giải pháp học tập như trước dịch hoặc tốt hơn trước dịch. Quan trọng nhất là làm sao để đưa hệ thống Apax Leaders sớm hoạt động ổn định, chất lượng trở lại”, văn bản nêu.

Shark Thủy đề xuất chuyển học phí Apax Leaders thành hợp đồng vay có lãi suất - 1

Apax Holdings đề xuất chuyển học phí Apax Leaders nợ thành hợp đồng vay có lãi suất. (Ảnh minh hoạ).

Giải dáp thắc mắc về kế hoạch để vừa duy trì hệ thống hiệu quả như trước, vừa đảm bảo quyền lợi cho các phụ huynh học sinh, Apax cho biết sẽ tập trung vào các mảng lõi là giáo dục. Với hệ thống tiếng Anh, hệ thống mầm non với thương hiệu lớn nhất là Apax Leaders, Steame Garten…công ty đang tiến hành gọi vốn từ các quỹ đầu tư để giảm vốn vay, tăng vốn chủ sở hữu. Thứ hai, hợp tác kinh doanh với các nhà đầu tư, các nhà đầu tư tham gia đầu tư tài chính, kiểm soát hiệu quả và công ty chịu trách nhiệm vận hành.

Liên quan đến những thông tin tiêu cực xảy ra trong quá trình hoạt động của công ty con là Công ty CP Anh ngữ Apax (Apax Leaders), ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT IBC (Shark Thủy), cho biết đã tiến hành kế hoạch tái cấu trúc toàn hệ thống từ tháng 11/2022 và dự kiến cơ bản xong trong quý I/2023.

Công ty sẽ tiếp tục duy trì hoạt động bình thường tại các nhóm trung tâm Anh ngữ đủ điều kiện vận hành; tiếp tục đầu tư tài chính, nhân sự để hoàn thiện dần về sách, phần mềm, giáo viên… nhằm bảo đảm chất lượng đào tạo tiến dần với mức tiêu chuẩn đã cam kết.

Đối với nhóm trung tâm chưa đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn về vận hành, Apax bắt buộc phải tiến hành tái cấu trúc toàn diện. Trong thời gian đó, các trung tâm này sẽ tạm dừng hoạt động giảng dạy trực tiếp cho đến ngày tái khai trương. Đồng thời, trung tâm sẽ tiến hành chuyển học viên sang học offline tại các trung tâm Apax lân cận (tủy điều kiện từng khu vực) hoặc chuyển sang học online với giáo viên nước ngoài với nhiều ưu đãi dành cho học viên trong suốt quá trình tái cấu trúc.

Nguồn:Shark Thủy đề xuất chuyển học phí Apax Leaders thành hợp đồng vay có lãi suất

Ngọc Vy
vtc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Người dân Trung Âu khốn đốn vì mưa lũ

Người dân Trung Âu khốn đốn vì mưa lũ
Người dân ở một số khu vực của Ba Lan và Cộng hòa Séc đã vội vã sơ tán vào ngày 16/9 khi những người khác ở Trung Âu bắt đầu dọn dẹp sau trận lũ lụt tồi tệ nhất trong hơn 2 thập kỷ để lại dấu vết tàn phá và số người chết ngày càng tăng.

Thầy trò Alonso đại thắng trận ra quân Champions League

Thầy trò Alonso đại thắng trận ra quân Champions League
Bayer Leverkusen đại thắng khi hạ chủ nhà Feyenoord 4-0 ở lượt đầu Champions League 2024-2025.

Lũ lụt nhấn chìm nhà cửa ở Nigeria, hàng trăm nghìn người cần viện trợ

Lũ lụt nhấn chìm nhà cửa ở Nigeria, hàng trăm nghìn người cần viện trợ
Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên hợp quốc vừa cho biết, các tổ chức nhân đạo của Liên hợp quốc đang nhanh chóng hỗ trợ hàng chục người mới phải di dời ở Đông Bắc Nigeria, sau khi những trận mưa như trút nước khiến một con đập bị vỡ và gây ngập lụt khu vực này.

Phản ứng của Hoa hậu Kỳ Duyên sau thông tin chưa tốt nghiệp Đại học

Phản ứng của Hoa hậu Kỳ Duyên sau thông tin chưa tốt nghiệp Đại học
Ngay sau thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học, trên một số diễn đàn mạng xã hội đã nổ ra nhiều ý kiến trái chiều.

Ảnh hưởng bão số 4: Quảng Bình còn nhiều điểm bị chia cắt cục bộ

Ảnh hưởng bão số 4: Quảng Bình còn nhiều điểm bị chia cắt cục bộ
Một số khu vực tại huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) còn bị chia cắt do mưa to mấy ngày qua.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.