Hà Nội: 31°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Shell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USD

Những trở ngại đắt đỏ trong hoạt động thăm dò ngoài khơi đối với các tập đoàn dầu khí quốc tế bao gồm Shell Plc và Exxon Mobil Corp. đang "dội một gáo nước lạnh" vào kế hoạch biến Brazil thành một trung tâm lợi nhuận.
Lukoil mua lại các doanh nghiệp dầu nhờn và bán lẻ của Shell tại Nga Shell bắt đầu sản xuất FPSO Guanabara ngoài khơi Santos Basin ở Brazil
Shell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USD

Trong 3 năm qua, Shell đã khoan 3 giếng thăm dò mà không tìm thấy khối lượng thương mại nào, Marcelo de Assis, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thượng nguồn Mỹ Latinh tại công ty tư vấn Wood Mackenzie Ltd. cho biết: Shell và các đối tác chỉ trả hơn 1 tỷ USD cho quyền khai thác 3 khối. 3 giếng mà Exxon Mobil đã khoan ở vùng biển của Brazil từ cuối năm 2020 cũng là phi thương mại, với chi phí khai thác là 1,6 tỷ USD.

Brazil đã bán diện tích thăm dò trị giá hơn 10 tỷ USD cho Petroleo Brasileiro SA - nhà thăm dò lớn nhất quốc gia - và các chuyên gia quốc tế kể từ năm 2017. Cho đến nay, những thợ khoan có kinh nghiệm nhất thế giới hầu như không thể hiện được điều đó. Petrobras đã phát hiện ra dầu mỏ cuối cùng ở Brazil hơn một thập kỷ trước và kết quả đáng kinh ngạc kể từ đó có thể cho thấy những mỏ lớn nhất trong cái gọi là vùng tiền muối của đất nước đã được tìm thấy.

De Assis nói: “Shell đã có một chuỗi thất bại tương tự như Exxon. Tất cả các khối mà Shell mua lại đều không thành công cho đến nay".

Theo các nguồn tin, hợp đồng khoan mà Exxon có đối với 3 giếng đầu tiên đã hết hạn và công ty không có kế hoạch đấu thầu một giàn khoan mới cho đến năm sau. Exxon cho biết công ty không bình luận về các kế hoạch hoạt động hoặc thương mại.

Đối với Brazil, điều đó có nghĩa là mặc dù sản lượng dầu sẽ tăng gấp đôi trong thập kỷ này so với các mỏ mà nước này đang phát triển, sản lượng sau đó sẽ giảm trong những năm 2030 trừ khi các hồ chứa mới được xác định để khai thác trong tương lai.

TotalEnergies SE hiện đang khoan một giếng cao cấp, nơi tuần trước họ đã báo cáo các dấu hiệu về dầu và khí đốt cho cơ quan quản lý dầu của Brazil, được gọi là ANP. Không rõ ràng đối với ngành công nghiệp trong nước vốn theo dõi chặt chẽ các chương trình thăm dò, liệu khám phá có đủ lớn để đảm bảo sự phát triển hay không. Ngay cả Petrobras có trụ sở tại Rio de Janeiro cũng đã chứng kiến ​​tỷ lệ thành công của mình bị giảm sút.

Shell từ chối bình luận về kết quả từ 3 giếng dầu của mình. Exxon cho biết gần đây họ đã hoàn thành chương trình khoan thăm dò ban đầu và đang đánh giá những phát hiện cũng như tác động đối với hoạt động trong tương lai. TotalEnergies cho biết họ vẫn đang khoan tại lô C-M-541 trong lưu vực Campos và không có bất kỳ thông tin nào để liên lạc vào lúc này. Petrobras cũng cho biết họ tin tưởng vào tiềm năng ở đây và kế hoạch kinh doanh của họ.

Nguồn: Shell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USD

Chivy
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt
Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt lần này sẽ kéo dài từ hôm nay 25/4 đến hết ngày 30/4 trên phạm vi toàn quốc. Trong đó khu vực miền Trung có khả năng kéo dài lâu hơn

Xuất khẩu cá ngừ tăng gần 20%

Xuất khẩu cá ngừ tăng gần 20%
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt 215 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023, nhưng thấp hơn 17% so với năm 2022.

Tin nhanh chứng khoán ngày 25/4: Giao dịch chậm trước kỳ nghỉ lễ

Tin nhanh chứng khoán ngày 25/4: Giao dịch chậm trước kỳ nghỉ lễ
Tâm lý nghỉ lễ đã lan rộng khiến thị trường đi ngang trong biên vận động hẹp, trên nền thanh khoản thấp suốt cả phiên. Trong bối cảnh đó, một số mã thuộc nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thu hút dòng tiền để tăng khá tốt. Khối ngoại cũng hoạt động cầm chừng với mức bán ròng khoảng 400 tỷ đồng.

Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội Nguyễn Văn Minh: Thầy biết ơn các em!

Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội Nguyễn Văn Minh: Thầy biết ơn các em!
Trong những ngày cuối trên cương vị Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, GS Nguyễn Văn Minh đã có thư gửi tới các sinh viên.

Khủng hoảng lương thực toàn cầu ngày càng trầm trọng

Khủng hoảng lương thực toàn cầu ngày càng trầm trọng
Hơn 282 triệu người ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực trầm trọng vào năm 2023.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.