Hà Nội: 31°C
Thừa Thiên Huế: 40°C
TP Hồ Chí Minh: 37°C
Quảng Ninh: 34°C
Hải Phòng: 31°C

Tây Ninh: Nâng cao ý thức phát triển du lịch

UBND tỉnh vừa xây dựng Kế hoạch nâng cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh, chất lượng phục vụ các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2023-2025.
Tây Ninh: Cựu chiến binh tay trắng làm nên sự nghiệp Tây Ninh: Khởi nghiệp thành công nhờ vốn tín dụng chính sách
Nâng cao ý thức phát triển du lịch Tây Ninh - Báo Tây Ninh Online
Hoa hậu Hoàn vũ 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu trải nghiệm quy trình làm muối tôm Tây Ninh, qua đó góp phần quảng bá du lịch Tây Ninh trong thời gian qua.

Phát triển du lịch- còn nhiều hạn chế cần khắc phục

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong những năm qua, hoạt động du lịch và việc thực hiện quy tắc ứng xử văn minh du lịch thời gian qua trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Đa số các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và khách du lịch nhận thức rõ du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, xã hội hoá cao.

Bước đầu đã hình thành thói quen, thái độ, cách ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động liên quan du lịch, đóng góp tích cực trong việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh du lịch tỉnh nhà, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ tài nguyên môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một bộ phận không nhỏ các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và người dân chưa nhận thức rõ về ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh du lịch.

Vẫn còn xảy ra tình trạng nâng giá dịch vụ du lịch, chèo kéo du khách vào các dịp lễ, tết, sự kiện đông người tại các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, cơ sở vui chơi giải trí... Một số điểm du lịch còn tình trạng ô nhiễm môi trường cục bộ do chưa xử lý kịp thời rác thải. Có nơi, có lúc người dân chưa thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh du lịch Tây Ninh.

Về những hạn chế được nêu, UBND tỉnh cho rằng, công tác tuyên truyền, định hướng về ý thức và trách nhiệm trong việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh du lịch chưa được thực hiện thường xuyên, đồng bộ, rộng khắp. Một vài bộ phận cơ quan, tổ chức, công chức, viên chức chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của việc giữ gìn hình ảnh và chất lượng phục vụ du lịch đóng góp vào sự phát triển kinh tế và cộng đồng địa phương.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch còn nhiều hạn chế về nguồn lực và kỹ năng hoạt động dịch vụ du lịch; chất lượng phục vụ tại một số doanh nghiệp dịch vụ du lịch chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách, đặc biệt là khách quốc tế. Nguồn nhân lực du lịch còn thiếu, tính chuyên nghiệp chưa cao, kỹ năng nghiệp vụ trong phục vụ còn hạn chế gây ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao.

Thay đổi tư duy, xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch Tây Ninh

Trước thực trạng nêu trên, UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch; cộng đồng dân cư tại các khu, điểm du lịch và cán bộ, công chức, người lao động trong ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Qua đó, xây dựng phong cách phục vụ chuyên nghiệp và văn hoá giao tiếp trong kinh doanh; nâng cao nhận thức, hành động của mọi tầng lớp nhân dân về ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch; đề cao trách nhiệm của mọi người trong việc xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, ứng xử văn minh, lịch sự đối với du khách góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về vùng đất và con người tỉnh Tây Ninh.

Các nội dung được UBND tỉnh yêu cầu chú trọng thực hiện tốt, có hiệu quả gồm: Triển khai thực hiện văn hoá công sở và quy tắc ứng xử văn minh du lịch tới toàn thể cán bộ công chức, người lao động, hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan trên địa bàn toàn tỉnh.

Triển khai phát động các chiến dịch ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch tại các khu, điểm du lịch trọng điểm dưới nhiều hình thức khác nhau như: Tổ chức Tháng hành động vì môi trường văn minh du lịch; Chiến dịch nụ cười thân thiện; Cuộc thi công nhân gương mẫu thân thiện; lễ phát động, chiến dịch cấp tỉnh về ứng xử văn minh du lịch…

Tuyên truyền nội dung ứng xử văn minh du lịch trên các phương tiện truyền thông bằng các hình ảnh, khẩu hiệu sinh động, lôi cuốn nhằm nâng cao hiệu ứng tuyên truyền tới từng đối tượng cụ thể.

Khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp du lịch lồng ghép nội dung tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch vào các tờ rơi, tập gấp, bản đồ, sách hướng dẫn du lịch của địa phương và doanh nghiệp để cung cấp cho khách tại các quầy thông tin du lịch, quầy bán vé tham quan...

Bên cạnh đó, tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch thông qua các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch bằng việc lồng ghép kết hợp các lễ hội, hội thi, hội diễn, các chương trình biểu diễn văn hoá, nghệ thuật, thể thao, du lịch. Lồng ghép nội dung về ứng xử văn minh du lịch vào các chương trình đào tạo, dạy nghề.

Ngoài các nhiệm vụ đặt ra cho các sở, ngành, địa phương và các đơn vị lữ hành, du lịch, UBND tỉnh cũng yêu cầu tăng cường quản lý các khu, điểm du lịch, chấn chỉnh môi trường du lịch tại các địa phương theo hướng văn minh, thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn và bảo vệ quyền lợi của khách du lịch.

Quản lý môi trường tự nhiên, cảnh quan tại các khu, điểm du lịch theo hướng giảm thiểu ô nhiễm môi trường điểm đến, bảo đảm môi trường trong sạch, tạo ấn tượng với khách du lịch; xử lý việc xả thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến điểm tham quan du lịch.

Tổ chức đường dây nóng du lịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VH,TT&DL, Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu, điểm du lịch và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý và phản hồi các đánh giá, khiếu nại của khách du lịch về chất lượng dịch vụ điểm đến. Các vấn đề về thái độ ứng xử của các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; các hành vi vi phạm về an ninh, trật tự, trộm cắp, cướp giật tài sản tại các khu, điểm du lịch...

Nguồn: Nâng cao ý thức phát triển du lịch Tây Ninh

Đức An
baotayninh.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai quan tâm phát triển nguồn lao động có tay nghề cao

Gia Lai quan tâm phát triển nguồn lao động có tay nghề cao
Những năm qua, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đẩy mạnh giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội.

Nắng nóng gay gắt có thể sẽ giảm dần

Nắng nóng gay gắt có thể sẽ giảm dần
Dự báo khu vực Hà Nội từ đêm 30/4-1/5 khả năng có mưa rào và dông rải rác, nắng nóng suy giảm. Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 37-39 độ C, có nơi hơn 39 độ C. Riêng ngày 1/5 nhiệt độ 32-35 độ C.

Tin bất động sản ngày 29/4: Loạt dự án nhà ở xã hội tại Bà Rịa - Vũng Tàu chậm tiến độ

Tin bất động sản ngày 29/4: Loạt dự án nhà ở xã hội tại Bà Rịa - Vũng Tàu chậm tiến độ
Quảng Bình sắp đấu giá 128 thửa đất, khởi điểm từ 560 triệu đồng; Quảng Ngãi dành 330 ha đất để thu hút đầu tư các dự án nhà ở xã hội; Doanh nghiệp nào muốn làm dự án Khu dân cư hơn 2.640 tỷ đồng tại Thanh Hóa… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do
Kho bạc Nhà nước gửi gần 100.000 tỷ đồng tại ba ngân hàng; Eximbank bổ nhiệm chủ tịch HĐQT mới; VietABank chia cổ tức 39% bằng cổ phiếu… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm không đồng nhất

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm không đồng nhất
Giá heo hơi hôm nay tăng giảm ở một vài tỉnh thành. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.