Hà Nội: 25°C
Thừa Thiên Huế: 26°C
TP Hồ Chí Minh: 30°C
Quảng Ninh: 23°C
Hải Phòng: 25°C

TGĐ Samsung Việt Nam: Muốn giúp doanh nghiệp Việt trở thành một phần trong chuỗi giá trị toàn cầu của Samsung

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam đã chia sẻ về tầm nhìn tương lai của Trung tâm R&D, cũng như những nỗ lực không ngừng trong hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nhân Phạm Lê Tuấn Kiệt: Cùng Zoomcar Việt Nam chinh phục mục tiêu tham vọng Doanh nhân Trần Thanh Việt, sáng lập và điều hành VGreen Group: Luôn bắt mình phải sáng tạo

Tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 30-NQ/TW của Bộ Chính trị, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã chia sẻ cam kết đồng hành với Chính phủ trong thực hiện mục tiêu đưa Vùng đồng bằng sông Hồng phát triển đột phá.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cũng đã chia sẻ về tầm nhìn tương lai của Trung tâm R&D mới khai trương, cũng như những nỗ lực không ngừng của Samsung để hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

TGĐ Samsung Việt Nam: Muốn giúp doanh nghiệp Việt trở thành một phần trong chuỗi giá trị toàn cầu của Samsung
Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cam kết Samsung sẽ luôn là đối tác tin cậy của Việt Nam trong hành trình đi tới thịnh vượng

Hiện tại, Samsung đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đã vượt ngưỡng 20 tỷ USD. Trong đó, riêng tại Vùng đồng bằng sông Hồng, Samsung đang đầu tư lớn tại Bắc Ninh và Hà Nội. Các khoản đầu tư lớn còn lại, Samsung đầu tư cho hai khu tổ hợp tại Thái Nguyên và TP.HCM.

Ở Bắc Ninh, Samsung đầu tư 2,5 tỷ USD cho Nhà máy SEV và 6,5 tỷ USD cho Nhà máy Samsung Display. Trong khi đó, ở Hà Nội, Samsung vừa khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới, quy mô 220 triệu USD, vào cuối tháng 12/2022.

Vui mừng chia sẻ về Trung tâm R&D mới, ông Choi Joo Ho cho biết, Trung tâm có hai nhiệm vụ chính. Nhiệm vụ đầu tiên là mở rộng lĩnh vực nghiên cứu và nâng cao chuyên môn.

"Mục tiêu của chúng tôi là làm cho nơi đây không chỉ là trung tâm R&D hàng đầu ở Đông Nam Á, mà còn là một trong những trung tâm R&D nhất thế giới", ông Choi Joo Ho nói.

Nhiệm vụ thứ hai là góp phần đặt nền móng cho nhân tài công nghệ Việt Nam và phát triển công nghiệp.

"Samsung có kế hoạch mở rộng các hoat động bồi dưỡng tài năng công nghệ tương lai của Việt Nam, thông qua học bổng dành cho sinh viên triển vọng chuyên ngành công nghệ, và tăng cường quan hệ hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp cho các dự án kinh doanh, bên cạnh các chương trình thực tập", ông Choi Joo Ho cho biết.

Trong khi đó, liên quan đến những nỗ lực không ngừng nghỉ của Samsung nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, ông Choi Joo Ho cho biết, trong thời gian qua, Samsung Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công thương nhằm đưa ra các sáng kiến khác nhau để tăng khả năng tiếp cận của các công ty Việt Nam với công nghệ mới và nâng cao năng lực quản trị tiên tiến.

Một trong những sáng kiến quan trọng và được triển khai đầu tiên, đó là chương trình tư vấn doanh nghiệp.

Theo đó, từ năm 2015, các chuyên gia sản xuất từ Samsung Hàn Quốc đã làm việc với khoảng 400 công ty Việt Nam để nâng cao năng lực cạnh tranh và nâng cao chất lượng sản phẩm.

"Các công ty tham gia chương trình đã có những phản hồi rất tích cực, như năng suất tăng 40%, lỗi sản phẩm giảm 50% chỉ sau khoảng 3 tháng được tư vấn và hỗ trợ. Những người tham gia cũng được ưu tiên khi họ được tham gia mạng lưới các nhà cung cấp cho Samsung Việt Nam. Kể từ đó đến nay, đã có 33 doanh nghiệp trở nhà thành cung cấp của Samsung tại Việt Nam", ông Choi Joo Ho cho biết.

Chương trình thứ hai, đó là phát triển tài năng chuyên gia. Theo chia sẻ của ông Choi Joo Ho, với sự đồng hành của Tập đoàn Samsung, Samsung Việt Nam đã đào tạo hơn 400 chuyên gia tư vấn kinh doanh địa phương kể từ năm 2018.

Cũng trong năm 2019, Samsung Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ với Bộ Công thương xây dựng chương trình dành riêng cho đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và kỹ thuật khuôn mẫu. Chương trình này nhằm đào tạo 200 chuyên gia trong hơn 4 năm trong lĩnh vực quan trọng này. Cho đến nay đã có hơn 100 chuyên gia được đào tạo.

Và thứ ba, Samsung Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ mới với Bộ Công thương vào năm 2022 để triển khai chương trình nhà máy thông minh (Smart Factory).

Theo ông Choi Joo Ho, nhằm hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp có giá trị cao của Việt Nam, Samsung đã chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình về sản xuất thông minh cho 50 doanh nghiệp theo lộ trình trong 2 năm. Hiện nay, Samsung đã hoàn thành các dự án nhà máy thông minh với 26 doanh nghiệp địa phương và sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng với các doanh nghiệp khác trong thời gian tới.

Nhờ những chương trình và hoạt động này, số lượng nhà cung cấp cấp 1 và cấp 2 của Việt Nam, trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung tăng gấp 10 lần, từ 25 doanh nghiệp vào năm 2014 lên 257 doanh nghiệp vào cuối năm 2022.

"Trên nền tảng kinh nghiệm này, nếu có đề xuất, thì chúng tôi kính đề nghị Chính phủ và các doanh nghiệp trong nước cũng tập trung đầu tư hơn nữa vào nghiên cứu phát triển mảng khoa học - công nghệ", ông Choi Joo Ho nói và nhấn mạnh, Samsung Việt Nam cam kết đầu tư và phát triển để trở thành doanh nghiệp công nghệ cao, đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thông qua việc tiếp tục đầu tư, phát triển tài năng trong nghiên cứu và phát triển.

"Chúng tôi mong muốn được tăng cường quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam để giúp các nhà sản xuất trong nước phát triển, trở thành một phần trong chuỗi giá trị toàn cầu của Samsung. Chúng tôi sẽ luôn là đối tác tin cậy của Chính phủ Việt Nam trên hành trình vươn tới thành công và thịnh vượng chung", ông

Choi Joo Ho bày tỏ.

Nguồn:TGĐ Samsung Việt Nam: Muốn giúp doanh nghiệp Việt trở thành một phần trong chuỗi giá trị toàn cầu của Samsung

Nguyên Đức
baodautu.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khánh Hoà: Sẽ ứng dụng công nghệ xử lý rác thải tiên tiến của Hà Lan

Khánh Hoà: Sẽ ứng dụng công nghệ xử lý rác thải tiên tiến của Hà Lan
Ngày 27/3, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà tổ chức cuộc họp với Liên doanh Công ty Harvest waste B.V Vương quốc Hà Lan và Công ty Alpha Invest về giải pháp thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và công nghệ chuyển đổi rác thành năng lượng.

Công an Hà Nội thông tin vụ 'bốc hơi' gần 340 tỷ đồng ở Ngân hàng MSB

Công an Hà Nội thông tin vụ 'bốc hơi' gần 340 tỷ đồng ở Ngân hàng MSB
Phó Giám đốc Công an Hà Nội thông tin về vụ 'bốc hơi' trăm tỷ tại Ngân hàng MSB

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng
Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng

Không phải HLV Park Hang Seo, VFF chọn người khác thay Troussier tranh vé Olympic

Không phải HLV Park Hang Seo, VFF chọn người khác thay Troussier tranh vé Olympic
Theo thông tin của Saostar, HLV Park Hang Seo không thay thế HLV Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam.

Mưa đá xối xả ở Mù Cang Chải

Mưa đá xối xả ở Mù Cang Chải
Sáng nay 28/3, một cơn mưa lớn đã xuất hiện ở khu vực Yên Bái - Lai Châu, gây ra trận mưa đá dày đặc tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái).
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.