Thay đổi đơn vị quản lý các cảng vụ, bến thuỷ
Hủy niêm yết gần 327 triệu cổ phiếu PHP của Cảng Hải Phòng Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu tháo dỡ các hạng mục sai phép tại bến thuyền du lịch Marina Sản lượng dầu của Libya giảm 50% |
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Nghị định số 54/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 78/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa và Nghị định số 08/2021/NĐ-CP ngày 28/01/2021 của Chính phủ quy định về quản lý hoạt động đường thủy nội địa.
Cụ thể, Nghị định số 54/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung khoản 2, 3 Điều 65 về quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu tại Nghị định số 08/2021/NĐ-CP.
Cảng Bến Kéo (thị xã Hòa Thành, Tây Ninh). |
Theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 1/11/2022, cảng vụ thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng, bến thủy nội địa (trừ bến khách ngang sông), khu neo đậu đã được công bố, cấp phép hoạt động trên đường thủy nội địa quốc gia, đường thủy nội địa chuyên dùng nối với đường thủy nội địa quốc gia; cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu có vùng đất, vùng nước vừa trên đường thủy nội địa quốc gia và đường thủy nội địa địa phương; cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu trong vùng nước cảng biển được Bộ Giao thông vận tải giao.
Cảng vụ thuộc Sở Giao thông vận tải hoặc cơ quan, đơn vị được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao thực hiện tại địa phương chưa có tổ chức Cảng vụ đường thủy nội địa trực thuộc Sở Giao thông vận tải thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng, bến thủy nội địa (trừ bến khách ngang sông), khu neo đậu đã được công bố, cấp phép hoạt động trên đường thủy nội địa địa phương, đường thủy nội địa chuyên dùng nối với đường thủy nội địa địa phương; cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu trong vùng nước cảng biển thuộc địa giới hành chính của địa phương được Bộ Giao thông vận tải giao; cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu theo quy định được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phân cấp theo quy định.
Nghị định 54/2022/NĐ-CP bãi bỏ khoản 2 Điều 11 Nghị định số 78/2016/NĐ-CP. Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa khi nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ Điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa không phải nộp bản sao có chứng thực (hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu) Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc tài liệu tương đương khác của cơ sở đào tạo.
Nguồn: Thay đổi đơn vị quản lý các cảng vụ, bến thuỷ