Hà Nội: 39°C
Thừa Thiên Huế: 37°C
TP Hồ Chí Minh: 34°C
Quảng Ninh: 32°C
Hải Phòng: 31°C

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng
Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Khách hàng liên tiếp tố mất tiền trong tài khoản

Bà V.T.K.O. (trú tại Hà Nội) cho hay tháng 3/2021, bà được cán bộ Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) tư vấn, mời mở tài khoản ngân hàng. Đáng chú ý, tài khoản này được mở nhưng do Ngân hàng MSB quản lý, để báo cáo số dư cuối ngày và cuối tháng, phục vụ cho việc tính chỉ số giá chứng khoán của MSB. Tài khoản không được khách hàng quản lý trên app điện thoại.

Tiền gửi của khách hàng có kỳ hạn tham gia 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 4 tuần. Hết kỳ hạn gửi, khách hàng có nhu cầu rút gốc và lãi hoặc muốn gia hạn thì thông báo cho MSB trước 1 ngày.

Để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, nhân viên MSB đã mời bà O. đến trụ sở ngân hàng tại số 54 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội tham quan.

Từ ngày 30/3/2021, bà O. đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản trên, mỗi lần chuyển tiền đều nhận được Giấy xác nhận Thông tin tài khoản/Số dư tài khoản. Trên Giấy xác nhận đều có chữ ký của những người có thẩm quyền là các Giám đốc Trung tâm Khách hàng cá nhân, hoặc Giám đốc chi nhánh, ký và đóng dấu đỏ của Ngân hàng MSB.

Cụ thể, một trong số những cá nhân đó là ông Nguyễn Minh Hưng, ông Nguyễn Việt Dũng, bà Bùi Thị Hoài Anh - những người từng là Giám đốc Trung tâm Khách hàng cá nhân hoặc Giám đốc chi nhánh, nên bà hoàn toàn không mảy may nghi ngờ.

Sau nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản và một lần rút gốc, số dư tài khoản của bà O. đến ngày 5/10/2023 là 27,7 tỷ đồng, theo xác nhận của ngân hàng.

Tuy nhiên, ngày 12/10/2023, bà O. yêu cầu sao kê tài khoản từ khi mở thì phát hiện tài khoản chỉ còn số dư 46.328 đồng.

Trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều giao dịch chuyển, rút tiền không phải do bà O. yêu cầu/thực hiện. Ngoài ra, số dư trên sao kê không đúng với số dư MSB thông báo trên các Giấy xác nhận Thông tin tài khoản/Số dư tài khoản hoặc email do MSB cung cấp/gửi cho bà O. tại thời điểm tương ứng.

Hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản bỗng dưng biến mất?

Tương tự trường hợp bà O. là câu chuyện của bà N.T.L. (trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - khách hàng gửi số tiền 58,65 tỷ cũng biến mất.

Tài khoản được bà L. mở tháng 3/2021, cũng do MSB quản lý để “báo cáo số dư cuối ngày và cuối tháng phục vụ cho việc tính chỉ số giá chứng khoán của MSB”.

“Tài khoản này không mở được app trên điện thoại, tiền gửi theo kỳ hạn tham gia 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 4 tuần. Hết kỳ hạn gửi tôi có nhu cầu rút gốc và lãi hoặc muốn gia hạn kỳ gửi thì thông báo cho MSB trước một ngày”, bà N.T.L. kể.

Tại ngày 7/10/2023, số dư tiền gửi của bà N.T.L. - theo Giấy xác nhận Thông tin tài khoản do MSB chi nhánh Thanh Xuân xác nhận - là 58,65 tỷ đồng. Sau thời điểm đó, bà L. cho hay không thực hiện giao dịch gửi tiền hay rút tiền nào khác.

Tuy nhiên, ngày 12/10/2023, khi bà L. đến MSB yêu cầu được sao kê từ khi mở tài khoản, bà hốt hoảng thấy tài khoản 58,65 tỷ đồng của mình chỉ còn 93.640 đồng.

"Trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều giao dịch chuyển rút tiền không phải do tôi yêu cầu/thực hiện. Ngoài ra, số dư trên sao kê không đúng với số dư MSB thông báo trên các Giấy xác nhận Thông tin tài khoản/Số dư tài khoản do MSB cung cấp cho tôi tại thời điểm tương ứng”, bà L. cho hay.

Bà khẳng định không có bất cứ hành động nào liên quan đến các giao dịch chuyển rút tiền và không ký bất kỳ một lệnh chuyển rút tiền nào tại MSB sau 7/10/2023 (thời điểm ngân hàng xác nhận số dư 58,65 tỷ đồng).

Liên quan đến vụ việc, phía MSB thông tin, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và đã cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

“Vụ việc đã được Công an TP. Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đã, đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu”, MSB cho hay, đồng thời khẳng định sẽ tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Nguồn: Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

PV
viettimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Rộn ràng mùa du lịch biển

Thanh Hóa: Rộn ràng mùa du lịch biển
Tiếp nối những Lễ hội du lịch biển tại Thanh Hóa liên tiếp khai trương như biển Hải Hòa (26/4), Sầm Sơn (27/4), Hải Tiến (29/4), hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn và hình thức đổi mới dịch vụ thu hút trong mùa hè 2024.

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội
Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.

HLV Shin Tae Yong có biệt danh mới như thầy HLV Park Hang Seo

HLV Shin Tae Yong có biệt danh mới như thầy HLV Park Hang Seo
Truyền thông Indonesia có bài viết gây chú ý về biệt danh của HLV Shin Tae Yong vì liên quan đến HLV Park Hang Seo.

Trấn Thành bị Hari Won công khai một bí mật luôn muốn giữ kín

Trấn Thành bị Hari Won công khai một bí mật luôn muốn giữ kín
Trấn Thành phản ứng ra sao khi bất ngờ bị Hari Won 'vạch mặt' trên mạng xã hội?

Biến đổi khí hậu toàn cầu – Lợi thế để phát triển du lịch Lâm Đồng

Biến đổi khí hậu toàn cầu – Lợi thế để phát triển du lịch Lâm Đồng
Khí hậu thời tiết ở Đà Lạt và vùng phụ cận luôn là lợi thế để phát triển du lịch quanh năm cần khai thác hợp lý, hiệu quả và bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu toàn cầu.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.