Hà Nội: 31°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 36°C
Quảng Ninh: 30°C
Hải Phòng: 29°C

Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/4: Phố Wall giữ bình tĩnh giữa các báo cáo thu nhập trái chiều

Phố Wall hầu như không nhúc nhích vào thứ Tư (19/4) sau một loạt báo cáo thu nhập hỗn hợp khác từ các công ty lớn của Mỹ.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/4: Xu thế giảm đã hình thành Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/4: S&P 500 tăng nhẹ, Dow Jones không đổi
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/4: Phố Wall giữ bình tĩnh giữa các báo cáo thu nhập trái chiều
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số S&P 500 giảm 0,35 điểm, tương đương 0,0084%, xuống 4.154,52 điểm. Dow Jones cũng giảm 79,62 điểm, tương đương 0,23%, xuống 33.897,01 điểm, trong khi chỉ số Nasdaq tăng 3,82 điểm, tương đương 0,031%, lên 12.157,23 điểm.

Tesla đã gây áp lực nặng nề lên thị trường sau khi hãng xe điện này giảm giá 2 mẫu xe bán chạy nhất của mình, và đây là lần giảm giá thứ 4 tại Mỹ trong năm nay. Đó có thể là tín hiệu cho thấy Tesla đang cố gắng thúc đẩy doanh số bán hàng trong bối cảnh Mỹ thay đổi các khoản tín dụng thuế dành cho xe điện. Cổ phiếu Tesla đã giảm 2% trước khi công bố báo cáo thu nhập mới nhất sau khi giao dịch đóng cửa.

Netflix đã giảm 3,2% sau khi báo cáo doanh thu trong quý gần nhất yếu hơn so với dự kiến của các nhà phân tích, mặc dù lợi nhuận của hãng này cao hơn dự báo.

Cho đến nay, hầu hết các công ty đều vượt qua các dự báo về lợi nhuận, khi ngưỡng được đặt ra ở mức đặc biệt thấp. Các nhà phân tích bước vào mùa báo cáo này dự báo thu nhập của S&P 500 sẽ giảm mạnh nhất kể từ khi đại dịch tàn phá nền kinh tế toàn cầu vào năm 2020. Lợi nhuận đang chịu áp lực vì lạm phát cao, lãi suất cao hơn nhiều so với một năm trước và một phần nền kinh tế đang chậm lại.

Megan Horneman, Giám đốc đầu tư của Verdence Capital Advisors, cho biết: “Đó là một phần lý do tại sao thị trường gần đây trở nên mất phương hướng. Chúng tôi có thu nhập tăng giảm đan xen, nhưng không tệ như mọi người nghĩ”.

Trọng tâm đặc biệt đã được tập trung vào sức khỏe của các ngân hàng sau khi lãi suất cao hơn đã dẫn đến sự sụp đổ của ngân hàng lớn thứ hai và thứ ba của Mỹ vào tháng trước.

Những người khổng lồ trong ngành phần lớn đã báo cáo kết quả tốt hơn mong đợi, với một số người nói rằng họ được hưởng lợi từ tình trạng hỗn loạn của ngành khi khách hàng chuyển tiền gửi cho họ và tránh xa các ngân hàng nhỏ hơn có vẻ có rủi ro cao hơn.

Western Alliance Bancorp., một ngân hàng có cổ phiếu giảm gần 64% trong vòng 5 ngày vào tháng trước, đã tăng mạnh sau khi ngân hàng này cho biết tiền gửi ổn định sau đợt giảm ban đầu và đã tăng lên trong những tuần gần đây. Cổ phiếu của ngân hàng này đã tăng 24,1%, giúp dẫn phần lớn các cổ phiếu tài chính tăng điểm.

Synchrony Financial tăng 1,8% sau khi báo cáo doanh thu tốt hơn kỳ vọng nhưng lợi nhuận yếu hơn. Morgan Stanley tăng 0,7% khi vượt qua dự báo về cả lợi nhuận và doanh thu.

Trên thị trường trái phiếu, lợi suất tăng sau khi một báo cáo cho thấy lạm phát của Anh vẫn ở mức trên 10% trong tháng thứ 7 liên tiếp.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng lên 3,59% từ 3,58% vào cuối ngày thứ Ba. Lợi tức trái phiếu kho bạc 2 năm, theo sát kỳ vọng hơn đối với Cục Dự trữ Liên bang (Fed), đã tăng lên 4,25% từ 4,20%.

Một nỗi sợ hãi khác đối với thị trường là các ngân hàng vừa và nhỏ có thể giảm các khoản cho vay của họ trong bối cảnh ngành đang gặp khó khăn, điều này sẽ khiến nền kinh tế càng bị hãm nặng hơn. Fed cho biết hôm thứ Tư rằng một số khu vực đã nhận thấy các ngân hàng thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay gần đây.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu giảm điểm vào thứ Tư khi mùa thu nhập của Phố Wall tiếp tục và các quan chức Fed đưa ra những tín hiệu lẫn lộn về các đợt tăng lãi suất trong tương lai.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,18% và kết thúc ngày ở mức 28.606,76 điểm.

Các thị trường Trung Quốc đại lục đều thấp hơn, với Shanghai Composite giảm 0,68%, đóng cửa ở mức 3.370,13 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cũng đi lùi 1,23% xuống 20.367,76 điểm.

Nguồn: Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/4: Phố Wall giữ bình tĩnh giữa các báo cáo thu nhập trái chiều

PV
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giải quyết mối quan hệ giữa thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo

Giải quyết mối quan hệ giữa thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo
Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn nhất quán quan điểm xây dựng một đất nước dân chủ, kỷ cương và phục vụ nhân dân. Việc giải quyết tốt mối quan hệ giữa thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 27-NQ/TW, của Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII, ngày 9-11-2022, “Về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới” là phương thức thể hiện quan điểm ấy của Đảng.

Khánh Hòa khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Khánh Hòa khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp
Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng thiếu nước tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

VSIP Hải Phòng tích cực theo mô hình KCN xanh, phát triển bền vững

VSIP Hải Phòng tích cực theo mô hình KCN xanh, phát triển bền vững
Hầu hết các dự án công nghiệp trong KCN đều có công nghệ hiện đại, tiên tiến. VSIP Hải Phòng cũng rất tích cực xây dựng mô hình KCN xanh, phát triển bền vững; chú trọng các biện pháp quản lý môi trường trong KCN; trồng nhiều cây xanh;...

Bạc Liêu: Rà soát các dự án cây xanh và chỉnh trang đô thị

Bạc Liêu: Rà soát các dự án cây xanh và chỉnh trang đô thị
UBND tỉnh Bạc Liêu vừa chỉ đạo các ngành, địa phương rà soát các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 – 2023.

Đắk Lắk: “Tiếp sức” cho hộ nghèo dân tộc thiểu số vươn lên

Đắk Lắk: “Tiếp sức” cho hộ nghèo dân tộc thiểu số vươn lên
Huyện Krông Năng hiện có 32.537 hộ, 143.589 khẩu, với 30 dân tộc cùng sinh sống; trong đó đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm 32,35% dân số toàn huyện. Các DTTS có đông dân cư như Êđê, Tày, Nùng, Thái, Mường, Dao, Chứt, Cao Lan…
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.