Hà Nội: 28°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 27°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 27°C

Tiền Giang: Du khách đến Tiền Giang tăng mạnh

Dịp Tết Nguyên đán 2023, du khách đến các điểm du lịch trên địa bàn Tiền Giang tăng cao so với ngày thường, một tín hiệu vui cho du lịch Tiền Giang.
Tiền Giang: Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong sinh viên Tiền Giang: Góp yêu thương cho mùa xuân mới

Khách quốc tế phục hồi mạnh

Ghi nhận tại cù lao Thới Sơn (xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho) trong những ngày nghỉ tết, du khách đến đây tham quan, du lịch tăng cao so với ngày thường. Với đặc trưng sông nước miệt vườn, đến đây, du khách được hòa mình, trải nghiệm không gian sông nước hữu tình. Du khách được trải nghiệm cảm giác đi xe ngựa, đò chèo, nghe đờn ca tài tử và được thưởng thức uống trà mật ong, tham quan vườn trái cây.

Ngoài ra, khách du lịch còn được xem những sản phẩm du lịch đặc trưng của cù lao Thới Sơn và những tiểu cảnh mà các điểm kinh doanh trang trí. Chị Nguyễn Thị Mai Anh (du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi đến tham quan, du lịch tại cù lao Thới Sơn. Sau khi được thưởng thức các sản phẩm du lịch tại đây, tôi thích nhất trải nghiệm được đi đò chèo xuôi dòng theo những con rạch uốn lượn, cảm giác rất thư giãn, nhẹ nhàng”.

Tiền Giang: Du khách đến Tiền Giang tăng mạnh
Du khách tham quan, chụp ảnh tại Điểm du lịch Vườn táo chú Sáu Hồi.

Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Tiền Giang, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã hình thành một số điểm du lịch khác. Qua ghi nhận, các điểm du lịch này cũng đón du khách đến tham qua khá đông.

Anh Nguyễn Phương, chủ Điểm du lịch sinh thái Long Hưng cho biết: “Điểm du lịch được UBND tỉnh công nhận vào năm 2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chưa tổ chức đón khách dịp tết. Năm nay, tôi đầu tư trang trí các tiểu cảnh ngày tết, vườn hoa cho khách đến tham quan chụp ảnh và ăn uống. Trong những ngày tết, trung bình mỗi ngày điểm đón khoảng 50 khách đến tham quan”.

Tương tự, Điểm du lịch Vườn táo chú Sáu Hồi (huyện Gò Công Đông) những ngày tết cũng đón đông du khách đến tham quan, chụp ảnh. Việc vườn táo được đầu tư mở rộng, xây dựng thêm các tiểu cảnh đã tạo cho du khách một địa điểm tham quan, chụp ảnh lý tưởng. Trung bình mỗi ngày, điểm du lịch đón hàng trăm lượt khách đến đây.

Theo ông Triệu Văn Sơn, chủ một điểm đờn ca tài tử tại cù lao Thới Sơn, năm nay, do dịch bệnh đã được đẩy lùi nên điểm du lịch đã trang trí lại khuôn viên, chuẩn bị nhân lực để phục vụ khách du lịch tăng cao. Nhìn chung, dịp Tết Nguyên đán 2023, lượng khách đến điểm du lịch ổn định, phần lớn là du khách nước ngoài. Trung bình những ngày tết, có hơn 20 đoàn du khách đến tham quan, ăn trái cây và nghe đờn ca tài tử.

So với Tết Nguyên đán 2022, tết năm nay, du lịch Tiền Giang đón “luồng gió cũ mà mới”. Đó chính là khách quốc tế đã quay trở lại sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Việt Nhật (TP. Mỹ Tho) cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2023, doanh nghiệp đón khách đông gấp đôi so với ngày thường. Trung bình mỗi ngày, công ty đón từ 500 - 800 khách, có ngày lên đến gần 1.000 khách.

“Tình hình khách du lịch tết năm nay rất khởi sắc. Không những doanh nghiệp đón đông khách, mà các đơn vị khác cũng khá sôi động. Nhìn chung, trong dịp Tết Nguyên đán, khách quốc tế có giảm hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, việc khách quốc tế trở lại là tín hiệu rất tích cực; bởi tết năm trước nguồn khách này hầu như vắng bóng. Đặc biệt, nguồn khách từ Trung Quốc đã có trở lại, hứa hẹn du lịch tiếp tục khởi sắc” - ông Phong thông tin thêm.

Điểm tham quan, trải nghiệm thu hút khách

Còn tại khu vực huyện Cái Bè, những ngày nghỉ tết, có đông du khách đến tham quan, trải nghiệm không gian nhà cổ ở Làng cổ Đông Hòa Hiệp và các điểm du lịch sinh thái ở cù lao Tân Phong (huyện Cai Lậy). Theo thống kê của Bến tàu Du lịch Cái Bè, từ ngày 17 đến 24-1 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 3 Tết) tổng lượng khách đến tham quan qua bến tàu là 1.272 khách với 202 đoàn, trong đó có 1.167 khách (92 đoàn) là khách nước ngoài. Theo chủ điểm du lịch nhà cổ Ba Đức (xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè), những ngày tết, nhà cổ đón trung bình khoảng 200 khách/ngày. Lượng khách đến với nhà cổ năm nay tăng gấp đôi so với năm rồi và chủ yếu là khách nước ngoài.

Tiền Giang: Du khách đến Tiền Giang tăng mạnh
Khách du lịch trải nghiệm đò chèo tại cù lao Thới Sơn.

Lễ chùa đầu năm là hoạt động đặc trưng mỗi dịp tết đến xuân về. Lượng khách đến viếng các chùa trên địa bàn tỉnh tăng vào dịp đầu năm mới. Ghi nhận tại Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước), lượng khách đến viếng chùa từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết hơn 14.300 lượt khách. Trong đó, ngày mùng 1 Tết Nguyên đán ghi nhận lượng khách đến lễ chùa đông nhất với hơn 7.000 người.

Tại khu vực biển Gò Công (huyện Gò Công Đông), những ngày tết, có rất đông người dân đến tham quan, du lịch. Đặc biệt, tuyến đê biển Gò Công vẫn là điểm đến “hot” với giới trẻ. Dù có du khách đã nhiều lần đến với biển Gò Công, nhưng đây vẫn là điểm đến thu hút người dân. Ghi nhận tại biển Tân Thành, lượng khách đổ về rất đông để tham quan, ăn uống, trải nghiệm nghề cào nghêu…, chủ yếu là khách trong nước. Chị Lê Thị Cẩm Linh (du khách TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Hằng năm, tôi cùng gia đình đều đến biển Tân Thành để vui chơi, do Gò Công Đông là quê của tôi. Năm nay, tôi thấy biển Tân Thành có nhiều mới lạ hơn, đó là con đường ven đê biển Gò Công. Ở đây rất thông thoáng và mát mẻ, nên thu hút rất đông bạn trẻ đến tham quan và ăn uống”.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, dịp Tết Nguyên đán 2023, các điểm tham quan du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan, tạo tiểu cảnh, nâng cấp cơ sở vật chất, tiện nghi phục vụ khách, bổ sung nhiều dịch vụ mới. Các cơ sở lưu trú chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón khách đến lưu trú, chấp hành các biện pháp khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và địa phương.

Tiền Giang: Du khách đến Tiền Giang tăng mạnh
Xe ngựa hoạt động liên tục phục vụ du khách tham quan tại cù lao Thới Sơn.

Trong 6 ngày từ ngày 20 đến 25-1 (nhằm ngày 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), tổng lượt khách du lịch đến Tiền Giang đạt 53.834 lượt, giảm 10,16% so cùng kỳ Tết Nhâm Dần 2022, giảm 58,92% so cùng kỳ Tết Canh Tý 2020; trong đó, khách quốc tế 3.006 lượt (cùng kỳ 2022 không có khách quốc tế), giảm 87,51% so cùng kỳ năm 2020. Doanh thu du lịch đạt 42,5 tỷ đồng, tăng 5,46% so cùng kỳ 2022, giảm 60,42% so cùng kỳ năm 2020.

Nguồn: Du khách đến Tiền Giang tăng mạnh

Anh Thư- Song An- Cao Thắng
baoapbac.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê hôm nay, 20/5/2024: Giá cà phê trong nước 103.800 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 20/5/2024: Giá cà phê trong nước 103.800 đồng/kg
Cập nhật giá cà phê hôm nay 20/5/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 20/5/2024.

Giá tiêu hôm nay 20/5/2024: Giá tiêu tăng vọt trong tuần, giữ vững mốc 110.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/5/2024: Giá tiêu tăng vọt trong tuần, giữ vững mốc 110.000 đồng/kg
Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 20/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 20/5 thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 20/5/2024: Giá dầu thế giới tuần mới ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 20/5/2024: Giá dầu thế giới tuần mới ra sao?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 20/5/2024, giá dầu thế giới vừa trải qua tuần giao dịch tăng tốc, trong tuần mới, giá dầu sẽ nối dà đà tăng hay đảo chiều sụt giảm?

Giá heo hơi hôm nay 20/5: Dao động trong khoảng 63.000 - 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 20/5: Dao động trong khoảng 63.000 - 67.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/5 tiếp tục tăng rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 63.000 - 67.000 đồng/kg.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/5: Đứng dưới mức 105

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/5: Đứng dưới mức 105
Rạng sáng 20/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức: 24.239 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 104,50.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.