Hà Nội: 31°C
Thừa Thiên Huế: 36°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 31°C
Hải Phòng: 29°C

Tin bất động sản ngày 26/11: Đồng Nai kiểm tra làm rõ sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Quảng Ngãi phê duyệt năng lực nhà đầu tư dự án khu đô thị Bàu Giang; TP.HCM còn 357 dự án đăng ký kế hoạch sử dụng đất nhưng chưa triển khai; Lâm Đồng lập quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng …là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Tin bất động sản ngày 25/11: Hà Nội "mạnh tay" với nhà đất bị chiếm dụng, cho thuê trái phép Tin bất động sản ngày 24/11: Dừng điều chỉnh dự án khu đô thị sinh thái, vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Nội

Đồng Nai kiểm tra làm rõ sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ các hành vi vi phạm tại dự án của Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Tin bất động sản ngày 26/11: Đồng Nai kiểm tra làm rõ sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài
Đồng Nai kiểm tra làm rõ sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, ngày 24/11, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục làm rõ các vi phạm về xây dựng tại dự án của Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài. Đây là một trong những khu du lịch có quy mô lớn nhất tại Đồng Nai.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định giao Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai làm Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ các hành vi vi phạm tại dự án của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài. Theo đó, các đơn vị chức năng có nhiệm vụ rà soát hồ sơ, bổ sung làm rõ mức xử phạt, hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với từng hành vi vi phạm tại dự án của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài.

Theo tìm hiểu, dự án này hình thành từ năm 2000, với quy mô khoảng 1,6ha, mục tiêu làm cơ sở xay xát, chăn nuôi và trồng cây ăn trái. Sau nhiều lần mua thêm đất của các hộ dân xung quanh, đến nay diện tích dự án đã tăng lên khoảng 42ha.

Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư đã tận dụng các ngôi nhà trong khu vực dự án để làm nơi ở, nhà kho, chuồng trại, đồng thời tận dụng ao hồ có sẵn để tiến hành cải tạo, sửa chữa thành mô hình trang trại tổng hợp. Sau đó, chủ đầu tư xây dựng thêm các công trình khác. Việc cải tạo, sửa chữa, xây dựng thêm các công trình chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Để bảo đảm trật tự xây dựng tại dự án của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, ngày 23/11, Sở Xây dựng Đồng Nai đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường với tư cách là Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai giao UBND thành phố Biên Hòa căn cứ văn bản, quy định của pháp luật từng thời kỳ để rà soát tất cả các hạng mục công trình từ khi thành lập khu du lịch đến nay mà chủ đầu tư đã tự ý cải tạo, sửa chữa xây dựng thêm tại dự án này.

Ngoài ra, UBND thành phố Biên Hòa chỉ đạo chính quyền phường Phước Tân tăng cường theo dõi, kiểm tra các công trình xây dựng tại dự án của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài và xử lý dứt điểm các trường hợp xây dựng vi phạm.

Quảng Ngãi phê duyệt năng lực nhà đầu tư dự án khu đô thị Bàu Giang

Ngày 24/11/2022, UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Bàu Giang.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Bàu Giang đối với Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long.

Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long có địa chỉ trụ sở chính tại đường tỉnh lộ 304, xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đăng tải kết quả đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định.

Đồng thời thông báo và hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long nộp hồ sơ trình chấp thuận nhà đầu tư dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư và pháp luật khác có liên quan.

Trước đó, ngày 21/7/2022, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định số 795/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Bàu Giang, với tổng vốn đầu tư 3.318 tỷ đồng.

Dự án có quy mô diện tích 495.932 m2. Trong đó, đất thương mại dịch vụ có diện tích 46.089 m2, với 294 căn nhà ở nằm trên trục đường chính; 119.874 m2 đất ở bán nền với 795 lô đất; 274 căn nhà ở xã hội…

Dự án có thời gian hoạt động 49 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất và có tiến độ thực hiện trong 6 năm kể từ ngày nhà đầu tư được lựa chọn theo quy định.

TP HCM còn 357 dự án đăng ký kế hoạch sử dụng đất nhưng chưa triển khai

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên Môi trường và Sở Xây dựng TP HCM, trong giai đoạn 2016-2022, toàn thành phố có 1.532 dự án có sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất bao gồm các dự án bất động sản, đô thị, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội của khu vực tư nhân và các dự án đầu tư công.

Trong đó, có 451 dự án đã hoàn thành, chỉ chiếm 29,4%, 703 dự án đang triển khai, chiếm 45,9% và có đến 357 dự án, chiếm 24,7% quá 03 năm đăng ký kế hoạch sử dụng đất vẫn chưa triển khai thực hiện (dự án treo).

Hiệp hội cho biết, phần lớn là các dự án đầu tư công do phụ thuộc vào việc cân đối nguồn vốn ngân sách, tài chính của chủ đầu tư nên chưa thực hiện được hoặc chỉ thực hiện một phần công tác giải phóng mặt bằng (da beo). Trong đó chủ yếu do vướng mắc về phương án giá bồi thường, mặc dù hàng năm thành phố đều ban hành quyết định hệ số điều chỉnh giá đất cao hơn từ 4 - 35 lần giá đất trong bảng giá đất để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Các dự án treo này đã làm ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố và quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân có đất bị thu hồi.

Trong số 703 dự án thuộc diện đang triển khai (không thuộc trường hợp bị thu hồi dự án) thì đang có khoảng 143 dự án bị vướng mắc pháp lý nên chưa thực hiện được hoặc chỉ thực hiện được một phần dự án hoặc phải tạm dừng dự án.

Bên cạnh đó, TP HCM còn có khoảng 64 dự án bất động sản, đô thị, nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư sử dụng đất có nguồn gốc đất công thuộc các trường hợp do sắp xếp lại, xử lý tài sản công hoặc do di dời nhà xưởng ô nhiễm hoặc do cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước mà chưa hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Các dự án này thuộc diện phải rà soát lại về pháp lý nên đã bị dừng triển khai thực hiện, dừng thi công; dừng các thủ tục xác định tiền sử dụng đất hoặc tiền sử dụng đất bổ sung; dừng thủ tục cấp Giấy chứng nhận (sổ hồng) cho chủ đầu tư, người mua nhà; không được huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai. Vì vậy, các chủ đầu tư và người mua nhà tại dự án này rất khó khăn.

Lâm Đồng lập quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng

Theo đó, khu vực lập quy hoạch có diện tích 46.550 ha gồm toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Liên Nghĩa và 7 xã Hiệp An, Hiệp Thạnh, Liên Hiệp, Phú Hội, Tân Hội, Tân Thành và Ninh Gia.

Tin bất động sản ngày 26/11: Đồng Nai kiểm tra làm rõ sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài
Lâm Đồng lập quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mục tiêu quy hoạch nhằm quy hoạch và phát triển đô thị Liên Nghĩa (mở rộng) đạt tiêu chí đô thị loại 4 vào năm 2025 và loại 3 vào năm 2035; là vùng đô thị quan trọng của tỉnh chia sẻ chức năng chức năng cấp vùng với thành phố Đà Lạt; đầu mối giao thông về đường bộ và đường hàng không của vùng và quốc gia, trở thành khu vực nội thị của thị xã Đức Trọng trong tương lai.

Quy hoạch còn có mục tiêu phát triển các trung tâm chuyên ngành cấp vùng gồm thương mại - dịch vụ, dịch vụ phi thuế quan, dịch vụ du lịch, văn hóa - thể dục, thể thao, công nghiệp công nghệ cao.

Bên cạnh đó là phát triển theo chiến lược tăng trưởng xanh, trở thành một đô thị hiện đại, sinh thái với các Làng đô thị xanh và đặc thù cảnh quan của một đô thị cao nguyên.

Tính chất đô thị xác định đây là đô thị hiện đại, tổng hợp; trung tâm dịch vụ - thương mại hỗn hợp, trung tâm văn hóa thể thao; trung tâm công nghệ cao và khu phi thuế quan; trung tâm dịch vụ du lịch hỗn hợp cấp vùng, chia sẻ chức năng với thành phố Đà Lạt.

Đây còn là trung tâm chính trị - hành chính của huyện Đức Trọng, khu vực nội thị của thị xã Đức Trọng trong tương lai; cửa ngõ giao thương quốc tế của vùng Tây Nguyên và quốc gia; có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng của vùng Tây Nguyên.

Trong một diễn biến khác có liên quan, ngày 11/11/2022, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 7629/VPCP-CN về việc đề nghị chấp thuận chủ trương nghiên cứu, chủ trương lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị và giao địa phương chủ trì lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị.

Thực hiện văn bản nêu trên, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đức Trọng chủ động liên hệ Bộ Xây dựng để được hướng dẫn trình tự, thủ tục tổ chức triển khai lập quy hoạch chung đô thị Đức Trọng đến năm 2035 theo đúng quy định.

Nguồn: Tin bất động sản ngày 26/11: Đồng Nai kiểm tra làm rõ sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Long An phấn đấu có 125.000ha canh tác lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Long An phấn đấu có 125.000ha canh tác lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Long An đặt mục tiêu đến 2030 hình thành 125.000ha vùng chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tổ chức lại hệ thống sản xuất.

Ấn Độ đối mặt với cuộc khủng hoảng nước

Ấn Độ đối mặt với cuộc khủng hoảng nước
Nhiều cảnh báo về nguy cơ một cuộc khủng hoảng nước và điện năng được đưa ra trước mùa hè với những đợt nắng nóng cực độ sắp tới, khi lượng nước tích trữ có thời điểm giảm xuống mức 35% công suất khiến nhiều thành phố phía nam Ấn Ðộ cạn kiệt nước.

Cuộc cạnh tranh trên thị trường xe điện toàn cầu đang nóng lên

Cuộc cạnh tranh trên thị trường xe điện toàn cầu đang nóng lên
Năm 2023 là một năm kỷ lục của xe điện. Châu Á là chiến trường của thị trường xe điện, trong đó Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu.

[Cảnh báo khô hạn] Các địa phương cần ứng phó hiệu quả, kịp thời

[Cảnh báo khô hạn] Các địa phương cần ứng phó hiệu quả, kịp thời
Nắng nóng đang tiếp tục xảy ra ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên, trong khi đó, thời kỳ cuối tháng 4 và tháng 5, mực nước trên các sông cũng biến đổi chậm. Lưu lượng dòng chảy trên một số sông ở mức thấp hơn từ 15-55% so...

Giá cà phê hôm nay, 20/4/2024: Giá cà phê trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê hôm nay, 20/4/2024: Giá cà phê trong nước giảm nhẹ
Cập nhật giá cà phê hôm nay 20/4/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 20/4/2024.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.