Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 34°C
TP Hồ Chí Minh: 30°C
Quảng Ninh: 27°C
Hải Phòng: 29°C

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp….là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Tin bất động sản ngày 15/4: Vì sao Dự án Phước Kiển của Công ty Quốc Cường Gia Lai bị kê biên? Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm

SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới, áp dụng từ ngày 15/4. Theo đó, SCB tiếp tục giảm lãi suất huy động dù trước đó đã áp dụng biểu lãi suất thấp nhất thị trường.

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Ảnh minh họa

Cụ thể, SCB giảm 0,25 điểm % lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng và giảm 0,05 điểm % lãi suất huy động tại các kỳ hạn còn lại.

Theo biểu lãi suất huy động tiền gửi trực tuyến sau khi điều chỉnh, lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng giảm còn 1,6%/năm, kỳ hạn 3-5 tháng về 1,9%/năm, kỳ hạn 6-11 tháng xuống còn 2,9%/năm. Như vậy, lãi suất tiết kiệm dưới 12 tháng của SCB hiện bằng với Vietcombank và thấp hơn 0,1 - 0,2% so với Agribank, VietinBank và BIDV.

Lãi suất kỳ hạn 12 tháng được đưa về chỉ còn 3,7%/năm - thấp nhất hiện nay, thấp hơn 0,9 điểm % so với lãi suất cùng kỳ hạn tại Vietcombank và thấp hơn 1%/năm so với Agribank, VietinBank và BIDV.

Lãi suất huy động trực tuyến kỳ hạn từ 13-36 tháng được SCB giảm còn 3,9%/năm. Đây cũng là mức lãi suất thấp nhất thị trường và thấp hơn 0,8 - 0,9 điểm % so với mức lãi suất cùng kỳ hạn tại nhóm Big4.

Đây là lần thứ hai kể từ đầu tháng 4, đồng thời là lần thứ năm kể từ đầu năm 2024 đến nay SCB giảm lãi suất huy động. Trước đó, SCB cũng đã giảm lãi suất huy động vào ngày 12/4 với mức giảm trung bình 0,1-0,15 điểm % so với lãi suất cũ.

Với biểu lãi suất trên, SCB hiện có lãi suất tiết kiệm thấp nhất hệ thống và cũng là mức thấp kỷ lục của ngân hàng này trong hàng chục năm trở lại đây.

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ

Vừa qua, MB tiên phong ra mắt sản phẩm vay bất động sản ưu đãi dành riêng cho người trẻ với các chính sách có 1-0-2 từ trước đến nay với tên gọi "MB DREAM HOME" - Cùng MB mở khóa ngôi nhà mơ ước.

Theo đó, với sản phẩm này, khách hàng sẽ được miễn trả nợ gốc trong 5 năm đầu tiên, linh hoạt chỉ phải trả 15% nợ gốc trong 10 năm đầu để hỗ trợ khách hàng vừa trả nợ mà vẫn có nguồn thu nhập dành cho tiêu dùng, chăm lo gia đình, đảm bảo cuộc sống. Với thời hạn vay lên tới 30 năm, các khách hàng trẻ ở độ tuổi từ 25-35 tuổi có thu nhập ở mức 10 triệu đồng/tháng vẫn có thể ổn định tài chính, mua nhà đất, mua chung cư. Còn đối với cặp vợ chồng kết hôn thì thu nhập 10triều đồng/tháng tính gộp thu nhập cả hai vợ chồng. Đây là một trong những chính sách hàng đầu mà MB để dành tặng riêng cho những người trẻ có mong ước về ngôi nhà mà ngân sách lại đang vượt quá tầm tay.

Ngoài ra khách hàng còn nhận được vô vàn ưu đãi như cấp ngay thẻ tín dụng hạn mức lên tới 250 triệu, miễn phí mở tài khoản số đẹp, ưu đãi lên đến 45% phí bảo hiểm khi sử dụng thêm sản phẩm bảo hiểm, miễn phí chuyển tiền trọn đời trên App MBBank…

Có thể thấy, với ưu đãi lịch trả nợ linh hoạt, lãi suất hấp dẫn, thời hạn dài và thủ tục đơn giản, sản phẩm MB Dream Home - "Cùng MB mở khóa ngôi nhà mơ ước" đang được MB triển khai không chỉ góp phần san sẻ áp lực tài chính cho những người trẻ trên hành trình xây dựng tổ ấm, mà còn là giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ việc nắm bắt cơ hội sở hữu nhà ở trong thời điểm lý tưởng như hiện nay.

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh

Từ ngày 16/4/2024 đến 16/12/2024, VietinBank dành tặng khách hàng (KH) kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng vô vàn quà tặng bằng tiền và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.

VietinBank là ngân hàng thương mại lớn, có mạng lưới rộng khắp tại tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Năm 2023, chiến dịch “Đi từng ngõ - Gõ từng shop” của VietinBank đã hỗ trợ trong thanh toán hàng hóa thuận lợi cho các tiểu thương tại chợ dân sinh, tuyến phố kinh doanh, khu dân cư… trên khắp 63 tỉnh thành.

Nhằm tiếp tục mở rộng ưu đãi, đồng hành cùng các hộ kinh doanh, năm 2024, VietinBank ra mắt gói sản phẩm Shop365 cùng giải pháp tài chính “Siêu ưu đãi lãi, phí” dành cho KH kinh doanh. Cụ thể: nhân 5 lần lãi suất tiền gửi trên tài khoản thanh toán (0,5%/năm); lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 5%/năm; phí thanh toán qua POS chỉ từ 1%; miễn phí tài khoản số đẹp, biệt danh tài khoản - Alias, thẻ ghi nợ…

Miễn phí phát hành, phí thường niên thẻ ghi nợ quốc tế; miễn phí rút tiền nội ngoại mạng tại ATM; miễn phí duy trì dịch vụ, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên VietinBank iPay Mobile; miễn phí dịch vụ chi hộ, nộp/rút tiền mặt VNĐ tại quầy.

Đặc biệt, trong thời gian đầu ra mắt, để gia tăng mức độ hỗ trợ và mang đến cho các KH kinh doanh trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, từ ngày 16/4/2024 đến 16/12/2024, VietinBank áp dụng đồng thời chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Theo đó, VietinBank tặng tiền cho Top các KH có số lượng và giá trị giao dịch thanh toán hàng tháng qua VietQR cao nhất với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5,4 tỷ đồng. Cụ thể: Tặng 500.000 VND/KH cho KH kinh doanh có tổng giao dịch nhận tiền qua VietQR cao nhất mỗi tháng; tặng 500.000 VND/KH cho KH kinh doanh có tổng số lượng giao dịch nhận tiền qua VietQR cao nhất mỗi tháng; tặng mẫu VietQR vô cùng bắt mắt đặt tại cửa hàng.

MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp tài chính thuận ích, tối ưu nguồn lực, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa nâng cấp gói tài khoản M-Smart, gia tăng lợi ích cho khách hàng trong giao dịch thương mại điện tử đồng thời tích hợp ưu đãi vận chuyển vào Gói tài khoản này.

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệ

Mới đây, MSB ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm (GHTK) - một trong những ông lớn ngành vận chuyển tại Việt Nam, tiếp tục mở rộng khuôn khổ hợp tác nhằm mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng của hai bên. Cụ thể, MSB và GHTK sẽ thông qua Chương trình tích hợp ưu đãi vận chuyển vào Gói tài khoản doanh nghiệp M-Smart, hỗ trợ toàn diện và mang lại những trải nghiệm tích cực cho các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vận chuyển.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ được giảm cước phí vận chuyển hàng hóa lên đến 30% so với biểu phí tiêu chuẩn áp dụng trong từng thời kỳ của GHTK cho các khách hàng thuộc đối tượng triển khai Chương trình phát triển khách hàng mới qua Gói tài khoản M-Smart tại MSB trong vòng 3 tháng từ ngày mở tài khoản, đăng ký và sử dụng dịch vụ.

Không chỉ ưu đãi về các loại phí, tỷ giá, hoàn tiền…, khi giao dịch tại ngân hàng theo chính sách chung của gói tài khoản doanh nghiệp M-Smart, với việc hợp tác cùng GHTK, các khách hàng doanh nghiệp của MSB còn được giảm thêm tới 30% cước phí khi giao hàng qua GHTK, giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trên cơ sở bề dày kinh nghiệm triển khai sản phẩm, dịch vụ tài chính, việc hợp tác giữa MSB và các đối tác thương mại bán lẻ không chỉ gia tăng cơ hội mở rộng kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính thuận ích, đồng hành vươn tầm bền vững.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 30/4/2024: Tuổi Sửu khá thuận lợi, tuổi Thìn gặp rắc rối

Tử vi 12 con giáp ngày 30/4/2024: Tuổi Sửu khá thuận lợi, tuổi Thìn gặp rắc rối
Xem tử vi 12 con giáp ngày 30/4/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Sau thời HLV Park Hang Seo, Indonesia bỏ xa bóng đá Việt Nam dù từng ngước nhìn

Sau thời HLV Park Hang Seo, Indonesia bỏ xa bóng đá Việt Nam dù từng ngước nhìn
Chỉ vỏn vẹn một năm, Indonesia đã bỏ xa bóng đá Việt Nam với thành tích khác biệt tại ba giải đấu châu lục.

Lưu Diệc Phi báo tin trọng đại với "ông xã" sau 5 tháng về chung nhà, fan sắp đón gia đình 3 người

Lưu Diệc Phi báo tin trọng đại với "ông xã" sau 5 tháng về chung nhà, fan sắp đón gia đình 3 người
Lưu Diệc Phi nhận tin vui lớn khiến các fan cực kỳ vui mừng, hạnh phúc

Triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đồng bộ và thống nhất

Triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đồng bộ và thống nhất
Tỉnh Bình Thuận xác định việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) tại nguồn là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính chất lâu dài và cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và của mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, UBND các cấp, nhất là cấp cơ sở và các tổ chức chính trị - xã hội giữ vai trò then chốt.

Quảng Ninh: Mãn nhãn và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển

Quảng Ninh: Mãn nhãn và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển
Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 diễn ra vào tối 28/4, tại Khu du lịch Bãi Cháy, lần đầu tiên được tổ chức trên biển được ví như bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng, đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.