Tin ngân hàng ngày 22/9: Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng Long
Tin ngân hàng ngày 21/9: NHNN thông tin về đề xuất nâng mức tối đa vay vốn qua tín chấp |
Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng Long
Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thăng Long (Công ty Xây dựng Thăng Long) với giá khởi điểm là 172 tỷ đồng.
Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng Long/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Tổng dư nợ đến hết ngày 9/9 của Công ty xây dựng Thăng Long là hơn 156,2 tỷ đồng và 664.500 USD (quy đổi thành 172 tỷ đồng). Trong đó dư nợ gốc gần 78,5 tỷ đồng và 400.000 USD, còn lại là nợ lãi và lãi phạt.
Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là tài sản hình thành trong tương lai đối với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Cúc Phương thuộc xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Tài sản gắn liền với thửa đất rộng gần 100 ha. Lô đất có thời hạn sử dụng 49 năm từ ngày 20/12/2004 đến 20/12/2053, là đất cơ sở kinh doanh, do Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm.
Agribank AMC cho biết các tài sản đã hình thành tại dự án là nhà tròn trung tâm, nhà hàng, phòng hội thảo, khu chăm sóc sức khỏe; bể bơi trong nhà và ngoài trời, nhà đón tiếp tại bãi để xe, khu trại hè, sân tập golf, sân tennis. Ngoài ra tài sản tại dự án còn có các khu Bungalow, khu Biệt thự số 10, 11, 12 với các biệt thự song lập và tứ lập, khu nhà ở cán bộ nhân viên và các hệ thống đường giao thông, đường dây điện và trạm biến áp, hệ thống hạ tầng, cây xanh cảnh quan... và các phương tiện, thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng tại dự án.
Được biết, Công ty xây dựng Thăng Long thành lập từ năm 1993, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, tư vấn hợp đồng xây lắp và tư vấn quản lý dự án. Doanh nghiệp có trụ sở tại số 66 đường Cốm Vòng, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Lê Văn Thương, giữ chức vụ Tổng giám đốc.
Bac A Bank “tung” gói tài khoản siêu miễn phí-Super Free Combo
Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) ra mắt Gói tài khoản Siêu miễn phí (Super Free Combo) dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm tất cả các dịch vụ: Tài khoản Thanh toán, Dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking) và Dịch vụ Thẻ ghi nợ nội địa.
Theo đó, khi đăng ký Gói tài khoản Siêu miễn phí (Super Free Combo) của Bac A Bank, khách hàng sẽ được miễn phí tất cả các dịch vụ được quy định trong Gói.
Danh mục phí 0 đồng lên đến gần 20 loại dịch vụ, bao gồm: Phí mở và duy trì tài khoản; Phí dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking), dịch vụ SMS Banking, phí chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 và CITAD; Phí dịch vụ Thẻ ghi nợ nội địa như: rút tiền tại ATM trong và ngoài hệ thống, phí phát hành thẻ, phí thường niên...
Hấp dẫn hơn, Bac A Bank hoàn toàn không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản, giúp khách hàng tiếp cận và trải nghiệm các tiện ích, dịch vụ tài chính một cách đơn giản, thuận tiện nhất.
Để sở hữu Gói tài khoản Siêu miễn phí - Super Free Combo, khách hàng chỉ cần thực hiện một số thủ tục, thao tác đơn giản. Khách hàng có thể đến trực tiếp Chi nhánh/ Phòng giao dịch bất kỳ của Bac A Bank trên toàn quốc, hoặc bỏ ra vài phút thao tác để đăng ký trực tuyến trên ứng dụng Bac A Bank Mobile Banking, qua phương thức định danh điện tử eKYC mọi lúc mọi nơi.
Song song với đó, ưu đãi tặng 50.000 đồng vào tài khoản dành cho khách hàng mới, lần đầu eKYC trên Mobile Banking và tặng 30.000 đồng cho khách hàng giới thiệu bạn bè mở tài khoản vẫn đang được triển khai song song đến hết ngày 13/10/2022.
Trong hành trình 28 năm phát triển, Bac A Bank luôn không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời liên tục giới thiệu các sản phẩm tối ưu, cung cấp nhiều tiện ích hiện đại bậc nhất, góp phần tối đa lợi ích khách hàng.
Gói tài khoản siêu miễn phí mới ra mắt của Bac A Bank không chỉ tối ưu chi phí cho khách hàng, mà còn tạo điều kiện khuyến khích, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt - xu hướng đang ngày càng trở nên phổ biến, được ưa chuộng trong xã hội hiện nay.
MSB công bố ngày chốt quyền cổ đông nhận cổ phiếu thưởng 30%
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố ngày 11/10/2022 là hạn đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 30% nhằm tăng vốn điều lệ năm 2022 từ nguồn vốn chủ sở hữu của ngân hàng.
Theo đó, số lượng cổ phiếu phát hành tối đa là 458.250.000 cổ phiếu. Tổng giá trị phát hành thêm theo mệnh giá là 4.582,5 tỷ đồng.
Số lượng cổ phiếu đang lưu hành dự kiến sau phát hành sẽ tăng lên 1.985,75 triệu cổ phiếu.
Sau khi hoàn thành đợt phát hành cổ phiếu thưởng này, MSB sẽ tiến hành thủ tục xin phê duyệt của các cơ quan chức năng để triển khai chương trình lựa chọn cho người lao động - ESOP 2022.
Cụ thể, ngân hàng phát hành tối đa 14,25 triệu cổ phiếu cho người lao động có đóng góp và găn bó với hoạt động ngân hàng, nguồn vốn sử dụng cho phát hành cổ phiếu ESOP 2022 cũng từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Dự kiến, vốn điều lệ của MSB sẽ đạt 20.000 tỷ đồng sau 2 đợt tăng vốn này.
Song song với kế hoạch tăng vốn như Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2022 đã phê duyệt, MSB cũng vừa thành lập Ủy ban phát triển bền vững trực thuộc Hội đồng quản trị với chức năng thực thi chiến lược tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị vào hoạt động kinh doanh của MSB.
Theo định hướng này, ngân hàng sẽ thiết lập các nguyên tắc và tiêu chuẩn nhằm đạt được hiệu quả về tất cả các khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường, đồng thời thiết kế những giải pháp tài chính hữu ích để thúc đẩy, hỗ trợ khách hàng dần định hướng hoạt động kinh doanh theo xu thế phát triển bền vững. Đây là bước đi khá sớm, thể hiện quyết tâm cao của Ban lãnh đạo MSB khi xu thế này đang là xu thế tất yếu của các quốc gia phát triển.
Trong thời gian tới, MSB sẽ xây dựng mô hình đặc thù nhằm đánh giá, phân loại rủi ro tác động đến môi trường và xã hội của khách hàng vay vốn, nhà cung cấp…bao gồm cả bộ tiêu chuẩn nhằm đánh giá tác động đến môi trường của từng ngành nghề khác nhau, đại diện ngân hàng chia sẻ.
VPBank xếp hạng 11 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022
Ngày 21/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, vinh danh trong lễ công bố bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022, thăng hạng 1 bậc so với năm 2021, xếp ở vị trí thứ 11.
VPBank xếp hạng 11 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
VPBank cũng nằm trong số ít thương hiệu được Brand Finance ghi nhận có giá trị tăng trưởng ổn định hàng năm trong danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với mức tăng trưởng năm 2022 đạt 37% so với một năm trước đó. Kể từ khi bảng xếp hạng lần đầu được công bố vào năm 2015, VPBank là ngân hàng luôn nằm trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo ghi nhận của Brand Finance, bên cạnh nhiều tên tuổi lớn như Viettel, VNPT, Vinamilk…
Sự thăng hạng của VPBank năm nay tiếp tục cho thấy bước tiến mạnh mẽ không chỉ về giá trị thương hiệu, mà còn về sức khỏe thương hiệu, tiềm năng phát triển và sự tin yêu của khách hàng đối với các thương hiệu lớn của Việt Nam như VPBank.
Bên cạnh việc thăng hạng giá trị thương hiệu theo đánh giá của Brand Finance, VPBank cũng được nhiều tổ chức uy tín quốc tế và trong nước đánh giá cao, thông qua các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2021 - House of Year (do Asia Risk trao tặng), Ngân hàng có sáng kiến Digital banking tiêu biểu (do The Digital Banker bình chọn), Top 4 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam (do tạp chí danh tiếng Forbes đánh giá), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (trao tặng bởi tạp chí The Asiamoney), và tổ chức xếp hạng Moody’s đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3, triển vọng tích cực.
Sự tăng trưởng về sức mạnh thương hiệu VPBank cũng đã giúp ngân hàng hiện thực hóa sứ mệnh "Vì một Việt Nam thịnh vượng" tốt hơn, nhờ mở rộng khả năng phục vụ tới ngày càng nhiều khách hàng. Tới thời điểm hiện tại, tập khách hàng hợp nhất của VPBank đã cán mốc 21 triệu khách hàng, tương đương 1/5 dân số Việt Nam. Trong khi đó, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng VPBank NEO tăng mạnh 63% so với cùng kỳ, giao dịch qua nền tảng số cũng tăng kỷ lục tới gần 80% so với cùng kỳ 2021. Kết thúc quý II/2022, VPBank cũng là ngân hàng có lợi nhuận đứng thứ hai toàn hệ thống, đạt hơn 15.300 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn: Tin ngân hàng ngày 22/9: Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng Long