Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 35°C
TP Hồ Chí Minh: 35°C
Quảng Ninh: 29°C
Hải Phòng: 28°C

Tin ngân hàng ngày 26/11: Saigonbank tăng mạnh lãi suất tiền gửi lên 10,5%/năm

Agribank giảm giá khởi điểm 22 tỷ đồng để chào bán khoản nợ xấu của Promexco; Nhiều lãnh đạo ngân hàng đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu; MSB tung gói tài trợ đến 270% giá trị tài sản bảo đảm cho doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng lâu bền…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 25/11: TP HCM sẽ xử lý nghiêm ngân hàng “ép” khách mua bảo hiểmTin ngân hàng ngày 24/11: Khởi tố 4 cựu nhân viên phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh

Saigonbank tăng mạnh lãi suất tiền gửi lên 10,5%/năm

Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) công bố biểu lãi suất huy động mới, áp dụng từ ngày 25/11/2022.

Tin ngân hàng ngày 26/11: Saigonbank tăng mạnh lãi suất tiền gửi lên 10,5%/năm
Saigonbank tăng mạnh lãi suất tiền gửi lên 10,5%/năm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, lãi suất cao nhất tại nhà băng này đã lên 10,5%/năm, áp dụng cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm online kỳ hạn 13 tháng. Ngoài ra, khách hàng gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên sẽ có lãi suất 10%/năm.

Đối với kỳ hạn 6 tháng, khách hàng của Saigonbank sẽ được áp dụng lãi suất 9,6%/năm khi gửi online. Lãi suất kỳ hạn 1 tháng - 6 tháng ở mức tối đa 6%/năm.

So với mức lãi suất cũ, ngân hàng này đã tăng thêm 1,4-1,9%/năm. Theo đó, Saigonbank hiện thuộc nhóm những ngân hàng có lãi suất cao nhất trên thị trường. Ngoài Saigonbank, nhiều ngân hàng đã có lãi suất trên 9%/năm đối với kỳ hạn 6 tháng như SCB, GPBank, Kienlonbgank, BaoVietBank, PGBank, OCB… Đối với kỳ hạn 12 tháng, ngoài Saigonbank còn có OceanBank đã niêm yết mức 10%/năm.

Trong tuần này, đã có hơn chục ngân hàng điều chỉnh tăng biểu lãi suất huy động để thu hút người gửi tiền, có thể để đến Techcombank, VPBank, BacABank, NCB, DongABank, VietABank, PGBank, GPBank, OCB, OceanBank…

Số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tiền gửi của khách hàng cá nhân tại hệ thống tổ chức tín dụng cuối tháng 9 đạt 5,63 triệu tỷ đồng, tăng 6,38% so với hồi đầu năm. Mặc dù tiền gửi của nhóm khách hàng này vẫn tăng trưởng dương trong tháng 9 nhưng tốc độ đã chậm lại đáng kể. Cụ thể, tiền gửi của người dân tăng thêm 1.436 tỷ đồng trong tháng 9, trong khi 2 tháng trước đó tăng thêm hơn 17.500 tỷ đồng.

Tính cả nhóm khách hàng doanh nghiệp thì tổng tiền gửi tại hệ thống TCTD cuối tháng 9 đạt hơn 11,4 triệu tỷ đồng, tăng 4,33% so với đầu năm. Mức tăng này thấp hơn nhiều so với tăng trưởng tín dụng (11,05% trong 9 tháng đầu năm) khiến thanh khoản của hệ thống không còn dồi dào như năm 2021, thậm chí còn khá căng thẳng kể từ quý 3 năm nay.

Agribank giảm giá khởi điểm 22 tỷ đồng để chào bán khoản nợ xấu của Promexco

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Tây Hà Nội thông báo bán đấu giá khoản nợ không có tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần Sản xuất bao bì và hàng xuất nhập khẩu (Promexco).

Cụ thể, khoản nợ có giá trị tính đến thời điểm Agribank quyết định bán là gần 90,2 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc hơn 46,9 tỷ đồng và nợ lãi gần 43,3 tỷ đồng. Khoản nợ này được hình thành từ gói tín dụng do Agribank chi nhánh Tây Hà Nội cấp cho Promexco theo hợp đồng tín dụng ký ngày 04/05/2010.

Điều đáng nói, khoản vay này không có tài sản đảm bảo và được ngân hàng chào giá khởi điểm gần 54,3 tỷ đồng. Giá khởi điểm chưa bao gồm các lại thuế, phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính khác phải nộp theo quy định của pháp luật khi thực hiện mua khoản nợ. Người trúng đấu giá phải chịu các lại thuế, phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính khác khi thực hiện mua khoản nợ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cuối tháng 2, Agribank cũng từng rao bán khoản nợ này với giá khởi điểm hơn 76,3 tỷ đồng. Như vậy, giá khởi điểm cho khoản nợ trên đã được Agribank giảm tới 22 tỷ đồng, tương đương gần 30%.

Theo tìm hiểu, Công ty Promexco do ông Nguyễn Văn Thuấn làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Tiền thân Promexco là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Thương mại. Ra đời vào năm 1973, ban đầu Công ty mang tên là xí nghiệp Liên hợp sản xuất Bao bì và Hàng Xuất khẩu.

Năm 1996, Bộ Thương mại đổi tên thành Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu. Ngành nghề kinh doanh gồm: Sản xuất, gia công, chế biến các sản phẩm cao cấp từ nguyên liệu gỗ, Sản xuất chế biến bao bì và các mặt hàng lâm sản khác, Xuất nhập khẩu, kinh doanh khách sạn.

Sau khi cổ phần hóa, Promexco không kinh doanh các ngành nghề cốt lõi mà chuyển sang lĩnh vực bất động sản. Trong đó, Promexco đang triển khai và đang trong quá trình hoàn thiện là Chung cư Rose Town Hà Nội, số 79 đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội và là chủ đầu tư của Dự án Promexco Móng Cái.

Nhiều lãnh đạo ngân hàng đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu

Theo thông báo của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB - Mã: MSB), bà Đinh Thị Tố Uyên, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu MSB để đầu tư tài chính.

Giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 01/12 - 30/12 theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận. Hiện tại, bà Uyên đang nắm giữ 109.200 cổ phiếu MSB. Nếu mua vào thành công, ''sếp'' MSB sẽ nâng lượng sở hữu lên hơn 2,1 triệu cổ phiếu, tương đương 0,106% vốn điều lệ ngân hàng.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu MSB đóng cửa phiên giao dịch 24/11 ở mức 11.900 đồng/cp. Ước tính theo mức giá này, bà Uyên sẽ phải chi ra khoảng 24 tỷ đồng cho giao dịch trên.

Đăng ký giao dịch của Phó Tổng Giám đốc MSB diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu ngân hàng này đang ở mức thấp nhất trong gần 2 năm trở lại đây. So với hồi đầu năm, giá cổ phiếu MSB đã giảm gần nửa giá trị.

Trước đó, một loạt lãnh đạo ngân hàng khác cũng đăng ký mua cổ phiếu khi thị trường chứng khoán lao dốc mạnh.

Mới đây, ông Hồ Vân Long - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Ban dịch vụ tài chính VIB vừa đăng ký mua 1,5 triệu cổ phiếu VIB nhằm đầu tư tài chính dài hạn. Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận trong thời gian từ 18/11 - 17/12/2022.

Tại HDBank, hai lãnh đạo ngân hàng là ông Nguyễn Hữu Đặng - Phó chủ tịch HĐQT và ông Đào Duy Tường - Trưởng Ban Kiểm soát đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu HDB, dự kiến giao dịch từ 15/11.

Hôm 4/11 ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc HDBank đã hoàn tất mua 659.700 cổ phiếu HDB và nâng tổng số cổ phiếu sở hữu lên 1,9 triệu đơn vị sau hai đợt mua vào trong năm nay.

Theo thông báo của Techcombank, ông Phan Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc ngân hàng đã đăng ký mua 200.000 cổ phiếu TCB nhằm phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân. Giao dịch được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận trong thời gian từ 31/10 - 23/11/2022.

MSB tung gói tài trợ đến 270% giá trị tài sản bảo đảm cho doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng lâu bền

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa tung ra gói giải pháp tài trợ chuyên biệt dành cho doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng lâu bền. Theo đó, doanh nghiệp ngành này có thể tiếp cận đa dạng hình thức tài trợ vốn phù hợp với nhu cầu kinh doanh theo mùa với hạn mức tài trợ đến 270% giá trị tài sản bảo đảm; tài trợ không tài sản đảm bảo đến 200 tỷ đồng; cùng nhiều trải nghiệm số hóa ưu việt từ MSB.

Tin ngân hàng ngày 26/11: Saigonbank tăng mạnh lãi suất tiền gửi lên 10,5%/năm
MSB tung gói tài trợ đến 270% giá trị tài sản bảo đảm cho doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng lâu bền/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

MSB đã cho ra mắt giải pháp tài trợ chuyên biệt dành riêng cho doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng lâu bền với nhiều ưu điểm vượt trội phù hợp với đặc thù ngành.

Giải pháp tài trợ chuyên biệt cho doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng lâu bền được MSB thiết kế linh hoạt với đa dạng hình thức tài trợ như vay vốn ngắn hạn, bảo lãnh, L/C... đáp ứng đầy đủ nhu cầu kinh doanh theo mùa vụ của từng doanh nghiệp.

Gói giải pháp có mức tài trợ đến 270% giá trị tài sản bảo đảm (TSBĐ), tài trợ không TSBĐ lên đến 200 tỷ đồng (trong đó hạn mức vay đến 100 tỷ đồng).

Ngoài ra, khi tham gia gói tài trợ này, doanh nghiệp còn được hưởng lãi suất hấp dẫn, cạnh tranh với thời hạn bảo lãnh thanh toán tối đa 13 tháng.

Giải pháp sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nguồn vốn lớn, linh động để chủ động nắm bắt các cơ hội buôn bán trong năm, đặc biệt là những mùa vụ kinh doanh sắp tới.

Bên cạnh việc trợ lực kịp thời cho doanh nghiệp về nguồn vốn, gói giải pháp chuyên biệt của MSB còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm số ưu việt như: mở tài khoản online, chuyển tiền nhanh 24/7 trong 1 phút, giải ngân trực tuyến siêu tốc, chuyển tiền quốc tế, mua bán ngoại tệ, phát hành L/C online... Đây là điểm cộng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, nguồn lực so với phương thức giao dịch trước đây.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 26/11: Saigonbank tăng mạnh lãi suất tiền gửi lên 10,5%/năm

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đề nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Đề nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có Công văn số 47/CV-VASEP gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Ngoại giao đề nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc.

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm
Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê trong KCN hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, như: Lãi tiền gửi ngân hàng, lãi trái phiếu, cổ tức,... đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu

Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu
Dù sở hữu loạt khu đất "vàng" nhưng CTCP Bông Sen (Bông Sen Corp) lại kinh doanh yếu kém, thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, số liệu công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội không đồng nhất.

Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.