Hà Nội: 31°C
Thừa Thiên Huế: 27°C
TP Hồ Chí Minh: 36°C
Quảng Ninh: 29°C
Hải Phòng: 32°C

Tin ngân hàng ngày 9/5: Tăng cường quản lý hoạt động đại lý thu đổi ngoại tệ

LPBank tặng chuyến du lịch Hawaii cho chủ thẻ tín dụng LPBank JCB Ultimate; Thanh toán điện tử qua ngân hàng đạt 40 tỷ USD/ngày; CUB Vietnam cấp hạn mức vay tiêu dùng trực tuyến đến 40 triệu… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 8/5: PVcomBank phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất 8%/năm Tin ngân hàng ngày 7/5: Agribank rao bán khu nghỉ mát cao cấp 800 tỷ tại Bến Đầm, Côn Đảo

Tăng cường quản lý hoạt động đại lý thu đổi ngoại tệ

Ngày 8/5, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh có văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường quản lý hoạt động đại lý thu đổi ngoại tệ; kiểm tra, kiểm soát nội bộ đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả, đúng quy định.

Tin ngân hàng ngày 9/5: Tăng cường quản lý hoạt động đại lý thu đổi ngoại tệ
Ảnh minh họa

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt các dịch vụ ngoại hối, tuân thủ nghiêm quy định pháp luật, Ngân hàng Trung ương về hoạt động ngoại hối.

Trong đó, hoạt động thu đổi ngoại tệ, cần tiếp tục thực hiện trách nhiệm nhiệm vụ của tổ chức tín dụng ủy quyền; chấp hành nghiêm túc, đầy đủ quy định pháp luật trong việc ủy quyền đại lý đổi ngoại tệ cho tổ chức kinh tế nhằm đảm bảo các đại lý thực hiện đúng quy định pháp luật, đúng hợp đồng để góp phần ổn định tỷ giá ngoại tệ, thị trường ngoại hối và phát triển kinh tế-xã hội.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối trên địa bàn thành phố nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động đại lý đổi ngoại tệ để đảm bảo hoạt động này đúng quy định, an toàn và hiệu quả.

Cùng với đó, làm tốt khâu thông tin, tuyên truyền và tư vấn, đảm bảo các bàn thu đổi thực hiện trách nhiệm nhiệm vụ của đơn vị được ủy quyền, thu đổi ngoại tệ đúng quy định, cũng như để người dân, khách hàng nắm bắt rõ quy định pháp luật liên quan, để mua bán ngoại tệ đúng quy định.

Ngoài ra, các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối tổ chức kiểm tra đại lý đổi ngoại tệ do tổ chức tín dụng ủy quyền. Đồng thời, báo cáo kết quả kiểm tra về tình hình chấp hành quy định pháp luật; kết quả thực hiện hợp đồng đại lý; những tồn tại hạn chế, sai phạm (nếu có); kết quả xử lý; những khó khăn vướng mắc, kiến nghị (nếu có) về Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (qua Phòng Quản lý Ngoại hối-Vàng) chậm nhất ngày 15/6 tới.

LPBank tặng chuyến du lịch Hawaii cho chủ thẻ tín dụng LPBank JCB Ultimate

Với mong muốn là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng khi có nhu cầu mở và sử dụng thẻ tín dụng, LPBank luôn tiên phong trong lĩnh vực phát hành, kinh doanh thẻ và các chương trình ưu đãi hấp dẫn, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm chi tiêu thú vị nhất.

Ở thời điểm hiện tại, khi nhu cầu chi tiêu cho các hoạt động du lịch, ăn uống, nghỉ dưỡng… tăng cao, LPBank chính thức triển khai chương trình "Mở thẻ sang - Hoàn tiền cực chất" dành cho khách hàng là chủ thẻ tín dụng LPBank JCB Ultimate.

Cụ thể, từ ngày 02/05/2024 đến ngày 30/07/2024 khách hàng mở mới và chi tiêu bằng thẻ tín dụng LPBank JCB Ultimate tự tin trải nghiệm hành trình sống đẳng cấp với những ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn như: Hoàn tiền lên tới 1.000.000 VNĐ khi kích hoạt thẻ và chi tiêu lũy kế từ 5.000.000 VNĐ; Tặng 500.000 VNĐ cho khách hàng có doanh số chi tiêu thẻ tín dụng đạt 10.000.000 VNĐ sớm nhất; Miễn phí thường niên năm đầu cho Khách hàng ưu tiên của LPBank khi mở thẻ và cho chủ thẻ tín dụng LPBank JCB Platinum nâng hạng lên thẻ tín dụng LPBank JCB Ultimate.

Đặc biệt, chủ thẻ LPBank JCB Ultimate có chi tiêu thẻ tín dụng hợp lệ cao nhất trong suốt thời gian diễn ra chương trình, LPBank sẽ dành tặng 01 chuyến du lịch Hawaii trị giá 95 triệu đồng.

Thẻ LPBank JCB Ultimate là hạng thẻ tín dụng cao cấp nhất mà LPBank và JCB mang đến cho khách hàng tại Việt Nam với những ưu đãi vượt trội. Ngoài chương trình "Mở thẻ sang - Hoàn tiền cực chất", khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn các gói đặc quyền theo ý muốn:

Gói ưu đãi 1: Hoàn tiền 15% giá trị giao dịch chi tiêu tại đơn vị thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục, bảo hiểm.

Gói ưu đãi 2: Hoàn tiền 10% cho giao dịch chi tiêu tại đơn vị thuộc lĩnh vực nghỉ dưỡng, ẩm thực, spa; Hoàn tiền 15% cho giao dịch chi tiêu tại đơn vị thuộc lĩnh vực nghỉ dưỡng, ẩm thực, spa trong tháng sinh nhật của chủ thẻ.

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được hưởng thêm ưu đãi hoàn tiền 0,5% giá trị giao dịch chi tiêu tại các đơn vị thuộc lĩnh vực khác. Tổng giá trị hoàn tiền tối đa cho mỗi khách hàng là 800.000 VND/khách hàng/kỳ sao kê.

Thanh toán điện tử qua ngân hàng đạt 40 tỷ USD/ngày

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Chủ đề chuyển đổi số năm nay là phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Người dân, doanh nghiệp là trung tâm và định hướng chuyển đổi số ngành Ngân hàng với việc lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo, Thống đốc cho biết.

Sau thời gian triển khai chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, đến nay, hơn 87% người trưởng thành đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng và nhiều ngân hàng đã có trên 95% số lượng giao dịch được xử lý trên kênh số. Tăng trưởng về số lượng giao dịch thanh toán qua di động (Mobile) và QR code bình quân qua các năm từ 2017 - 2023 đạt trên 100%/năm.

Hoạt động thanh toán không tiền mặt (TTKDTM) và hoạt động ngân hàng số trong 3 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023 tiếp tục đạt được những chuyển biến tích cực. Giao dịch TTKDTM tăng 56,57% về số lượng và 31,35% về giá trị; qua kênh Internet tăng tương ứng 48,81% và 25,73%; qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 58,70% và 33,12%.

Hạ tầng công nghệ ngân hàng thường xuyên được đầu tư nâng cấp, phát triển, đảm bảo hoạt động liên tục, thông suốt, an toàn; hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng xử lý bình quân 830 nghìn tỷ đồng/ngày (tương đương 40 tỷ USD), hệ thống chuyển mạch tài chính & bù trừ điện tử xử lý bình quân 20-25 triệu giao dịch/ngày.

Các công nghệ số mới, thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cũng được ứng dụng mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân, doanh nghiệp.

Ngoài ra, ngành Ngân hàng cũng đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong công tác phòng chống tội phạm và đặc biệt là đã tiên phong triển khai hiệu quả các nhiệm vụ tại Đề án 06/QĐ-TTg ứng dụng dữ liệu dân cư để phục vụ việc làm sạch dữ liệu, định danh/xác thực chính xác thông tin khách hàng, hỗ trợ hoạt động cho vay tiêu dùng trên kênh điện tử, bảo lãnh điện tử cũng như góp phần đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng.

Về định hướng của ngành ngân hàng trong thời gian tới, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, NHNN tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành liên quan triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp tại Đề án phát triển TTKDTM giai đoạn 2021 - 2025, Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng.

CUB Vietnam cấp hạn mức vay tiêu dùng trực tuyến đến 40 triệu

Ứng dụng cấp gói vay tiêu dùng mà không yêu cầu chứng minh thu nhập, đăng ký một lần cho nhiều khoản vay với hạn mức đến 40 triệu đồng, lãi suất từ 1,91% mỗi tháng.

Tin ngân hàng ngày 9/5: Tăng cường quản lý hoạt động đại lý thu đổi ngoại tệ
Ra mắt gói ứng dụng ngân hàng điện tử mới của Cathay United Bank chi nhánh TP HCM

CUB Vietnam là ứng dụng ngân hàng điện tử mới của Cathay United Bank chi nhánh TP HCM (CUBHCM). Theo đơn vị, gói vay tiêu dùng có thời hạn linh hoạt 3-36 tháng, mỗi khoản vay tối thiểu từ 3 triệu đồng trở lên và trong phạm vi hạn mức tín dụng được cấp.

Điểm đặc biệt, thời gian duy trì hạn mức lên đến 5 năm và người dùng chỉ cần đăng ký một lần. Nghĩa là khi đã được duyệt hạn mức, nếu muốn rút vốn vay, khách hàng không cần đăng ký bộ hồ sơ vay mà chỉ cần thực hiện yêu cầu giải ngân cho từng lần rút.

Quá trình đăng ký, nộp hồ sơ vay hoàn toàn trực tuyến, không phải nộp chứng minh thu nhập lẫn tài sản thế chấp. Người vay chỉ cần thẻ căn cước công dân còn giá trị sử dụng để hoàn tất thủ tục. Để bắt đầu vay, người dùng cần đăng ký tài khoản, xác minh OTP qua số điện thoại và email sau đó tạo mật khẩu.

Chủ tài khoản sẽ được yêu cầu chụp ảnh căn cước công dân, ảnh chân dung, kiểm tra lại thông tin được trích xuất từ căn cước công dân. Ngoài ra người vay cần cung cấp thêm một số thông tin về: nghề nghiệp, thu nhập, địa chỉ hiện tại, thông tin người liên hệ... Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin và xác nhận, ứng dụng CUB Vietnam sẽ thẩm định để cấp hạn mức tín dụng tương ứng.

Sau khi đã được phê duyệt hạn mức tín dụng, bất kỳ khi nào có nhu cầu vay vốn tiêu dùng hoặc phục vụ nhu cầu cá nhân, người dùng truy cập vào ứng dụng CUB Vietnam, chọn mục "Giải ngân qua Napas 247", nhập số tiền vay và thời hạn vay. Bước tiếp theo là nhập thông tin tài khoản nhận (tài khoản thanh toán của chính người vay mở tại ngân hàng là thành viên của Napas 247), mục đích vay, kiểm tra thông tin (gồm lãi suất áp dụng) và CUB sẽ thực hiện giải ngân. Số tiền vay sẽ được giải ngân trong vài phút.

Theo đại diện của ngân hàng, việc ra mắt ứng dụng nằm trong chiến lược tái định vị thương hiệu trong năm nay. Đây cũng là lời cam kết về sự đổi mới và nâng cao trải nghiệm trên ứng dụng CUB Vietnam. Quy trình rút ngắn thủ tục lẫn thời gian, tối ưu cho mọi người dùng.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 9/5: Tăng cường quản lý hoạt động đại lý thu đổi ngoại tệ

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Zverev lần thứ hai vô địch Rome Masters

Zverev lần thứ hai vô địch Rome Masters
Alexander Zverev đã đánh bại Nicolas Jarry với tỷ số 6-4, 7-5 để lần thứ hai vô địch tại Rome Masters. Đây là danh hiệu Masters 1000 thứ 6 của

NSND Công Lý bị chỉ trích vì "nâng ly" sau đột quỵ, vợ trẻ lên tiếng

NSND Công Lý bị chỉ trích vì "nâng ly" sau đột quỵ, vợ trẻ lên tiếng
Ngọc Hà - vợ NSND Công Lý - cho biết, chị là người rất chăm sóc và để ý sức khỏe của chồng nên không có chuyện chị để cho "cô Đẩu" uống rượu,

Châu Âu hứng chịu lũ lụt và nắng nóng gay gắt

Châu Âu hứng chịu lũ lụt và nắng nóng gay gắt
Mưa lớn đã gây ra lũ lụt ở nhiều vùng tại Đức, Bỉ và Hà Lan từ đêm 17/5 đến sáng 18/5, làm ngập đường phố và các tòa nhà, buộc giới chức phải tiến hành sơ tán người dân ở một số vùng chịu ảnh hưởng.

Gia Lai: Cựu chiến binh xã Ia Kdăm “gom nắng” thắp sáng đường quê

Gia Lai: Cựu chiến binh xã Ia Kdăm “gom nắng” thắp sáng đường quê
Thực hiện tiêu chí sáng-xanh-sạch-đẹp trong xây dựng nông thôn mới, Hội Cựu chiến binh xã Ia Kdăm (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã triển khai xã hội hóa lắp đặt đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Nhờ việc “gom nắng” thắp sáng đường quê đã giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Tử vi 12 con giáp ngày 20/5/2024: Tuổi Tý khó khăn trắc trở, tuổi Sửu sự nghiệp tăng tốc

Tử vi 12 con giáp ngày 20/5/2024: Tuổi Tý khó khăn trắc trở, tuổi Sửu sự nghiệp tăng tốc
Xem tử vi 12 con giáp ngày 20/5/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.