Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 27°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 24°C
Hải Phòng: 27°C

Tin ngân hàng ngày 9/8: Nhiều thỏa thuận hợp tác ngân hàng - bảo hiểm được ký kết, gia hạn

Hơn 3 triệu người dùng dịch vụ chuyển tiền VietQR trong 1 năm; NHNN triển khai Chương trình truyền hình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2; BaoViet Bank tặng quà cho khách hàng gửi tiết kiệm trên BaoViet Smart… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 8/8: KienlongBank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 4.231 tỷ đồng Tin ngân hàng ngày 6/8: 6 tháng đầu năm, PG Bank báo lãi trước thuế hơn 245 tỷ đồng, tăng 40%

Nhiều thỏa thuận hợp tác ngân hàng - bảo hiểm được ký kết, gia hạn

Vừa qua, AIA Việt Nam và VPBank đã chính thức ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời hạn từ 15 năm theo dự định ban đầu thành 19 năm.

Tin ngân hàng ngày 9/8: Nhiều thỏa thuận hợp tác ngân hàng - bảo hiểm được ký kết, gia hạn
Nhiều thỏa thuận hợp tác ngân hàng – bảo hiểm được ký kết, gia hạn/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, VPBank và AIA Việt Nam đều nằm trong các định chế tài chính dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ. Kể từ khi thỏa thuận hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm đươc ký kết lần đầu năm 2017, VPBank luôn nằm trong nhóm các ngân hàng có doanh số bán bảo hiểm nhân thọ cao nhất và hiện đang đứng thứ 3 toàn thị trường. Cho đến nay, hoạt động phân phối bảo hiểm AIA đã được triển khai ở hơn 250 chi nhánh của ngân hàng này.

Đại diện Prudential Việt Nam cho biết, tính đến nay, kênh bancassurance của Prudential Việt Nam luôn dẫn đầu thị trường phân phối bảo hiểm qua ngân hàng, với mức tăng trưởng tốt qua từng năm. Đến nay, Prudential Việt Nam có quan hệ hợp tác đồng thời với 7 ngân hàng uy tín, bao gồm Standard Chartered Bank, MSB, PVcomBank, VIB, UOB, Shinhan Bank và SeABank. Bất chấp những thách thức do Covid-19 gây ra vừa qua, Prudential Việt Nam đã kết thúc năm 2021 với nhiều thành tích nổi bật như giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường bancassurance Việt Nam, tăng trưởng 18% so với năm 2020 và đạt được 2.906 tỷ đồng APE, chiếm hơn 50% tổng doanh thu của Prudential Việt Nam.

Đối với Manulife Việt Nam, trong quý 1/2022, Manulife Việt Nam đã kích hoạt mối quan hệ đối tác với ngân hàng quốc doanh lớn là Vietinbank. Đây là một phần trong kế hoạch phát triển mạng lưới kênh phân phối qua ngân hàng của Manulife Việt Nam.

“Hợp tác giữa Manulife Việt Nam và VietinBank thể hiện sự hợp tác của hai tổ chức hàng đầu trong một thị trường đầy hứa hẹn và năng động. Chúng tôi hướng đến thắt chặt mối quan hệ của hai bên thông qua việc cung cấp các giải pháp, dịch vụ về tài chính, bảo hiểm cũng như sự tư vấn chuyên nghiệp”, đại diện Manulife Việt Nam nhấn mạnh.

Một tên tuổi mới tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ từ đầu năm 2022 là Shinhan Life Việt Nam, mới đây đã ký kết hợp tác kinh doanh bảo hiểm với hai tên tuổi lớn trong cùng tập đoàn là Ngân hàng Shinhan và Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam.

Việc hợp tác với hai công ty trong cùng tập đoàn được đánh giá là bước đi quan trọng của Shinhan Life Việt Nam trong chiến lược đa dạng kênh phân phối trong giai đoạn đầu công ty đi vào hoạt động. Doanh nghiệp này đã và đang triển khai phát triển mô hình bancasssurance - kênh phân phối hiện chiếm thứ hai trong tỷ trọng đóng góp vào doanh thu khai thác mới của các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường.

Hơn 3 triệu người dùng dịch vụ chuyển tiền VietQR trong 1 năm

Ngày 8/8, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) thông tin sau 1 năm triển khai trên thị trường, đến nay đã có hơn 3 triệu người dùng dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã QR theo hình thức trực tuyến. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, số lượng giao dịch đạt mức tăng trưởng trung bình 70%/tháng, tổng số lượng giao dịch gấp 15 lần so với năm 2021.

Cũng trong ngày 8/8, có thêm 5 ngân hàng mới tham gia mạng lưới triển khai dịch vụ chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR gồm Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội (SHB), Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-op Bank), Ngân hàng Đại chúng trách nhiệm hữu hạn Kasikornbank - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng một thành viên Woori Việt Nam và Ngân hàng một thành viên CIMB Việt Nam.

Với lần mở rộng này, Napas đã nâng tổng số lên 40 ngân hàng thành viên cung cấp dịch vụ cho người dân, chiếm 99,29% thị phần cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247.

Dịch vụ chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR cho phép khách hàng của 40 ngân hàng có thể thực hiện chuyển tiền/thanh toán thông qua việc quét mã QR ngay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng. Ngoài ra, khách hàng mở tài khoản tại bất kỳ ngân hàng trong hệ thống Napas đều có thể tạo mã VietQR cá nhân tại website vietqr.net để nhận tiền bằng phương thức này.

VietQR do Napas và các ngân hàng thống nhất triển khai tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về mã QR của Ngân hàng nhà nước, nhằm đảm bảo sự liên thông và đồng bộ của hạ tầng thanh toán qua QR code trong lãnh thổ Việt Nam, cũng như mở rộng liên kết thanh toán quốc tế trong thời gian tới.

NHNN triển khai Chương trình truyền hình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2

Ngày 8/8/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2, sau khi Chương trình này đã kết thúc giai đoạn 1 (giai đoạn 1 bắt đầu triển khai từ tháng 5/2021, phát sóng trên VTV1).

“Tay hòm chìa khóa” được đánh giá là một trong những chương trình truyền hình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, đã truyền tải có hiệu quả thông tin, kiến thức cho người dân trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Chương trình đã cung cấp những thông tin tích cực về chủ trương, chính sách của ngành Ngân hàng, hướng dẫn các thủ tục, quy trình đảm bảo an toàn, đưa ra những lưu ý, cảnh báo, giảm thiểu rủi ro trong các giao dịch tài chính, ngân hàng cho người dân…

Một số ví dụ điển hình về hiệu ứng lan tỏa mà chương trình mang lại ngoài các con số tăng trưởng về đăng ký tài khoản cá nhân, đăng ký nhu cầu vay như trên, việc phổ cập kiến thức về thanh toán không dùng tiền mặt cũng đã thúc đẩy dịch vụ thanh toán điện tử tăng trưởng nhanh. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị; qua Internet tăng tương ứng 63,2% và 32,3%; qua điện thoại di động tăng tương ứng 98,3 và 84,3%; qua QR code tăng 86% và 127% (so với cùng kỳ năm 2021).

Tuy nhiên theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh, ngoài những thành công, Chương trình cũng cần rút kinh nghiệm để khắc phục thời gian tới, chẳng hạn như hoạt hình nên áp dụng hình thức mới hơn; lời thoại trong chương trình cần đa dạng hóa lứa tuổi; chương trình đã giới thiệu về các dịch vụ ngân hàng, nhưng việc hướng dẫn còn hạn chế…/.

Dự kiến, “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 sẽ phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 12/8/2022 trên kênh VTV1. Tiếp nối mùa 1, chương trình mùa 2 sẽ bám sát hơn nữa nhu cầu thông tin của người dân, những vấn đề người dân quan tâm như: Nghị định 31 và thông tư 03, các chính sách hỗ trợ người dân sau Covid, các hình thức thanh toán mới trên nền tảng công nghệ số, ngân hàng số, quy trình và lưu ý khi gửi tiết kiệm...

BaoViet Bank tặng quà cho khách hàng gửi tiết kiệm trên BaoViet Smart

Khách hàng mở tài khoản tiết kiệm EZ-Saving trên BaoViet Smart có cơ hội nhận hàng nghìn mã ưu đãi thanh toán VNPAY-QR và tham gia quay số may mắn.

Tin ngân hàng ngày 9/8: Nhiều thỏa thuận hợp tác ngân hàng - bảo hiểm được ký kết, gia hạn
BaoViet Bank tặng quà cho khách hàng gửi tiết kiệm trên BaoViet Smart/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng giá trị giải thưởng BaoViet Bank mang tới cho khách hàng lần này lên đến hàng trăm triệu đồng. Ưu đãi diễn ra từ ngày 8/8 đến ngày 7/10, nằm trong khuôn khổ chương trình Tiết kiệm Online - Nhận mã ưu đãi - Quay thưởng cực lãi.

Theo đó, khách hàng mở tài khoản tiết kiệm EZ-Saving trên ứng dụng BaoViet Smart với số tiền từ 10 triệu, kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ nhận được mã ưu đãi giảm tới 100.000 đồng để sử dụng khi thanh toán hóa đơn hàng hóa, dịch vụ tại tất cả các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã VNPAY-QR trên BaoViet Smart.

Ngoài ra, với mỗi khoản tiết kiệm EZ-Saving 100 triệu đồng, kỳ hạn từ 6 tháng, khách hàng sẽ nhận được một mã số dự thưởng tham gia chương trình quay số may mắn cuối chương trình. Cơ cấu giải thưởng gồm: một giải nhất (30 triệu đồng), hai giải nhì (mỗi giải 10 triệu đồng), ba giải ba (mỗi giải 5 triệu đồng) và 15 giải khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Tính năng gửi tiết kiệm online trên ứng dụng BaoViet Smart được BaoViet Bank ra mắt từ đầu tháng 6/2022. Theo đó, khách hàng có thể gửi tiết kiệm mọi lúc mọi nơi ngay trên điện thoại di động. BaoViet Bank đang áp dụng chính sách ưu đãi cho kênh gửi tiền trực tuyến với mức lãi suất cao hơn tới 0,2% một năm so với gửi tiết kiệm tại quầy với hầu hết các kỳ hạn. Lãi suất tối đa khách hàng được hưởng lên tới 7% một năm.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 9/8: Nhiều thỏa thuận hợp tác ngân hàng - bảo hiểm được ký kết, gia hạn

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hậu Giang: Nhớ về sự kiện đánh đồn Mười Thước của du kích Vùng II

Hậu Giang: Nhớ về sự kiện đánh đồn Mười Thước của du kích Vùng II
Một trận đánh đã góp phần cho ta mở rộng vùng hoạt động cách mạng, tạo điều kiện thuận lợi triển khai các trận địa pháo cối của ta tập kích vào tận sào huyệt của địch; sau thất bại, địch càng hoang mang, lo sợ, buộc phải co cụm, làm cho khí thế tiến công của ta thêm mạnh mẽ.

Xâm nhập mặn có khả năng đã qua đỉnh điểm

Xâm nhập mặn có khả năng đã qua đỉnh điểm
Dự báo, các đợt xâm nhập mặn cao xuất hiện từ 22-25/4/2024. Tuy nhiên, ở vùng các cửa sông Cửu Long, xâm nhập mặn có khả năng đã qua đỉnh điểm.

Dấu ấn của doanh nhân trẻ luôn sống động trong nền kinh tế

Dấu ấn của doanh nhân trẻ luôn sống động trong nền kinh tế
Khát vọng được khẳng định, được cống hiến chảy mạnh trong huyết mạch, thôi thúc các thế hệ doanh nhân trẻ nỗ lực vượt lên, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế, dù trong bối cảnh nào.

Tử vi 12 con giáp ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn mở rộng quan hệ, tuổi Mùi thu về lợi nhuận

Tử vi 12 con giáp ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn mở rộng quan hệ, tuổi Mùi thu về lợi nhuận
Xem tử vi 12 con giáp ngày 20/4/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Tiền Giang: Giọt nước nghĩa tình "tưới mát" lòng dân

Tiền Giang: Giọt nước nghĩa tình "tưới mát" lòng dân
Bất kể ngày đêm, những chuyến xe với dòng chữ “Giọt nước nghĩa tình” hay “Chở nước từ thiện” từ nhiều nơi trong và ngoài tỉnh Tiền Giang cứ liên tục lăn bánh, mang nước ngọt đến hỗ trợ người dân vùng hạn, mặn. Những xe nước ngọt “tưới mát” lòng dân, làm cho nghĩa tình mùa hạn, mặn thêm đong đầy.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.