Hà Nội: 31°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 28°C
Hải Phòng: 28°C

Tin tức thể thao ngày 11/6: Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, Liverpool

Ten Hag dằn mặt Ronaldo và đồng đội; Mbappe tỏa sáng giúp Pháp 'thoát chết' trước Áo; MU chính thức xác nhận chia tay 11 cầu thủ; Barca đòi 100 triệu euro cho Frenkie de Jong; Chelse chính thức chia tay thêm 4 cầu thủ; Dybala hoàn tất hợp đồng 4 năm với đội bóng mới… là những tin tức thể thao đáng chú ý.
Tin tức thể thao ngày 10/6: MU "chốt" xong Antony giá 51 triệu bảng

Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, Liverpool

Trước trận tứ kết gặp U23 Saudi Arabia, HLV Gong Oh-kyun lần đầu có những chia sẻ về quá trình dẫn dắt U23 Việt Nam.

Tin tức thể thao ngày 11/6: Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, Liverpool
Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, Liverpool/https://dulich.petrotimes.vn/

Chiến lược gia người Hàn đã thổi làn gió mới vào U23 Việt Nam khi cho các cầu thủ đá pressing tầm cao, không ngại tranh chấp, va chạm. Đây là trường phái đang rất thịnh hành trong bóng đá hiện đại với hai đại diện ưu tú nhất là Liverpool và Man City.

Khi được hỏi rằng làm thế nào để giúp các cầu thủ Việt Nam có đủ thể lực duy trì lối đá này, ông Gong nói:

"Trong mọi đội bóng của tôi, tất cả cầu thủ phải cùng chạy, cùng hoạt động. Tôi nghĩ họ không có vấn đề gì về thể lực với lối đá này. Khi pressing và lấy được bóng từ đối phương, chúng tôi có thể tạo cơ hội để ghi bàn ngay.

Tôi thấy đây là lối chơi phù hợp với tất cả cầu thủ và họ có thể chơi được thứ bóng đá này. Hai hậu vệ biên rất quan trọng, tôi muốn họ dâng cao tấn công. Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam đã thực hiện rất tốt thứ bóng đá mà tôi muốn truyền tải".

Ten Hag dằn mặt Ronaldo và đồng đội

Một nguồn tin thân cận với HLV Ten Hag đã chia sẻ trên tờ The Sun: "Tân HLV (Ten Hag) đã gửi email đến các thành viên của đội 1 (MU) để nói rõ với họ rằng bóng đá là một trò chơi đồng đội và không có bất cứ cá nhân nào quan trọng hơn đội bóng mặc dù Man United đang sở hữu những cầu thủ ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ông ấy muốn các cầu thủ tập luyện với cường độ cao hơn để mỗi buổi tập giống như một trận đấu".

"Các cầu thủ đã được thông báo rằng nền tảng thể lực của họ sẽ là tốt nhất mà họ từng có và nếu họ gắn bó và ủng hộ ông ấy thì họ sẽ ổn. Nếu không, họ sẽ bị loại thẳng cửa. Họ sẽ bị ông ấy "khoan đi khoan lại" cho đến khi họ làm đúng. Và nếu họ không thể tiến bộ, ông ấy sẽ thay thế họ bằng một số cầu thủ trẻ đầy triển vọng", nguồn tin trên cho biết.

Không giống như Louis Van Gaal, Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer trước đây thường hứa hẹn rất nhiều về việc sẽ giúp MU phục hưng thời vàng son nhưng họ đều sớm ra đi "không kèn không trống" vì bị sa thải, Ten Hag đã khá khiêm tốn trong những phát biểu đầu tiên khi mới nhậm chức ở CLB này.

Mbappe tỏa sáng giúp Pháp 'thoát chết' trước Áo

Trong trận đấu thuộc lượt 3 bảng A1 Nations League diễn ra đêm qua, Pháp dù sở hữu lực lượng vượt trội nhưng lại gặp nhiều khó khăn khi làm khách của Áo.

Tin tức thể thao ngày 11/6: Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, Liverpool
Mbappe tỏa sáng giúp Pháp 'thoát chết' trước Áo/https://dulich.petrotimes.vn/

Thậm chí, họ còn bị dẫn trước sau trong phần lớn thời gian của trận đấu. Phải tới phút 83, sau khi tung Mbappe vào sân, Pháp mới có được bàn gỡ hòa.

Kết quả này khiến Les Bleus tiếp tục xếp bét bảng, trong khi Áo đã vươn lên vị trí thứ 2, với 4 điểm ngang bằng Croatia nhưng hơn hiệu số phụ.

MU chính thức xác nhận chia tay 11 cầu thủ

Man Utd trải qua đợt cải tổ nhân sự lớn với 11 cầu thủ rời đi khi hết hợp đồng vào cuối tháng 6.

Thời gian qua, Man Utd lần lượt xác nhận chia tay Edinson Cavani, Lee Grant, Jesse Lingard, Juan Mata, Nemanja Matic và Paul Pogba. Những cầu thủ này không gia hạn hợp đồng và sẽ rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo báo Anh Sunsport, Mata muốn tiếp tục thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Lingard có thể trở lại West Ham sau thành công ở nửa cuối mùa 2020-2021 theo hợp đồng cho mượn. Tương tự, Pogba nhiều khả năng sẽ trở lại Juventus. Matic có thể tái hợp HLV Jose Mourinho tại Roma, còn Cavani được đồn đoán gia nhập Real để làm kép phụ cho Karim Benzema.

Ngày 10/6, Man Utd thông báo năm cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB cũng chuẩn bị rời đi tự do. Trong đó, D’Mani Mellor, Reece Devine và Connor Stanley đã tìm được bến đỗ mới, còn Paul McShane sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện Man Utd sau khi giải nghệ ở tuổi 36.

Trong khi đó, thủ thành sinh năm 1998 Paul Woolston buộc phải giải nghệ vì chấn thương hông nghiêm trọng. Các bác sĩ cảnh báo Woolston có thể mất khả năng đi lại nếu tiếp tục thi đấu. Các ngôi sao đội một là David de Gea và Dean Henderson đã lên tiếng động viên Woolston.

Barca đòi 100 triệu euro cho Frenkie de Jong

Tin tức thể thao ngày 11/6: Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, Liverpool
Barca đòi 100 triệu euro cho Frenkie de Jong/https://dulich.petrotimes.vn/

Manchester United đã đàm phán với Barcelona trong suốt thời gian vừa qua và hiện đã đưa ra lời đề nghị trị giá 60 triệu euro (51 triệu bảng), cộng với 10 triệu euro (8,5 triệu bảng) bổ sung. Nhưng chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết Barcelona đã từ chối lời đề nghị đầu tiên của Man đỏ.

Theo Romano thì lời đề nghị 60 triệu euro của MU chưa thể khiến Barca hài lòng, họ yêu cầu một số tiền cao hơn. ESPN khẳng định Barca đòi 100 triệu euro (85 triệu bảng) cho ngôi sao của mình, trong đó 80 triệu euro trả ngay còn 20 triệu euro phụ thuộc vào những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1997.

Chelse chính thức chia tay thêm 4 cầu thủ

HLV Thomas Tuchel đang lên kế hoạch nâng cấp đội hình ở Hè 2022. Đội bóng thành London đã xác nhận chia tay Danny Drinkwater.

Ngoài ra, Andreas Christensen, Charly Musonda và Jake Clarke-Salter cũng sẽ rời Stamford Bridge sau khi không được ký hợp đồng mới. Trên trang chủ, Chelsea cho biết: “Câu lạc bộ bóng đá Chelsea cảm ơn Andreas vì những đóng góp của anh ấy cho thành công của chúng tôi trong thập kỷ qua và chúc anh ấy gặp nhiều thành công trong tương lai”.

Dybala hoàn tất hợp đồng 4 năm với đội bóng mới

Ngôi sao người Argentina, Paulo Dybala đã nói lời chia tay Juventus dưới dạng tự do sau khi mùa giải 2021/22 khép lại.

Tin tức thể thao ngày 11/6: Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, Liverpool
Dybala hoàn tất hợp đồng 4 năm với đội bóng mới/https://dulich.petrotimes.vn/

Với tài năng của mình, Dybala dễ dàng thu hút sự quan tâm của nhiều CLB lớn. Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi này lại đòi hỏi mức lương cao khiến họ phải e ngại.

Inter Milan là đội tha thiết muốn có Dybala nhất. Nhà á quân Serie A đã gặp người đại diện của Paulo Dybala lần đầu tiên vào thứ Tư tại trụ sở của câu lạc bộ và đưa ra lời đề nghị đầu tiên cho cầu thủ này, với mức lương khoảng 5 đến 5,5 triệu euro mỗi năm, như Sky Italy đưa tin.

Theo nguồn tin uy tín từ nhà báo Nicolo Schira, Dybala sẽ ký hợp đồng với Inter sau khi các thỏa thuận được hoàn tất vào tuần tới. Theo đó, cầu thủ người Argentina sẽ có hợp đồng tại Giuseppe Meazza cho đến năm 2025 với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm, đến năm 2026.

Nguồn:Tin tức thể thao ngày 11/6: Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, Liverpool

Thùy Dung
dulich.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh
Chưa bao giờ cụm từ 'tín dụng xanh' lại được các ngân hàng nhắc nhiều như hiện nay khi các ngân hàng liên tục bắt tay với các tổ chức quốc tế nhằm tranh thủ nguồn vốn tài trợ các dự án tín dụng xanh, cam kết giảm mức phát thải.

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông trong lúc cầm lái xe ô tô

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông trong lúc cầm lái xe ô tô
Mặc dù gặp sự cố, MC Thảo Vân vẫn hết sức bình tĩnh để phương án giải quyết.

Mưa đá xuất hiện nhiều tại các huyện miền núi cao Quảng Nam

Mưa đá xuất hiện nhiều tại các huyện miền núi cao Quảng Nam
Vào ngày 18/4, tại các huyện miền núi cao trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xuất hiện dông lốc kèm theo mưa đá. Chính quyền các địa phương đã phát đi cảnh báo và chỉ đạo theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết để hạn chế những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bụi mịn Thủ đô và tầm nhìn năm 2050 cho nhiều đô thị

Bụi mịn Thủ đô và tầm nhìn năm 2050 cho nhiều đô thị
Vào những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024, nhiều trạm quan trắc, ứng dụng đo lường chất lượng không khí Hà Nội liên tục cho kết quả ở mức xấu. Đáng chú ý, sáng 4/3/2024, ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí (IQAir ) xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí thứ 2 thế giới. Trên ứng dụng đo chỉ số ô nhiễm không khí PamAir, vào lúc 15 giờ 51 phút ngày 4/3, điểm có chất lượng không khí xấu nhất là khu vực phố vườn Dâu, Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) với mức AQI lên đến 236, mức cảnh báo màu tím, rất có hại cho sức khỏe.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.