Hà Nội: 22°C
Thừa Thiên Huế: 25°C
Quảng Ninh: 24°C
TP Hồ Chí Minh: 30°C
Hải Phòng: 24°C

Trung Quốc: Xuất khẩu xăng lao dốc trong khi nhập khẩu LNG giảm

Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy hôm 18/6, xuất khẩu xăng trong tháng 5 của Trung Quốc giảm 45,5% so với một năm trước đó và xuất khẩu dầu diesel giảm 92,7%, mặc dù nhu cầu trong nước bị đình trệ do các công ty thiếu hạn ngạch xuất khẩu.
Thiên đường bươm bướm lớn nhất thế giới tại Vân Nam, Trung Quốc Trung Quốc: Thành phố Nam Ninh tràn ngập sắc hoa bằng lăng tím
Trung Quốc: Xuất khẩu xăng lao dốc trong khi nhập khẩu LNG giảm

Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, Trung Quốc đã xuất khẩu 840.000 tấn xăng trong tháng trước, giảm so với mức 1,55 triệu tấn của tháng 5/2021 và 980.000 tấn của tháng 4.

Xuất khẩu dầu diesel giảm xuống 120.000 tấn từ 1,68 triệu tấn một năm trước đó và 530.000 tấn của tháng trước.

Các vụ đóng cửa trên diện rộng bắt đầu vào tháng 3 tại trung tâm tài chính và thương mại Thượng Hải do vi rút COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc tiêu thụ xăng, dầu diesel và nhiên liệu hàng không tại địa phương. Nhu cầu chỉ bắt đầu phục hồi khiêm tốn vào cuối tháng 5 với một số hạn chế về di chuyển được nới lỏng.

Tổng xuất khẩu nhiên liệu tinh chế trong tháng trước, bao gồm cả dầu nhiên liệu hàng hải, thấp hơn gần 40% so với một năm trước đó ở mức 3,27 triệu tấn, mức thấp thứ hai hàng tháng kể từ tháng 7/2020.

Xuất khẩu trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5 đã giảm 39% trong năm do Bắc Kinh cắt giảm hạn ngạch xuất khẩu để hạn chế sản xuất quá mức của các nhà máy lọc dầu trong nước. Các kho dự trữ tăng do tiêu thụ nhiên liệu đình trệ đã khiến chính phủ phải cấp thêm một đợt giấy phép vào đầu tháng 6.

Nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Trung Quốc giảm 28% so với cùng kỳ xuống 4,93 triệu tấn, trong đó nhập khẩu từ đầu năm đến nay giảm 19,6% do người tiêu dùng tránh mua hàng giao ngay do chi phí nhập khẩu quá lớn.

Nhập khẩu khí đốt theo đường ống, chủ yếu từ Turkmenistan và Nga đã tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức kỷ lục 4,15 triệu tấn, vượt 4 triệu tấn chỉ lần thứ hai sau khi đạt mức đó vào tháng 12.

Nguồn: Trung Quốc: Xuất khẩu xăng lao dốc trong khi nhập khẩu LNG giảm

Chivy
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bảo tồn đa dạng sinh học biển, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững

Bảo tồn đa dạng sinh học biển, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững
Tỉnh Quảng Ninh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu bảo tồn biển, nhằm bảo vệ đa dạng sinh học, phục hồi nguồn lợi thủy sản và hướng tới phát triển kinh tế biển xanh, bền vững.

Bùng nổ điện mặt trời nổi

Bùng nổ điện mặt trời nổi
Thị trường điện mặt trời nổi toàn cầu đã tạo ra 55,11 triệu USD trong năm 2024 và được dự báo sẽ đạt 84,9 triệu USD vào năm 2032, theo số liệu ngành mới nhất.

Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc
Trận đấu giữa Man City và Sunderland diễn ra lúc 22h00 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh 2025/26. Trong bối cảnh Arsenal thi đấu sớm hơn, thầy trò Pep Guardiola vẫn phải ra sân với mục tiêu duy nhất: Giành trọn 3 điểm để duy trì áp lực trong cuộc đua vô địch. Trước một Sunderland chưa từng thắng Man City tại Premier League từ năm 2013, đội chủ sân Etihad được đánh giá vượt trội về lực lượng, phong độ lẫn đẳng cấp.

Giá xăng dầu hôm nay 6/12: Đạt mức cao nhất trong 2 tuần qua

Giá xăng dầu hôm nay 6/12: Đạt mức cao nhất trong 2 tuần qua
Giá dầu tăng gần 1% lên mức cao nhất trong hai tuần tại phiên giao dịch thứ Sáu, do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới, điều có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu năng lượng, trong bối cảnh những bất ổn địa chính trị có thể làm hạn chế nguồn cung dầu từ Nga và Venezuela.

Giá cà phê hôm nay 6/12: Xuất khẩu cà phê chế biến trở thành động lực tăng trưởng mới

Giá cà phê hôm nay 6/12: Xuất khẩu cà phê chế biến trở thành động lực tăng trưởng mới
Giá cà phê hôm nay 6/12/2025 trong nước tăng nhẹ từ 200 đến 500 đồng. Xuất khẩu cà phê chế biến trở thành động lực tăng trưởng mới khi tăng 58% so với năm 2024.