Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 30°C
TP Hồ Chí Minh: 30°C
Quảng Ninh: 24°C
Hải Phòng: 28°C

Tuổi Mão át hết cả thiên hạ như Mourinho, Beckham và Messi

Jose Mourinho, David Beckham và Lionel Messi là những quý ông tuổi Mão đình đám át hết cả thiên hạ trong làng bóng đá thế giới.
Những doanh nhân tuổi Mão nổi tiếng ở Việt Nam
Tuổi Mão át hết cả thiên hạ như Mourinho, Beckham và Messi
Những quý ông nức tiếng trong làng bóng đá thế giới: Messi, David Beckham và Jose Mourinho

Lionel Messi thiên tài

Messi sinh ngày 24/6/1987 (Đinh Mão), bước vào năm tuổi với những thành công rực rỡ, vừa giành chiếc cúp cuộc đời tại World Cup 2022.

Số 10 huyền thoại có kỳ World Cup cùng ĐT Argentina vượt cả mong đợi, khi phá được cả ‘dớp’, lẫn nhiều kỷ lục trên đất Qatar.

Ở giải đấu lần đầu tiên trong lịch sử diễn ra vào mùa Đông (thay vì mùa hè như thường lệ), Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sự World Cup ghi bàn ở mọi vòng đấu – vòng bảng, tứ kết, bán kết và chung kết.

Tuổi Mão át hết cả thiên hạ như Mourinho, Beckham và Messi
Messi đã giành được chiếc cúp quan trọng nhất của cuộc đời ở Qatar vừa qua

Điều đáng chú ý, dù góp mặt từ World Cup 2006, nhưng phải đến ngày hội bóng đá thế giới vừa qua, Messi mới phá được ‘dớp’, ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp. Trước đó, anh chỉ ‘nổ súng’ cho tuyển Argentina ở vòng đấu bảng, còn sau đó là… tịt ngòi.

Với chức vô địch thế giới có được, Messi đã thâu tóm đủ mọi danh hiệu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Quá ấn tượng với siêu Messi, tài khoảng chính thức FIFA thậm chí sau đó đã tôn vinh số 10 là GOAT (Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, trước khi phải gỡ xuống vì phản ứng từ người hâm mộ của Ronaldo.

Tuổi Mão át hết cả thiên hạ như Mourinho, Beckham và Messi
Ngoài tài năng thiên phú, gia đình chính là bệ phóng để Messi tỏa sáng rực rỡ trên sân cỏ

Không chỉ có sự nghiệp đồ sộ nhờ tài thiên bẩm mà không biết bao nhiêu năm nữa làng bóng thế giới mới lại có được một Messi khác, siêu tiền đạo Argentina còn có cuộc sống riêng viên mãn bên cạnh vợ đẹp và con ngoan.

Siêu sao sẽ bước vào tuổi 36 vào giữa năm nay, khiến nhiều người ngưỡng mộ và ghen tị vì chuyện tình đẹp với bạn gái từ thời niên thiếu – Antonella Roccuzzo. Họ cùng nhau có 3 cậu con trai, Thiago, Mateo và Ciro.

Chưa hết, Messi tài, gia đình hạnh phúc lại còn kiếm tiền giỏi khiên thiên hạ lác mắt. Anh là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, và theo Forbes thì số 10 đã gia nhập nhóm VĐV có tài sản vượt qua con số 1 tỷ USD từ vài năm trước.

David Beckham, quý ông ‘nóng’ nhất sau khi giải nghệ

Tuổi Mão át hết cả thiên hạ như Mourinho, Beckham và Messi
Các sao sân cỏ sau giải nghệ, không ai có sức hút, hái ra tiền như David Beckham dù sắp chạm ngưỡng 50 tuổi

Số 7 huyền thoại MU, sinh ngày 2/5/1975 (Ất Mão) chính là người giữ được sức hút lâu nhất sau khi giải nghệ.

Ở tuổi 48, David Beckham vẫn hái ra tiền với tên tuổi của mình, đắt sô quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu,…

Beckham một trong những số 7 thành công nhất của Quỷ đỏ, gắn liền với những quả tạt mang tính thương hiệu. Cựu danh thủ cũng được nhắc mãi đến ‘vụ án’ trong phòng thay đồ Old Trafford, chiếc giày bay của Sir Alex khiến phải khâu mấy mũi ở thời điểm anh lơ là, lòng đã hướng đến Real Madrid.

Với Beckham, sức hút của anh khác Messi và Ronaldo, không đo đếm bằng những danh hiệu. Cựu tiền vệ tuyển Anh cũng chưa từng giành được Quả bóng vàng, nhưng anh vẫn đốn tim triệu triệu fan hâm mộ khắp toàn cầu.

Tuổi Mão át hết cả thiên hạ như Mourinho, Beckham và Messi
Số 7 huyền thoại MU bên vợ đẹp, tài giỏi và con ngoan

Ở David Beckham là một sức hút lớn toát ra từ chính anh. Nhờ đó, sau khi giải nghệ trong lúc hầu hết những người khác lui về ở ẩn, chuyển lĩnh vực hoặc làm công tác huấn luyện, Becks vẫn nổi như cồn như một quý ông lịch lãm, hút truyền thông, mang tính biểu tượng của phái mạnh.

Chính vì thế, Beckham thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn so với lúc còn đang ở đỉnh cao phong độ, thông qua việc bán bản quyền hình ảnh.

Như tại World Cup 2022 vừa qua, Beckham được cho cũng ‘bỏ túi’ khoản tiền khủng trong vài trò đại sứ,…

Không chỉ kiếm tiền giỏi, tạo hiệu ứng truyền thông tốt ở khắp nơi, David Beckham còn có gia đình hạnh phúc bên cạnh cô vợ Victoria cùng 4 con (3 trai, 1 gái).

Jose Mourinho, ‘người đặc biệt’ cao ngạo

Tuổi Mão át hết cả thiên hạ như Mourinho, Beckham và Messi
Jose Mourinho, quý ông tuổi Mão ấn tượng và đẳng cấp cả trên 'ghế nóng' lẫn khả năng kiếm tiền siêu giỏi

Chiến lược gia người Bồ sinh ngày 26/1/1963 (Quý Mão), không chỉ tài giỏi trong thao lược mà còn là một gương mặt vàng của các thương hiệu, hái ra tiền.

Năm nay, ‘người đặc biệt’ sẽ tròn 60 tuổi, tuy không còn độ ‘hot’ như xưa nhưng vẫn là nhà cầm quân giữ được tiếng thăm trong làng bóng.

Jose Mourinho cũng rất khác người, tạo dựng được sự nghiệp cầm quân chói lọi, bất kể không hề thành công với sự nghiệp quần đùi áo số.

Vị thuyền trưởng sinh năm Quý Mão này bắt đầu khiến cả thế giới chú ý với chức vô địch Champions League mang về cho Porto, trước khi đến Chelsea gặt hái thành công, rồi Inter Milan (với cú ăn 3 lịch sử), Real Madrid, trở lại Stamford Bridge một lần nữa,… Ông cũng đến MU và dù phải ra đi trước thời hạn nhưng vẫn là nhà cầm quân thành công nhất thời hậu Sir Alex, tính đến lúc này.

Tuổi Mão át hết cả thiên hạ như Mourinho, Beckham và Messi
Mourinho và khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình

Và bởi ông là ‘người đặc biệt’ nên cách kiếm ra tiền cũng rất.., đặc biệt. Trên cương vị huấn luyện, không ai có được giá trị hình ảnh tốt như Mourinho, được hàng loạt thương hiệu như đồng hồ, xe hơi… tìm đến. Ngoài ra, ông còn được biết đến khi kiếm cả 100 triệu bảng qua những lần bị… sa thải.

Do hưởng lương cao khi ngồi ‘ghế nóng’ ở các CLB như Chelsea (2 lần), Real Madrid, MU, Tottenham nên ‘người đặc biệt’ mặc nhiên ‘bỏ túi’ những con số khủng lúc mất việc.

Đằng sau sự nghiệp giàu thành tích của Mourinho cũng nhờ có hậu phương vững chắc – vợ và 2 con, cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui.

Nguồn: Tuổi Mão át hết cả thiên hạ như Mourinho, Beckham và Messi

Lâm Hoàng
vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 24/4/2024: Tuổi Tý gặp khó khăn, tuổi Tỵ lạc quan

Tử vi 12 con giáp ngày 24/4/2024: Tuổi Tý gặp khó khăn, tuổi Tỵ lạc quan
Xem tử vi 12 con giáp ngày 24/4/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

TP.HCM ưu tiên bố trí kinh phí đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, nâng cấp công trình cấp nước

TP.HCM ưu tiên bố trí kinh phí đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, nâng cấp công trình cấp nước
Để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn gây ra trong mùa khô năm 2024, UBND TP.HCM đã yêu cầu hàng loạt Sở ngành triển khai nhiều biện pháp cấp bách.

Quảng Trị: Doanh nghiệp san ủi rừng tự nhiên trái phép

Quảng Trị: Doanh nghiệp san ủi rừng tự nhiên trái phép
Công ty CP Trường Danh - một trong những đơn vị thi công tuyến đường trên, đã san ủi trái phép một số diện tích rừng tự nhiên thuộc đơn vị này quản lý.

Tin nhanh chứng khoán ngày 23/4: Thị trường giảm sâu trở lại, VN Index mất mốc 1.180 điểm

Tin nhanh chứng khoán ngày 23/4: Thị trường giảm sâu trở lại, VN Index mất mốc 1.180 điểm
Thị trường diễn biến kém tích cực với việc giảm gần 13 điểm và mất mốc 1.180 điểm. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp với chỉ hơn 19 nghìn tỷ được giải ngân trên cả 3 sàn.

Miền Bắc đón không khí lạnh yếu thời tiết mát mẻ

Miền Bắc đón không khí lạnh yếu thời tiết mát mẻ
Đến chiều tối nay đến sáng 24/4, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh tăng cường nên phía Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội có mưa rào và giông rải rác, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 31 độ.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.