Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 10/8: Đồng USD hạ nhiệt trước thềm Mỹ công bố dữ liệu lạm phát

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay, đồng USD đã dao động giảm nhẹ trong phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố hôm nay 10/8, để hiểu rõ hơn về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian tới.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/8: Đồng USD tiếp đà tăng Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/8: Biến động trái chiều

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,04%, xuống mốc 102,48.

Đồng USD đã dao động giảm nhẹ trong phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố hôm nay 10/8, để hiểu rõ hơn về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian tới.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 10/8: Đồng USD hạ nhiệt trước thềm Mỹ công bố dữ liệu lạm phát

Đồng đô la đã gặp áp lực giảm mạnh, đặc biệt sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng giảm phát trong tháng trước. Sự giảm phát này đặt ra khả năng rằng Trung Quốc có thể áp dụng các biện pháp kích thích thêm để thúc đẩy tình hình kinh tế và tạo lợi nhuận cho các nhà đầu tư tìm kiếm các tài sản có rủi ro.

Sự hồi phục của đồng nhân dân tệ đã được thúc đẩy bởi báo cáo về lượng đô la bán ra từ các ngân hàng nhà nước Trung Quốc. Trước khi mở cửa, Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã định giá tỷ giá hối đoái cao hơn so với dự kiến, điều này thể hiện sự lo lắng của họ về việc giảm giá của đồng nhân dân tệ trong thời gian gần đây.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro tăng 0,2%, đạt mức 1,0976 USD, trong khi đồng bảng Anh giảm 0,2% so với đồng bạc xanh, xuống mức 1,2721 USD.

Các thị trường châu Âu đã tăng điểm sau khi chứng khoán sụt giảm, khi chính phủ Ý bất ngờ công bố mức thuế 40% đối với các ngân hàng.

So với đồng yên Nhật, đồng USD tăng 0,2%, đạt mức 143,70 yên.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (10/8) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.831 VND/USD, tăng 29 đồng so với mức niêm yết hôm qua 9/8/2023.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 23.400 - 24.972 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 24.942 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và giá đô hôm nay trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh giảm tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank tăng 15 đồng cho mức mua vào là 23.570 và cho mức bán ra là 23.910. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400-24.200 VND/USD.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ ở mức: 24.824 đồng – 27.437 đồng.

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay khảo sát vào sáng ngày 10/8/2023 tại các ngân hàng có đồng loạt giảm, trừ một ngân hàng, cụ thể: tỷ giá Yen Nhật Vietcombank có tỷ giá mua là 161,26 VND/JPY và tỷ giá bán là 170,71 VND/JPY, lần lượt giảm 0,04 đồng và 0,05 đồng. Tại Ngân hàng Vietinbank, tỷ giá Yen giảm 0,06 đồng ở cả chiều mua và chiều bán, tương đương với mức 161,34 VND/JPY và 171,04 VND/JPY.

Nguồn: Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 10/8: Đồng USD hạ nhiệt trước thềm Mỹ công bố dữ liệu lạm phát

Trung Anh
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Ninh: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo
Một trong những hướng đi quan trọng để tăng tốc phát triển KT-XH là phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Là địa phương có nhiều tiềm năng, Quảng Ninh đã và đang đẩy mạnh các giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, trong đó đặc biệt quan tâm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp khởi nghiệp nói riêng, đồng thời khai thác, kết nối tốt các nguồn lực nhằm thu hút những nhà đầu tư lớn.

Giá tiêu hôm nay 21/9: Trong khoảng 149,000 - 152,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/9: Trong khoảng 149,000 - 152,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 21/9 tăng giảm trái chiều từ 500 đến 1,000 đồng/kg tại các địa phương.

Giá heo hơi hôm nay 21/9: Tiếp tục tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 21/9: Tiếp tục tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 21/9 thị trường heo hơi vẫn duy trì khá ổn định tại miền Trung và miền Nam, riêng tại miền Bắc thị trường tiếp đà tăng nhanh. Hiện tại, giá heo hơi khảo sát trên toàn quốc dao động trong khoảng 63.000 - 70.000 đồng/kg.

Đắk Lắk: Văn hóa truyền thống trong bức tranh du lịch

Đắk Lắk: Văn hóa truyền thống trong bức tranh du lịch
Đắk Lắk có nền văn hóa truyền thống đặc sắc của 49 dân tộc cùng chung sống. Đây là “vốn quý” nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, vừa góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa, vừa mang lại nguồn lợi kinh tế cho địa phương.

Giá xăng dầu hôm nay 21/9: Tiếp tục giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 21/9: Tiếp tục giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 21/9 giảm nhưng ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp, nhờ sự hỗ trợ từ việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ và sự sụt giảm nguồn cung của Hoa Kỳ.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.