Hà Nội: 30°C
Thừa Thiên Huế: 27°C
Hải Phòng: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 27°C
Quảng Ninh: 27°C

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/6: Đồng USD vượt mốc 105,5 điểm

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/6 USD VCB tiếp đà ngang giá, trong khi đó, USD thế giới ghi nhận vượt mốc quan trọng 105,5 ngày cuối tuần.
Tỷ giá USD hôm nay 15/6: Tăng nhẹ 4 đồng Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 14/6: USD thế giới tăng vượt mốc 105 điểm

Tỷ giá USD trên thế giới trong tuần qua

Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng tuần 0,60%, đạt mức 105,52.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng USD tăng 0,22%, đạt mốc 105,11 trong khi đồng Euro chật vật trong phiên giao dịch đầu tuần, khi thị trường đánh giá kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu. Tuần này có một loạt sự kiện và dữ liệu quan trọng, bao gồm việc công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào ngày 12-6, theo sau đó là quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sẽ tác động đáng kể đến sự biến động trên thị trường tiền tệ. Bên cạnh đó, sức mạnh của đồng USD cũng có khả năng hạn chế đà tăng trưởng của đồng Euro, vì Fed dự kiến sẽ tạm dừng sẽ hạ triển vọng cắt giảm lãi suất xuống 2 lần cắt giảm so với 3 lần trước đó trong năm nay.

Sang ngày 12-6, đồng bạc xanh tăng 0,1%, đạt mốc 105,25, qua đó đạt mức cao nhất trong 4 tuần vào phiên giao dịch vừa qua, trước báo cáo lạm phát rất được các nhà đầu tư mong đợi, có khả năng ảnh hưởng đến thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed. Số việc làm tăng mạnh hơn dự kiến và lạm phát tiền lương cao trong báo cáo việc làm tháng 5 tại Mỹ được công bố vào cuối tuần trước, làm dấy lên lo ngại rằng lạm phát có thể vẫn ổn định, trong khi tăng trưởng vẫn mạnh, điều đó có nghĩa là Ngân hàng Trung ương Mỹ có khả năng cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà giao dịch đã giảm bớt kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Mỹ vào tháng 9, hiện có tỷ lệ cược khoảng 50-50.

Tuy nhiên, đến ngày 13-6, chỉ số DXY giảm 0,55%, xuống mốc 104,68 sau khi Fed kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày và quyết định giữ nguyên lãi suất, đồng thời đưa ra tuyên bố chính sách kèm theo và Tóm tắt các Dự báo Kinh tế (SEP). Trong cuộc họp báo sau quyết định này, Chủ tịch Fed Jerome Powell thừa nhận rằng lạm phát đã giảm đáng kể nhưng vẫn ở mức quá cao và kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã bị đẩy lùi, mục tiêu hạ nhiệt lạm phát xuống mức 2% của Ngân hàng Trung ương diễn ra chậm hơn dự kiến.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/6: Đồng USD vượt mốc 105,5 điểm
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/6: Đồng USD vượt mốc 105,5 điểm

Dù vậy, đồng USD lại tăng 0,58%, đạt mốc 105,23 trong ngày 14-6 sau khi Fed thể hiện quan điểm "diều hâu" khi kết thúc cuộc họp chính sách bắt đầu từ ngày 12-6. Dữ liệu cho thấy giá sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 5, với chỉ số giá sản xuất chung (PPI) giảm 0,2% trong tháng 5, sau khi tăng 0,5% trong tháng 4. Giá cốt lõi không đổi sau khi cũng tăng 0,5% trong tháng trước. Dữ liệu này theo sau Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 5, được công bố ngày 12-6, thấp hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế, khiến đồng bạc xanh bị bán tháo mạnh.

Cuối cùng, đồng bạc xanh chốt tuần giao dịch bằng việc tăng 0,32%, đạt mốc 105,52 để ghi nhận mức cao nhất gần 7 tuần phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà giao dịch đặt cược vào việc Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay. Theo đó, Fed, sau khi quyết định giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách bắt đầu từ ngày 12-6, cho biết lạm phát đã giảm đáng kể trong những tháng gần đây nhưng vẫn neo ở mức quá cao.

So với đồng Euro, đồng USD tăng từ 1,0737 lên 1,0707. Đồng bạc xanh cũng tăng từ 1,2763 lên mức 1,2687 so với đồng bảng Anh. Trong khi đó, so với đồng yên Nhật Bản, đồng USD tăng cao hơn, đạt mức 157,39 yên/USD. Đồng AUD giảm so với đồng USD, xuống mức 0,6615. Đồng franc Thụy Sĩ tăng giá so với đồng USD, ổn định ở mức 0,8902 CHF.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 16-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng tuần 8 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng.

Tỷ giá USD hôm nay 16/6/2024, USD VCB tiếp đà ngang giá, trong khi đó, USD thế giới ghi nhận vượt mốc quan trọng 105,5 ngày cuối tuần.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại (NHTM) dao động từ 23.400 – 25.450 VND/USD. Tỷ giá đồng Đô la Mỹ cũng đã được Sở giao dịch NHNN đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 25.191 và mức bán ra là 25.461, tăng 4 đồng ở chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch ngày 14/6. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 24.000 - 25.500 VND/USD.

Nguồn: Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/6: Đồng USD vượt mốc 105,5 điểm

Đức Minh
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh niên Cà Mau thực hiện công trình trồng 3.000 cây xanh

Thanh niên Cà Mau thực hiện công trình trồng 3.000 cây xanh
Đây là hoạt động thực hiện Chương trình “Sức sống xanh - Vì Cà Mau xanh" năm 2024, nhằm triển khai có hiệu quả Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ được Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau thực hiện.

Midu tổ chức lễ gia tiên với thiếu gia Nhựa Duy Tân

Midu tổ chức lễ gia tiên với thiếu gia Nhựa Duy Tân
Thông tin về lễ gia tiên của diễn viên Midu và thiếu gia Minh Đạt nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Lịch thi đấu Copa Ameria 2024 ngày 24.6: Chủ nhà Mỹ muốn đánh bại Bolivia, Uruguay hưng phấn

Lịch thi đấu Copa Ameria 2024 ngày 24.6: Chủ nhà Mỹ muốn đánh bại Bolivia, Uruguay hưng phấn
Chủ nhà Mỹ sẽ ra quân trong lượt trận đầu bảng C thuộc Copa America 2024 diễn ra sáng 24.6, trong khi Uruguay hy vọng tiếp đà hưng phấn với cuộc đối đầu với Panama.

Nỗ lực đưa nước sạch đến với người dân vùng khô hạn ở Cà Mau và Kiên Giang

Nỗ lực đưa nước sạch đến với người dân vùng khô hạn ở Cà Mau và Kiên Giang
Thời gian qua, các cấp, ngành và cộng đồng đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cấp bách, để cung cấp nước sạch đến với người dân vùng khô hạn ở Cà Mau và Kiên Giang.

Người dân vùng núi Quảng Bình thiếu nước sinh hoạt

Người dân vùng núi Quảng Bình thiếu nước sinh hoạt
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt không chỉ xảy ra ở các xã miền núi tỉnh Quảng Bình mà một số vùng ven biển, ven cửa sông do ảnh hưởng của xâm nhập mặn.
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.