Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/7: USD thế giới bật tăng

Đồng USD nhìn chung tăng nhẹ, khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát được công bố vào cuối tuần này.
Tỷ giá USD hôm nay 23/7: bật tăng trên thị trường tự do Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/7: Đứng trên mốc 104

Tỷ giá ngoại tệ trên thế giới

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,15%, đạt mốc 104,47.

Đồng USD nhìn chung tăng nhẹ, khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát được công bố vào cuối tuần này, trong khi đồng yên Nhật tăng phiên thứ hai liên tiếp so với đồng USD vào phiên giao dịch vừa qua, được thúc đẩy bởi những bình luận từ một chính trị gia cấp cao của Nhật Bản về việc bình thường hóa chính sách tiền tệ, gây thêm áp lực lên Ngân hàng Nhật Bản trong việc tiếp tục tăng lãi suất để thúc đẩy đồng tiền nước này.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/7: USD thế giới bật tăng

Đồng USD chốt phiên giao dịch giảm 0,9% so với đồng yên Nhật, xuống mức 155,625. Trước đó nó đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần là 155,375 vào tuần trước.

Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền Toshimitsu Motegi ngày 23-7 cho rằng, Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) nên thể hiện rõ hơn quyết tâm bình thường hóa chính sách tiền tệ, bao gồm cả việc tăng lãi suất đều đặn. BOJ dự kiến sẽ có cuộc họp về chính sách lãi suất tiếp theo vào ngày 31-7.

Hầu hết các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Reuters đều kỳ vọng BOJ sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp. Lần gần đây nhất Nhật Bản tiến hành tăng lãi suất là vào tháng 3, từ mức -0,1% lên mức 0%.

Eugene Epstein, người đứng đầu bộ phận sản phẩm cấu trúc khu vực Bắc Mỹ tại Moneycorp, cho biết: “Rõ ràng, thị trường đang chuẩn bị sẵn sàng cho quyết định của BOJ và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng sắp diễn ra”.

Đồng Yên Nhật đã được hỗ trợ nhờ các đợt can thiệp gần đây của chính quyèn Tokyo nhằm hỗ trợ đồng tiền này và khi các nhà giao dịch trông chờ vào quyết định của BOJ.

Trong phiên giao dịch buổi chiều, chỉ số DXY đã phục hồi trở lại, sau khi leo lên mức cao nhất trong hai tuần vào trước đó. Chỉ số này đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 4 tháng là 103,64 vào tuần trước.

Đồng USD phản ứng rất ít với dữ liệu cho thấy doanh số bán nhà hiện tại của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 6, trong bối cảnh giá nhà trung bình lập mức cao kỷ lục.

Dữ liệu cho thấy doanh số bán nhà đã giảm 5,4% trong tháng trước, xuống mức 3,89 triệu căn, mức thấp nhất kể từ tháng 12. Trong khi đó, giá nhà trung bình đã tăng 4,1% so với một năm trước đó lên mức cao nhất mọi thời đại là 426.900 USD.

Ở một diễn biến khác, đồng EUR giảm 0,4% so với đồng USD, xuống mức 1,0851 USD, sau khi giảm xuống mức đáy hai tuần trước đó trong phiên. Đồng bảng Anh giảm hơn 0,2% so với đồng USD, xuống mức 1,2903 USD.

Giao dịch tương đối trầm lắng trong tuần này với rất ít dữ liệu kinh tế, cho đến khi số liệu lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 của Mỹ được công bố vào ngày 27-6.

Ngoài ra, thị trường cũng khá “im hơn lặng tiếng” trước quyết định rút lui khỏi cuộc đua bầu cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tỷ giá ngoại tệ tại thị trường trong nước

Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (24/7) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh mức 24.264 VND/USD, tăng 3 đồng so với phiên giao dịch ngày 23/7.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại (NHTM) dao động từ 23.400 – 25.450 VND/USD. Tỷ giá đồng Đô la Mỹ cũng đã được Sở giao dịch NHNN đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 25.127 và mức bán ra là 25.477, tăng 3 đồng ở chiều mua và chiều bán so với phiên giao dịch ngày 23/7. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 24.000 - 25.500 VND/USD.

Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 25.098 đồng – 27.740 đồng.

Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 147 đồng – 163 đồng.

Nguồn: Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/7: USD thế giới bật tăng

Trung Anh
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 17/9/2024: Tuổi Thìn gặp quý nhân, tuổi Tý cẩn thận kẻ xấu

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 17/9/2024: Tuổi Thìn gặp quý nhân, tuổi Tý cẩn thận kẻ xấu
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 17/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Thị trường chứng khoán ngày 16/9: VN Index mất mốc 1.240 điểm, khối ngoại mua ròng trở lại

Thị trường chứng khoán ngày 16/9: VN Index mất mốc 1.240 điểm, khối ngoại mua ròng trở lại
Thị trường có phiên giảm điểm mạnh khi lực cầu vùng giá thấp không thể hỗ trợ tốt như những phiên trước. Theo đó, VN Index kết phiên ở mức thấp nhất ngày và mất mốc 1.240 điểm, với hàng loạt cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. Trong bối cảnh đó, điểm tích cực đến từ khối ngoại khi mua ròng trở lại với giá trị gần 250 tỷ đồng.

Hậu Giang: Xây dựng mô hình liên kết theo chuỗi giá trị nông sản

Hậu Giang: Xây dựng mô hình liên kết theo chuỗi giá trị nông sản
Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị liên kết là hướng đi bền vững, giúp nâng cao hiệu quả, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn tỉnh. Đây là tiền đề bảo đảm cho các chủ thể tham gia trong chuỗi giá trị chia sẻ quyền lợi, trách nhiệm và đầu tư có hiệu quả cao.

Bài 4: PGS. TS Vũ Thanh Ca: Cần giảm thiểu ô nhiễm không khí một cách hiệu quả và b

Bài 4: PGS. TS Vũ Thanh Ca: Cần giảm thiểu ô nhiễm không khí một cách hiệu quả và b
“Tôi muốn nhấn mạnh hai từ “hành động” vì hai từ này có nghĩa là chúng ta cần cụ thể hóa từng công việc theo những lộ trình thích hợp, bố trí kinh phí để thực hiện và xây dựng cơ chế giám sát việc thực hiện kế hoạch cho phù hợp, đảm bảo kế hoạch được thực hiện hiệu quả”, đó là quan điểm của PGS. TS Vũ Thanh Ca - Giảng viên cao cấp khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên Môi trường chia sẻ với Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống về vấn đề xử lý ô nhiễm không khí.

Đến sáng 16/9, 4 hồ thủy điện lớn phía Bắc vẫn đang mở cửa xả lũ

Đến sáng 16/9, 4 hồ thủy điện lớn phía Bắc vẫn đang mở cửa xả lũ
Đến 8 giờ ngày 16/9, 4 hồ chứa thủy điện lớn của miền Bắc: Tuyên Quang, Thác Bà, Trung Sơn và Bản Vẽ vẫn đang thực hiện mở cửa xả lũ.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.