Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/3: Đồng USD giữ mức ổn định trên ngưỡng 105 điểm

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/3 ghi nhận giá USD hôm nay trụ vững trên ngưỡng cao 105 điểm do Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không đưa ra bất ngờ lớn nào trong ngày điều trần thứ hai trước Quốc hội.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/3: Đồng USD tăng mạnh Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/3: Đồng USD tiếp tục đà giảm

Thị trường thế giới

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 105,66 điểm, tăng 0,04% so với phiên trước đó.

Đồng USD trụ vững trên ngưỡng cao 105 điểm do Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không đưa ra bất ngờ lớn nào trong ngày điều trần thứ hai trước Quốc hội.

Chủ tịch Fed đã tái khẳng định thông điệp của mình về việc tăng lãi suất cao hơn và có khả năng nhanh hơn, nhưng nhấn mạnh rằng cuộc tranh luận vẫn đang diễn ra, với quyết định dựa trên dữ liệu sẽ được ban hành trước cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trong hai tuần nữa

Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Convera ở Washington, cho biết: “Không có nhiều điều từ Powell đã thay đổi quỹ đạo mạnh mẽ hơn của đồng USD. Thị trường hiện đang chuẩn bị cho bảng lương vào thứ Sáu và lạm phát vào tuần tới để xem liệu Fed có đi đúng hướng để tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào cuối tháng này hay không".

Giá USD tăng vọt vào thứ Ba sau khi Powell cho biết rằng Fed có thể sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến để đáp ứng với dữ liệu mạnh và sẵn sàng thực hiện các bước lớn hơn nếu toàn bộ thông tin sắp tới cho thấy cần có các biện pháp cứng rắn hơn để kiểm soát lạm phát.

Điều đó đã thúc đẩy các nhà giao dịch định giá lại kỳ vọng lãi suất của họ. Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai quỹ của Fed hiện thấy xác suất 70% về việc tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 21-22 tháng 3 của Fed, tăng từ khoảng 22% trước khi Powell phát biểu vào thứ Ba. Tỷ lệ hiện tại dự kiến sẽ đạt đỉnh ở mức 5,69% vào tháng 9.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/3: Đồng USD giữ mức ổn định trên ngưỡng 105 điểm
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/3: USD giữ mức ổn định trên ngưỡng 105 điểm

Thị trường trong nước

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 8-3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức: 23.632 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giữ nguyên ở mức: 23.450 đồng - 24.780 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra ở mức: 23.680 đồng – 26.172 đồng.

Trong đó, ngân hàng Vietcombank đang mua đồng euro với mức giá là 24.711 VND/EUR - tăng 132 đồng và bán ra với mức giá là 26.105 VND/EUR - tăng 150 đồng.

VietinBank có tỷ giá mua là 24.887 VND/EUR và tỷ giá bán là 26.022 VND/EUR, cùng tăng 88 đồng so với phiên đóng cửa ngày hôm qua.

Mức tỷ giá mua và bán của loại ngoại tệ này tại ngân hàng BIDV là 24.796 VND/EUR và 25.996 VND/EUR, tăng lần lượt 58 đồng và 61 đồng.

Tại Techcombank, tỷ giá mua tăng 81 đồng và tỷ giá bán tăng 88 đồng, lần lượt đạt mức 24.665 VND/EUR và 26.002 VND/EUR.

Đối với ngân hàng Eximbank, tỷ giá tăng 53 đồng ở chiều mua vào và 67 đồng ở chiều bán ra, tương đương với mức 24.885 VND/EUR và 25.549 VND/EUR.

Sacombank hiện đang giao dịch đồng euro với mức tỷ giá mua - bán tương ứng là 24.982 VND/EUR và 25.597 VND/EUR, lần lượt tăng 91 đồng và 86 đồng.

Tương tự, ngân hàng HSBC cũng điều chỉnh tỷ giá mua và bán tăng lần lượt 71 đồng và 74 đồng, lên mức 24.783 VND/EUR và 25.744 VND/EUR.

Nguồn: Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/3: Đồng USD giữ mức ổn định trên ngưỡng 105 điểm

Đức Hiếu
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu gạo của Việt Nam đã mang về hơn 4 tỷ USD kể từ đầu năm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam đã mang về hơn 4 tỷ USD kể từ đầu năm
Tính đến giữa tháng 9, Việt Nam đã xuất khẩu gần 6,5 triệu tấn gạo các loại, thu về 4,06 tỷ USD. Các thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam vẫn là các thị trường truyền thống như Philippines, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc.

Huy động nguồn lực hỗ trợ phục hồi chăn nuôi, thủy sản sau bão

Huy động nguồn lực hỗ trợ phục hồi chăn nuôi, thủy sản sau bão
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Đây cũng là hai lĩnh vực có tăng trưởng cao nhất trong các lĩnh vực của ngành nông nghiệp.

Du lịch Khánh Hòa: Hướng tới điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á

Du lịch Khánh Hòa: Hướng tới điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á
Thực hiện kế hoạch phát triển du lịch theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh đã nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đẩy mạnh truyền thông quảng bá điểm đến để thu hút du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. Hiện tại, ngành Du lịch tỉnh đang hướng đến trở thành một điểm đến hàng đầu trong bản đồ du lịch khu vực Đông Nam Á.

Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước

Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước
Đội bóng miền Đông Nam Bộ hoàn tất thương vụ chuyển nhượng mang tên Nguyễn Công Phượng.

Tiềm năng dầu khí của các tầng đá carbonate ở vùng nước siêu sâu của Trung Quốc

Tiềm năng dầu khí của các tầng đá carbonate ở vùng nước siêu sâu của Trung Quốc
Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đạt cột mốc quan trọng trong việc thăm dò khí đốt tự nhiên ở vùng nước sâu bằng cách khoan giếng tại cấu trúc Liwan 4-1, thuộc lưu vực cửa sông Châu Giang.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.