Vừa bị cảnh cáo chậm tiến độ, Tập đoàn Thành Huy đã xin nhận thầu cao tốc Bắc - Nam
Vì sao LEGO đặt nhà máy tỷ USD ở Việt Nam? Báo cáo tài chính bất thường của Ngọc Thiên Global |
Công ty CP Tập đoàn Thành Huy vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT về việc xin tham gia thi công dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 với tổng giá trị đề xuất đảm nhận khoảng 3.000 tỷ đồng
Ảnh minh họa. |
Theo đó, Tập đoàn Thành Huy xin chỉ định thầu ở đoạn cuối của dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng với chiều dài khoảng 14,2 km (Km554+00-Km568+200) và đoạn đầu của dự án thành phần Vũng Áng - Bùng với chiều dài khoảng 10 km (Km568+200-Km577+800).
Khẳng định năng lực khi tham gia ứng tuyển và đề xuất chỉ định thi công, Tập đoàn Thành Huy cho biết đã có kinh nghiệm tổ chức thi công khi tham gia 4 gói thầu tại dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đoạn: Cam Lộ - La Sơn, QL45 - Nghi Sơn, Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Trong đó, phần việc tại dự án thành phần Cam Lộ - La Sơn và gói XL01 dự án cầu Mỹ Thuận 2 đã được hoàn thành.
Doanh nghiệp cũng đang có một số mỏ, đất đắp nằm trong vùng quy hoạch dự kiến sử dụng thi công dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.
Tuy nhiên, trước đó, ngày 10/8, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) đã cảnh cáo 3 thành viên liên danh nhà thầu vì chậm tiến độ thi công tuyến tránh TP Long Xuyên, trong đó có Công ty CP Tập đoàn Thành Huy. Ngoài ra còn có Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung và Công ty TNHH Như Nam.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) đã cảnh cáo 3 thành viên liên danh nhà thầu vì chậm tiến độ thi công tuyến tránh TP Long Xuyên, trong đó có Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung. |
Văn bản này được gửi đến đích danh người đứng đầu 3 doanh nghiệp trong liên danh tham gia gói thầu là ông Nguyễn Phi Long, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thành Huy; ông Lê Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung và ông Đặng Ngọc Bảo, Giám đốc Công ty TNHH Như Nam.
Nội dung văn bản nêu rõ: quá trình thi công nền đường, mặc dù đã được tỉnh An Giang hỗ trợ nguồn cát đủ cho gói thầu đến hết gia tải nhưng nhà thầu chưa chủ động huy động về công trường, vẫn cầm chừng.
Các đoạn tuyến Km17+500-Km17+600 và Km20+100-Km21+790 đã hoàn thành đào bóc hữu cơ nhiều ngày nhưng chưa thi công cát nền đường.
Tại cuộc họp ngày 26/7/2022, Ban QLDA Mỹ Thuận đã có chỉ đạo nhà thầu Miền Trung và Thành Huy bắt đầu huy động cát và thi công các đoạn tuyến này từ ngày 28/7/2022.
Tuy nhiên đến thời điểm phát đi văn bản cảnh cáo, nhà thầu chưa triển khai gây chậm tiến độ gói thầu đảm nhận và ảnh hưởng cả gói thầu khác.
Bên cạnh việc cảnh cáo giám đốc Ban điều hành gói thầu CW4C (lần 1) do điều hành chưa hiệu quả, dẫn đến tiến độ chậm trễ kéo dài của gói thầu CW4C, Ban QLDA Mỹ Thuận cũng cảnh cáo 3 thành viên của Liên danh nhà thầu gói thầu CW4C, trong đó có Tập đoàn Thành Huy về việc chậm tiến độ của gói thầu.
Nguồn: Vừa bị cảnh cáo chậm tiến độ, Tập đoàn Thành Huy đã xin nhận thầu cao tốc Bắc - Nam