Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 30°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 27°C

Wan-Bissaka là tử huyệt của MU trước Arsenal

Ý đồ chủ hòa của Manchester United trên sân Emirates không thể thực hiện được khi hàng thủ "Quỷ đỏ" mắc sai lầm và không thi đấu như Erik ten Hag mong muốn.
Man United chấp nhận mất Ronaldo vào mùa hè này

Trong phần lớn thời gian của trận đấu ở vòng 21 Ngoại hạng Anh rạng sáng 23/1 (giờ Hà Nội), người ta cảm giác Arsenal có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. MU bước vào cuộc đại chiến tại London với sự cẩn trọng và tâm thế giành 1 điểm là thành công, nhưng thực tại cho thấy họ vẫn đang trong quá trình tái thiết.

Cảm quan không gian

Aaron Wan-Bissaka mắc lỗi trong hai bàn thua của MU trước Arsenal. Hậu vệ phải người Anh có sự trở lại ấn tượng trong đội hình "Quỷ đỏ" thời gian qua. Sau giai đoạn đầu bị nghi ngờ dưới thời Ten Hag, bản hợp đồng trị giá hơn 50 triệu bảng của MU đá chính trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Nhưng màn trình diễn trước Arsenal của Wan-Bissaka giải thích việc Ten Hag đầu mùa muốn ban lãnh đạo đội bóng chiêu mộ một hậu vệ phải xuất sắc khác trong thời gian tới. Yếu tố nổi bật nhất trong cách chơi của Wan-Bissaka là gì, đó là những tình huống tranh chấp tay đôi hay tắc bóng.

Wan-Bissaka anh 1

Wan-Bissaka có trận đấu đáng quên khi MU để thua Arsenal 2-3 rạng sáng 23/1 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Song, bóng đá hiện đại đòi hỏi một hậu vệ biên cần xuất sắc ở nhiều kỹ năng khác hơn. Trong bàn gỡ 1-1 của Arsenal ở trận đấu tại Emirates vừa qua, Wan-Bissaka ngơ ngác nhìn Eddie Nketiah bật nhảy đánh đầu ghi bàn. Hậu vệ MU thậm chí không có động tác tranh chấp với tiền đạo đối thủ. Nketiah cao 1,75 m và không phải là cầu thủ quá giỏi chơi đầu, song hàng thủ MU không phòng ngự tốt.

Sau trận đấu, Roy Keane đã chỉ trích Wan-Bissaka nặng nề: "Cậu ta (Wan-Bissaka - PV) không biết chuyện gì đang diễn ra xung quanh mình, như thể không tin rằng có tiền đạo đối phương sẽ di chuyển gần đó. Rõ ràng cậu ta có thể nhìn thấy Eddie Nketiah". Cựu thủ quân MU gay gắt: "Đó là cách chơi thiếu thông minh, thiếu tập trung, trong bối cảnh người ta ca ngợi cậu ấy và nói rằng đó là một hậu vệ giỏi. Tình huống dẫn đến bàn thắng của Arsenal cho thấy cậu ta thiếu cảm quan không gian trong phòng ngự".

Đến bàn thua quyết định MU phải nhận cuối trận, vị trí của Wan-Bissaka là nơi bị Arsenal khai thác triệt để. Hậu vệ 25 tuổi còn không di chuyển lên kịp để bẫy việt vị cầu thủ đối phương, khiến đội nhà thua chung cuộc 2-3.

Việc Wan-Bissaka khá kém trong "cảm quan về mặt không gian" khiến anh trở thành mắc xích dễ bị Arsenal khai thác trong trận đấu vừa qua. Cesc Fabregas nhận xét: "Arsenal tấn công hay nhưng Manchester United cũng chơi ngây thơ. Họ để lộ nhiều khoảng trống. Chúng ta có thể nói về Wan-Bissaka, người có vẻ lười biếng và không thèm quan sát xung quanh".

Sau trận, Ten Hag không giấu sự giận dữ với các sai lầm cá nhân của cầu thủ MU. "Tôi thật sự phiền não", chiến lược gia người Hà Lan nói. "Chúng tôi mắc sai lầm cá nhân, không thể hiện tính kỷ luật trong lối chơi và sau đó để thủng lưới. Tôi nói với các cầu thủ rằng nếu họ muốn vô địch, họ phải thay đổi tâm lý thi đấu".

Ten Hag khẳng định: "Trong những trận đấu đỉnh cao kiểu như thế này, mắc ba sai lầm lớn như vậy rất khó tha thứ, đặc biệt ở bàn thua cuối cùng. Các cầu thủ phải cảm nhận trận đấu và không thể thi đấu hớ hênh như vậy".

MU trở lại mặt đất

Sau những kết quả khởi sắc khi World Cup 2022 kết thúc, MU có hai trận đấu liên tiếp gây thất vọng trước Crystal Palace (hòa 1-1) và Arsenal (thua 2-3). Ten Hag thừa nhận rằng tư duy của đội bóng được cải thiện trên sân tập, nhưng vẫn chưa đạt đến mức HLV người Hà Lan mong muốn.

Wan-Bissaka anh 2

Vị trí của Wan-Bissaka thường xuyên bị cầu thủ Arsenal khai thác trong trận đấu vừa qua. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã thấy tâm lý của các cầu thủ thay đổi như thế nào trong vài tháng qua. Nhưng hôm nay chúng tôi thấy rằng đội vẫn còn một con đường dài để đạt đến đẳng cấp cao nhất", cựu thuyền trưởng Ajax nhận xét.

Wan-Bissaka chính là một trong những cầu thủ như vậy trong mắt Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan không chỉ trích đích danh hậu vệ phải MU, nhưng ông rất tức giận khi học trò mắc sai lầm cá nhân ở một trận đấu quan trọng. Khi trận đấu giữa Arsenal và MU trên sân Emirates trôi qua được hơn 2/3 thời gian, người ta có thể thấy Ten Hag hài lòng với một điểm, khi đội khách chủ động phòng ngự và chơi lùi.

Song, kế hoạch đó phá sản và hàng thủ MU không quá vững chắc như Ten Hag kỳ vọng. Wan-Bissaka cũng không thể chơi theo cách Ten Hag mong muốn. Khả năng hỗ trợ tấn công và tư duy thi đấu của hậu vệ người Anh thật sự có vấn đề. Khi Diogo Dalot trở lại sau chấn thương, Wan-Bissaka khó tiếp tục đá chính nếu không chơi tiến bộ hơn.

Ten Hag chỉ trích cầu thủ MU Sau trận thua Arsenal 2-3 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh 2022/23, thuyền trưởng Man United cho rằng các học trò đã mắc quá nhiều sai lầm "không chấp nhận được".

Nguồn: Wan-Bissaka là tử huyệt của MU trước Arsenal

Tường Linh
zingnews.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi gặp khó khăn, tuổi Tý một ngày hanh thông

Tử vi 12 con giáp ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi gặp khó khăn, tuổi Tý một ngày hanh thông
Xem tử vi 12 con giáp ngày 25/4/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Biến đổi khí hậu làm tăng số ca mắc sốt xuất huyết ở Indonesia

Biến đổi khí hậu làm tăng số ca mắc sốt xuất huyết ở Indonesia
Cục Phòng chống bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế Indonesia nhấn mạnh: Hiện tượng nóng lên toàn cầu, gồm El Nino đang tác động đến Indonesia, khiến mùa mưa kéo dài, nước tù đọng tạo nơi sinh sản cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

Quảng Ninh: Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quảng Ninh: Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Quảng Ninh phấn đấu năm 2024 đón ít nhất 16 triệu lượt du khách, trong đó ít nhất 3 triệu lượt khách quốc tế; năm 2025 đón khoảng 17,5 triệu lượt du khách, trong đó ít nhất 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Đến năm 2030 du lịch Quảng Ninh thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững.

Đắk Lắk: Điểm sáng trong phong trào thể thao học đường

Đắk Lắk: Điểm sáng trong phong trào thể thao học đường
Là đơn vị có phong trào thể thao học đường phát triển, nhiều năm qua, Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Buôn Ma Thuột) luôn đạt thành tích cao tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng, giải thể thao các cấp.

Gỡ khó cho thị trường bất động sản: Sâu sát, quyết liệt đến từng dự án

Gỡ khó cho thị trường bất động sản: Sâu sát, quyết liệt đến từng dự án
Với việc nắm giữ vai trò chủ chốt, thường trực của Tổ công tác Thủ tướng Chính phủ về rà soát, tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản, Bộ Xây dựng đã rất sâu sát, quyết liệt trong việc hướng dẫn, gỡ vướng cho từng dự án tại các địa phương.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.