Anh đề xuất các biện pháp mới để bảo vệ hóa đơn năng lượng của người tiêu dùng
Cơ quan quản lý Ofgem cho biết, các biện pháp của họ nhằm giảm nguy cơ nhiều nhà cung cấp điện và khí đốt phá sản cũng như ngăn chặn sự lặp lại của cuộc khủng hoảng vào mùa thu và mùa đông năm ngoái. Hơn 25 nhà cung cấp đã sụp đổ vào năm ngoái do giá năng lượng bán buôn cao kỷ lục.
Chính phủ Anh đầu tháng này đã yêu cầu các nhà khai thác mạng lưới năng lượng thực hiện các biện pháp mới để xử lý các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt tốt hơn, sau khi xem xét phản ứng của ngành đối với cơn bão Arwen vào tháng 11/2021.
Những thay đổi được đề xuất vào hôm 20/6, bao gồm các giới hạn đối với các khoản thanh toán được lập hóa đơn bằng ghi nợ trực tiếp để "đảm bảo số dư tín dụng không trở nên quá mức", theo Cơ quan quản lý Ofgem.
Gói đề xuất cũng bao gồm các quy tắc bảo vệ tiền của người dùng khi công ty gặp sự cố và khách hàng được chuyển đến nhà cung cấp mới với số dư tín dụng, đảm bảo các hộ gia đình không phải nhận hóa đơn.
Ofgem cảnh báo vào tháng trước, hóa đơn năng lượng hộ gia đình ở Anh có vẻ sẽ tăng thêm 40% vào tháng 10, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt đang đè nặng lên áp lực buộc chính phủ phải làm nhiều hơn để giúp đỡ những người nghèo nhất.
Nguồn: Anh đề xuất các biện pháp mới để bảo vệ hóa đơn năng lượng của người tiêu dùng