Hà Nội: 25°C
Thừa Thiên Huế: 27°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 23°C
Hải Phòng: 26°C

Bản tin Năng lượng xanh: Bộ Tài chính Mỹ công bố các quy tắc trợ cấp sản xuất năng lượng sạch

Hôm thứ Năm (14/12), Bộ Tài chính Mỹ đã công bố các hướng dẫn đề xuất dành cho các nhà sản xuất đang muốn nhận tín dụng thuế để sản xuất các thiết bị năng lượng sạch như tấm pin mặt trời và các loại pin, nhằm mục đích thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng bằng các sản phẩm do Mỹ sản xuất.
Châu Á cần khí đốt làm cầu nối cho một tương lai năng lượng sạch hơn Bước nhảy vọt tới năng lượng xanh của châu Phi
Bản tin Năng lượng xanh: Bộ Tài chính Mỹ công bố các quy tắc trợ cấp sản xuất năng lượng sạch

Bộ Tài chính Mỹ công bố các quy tắc trợ cấp sản xuất năng lượng sạch

Khoản trợ cấp đề xuất này được tạo ra trên cơ sở Đạo luật Giảm phát (IRA) của Tổng thống Joe Biden, với mục tiêu tạo việc làm trong nước Mỹ và giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu từ Trung Quốc.

Các khoản hỗ trợ được gọi là tín dụng thuế 45X cho hoạt động sản xuất tiên tiến, cấp tín dụng cho mỗi sản phẩm được sản xuất tại Mỹ và số tiền tín dụng phụ thuộc vào từng loại sản phẩm. Các quy tắc đề xuất làm rõ định nghĩa về các thành phần đủ điều kiện như bộ biến tần, bộ phận tuabin gió và thiết bị quang điện mặt trời; xác nhận số tiền tín dụng và bao gồm các điều khoản để ngăn chặn việc yêu cầu tín dụng thuế hai lần cho cùng một thành phần.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, các công ty đã công bố đầu tư 140 tỷ USD vào sản xuất năng lượng sạch kể từ khi Đạo luật Giảm phát được thông qua tháng 8/2022. Các nhà sản xuất nói rằng các quy định của Bộ Tài chính Mỹ là rất quan trọng để tiếp tục thực hiện các khoản đầu tư theo kế hoạch của họ.

Hướng dẫn trợ cấp này cần được lấy ý kiến ​​công chúng trong 60 ngày, Bộ Tài chính Mỹ cho biết họ sẽ xem xét ý kiến trước khi ban hành các quy tắc cuối cùng. Trong phát biểu với các phóng viên, Wally Adeyemo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, nói rằng các khoản đầu tư của Mỹ vào năng lượng sạch khác với cách làm của Trung Quốc.

Đại diện các ngành công nghiệp ở Mỹ có những phản ứng trái chiều. Tập đoàn thương mại công nghiệp năng lượng mặt trời, Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời (SEIA), hoan nghênh việc Bộ Tài chính Mỹ cho phép các công ty có các cơ sở sản xuất đáp ứng đủ điều kiện được nhận tín dụng và đưa ra các ưu đãi cho những cơ sở thực hiện tối ưu hóa, thu được nhiều năng lượng hơn từ các tấm pin mặt trời.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Khai thác Quốc gia (NMA) chỉ trích quy định loại trừ nguyên liệu thô ra khỏi chi phí sản xuất đủ điều kiện nhận tín dụng 10% của ngành khoáng sản quan trọng. Chủ tịch NMA Rich Nolan cho rằng việc hạn chế hỗ trợ nguồn cung ứng, chính là các mỏ và khoáng sản thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch, đã làm giảm đi quy mô hỗ trợ theo dự kiến của Quốc hội Mỹ đối với nguồn cung nguyên liệu thô trong nước Mỹ.

Nhật Bản chọn ba tổ hợp chiến thắng trong cuộc đấu thầu điện gió ngoài khơi lần thứ 2

Hôm thứ Tư (13/12), Bộ Công nghiệp và Bộ Đất đai Nhật Bản đã chọn ba tổ hợp, trong đó có tập đoàn RWE của Đức và các đối tác của họ, để vận hành các trang trại gió ngoài khơi trong vòng đấu giá công khai lần thứ hai. Các Bộ này cho biết họ sẽ trao thầu cho trang trại gió thứ tư nằm trong gói thầu trong thời gian tới.

Kết quả đấu thầu vòng 2 theo luật mới thúc đẩy điện gió được các công ty năng lượng trong và ngoài nước Nhật theo dõi sát sao, sau khi tập đoàn Mitsubishi Corp đã chiếm ưu thế trong cuộc đấu thầu vòng 1.

Thị trường năng lượng gió ngoài khơi của Nhật Bản dự kiến ​​sẽ phát triển khi Chính phủ Nhật đặt mục tiêu đạt được 10 gigawatt (GW) các hợp đồng trang trại gió ngoài khơi vào năm 2030 và lên tới 45 GW vào năm 2040, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy quá trình khử cacbon.

Đơn vị chiến thắng trang trại gió công suất 315 megawatt (MW) ngoài khơi bờ biển Oga-Katagami-Akita thuộc quận Akita phía bắc Nhật Bản là tổ hợp bao gồm công ty JERA, Electric Power Development (J-Power), Itochu và Điện lực Tohoku.

Một tổ hợp khác bao gồm Mitsui & Co, RWE và Osaka Gas đã giành được trang trại gió 684 MW ngoài khơi bờ biển Murakami-Tainai ở quận Niigata, miền bắc Nhật Bản.

Nhóm thứ ba gồm Sumitomo Corp và đơn vị năng lượng tái tạo của Tokyo Electric Power đã giành được trang trại gió 420 MW ngoài khơi bờ biển Enoshima thuộc tỉnh Nagasaki phía tây nam Nhật Bản.

Ba dự án này đều là trang trại gió kiểu cố định đáy và dự kiến ​​bắt đầu vận hành từ tháng 6/2028 đến tháng 8/2029.

Tập đoàn JERA và tập đoàn Sumitomo có kế hoạch sử dụng tua bin gió Vestas VWS.CO, trong khi tập đoàn Mitsui có kế hoạch lắp đặt tua bin General Electric.

Takahiro Ishii, Giám đốc Văn phòng Chính sách năng lượng gió của Bộ Công nghiệp Nhật Bản cho biết, những người chiến thắng đã đạt được điểm đánh giá cao nhất về giá thầu và tính khả thi trong kinh doanh trong số các tiêu chí khác. “Chúng tôi đã lựa chọn những kế hoạch tốt nhất để giúp Nhật Bản đạt được mục tiêu năng lượng hỗn hợp vào năm 2030 và hạn chế gánh nặng chi phí công về thuế năng lượng tái tạo”.

Các Bộ có kế hoạch công bố người chiến thắng trang trại 356 MW còn lại ngoài khơi Happo-Noshiro ở quận Akita vào tháng 3/2024, do nhà điều hành tiềm năng cần phải sửa đổi kế hoạch.

Brazil nối lại thuế nhập khẩu đối với tấm pin mặt trời, tuabin gió

Hôm thứ Ba (11/12), Chính phủ Brazil đã phê duyệt các biện pháp tăng thuế nhập khẩu đối với các mô-đun quang điện và tuabin gió, trong một động thái nhằm thúc đẩy sản xuất thiết bị địa phương được sử dụng để tạo ra năng lượng tái tạo.

Trong một tuyên bố, Bộ Công Thương Brazil cho biết Chính phủ Brazuk đã thu hồi trợ cấp thuế nhập khẩu đối với các tấm pin mặt trời lắp ráp vì nước này đã sản xuất được các sản phẩm tương tự.

Biện pháp này sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2024.

Chính phủ Brazil cũng thu hồi hơn 300 khoản giảm thuế tạm thời đối với các mô-đun năng lượng mặt trời, biện pháp này sẽ có hiệu lực trong 60 ngày.

Brazil đã sản xuất được một số thiết bị dùng để tạo ra năng lượng mặt trời, nguồn năng lượng này đã trở thành nguồn điện lớn thứ hai ở nước này. Tuy nhiên, các tấm panel nền chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Động thái này được Hiệtuabinp hội Công nghiệp điện Abinee của Brazil hoan nghênh, cho biết các nhà sản xuất địa phương “bị lỗ và mất việc làm” do nhập khẩu các sản phẩm châu Á được trợ cấp tại nước xuất xứ của họ và tạo ra lợi thế không công bằng.

Chính phủ Brazil cũng nâng công suất phát điện tối thiểu cho các tuabin gió đủ điều kiện được miễn thuế nhập khẩu. Thiết bị có công suất trên 7.500 kilovolt ampe (kVA) sẽ tiếp tục được miễn thuế trong năm tới, so với mức 3.300 kVA trước đây. Từ năm 2025, toàn bộ sản phẩm tua-bin gió nhập khẩu sẽ phải chịu thuế nhập khẩu 11,2%.

Biện pháp này sẽ mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất tuabin gió, những người đang phàn nàn về sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các sản phẩm nhập khẩu trong khi ngành công nghiệp địa phương bị thu hẹp do một số công ty toàn cầu ngừng sản xuất ở Brazil./.

Nguồn:Bản tin Năng lượng xanh: Bộ Tài chính Mỹ công bố các quy tắc trợ cấp sản xuất năng lượng sạch

Thanh Bình
nangluongquocte.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đắk Lắk: Tô thắm "vườn hoa” tuổi trẻ

Đắk Lắk: Tô thắm "vườn hoa” tuổi trẻ
Mỗi người ghi dấu ấn ở một lĩnh vực khác nhau, nhưng những “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” đều là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động để xứng đáng với lời dạy của Bác và góp phần lan tỏa hơn nữa việc học và làm theo Bác.

Sóc Trăng tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường

Sóc Trăng tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường
Ngoài chuẩn bị tốt phương án xử lý khi có hỏa hoạn, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đề nghị ngành kiểm lâm tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các phân trường .

Giá vé máy bay đắt kỷ lục, hàng không đồng loạt báo lãi

Giá vé máy bay đắt kỷ lục, hàng không đồng loạt báo lãi
Các hãng hàng không trong nước đồng loạt báo lãi trong quý I/2024 nhờ thị trường hồi phục, giá vé máy bay luôn duy trì ở mức cao chót vót.

HLV Ten Hag lại nổi cáu, bắt nhà báo "chịu trách nhiệm" với tin tức về MU

HLV Ten Hag lại nổi cáu, bắt nhà báo "chịu trách nhiệm" với tin tức về MU
Huấn luyện viên Erik Ten Hag nổi giận trước tin đồn chuyển nhượng, cho rằng MU sẽ bán gần như toàn bộ đội hình vào mùa hè này, ngoại trừ 3 cầu thủ. Ông Ten Hag nói rằng tin đồn trên là một 'trò hề'.

Siêu phẩm bị cấm của Dương Tử sắp sửa lên sóng

Siêu phẩm bị cấm của Dương Tử sắp sửa lên sóng
Năm 2024 có lẽ là năm của Dương Tử khi 4 bộ phim cô đóng chính đều được lên sóng
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.