Hà Nội: 30°C
Thừa Thiên Huế: 30°C
Hải Phòng: 30°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 27°C

Bản tin Năng lượng xanh: Campuchia đầu tư vào năng lượng mặt trời, nhập khẩu điện từ các nước láng giềng

Theo Bộ trưởng năng lượng Keo Rottanak, Campuchia sẽ đầu tư vào việc mở rộng quy mô các dự án năng lượng mặt trời và nhập khẩu điện từ các nước láng giềng thông qua kết nối lưới điện trong khu vực để giải quyết sự biến động về sản lượng thủy điện và nhu cầu điện ngày càng tăng.
Trung Quốc lập kỷ lục khử mặn nước bằng năng lượng Mặt trời Reuters: Ông lớn pin năng lượng mặt trời muốn đầu tư nhà máy tại Việt Nam
Bản tin Năng lượng xanh: Campuchia đầu tư vào năng lượng mặt trời, nhập khẩu điện từ các nước láng giềng

Campuchia đầu tư vào năng lượng mặt trời, nhập khẩu điện từ các nước láng giềng

Thủy điện chiếm gần một nửa lượng điện sử dụng hàng năm của Campuchia nhưng sự biến động về sản lượng do sự gián đoạn ngày càng thường xuyên liên quan đến thời tiết đã khiến việc đa dạng hóa nguồn nhiên liệu trở nên quan trọng.

Hôm thứ Hai (23/10), bên lề Tuần lễ Năng lượng Quốc tế Singapore, Bộ trưởng Năng lượng Keo Rottanak cho biết Campuchia sẽ tập trung nhiều vào năng lượng mặt trời và gió để bổ sung cho những gì thủy điện có thể mang lạị. Ông nhấn mạnh “Chúng tôi muốn tận dụng điều đó với sự kết nối giữa Việt Nam và Lào.”

Phát biểu với Reuters, Bộ trưởng cho biết: “Thủy điện có một vai trò quan trọng, nhưng thủy điện có thể bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu hoặc hiện tượng nóng lên toàn cầu”. “Chính sách của chúng tôi là đưa năng lượng tái tạo, về cơ bản là năng lượng mặt trời, đến mức tối đa mà lưới điện có thể duy trì”.

Trong những năm tới, Campuchia vẫn coi thủy điện là trọng tâm trong cơ cấu nguồn điện. Bộ trưởng cho biết trong hai tuần tới, Campuchia sẽ công bố dự án thủy điện có công suất 1.000 MW. Ông tin rằng các thỏa thuận trao đổi năng lượng đa phương sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng trong khu vực.

“Đã đến lúc kêu gọi chấm dứt thỏa thuận song phương. Đã đến lúc bắt đầu kết nối tiểu khu vực và khu vực”. Campuchia sẽ đóng “vai trò tích cực để đảm bảo các nhà lãnh đạo xem xét lại khái niệm về lưới điện ASEAN”.

Trong nhiều thập kỷ, 10 thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã cố gắng hình thành một mạng lưới khu vực nhằm tạo thuận lợi cho thương mại điện đa phương, nhưng tiến bộ mới giới hạn ở các thỏa thuận song phương. Ông Keo Rottanak nhấn mạnh: “Nếu chúng ta có thể lắp đặt cáp ngầm dưới biển cho Internet thì chúng ta cũng phải có khả năng lắp đặt cáp ngầm dưới biển để cung cấp điện”.

Dự báo ảm đạm của Solaredge phủ bóng đen lên ngành năng lượng mặt trời

Cổ phiếu của công ty năng lượng mặt trời SolarEdge Technologies giảm khoảng 27% trong giao dịch sau khi dự báo doanh thu quý III yếu hơn dự kiến, ​​​​do hàng tồn kho cao và quá trình lắp đặt chậm hơn ở châu Âu.

Dự báo tồi tệ đè nặng lên toàn bộ lĩnh vực năng lượng mặt trời, với các công ty cùng ngành bao gồm Sunrun RUN.O, First Solar FSLR.O và Enphase Energy ENPH.O giảm từ 8% đến 16,50% trước đóng cửa.

Hôm thứ Năm tuần trước, SolarEdge cho biết họ dự kiến ​​doanh thu quý III sẽ từ 720 triệu đến 730 triệu USD, thấp hơn so với dự đoán trước đó là 880 triệu đến 920 triệu USD. Theo dữ liệu của Refinitiv, kỳ vọng doanh thu được cập nhật cũng không đạt được ước tính của các nhà phân tích là 857,19 triệu USD.

Công ty có trụ sở tại Israel cho biết "hàng tồn kho trên các kênh cao hơn dự kiến ​​và tốc độ lắp đặt chậm hơn dự kiến" đã dẫn đến số lượng đơn đặt hàng bị hủy bỏ đáng kể và việc giải quyết tồn đọng từ các nhà phân phối châu Âu trong quý.

Các nhà phân tích đã cảnh báo về một mùa thu nhập quý III khó khăn đối với các công ty năng lượng mặt trời do tồn kho quá mức và khả năng giảm triển vọng của SolarEdge.

Trong một ghi chú hôm thứ Sáu tuần trước (20/10), nhà phân tích Vikram Bagri của Citi cho biết: “Chúng tôi dự đoán doanh thu không đạt kỳ vọng này sẽ đè nặng lên toàn bộ không gian năng lượng mặt trời, đặc biệt ở thị trường châu Âu. Châu Âu từng được coi là động lực tăng trưởng chính, nhưng động cơ này hiện có vẻ đang chững lại”.

Solaredge cho biết họ dự kiến ​​việc hàng tồn kho sẽ tiếp tục làm giảm đáng kể doanh thu trong quý IV.

Các nhà phân tích của TD Cowen cho biết việc không đạt doanh thu không phải là một bất ngờ lớn đối với thị trường ở châu Âu, nhưng việc không đạt tỷ suất lợi nhuận gộp lại đáng lo ngại hơn.

Các nhà phân tích của Morningstar cho biết, sự sụt giảm giá cổ phiếu của công ty sau thông báo này cho thấy rõ mức tăng trưởng doanh thu dài hạn thấp. Cổ phiếu SolarEdge đã mất khoảng 60% trong năm nay, tính đến lần đóng cửa cuối cùng.

Equinor ghi nhận khoản lỗ 300 triệu USD đối với danh mục năng lượng gió ngoài khơi của Mỹ

Hôm thứ Sáu (27/10), Equinor của Na Uy đã ghi nhận khoản phí tổn thất 300 triệu USD đối với danh mục điện gió ngoài khơi của Mỹ sau khi các quan chức New York từ chối yêu cầu đàm phán lại các điều khoản đã thỏa thuân, là thất bại mới nhất đối với lĩnh vực năng lượng gió này.

Trong báo cáo kinh doanh quý III của mình, Equinor cho biết sự suy giảm được ghi nhận ở phân khúc năng lượng tái tạo của công ty, xảy ra sau khi bang New York từ chối các kiến ​​nghị liên quan đến thỏa thuận mua bán điện.

Cơ quan quản lý New York, Ủy ban Dịch vụ Công, ngày 12/10 đã từ chối yêu cầu tăng giá điện trung bình 54% từ nguồn điện sản xuất tại 3 trang trại gió để giải quyết áp lực lạm phát gần đây đang ảnh hưởng đến khả năng kinh tế của các dự án.

Equinor và đối tác BP của mình có kế hoạch xây dựng các trang trại gió Empire Wind 1, Empire Wind 2 và Beacon Wind ở ngoài khơi bang New York, có tổng công suất 3.300 MW, có khả năng cung cấp năng lượng cho 2 triệu hộ gia đình.

Các dự án gió ngoài khơi của Equinor trên Bờ biển Đông Bắc Hoa Kỳ đang phải đối mặt với lạm phát và những hạn chế về chuỗi cung ứng./.

Nguồn:Bản tin Năng lượng xanh: Campuchia đầu tư vào năng lượng mặt trời, nhập khẩu điện từ các nước láng giềng

Thanh Bình
nangluongquocte.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chủ động ứng phó, giảm thiệt hại do thiên tai mùa mưa lũ

Chủ động ứng phó, giảm thiệt hại do thiên tai mùa mưa lũ
Để chủ động ứng phó trước diễn biến bất thường của thời tiết các ngành chức năng, địa phương trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chủ động kiểm tra, sửa chữa các hồ đập, trạm bơm xuống cấp, xây dựng phương án ứng phó khi mưa lũ.

Top 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước năm 2023

Top 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước năm 2023
Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Theo báo cáo kim ngạch xuất khẩu năm 2023 của cả nước dù giảm 4,6% so với năm 2022 nhưng vẫn đạt 354,7 tỷ USD.

Ngọc Trinh nói gì về chuyện có chồng?

Ngọc Trinh nói gì về chuyện có chồng?
Chuyện đời tư của Ngọc Trinh luôn là chủ đề được cư dân mạng quan tâm.

Lấy ý kiến về quy định kỹ thuật và đơn giá thu gom, xử lý CTR sinh hoạt

Lấy ý kiến về quy định kỹ thuật và đơn giá thu gom, xử lý CTR sinh hoạt
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất nhiều phương án để các địa phương lựa chọn giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế. Trong đó, định mức kinh tế kỹ thuật về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải thứ cấp phát sinh như nước rỉ rác, khí thải từ lò đốt chất thải rắn sinh hoạt... được lồng ghép vào định mức kinh tế kỹ thuật của cơ sở xử lý.

Cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở EU

Cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở EU
Nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) là một cách để đa dạng hóa các nhà cung cấp và tuyến đường mà EU đang sử dụng để có được khí đốt tự nhiên.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.