Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Bão số 3 bắt đầu hoành hành tại Quảng Ninh

Sáng nay, 7/9, bão số 3 tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 15-20km/h, cách bờ biển Quảng Ninh 130km, gần tới huyện đảo Cô Tô.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết lúc 6h, sức gió gần tâm bão 166 km/h, cấp 14, giật tăng ba cấp. Tâm bão cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 160 km, với tốc độ 15-20 km/h theo hướng Tây Tây bắc, dự kiến trưa nay đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió cấp 11-12.

Bão sau đó đi vào Đông Bắc Bộ với sức gió cấp 11, giật cấp 13 và hoành hành ở khu vực này cho tới tối. Cơ quan khí tượng đã đo được gió mạnh cấp 11, giật cấp 13 ở đảo Bạch Long Vĩ; đảo Cô Tô gió cấp 6, giật cấp 10; Móng Cái cấp 6, giật cấp 8; Cửa Ông cấp 7, giật cấp 8.

Thực hiện công tác phòng, chống bão, Quảng Ninh đã thành lập 7 đoàn công tác đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 trên địa bàn; phân công các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh chủ động xuống cơ sở để chỉ đạo về công tác ứng phó với bão số 3. Các địa phương đã phân công các đồng chí lãnh đạo trực tiếp phụ trách từng địa bàn và thành lập 48 đoàn công tác xuống cơ sở để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống tại địa phương.

Các địa phương và lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh đã huy động 2.663 cán bộ chiến sĩ và xung kích phòng chống thiên tai, 68 ô tô các loại, 18 tàu, 59 xuồng, 6 xe đặc chủng. Tất cả đều ứng trực tại các địa bàn được phân công, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Đồng thời chuẩn bị vật tư phòng, chống thiên tai gồm: 64.290m2 vải bạt chống sóng; 13.828m3 đá hộc; 240.883 chiếc bao tải; 3.608 chiếc rọ thép; 4.961 kg dây thép; 5.550 m2 vải lọc… Các loại vật tư trên được bảo quản trong kho và tập kết tại những vị trí xung yếu trên các tuyến đê.

Thực hiện công tác phòng, chống bão, Quảng Ninh cũng tiến hành cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9/2024; cơ bản hoàn thành việc kêu gọi tàu thuyền về nơi neo đậu, di dời người dân về nơi an toàn trước 16h ngày 6/9.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan kiểm tra bão tại Quảng Ninh

Bão số 3 bắt đầu hoành hành tại Quảng Ninh
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan kiểm tra bão tại Quảng Ninh

Trong sáng sớm nay 7/9, trước tình hình, diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đã kiểm tra tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Cùng đi có ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Cô Tô đã xuất hiện mưa to, gió to, kèm gió giật mạnh cấp 10, gây biển động, mất điện toàn huyện. Dự báo đến 7h sáng nay, cơn bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến huyện Cô Tô với sức gió mạnh nhất cấp 12.

Đêm ngày 6/9, rạng sáng ngày 7/9, toàn huyện Cô Tô đã thực hiện di tản gần 800 người đến nơi tránh bão an toàn đảm bảo các điều kiện sinh hoạt. Huyện Cô Tô đã lên phương án đảm bảo an toàn cho người dân, bố trí các điểm trú bão an toàn. Chính quyền các xã, thị trấn đã bố trí các điểm trú bão an toàn cho các hộ dân có nhà xuống cấp, mái tôn, mái ngói kinh tế mới (xây dựng từ năm 1997) có nguy cơ tốc mái, sập đổ tại các nhà nghỉ, khách sạn, nhà văn hóa, trường học; một số hộ di tản đến nhà người thân.

Thường trực Huyện ủy, UBND các xã, thị trấn đã phân công cán bộ trực, kiểm soát tại các điểm sơ tán, tránh trú bão tập trung; phân công cán bộ, các đơn vị lực lượng vũ trang phụ trách từng thôn, xóm. Đồng thời, chỉ đạo các thôn, khu tiếp tục rà soát từng hộ dân, số nhân khẩu đang sinh sống tại căn nhà cấp 4 (mái ngói, mái tôn, Fibro xi măng,…); kiên quyết di dời 100% nhân khẩu tại những hộ dân này đến những căn nhà kiên cố, an toàn.

TP Móng Cái: Gió đã lên cấp 6 giật trên cấp 7

Đến thời điểm 8h30, trên địa bàn TP Móng Cái có gió cấp 6 giật trên cấp 7, trời bắt đầu đổ mưa lớn, toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh đã tạm dừng; các cửa khẩu Bắc Luân I, Bắc Luân II và Lối mở Km3+4 Hải Yên tạm thời dừng hoạt động, các đơn vị đang duy trì trực chiến đấu nhằm đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, an ninh cửa khẩu; đã có tổng số hơn 40 cây xanh đổ gẫy, một số biển quảng cáo bị rách, tuy nhiên chưa có thiệt hại nặng.

Bão số 3 bắt đầu hoành hành tại Quảng Ninh
Bão số 3 bắt đầu hoành hành tại Quảng Ninh
Hơn 40 cây xanh đổ gẫy

Huyện Vân Đồn

Khoảng 7 giờ sáng nay, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Vân Đồn gió và mưa bắt đầu tăng cấp độ và lượng so với thời điểm 5 giờ sáng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện Vân Đồn, đến thời điểm hiện tại, bão số 3 chưa gây nhiều thiệt hại; chỉ có một số cây xanh bị gãy đổ trên một số tuyến đường. Trên biển, một số lồng bè nuôi trồng thủy sản đang chịu những đợt gió giật mạnh và sóng to, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cao.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện Vân Đồn đang tích cực chỉ đạo các đơn vị, ngành chức năng tiếp tục rà soát, kiểm tra tổ chức di chuyển nhân dân đang trong các nhà mái tôn, mái ngói không đảm bảo an toàn đến các nhà ở mái bằng, các trường học, nhà văn hóa; thường xuyên kiểm tra, rà soát, thống kê cập nhật đối với các phương tiện đánh bắt thủy sản, các hộ nuôi lồng bè, các hộ có nguy cơ ngập úng, sạt lở; theo dõi, bổ sung kịp thời lực lượng, phương tiện phục vụ cho công tác phòng, chống; đối với các tuyến đê biển trên địa bàn theo quy mô thiết kế chịu ảnh hưởng của gió bão cấp 9 thì chủ động theo dõi, chuẩn bị vật tư tại chỗ (rọ đá, bao tải, lực lượng)…, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

TP Uông Bí: Đến sáng ngày 7/9 chưa có thiệt hại

Bão số 3 bắt đầu hoành hành tại Quảng Ninh
Sáng ngày 7/9 công nhân Công ty Môi trường và Công trình đô thị Uông Bí tiếp tục chằng buộc, gia cố cây xanh

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn TP Uông Bí có gió cấp 3, cấp 4 và mưa nhỏ rải rác. Đến 8h sáng ngày 7/9 chưa có thiệt hại. Cơ sở hạ tầng giao thông, thông tin liên lạc và hệ thống điện vẫn đảm bảo; các công trình hồ đập, đê điều, thuỷ lợi, hạ tầng kỹ thuật vẫn đảm bảo an toàn.

Trước đó, trong đêm 6/9 và rạng sáng 7/9, các xã phường trên địa bàn hoàn thành việc đưa người dân sống trong các nhà có nguy cơ bị ảnh hưởng của bão như kết cấu nhà yếu, nhà ven đồi, nhà ở vùng trũng, những hộ gia đình người già, neo đơn... về nơi trú ẩn an toàn.

Huyện Hải Hà từ 8h gió bắt đầu mạnh hơn trên địa bàn

Tính đến 06h ngày 07/9, trên địa bàn huyện Hải Hà đã có mưa vừa, gió cấp 6-7. Toàn bộ 887 phương tiện tàu thuyền, bè mảng của người dân địa phương tại các khu neo đậu, bến bãi tránh trú bão; 48 tàu, xuồng dịch vụ, 260 lồng, bè nuôi trồng thủy sản vẫn an toàn. Mực nước hồ Trúc Bài Sơn vẫn đảm bảo ở mức an toàn. Toàn huyện có 473 nhà có nguy cơ tốc mái, ngập lụt với 1.539 nhân khẩu.

Đến nay, UBND các xã, thị trấn đã vận động di dời 425/473 hộ với 1.397/1.539 nhân khẩu về các trụ sở UBND xã, thị trấn, nhà văn hóa; trường học; các hộ dân có nhà kiên cố và vận động 50 lao động tại các phòng trọ yếu đến nơi ở an toàn. 48 nhà với 196 nhân khẩu đã được các hộ gia cố ngay trong đêm.

Huyện Hải Hà chỉ đạo Công ty TNHH MTV thủy lợi Miền Đông vận hành hồ Trúc Bài Sơn, có phương án xử lý đảm bảo an toàn công trình và hạ lưu. Huyện cũng phân công cán bộ, các thành viên BCH PCTT – TKCN huyện, các xã kiểm tra rà soát ngay những nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và các khu vực thường xuyên bị lũ, chia cắt để thông tin cảnh báo đến người dân, các đối tượng bị ảnh hưởng và triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp; chủ động phương án sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Các xã, thị trấn đã bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn người qua lại các ngầm, tràn, các đoạn đường thường xuyên bị ngập nước đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn nhất là tại các khu vực trọng điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các khu vực thường xuyên bị lũ chia cắt để kịp thời ứng cứu.

Từ 8h ngay 7/9, gió bắt đầu mạnh hơn trên địa bàn huyện Hải Hà.

Quảng Yên: Mưa nhỏ, tập trung gia cố đê Hà Nam đảm bảo an toàn

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, ngay trong đêm ngày 6/9, rạng sáng ngày 7/9, TX Quảng Yên đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các xã, phường, chỉ đạo công tác ứng phó, đảm bảo ứng trực 24/24h. Cùng với đó, lãnh đạo thị xã đã đi kiểm tra các cửa đê dọc tuyến đê Hà Nam. Theo rà soát của thị xã Quảng Yên, trên dọc tuyến đê Hà Nam dài 34km có tổng số 70 cửa đê cần phải tiến hành lắp cánh phai.

Từ chiều tối ngày 6/9 cho đến 3h sáng ngày 7/9, các lực lượng xung kích trên địa bàn các xã đảo Hà Nam có cửa đê đã tiến hành lắp cánh phai, gia cố bao cát, duy trì kiểm tra thường xuyên hoạt động của tất cả hệ thống cống dưới đê, đảm bảo vận hành bình thường.

Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý cống tiêu đã bố trí người trực vận hành cống. Thị xã Quảng Yên đã tổ chức trực ban 24/24h, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, vật tư, nhân lực và duy trì thông tin liên lạc, sẵn sàng ứng phó, cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp có tình huống đột xuất, bất ngờ khi bão đổ bộ.

Nguồn: Bão số 3 bắt đầu hoành hành tại Quảng Ninh

Nhóm PV
moitruongvadothi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Bình chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Quảng Bình chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành văn bản số 1697/UBND-KT chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trong thời gian giao mùa trên địa bàn.

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông
NHCSXH tạm dừng thu lãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng ACB; Tận dụng AI và Gen AI để tối ưu hóa quản lý dữ liệu ngân hàng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 20/9: Đồng Nai gỡ vướng cho 130 dự án bất động sản

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 20/9: Đồng Nai gỡ vướng cho 130 dự án bất động sản
Bảng giá đất mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu tăng mạnh; Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Loạt dự án nhà ở xã hội tại Ninh Bình vướng giải phóng mặt bằng… là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý.

Thừa Thiên Huế đề xuất nâng cấp, cải tạo 7 cây cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn tỉnh

Thừa Thiên Huế đề xuất nâng cấp, cải tạo 7 cây cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn tỉnh
Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề xuất nâng cấp cải tạo 7 cây cầu yếu nhằm nâng cao độ an toàn, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải ở các địa phương.

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm
Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.