Hà Nội: 13°C
Thừa Thiên Huế: 17°C
TP Hồ Chí Minh: 26°C
Quảng Ninh: 15°C
Hải Phòng: 14°C

Cao tốc Bắc-Nam tiếp tục được giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng

Các ban QLDA phải tiếp tục chạy đua giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng cho dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông trong hai tháng cuối của năm 2022.
Cần 156.000 tỷ đồng để đầu tư tuyến cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên Bình Định: Hoài Nhơn bàn giao mặt bằng thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam

Thông tin về tiến độ giải ngân cho dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Vụ KH-ĐT, Bộ GTVT) cho biết, tính đến hết tháng 11/2022, tổng khối lượng giải ngân cho dự án là gần 17.000 tỷ đồng.

Trong đó, 11 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 (giai đoạn 1) đã giải ngân 12.439 tỷ/16.034 tỷ đồng (77,6%). 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2) đã giải ngân được 4.553 tỷ/9.521 tỷ đồng (đạt 47,8%).

Cao tốc Bắc-Nam tiếp tục được giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng

Theo Vụ KH-ĐT, tổng khối lượng phải giải ngân còn lại ở cả hai giai đoạn trong hai tháng cuối cùng của năm kế hoạch 2022 là 8.563 tỷ đồng.

Trong đó, Ban QLDA 7 cần giải ngân 1.146 tỷ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Vĩnh Hảo - Phan Thiết là 849 tỷ đồng, cầu Mỹ Thuận 2 là 297 tỷ đồng) và 1.289 tỷ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Vân Phong - Nha Trang là 666 tỷ đồng, Chí Thạnh - Vân Phong là 623 tỷ đồng).

Ban QLDA Thăng Long cần giải ngân 892 tỷ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Mai Sơn - QL45 là 551 tỷ đồng, Phan Thiết - Dầu Giây là 341 tỷ đồng) và 654 tỷ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Hàm Nghi - Vũng Áng là 415 tỷ đồng, Bãi Vọt - Hàm Nghi là 239 tỷ đồng).

Ban QLDA 6 cần giải ngân 654 tỷ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Nghi Sơn - Diễn Châu là 344 tỷ đồng, Diễn Châu - Bãi Vọt là 310 tỷ đồng) và 568 tỷ đồng giai đoạn 2 (Bùng - Vạn Ninh là 342 tỷ đồng, Vũng Áng - Bùng là 226 tỷ đồng).

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần giải ngân 628 tỷ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Cam Lộ - La Sơn là 385 tỷ đồng, Nha Trang - Cam Lâm là 243 tỷ đồng) và 731 tỷ đồng cho một dự án thành phần dự án giai đoạn 2 (Vạn Ninh - Cam Lộ).

Ban QLDA 2 cần giải ngân 180 tỷ đồng cho dự án giai đoạn 1 (QL45 - Nghi Sơn) và 572 tỷ đồng cho dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc dự án giai đoạn 2.

Ban QLDA 85 cần giải ngân 84 tỷ đồng cho một dự án thành phần giai đoạn 1 (Cam Lâm - Vĩnh Hảo) và 747 tỷ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Hoài Nhơn - Quy Nhơn là 551 tỷ đồng, Quy Nhơn - Chí Thạnh là 196 tỷ đồng).

Nguồn: Cao tốc Bắc-Nam tiếp tục được giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng

PV
taichinhdoanhnghiep.net.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Đề nghị điều chỉnh dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Hà Nội: Đề nghị điều chỉnh dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá
Dự kiến UBND thành phố Hà Nội sẽ trình HĐND Thành phố xem xét, điều chỉnh dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá theo Luật Thủ đô 2024.

Rời Sen Vàng, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chuẩn bị 'làm dâu' hào môn?

Rời Sen Vàng, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chuẩn bị 'làm dâu' hào môn?
Thông tin Hoa hậu Đỗ Thị Hà chính thức tuyên bố rời công ty chủ quản để bước vào hành trình mới thu hút sự chú ý của đông đảo fan yêu sắc đẹp.

Bị phản ứng, EU bỏ kế hoạch cắt giảm thuốc trừ sâu

Bị phản ứng, EU bỏ kế hoạch cắt giảm thuốc trừ sâu
“Cắt giảm thuốc trừ sâu” hiện không còn nằm trong chương trình nghị sự của Ủy ban châu Âu do không đạt được kỳ vọng và bị phản đối mạnh mẽ từ nông dân.

Tháo gỡ rào cản pháp lý để đẩy mạnh dòng vốn vào nền kinh tế

Tháo gỡ rào cản pháp lý để đẩy mạnh dòng vốn vào nền kinh tế
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ xem xét điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng tín dụng trong năm nay nếu lạm phát được kiểm soát. Tuy nhiên, để đạt mức tăng trưởng tín dụng cao, có thể cần nới lỏng một số quy định pháp lý.

Giải pháp giảm thiểu phát thải rò rỉ trong quá trình khai thác dầu khí

Giải pháp giảm thiểu phát thải rò rỉ trong quá trình khai thác dầu khí
Arun Karupaiah, Celeros Flow Technology, phác thảo cách các nhà sản xuất thiết bị OEM và các công ty kỹ thuật chuyên biệt đang cung cấp các giải pháp công nghệ thực tế và hỗ trợ bổ sung nhằm giảm thiểu phát thải rò rỉ.