Hà Nội: 24°C
Thừa Thiên Huế: 23°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 21°C
Hải Phòng: 23°C

CEO BAEMIN Việt Nam: "Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng"

"Cạnh tranh chỉ là thứ yếu", không chỉ chinh phục người dùng Việt bằng trải nghiệm khách hàng, chúng tôi luôn hướng đến sự phát triển bền vững và mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng".
CEO Nguyễn Thanh Quyền: Thắng Lợi Group đã sẵn sàng chuyển mình sau khi thực hiện cuộc “cách mạng” doanh nghiệp CEO Next Media Nguyễn Trung Kiên trúng cử Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
CEO BAEMIN Việt Nam:
Ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc BAEMIN Việt Nam

Đó là chia sẻ mới đây của ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc BAEMIN Việt Nam trong cuộc trò chuyện riêng với Diễn đàn Doanh nghiệp.

NỖ LỰC “VƯỢT SÓNG”

- Từng là người làm việc tại Samsung Electronics EU và McKinsey & Company, một quỹ đầu tư tư nhân - các ngành công nghiệp truyền thống, việc chuyển đổi sang ngành mới, lại đúng thời điểm dịch bệnh COVID - 19 diễn ra, ông có gặp những khó khăn gì trong thời gian qua?

Trước đây, kinh nghiệm làm việc của tôi chủ yếu ở trong các ngành công nghiệp truyền thống như tại Mc Kinsey hay quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu Hàn Quốc hay ngành công nghiệp nặng tại Samsung Electronics EU.

Việc quyết định gia nhập BAEMIN tại Việt Nam vào đầu năm ngoái là bước chuyển mình vô cùng lớn của bản thân tôi, bởi đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới, một lĩnh vực giúp người dùng bắt kịp với xu hướng của tương lai thông qua công nghệ.

Trong khoảng thời gian giãn cách do dịch COVID-19, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn bởi lúc đó BAEMIN đang trên đà phát triển nhanh chóng và chúng tôi ấp ủ nhiều dự án quan trọng.

Từ tháng 7 - tháng 9 năm 2021, các hoạt động của chúng tôi tại các thành phố lớn đã bị dừng do thực hiện việc giãn cách xã hội và phong tỏa. Do vậy, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào việc mở rộng quy mô tại các thành phố nhỏ hơn, những nơi chưa bị giãn cách, để có thể hỗ trợ cộng đồng và người dân địa phương ở đó trong việc giao thực phẩm và mua sắm hàng tạp hóa.

Vì vậy, ngay cả trong thời gian đóng cửa, chúng tôi đã cố gắng để mở rộng và đảm bảo vận hành. Đến cuối năm 2021, chúng tôi đã có mặt ở 21 thành phố, từ chỉ khoảng 3 thành phố ở thời điểm đầu năm.

- BAEMIN đã xây dựng chiến lược như thế nào để không chỉ vượt dịch mà còn trở thành Top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử?

Việc được công nhận nằm trong Top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, trong Sách Trắng của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, là thành tựu đặc biệt chứng minh cho những nỗ lực của mỗi thành viên BAEMIN trong hành trình mang lại cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn tới người dùng nói riêng cũng như cộng đồng nói chung.

CEO BAEMIN Việt Nam:
Lắng nghe, thấu hiểu, Baemin tập trung để trở thành một thương hiệu được yêu thích.

Một chiến lược chủ đạo của chúng tôi đó là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng, tập trung để trở thành một thương hiệu được yêu thích, để mọi người có cảm tình và từ đó có trải nghiệm tốt hơn.

Những cập nhật tính năng trên ứng dụng đều hướng tới mục tiêu cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn. Chúng tôi cũng chú trọng phát triển tới các mặt hàng liên quan đến bán lẻ để thỏa mãn nhu cầu của người dùng.

CẠNH TRANH CHỈ LÀ THỨ YẾU

- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam?

Tôi nhận thấy rằng thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam rất sôi động và phát triển rất mạnh trong những năm gần đây. Đặc biệt, trong khoảng 3 năm vừa qua, việc đầu tư vào các mã giảm giá khuyến mại được các ứng dụng vô cùng chú trọng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, sự cạnh tranh bằng hình thức đầu tư mã khuyến mại sẽ giảm đi đáng kể do đây là bước đi không bền vững đối với các ứng dụng giao đồ ăn.

Đánh giá khách quan, tôi nhận thấy thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam vẫn rất tiềm năng và sẽ tăng trưởng nhanh bởi 3 yếu tố chính bao gồm sự sẵn sàng của thị trường, nền tảng cơ sở hạ tầng tuyệt vời và nguồn lực công nghệ lớn.

- Sau BAEMIN, thị trường giao đồ ăn trực tuyến cũng đã cón nhận nhiều "tân binh" mới, nhưng cũng có những đơn vị đã không "trụ vững", có thể thấy đây là thị trường tiềm năng nhưng cũng "khó nhằn". Trong thời gian tới, BAEMIN sẽ sử dụng chiến lược nào để tiếp tục mở rộng thị phần?

Khi chúng tôi lên kế hoạch cho chiến lược của mình thì cạnh tranh chỉ là thứ yếu. Điều quan trọng nhất là đạt được tầm nhìn và sứ mệnh của mình thay vì cạnh tranh với đối thủ. Mặc dù tới Việt Nam chậm hơn nhưng chúng tôi không bị sao nhãng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh đó.

Tôi mong muốn chúng tôi sẽ tập trung để đạt được vị trí hàng đầu trong lòng các khách hàng. Điều đó thể hiện sự yêu thích của họ đối với các dịch vụ của BAEMIN. Chúng tôi sẽ tập trung phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ hơn dựa trên hệ sinh thái có sẵn để mang lại các trải nghiệm độc nhất hơn cho người dùng.

TRUNG THÀNH VỚI SỰ MỆNH RIÊNG CỦA MÌNH

- Có thể thấy rằng BAEMIN đang lựa chọn đi con đường riêng biệt so với những ứng dụng giao đồ ăn khác. Vậy điều gì khiến BAEMIN trở nên đặc biệt và nổi bật?

Chúng tôi đang cải thiện tốt hơn nữa trải nghiệm người dùng ứng dụng với chiến lược đặt người dùng làm trọng tâm.

CEO BAEMIN Việt Nam:
CEO BAEMIN cho biết doanh nghiệp luôn trung thành với chiến lược đặt người dùng làm trọng tâm.

Gần đây, chúng tôi đã mang đến trải nghiệm mới lạ cho người dùng thông qua việc sáng tạo nội dung trong ứng dụng, điển hình là Tạp chí bàn ăn. Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên trong chuỗi nội dung sáng tạo mà BAEMIN triển khai.

Bốn loại hình nội dung chính bao gồm: Đập hộp (ý tưởng cho đồ ăn trưa), Chấm điểm (xếp hạng các món ngon hot nhất), Tuyệt phẩm (món ăn cần tự thưởng khi lương về) hay Phá đảo (khám phá những hàng quán ngon lạ vào cuối tuần),…

Các nội dung này không chỉ giúp người dùng có thể đặt hàng theo đúng nhu cầu và nhanh chóng, mà còn giúp họ khám phá thêm những câu chuyện đằng sau những món ăn thú vị.

Bên cạnh Tạp chí bàn ăn, chúng tôi còn đưa ra các hoạt động tương tác ngay trong ứng dụng nhằm thu hút và giữ chân người dùng. Các hoạt động này được triển khai hàng tháng với đa dạng các trò chơi theo chủ đề nổi bật của từng tháng. Một số sự kiện mà chúng tôi đã triển khai thành công như là Giật cô hồn (hoạt động để người chơi vào ứng dụng giật mã giảm giá), Đi tìm Mèo Mập (hoạt động kêu gọi người chơi tìm ra Mèo Mập trong bức tranh nhân dịp Trung thu), hay Nàng Thơ (hoạt động tặng thơ cá nhân hóa cho người dùng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10), Sổ đầu bài (tương tác với người dùng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam).

Tôi nghĩ rằng người tiêu dùng ngày nay họ không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà họ còn quan tâm đến trải nghiệm với dịch vụ, sản phẩm đó.

Bởi lẽ đó mà chúng tôi luôn ưu tiên tối ưu trải nghiệm người dùng ứng dụng BAEMIN theo cách riêng của mình để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Với những gì chúng tôi đã, đang và sẽ làm trong thời gian sắp tới, tôi mong người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn chứ không chỉ đơn giản là vào ứng dụng đặt đồ ăn.

Xin cảm ơn ông!

Nguồn: CEO BAEMIN Việt Nam: "Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng"

Diệu Hoa
diendandoanhnghiep.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường chứng khoán ngày 4/11: VN Index "gãy" vùng hỗ trợ MA200, dòng tiền chuyển hướng về nhóm cổ phiếu cơ bản

Thị trường chứng khoán ngày 4/11: VN Index "gãy" vùng hỗ trợ MA200, dòng tiền chuyển hướng về nhóm cổ phiếu cơ bản
Sắc đỏ phủ kín bảng điện tử khiến VN Index giảm sâu và "gãy" hỗ trợ tại MA200, rơi về vùng 1.240 điểm. Áp lực từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, thép và bất động sản là nguyên nhân chính khiến chỉ số giảm mạnh. Tuy nhiên, dòng tiền đã có xu hư

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 5/11/2024: Tuổi Dậu công việc phát triển, tuổi Hợi cẩn thận đồng nghiệp

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 5/11/2024: Tuổi Dậu công việc phát triển, tuổi Hợi cẩn thận đồng nghiệp
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 5/11/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Đà Nẵng cảnh báo cấp độ 1 rủi ro thiên tai do mưa lớn

Đà Nẵng cảnh báo cấp độ 1 rủi ro thiên tai do mưa lớn
Theo dự báo, từ sáng 3/11 đến hết đêm 4/11, tại các quận, huyện ở Đà Nẵng có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; tổng lượng mưa tại thành phố phổ biến 50-150mm, có nơi trên 200mm.

Miền Trung đón mưa lớn đỉnh điểm, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt

Miền Trung đón mưa lớn đỉnh điểm, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt
Dự báo từ 4-6/11 là khoảng thời gian mưa lớn đỉnh điểm ở các tỉnh miền Trung với lượng mưa ba ngày từ 220mm-400mm, có nơi trên 700mm.

Xuất hiện bão mới tại Philippines, có thể đạt cấp cuồng phong

Xuất hiện bão mới tại Philippines, có thể đạt cấp cuồng phong
Một vùng áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành Bão nhiệt đới Marce (tên quốc tế là Yinxing) khi đi vào khu vực Philippines vào sáng sớm hôm nay ngày 4/11.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.