Hà Nội: 28°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 29°C
Hải Phòng: 29°C

CEO BAEMIN Việt Nam: "Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng"

"Cạnh tranh chỉ là thứ yếu", không chỉ chinh phục người dùng Việt bằng trải nghiệm khách hàng, chúng tôi luôn hướng đến sự phát triển bền vững và mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng".
CEO Nguyễn Thanh Quyền: Thắng Lợi Group đã sẵn sàng chuyển mình sau khi thực hiện cuộc “cách mạng” doanh nghiệp CEO Next Media Nguyễn Trung Kiên trúng cử Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
CEO BAEMIN Việt Nam:
Ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc BAEMIN Việt Nam

Đó là chia sẻ mới đây của ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc BAEMIN Việt Nam trong cuộc trò chuyện riêng với Diễn đàn Doanh nghiệp.

NỖ LỰC “VƯỢT SÓNG”

- Từng là người làm việc tại Samsung Electronics EU và McKinsey & Company, một quỹ đầu tư tư nhân - các ngành công nghiệp truyền thống, việc chuyển đổi sang ngành mới, lại đúng thời điểm dịch bệnh COVID - 19 diễn ra, ông có gặp những khó khăn gì trong thời gian qua?

Trước đây, kinh nghiệm làm việc của tôi chủ yếu ở trong các ngành công nghiệp truyền thống như tại Mc Kinsey hay quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu Hàn Quốc hay ngành công nghiệp nặng tại Samsung Electronics EU.

Việc quyết định gia nhập BAEMIN tại Việt Nam vào đầu năm ngoái là bước chuyển mình vô cùng lớn của bản thân tôi, bởi đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới, một lĩnh vực giúp người dùng bắt kịp với xu hướng của tương lai thông qua công nghệ.

Trong khoảng thời gian giãn cách do dịch COVID-19, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn bởi lúc đó BAEMIN đang trên đà phát triển nhanh chóng và chúng tôi ấp ủ nhiều dự án quan trọng.

Từ tháng 7 - tháng 9 năm 2021, các hoạt động của chúng tôi tại các thành phố lớn đã bị dừng do thực hiện việc giãn cách xã hội và phong tỏa. Do vậy, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào việc mở rộng quy mô tại các thành phố nhỏ hơn, những nơi chưa bị giãn cách, để có thể hỗ trợ cộng đồng và người dân địa phương ở đó trong việc giao thực phẩm và mua sắm hàng tạp hóa.

Vì vậy, ngay cả trong thời gian đóng cửa, chúng tôi đã cố gắng để mở rộng và đảm bảo vận hành. Đến cuối năm 2021, chúng tôi đã có mặt ở 21 thành phố, từ chỉ khoảng 3 thành phố ở thời điểm đầu năm.

- BAEMIN đã xây dựng chiến lược như thế nào để không chỉ vượt dịch mà còn trở thành Top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử?

Việc được công nhận nằm trong Top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, trong Sách Trắng của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, là thành tựu đặc biệt chứng minh cho những nỗ lực của mỗi thành viên BAEMIN trong hành trình mang lại cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn tới người dùng nói riêng cũng như cộng đồng nói chung.

CEO BAEMIN Việt Nam:
Lắng nghe, thấu hiểu, Baemin tập trung để trở thành một thương hiệu được yêu thích.

Một chiến lược chủ đạo của chúng tôi đó là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng, tập trung để trở thành một thương hiệu được yêu thích, để mọi người có cảm tình và từ đó có trải nghiệm tốt hơn.

Những cập nhật tính năng trên ứng dụng đều hướng tới mục tiêu cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn. Chúng tôi cũng chú trọng phát triển tới các mặt hàng liên quan đến bán lẻ để thỏa mãn nhu cầu của người dùng.

CẠNH TRANH CHỈ LÀ THỨ YẾU

- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam?

Tôi nhận thấy rằng thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam rất sôi động và phát triển rất mạnh trong những năm gần đây. Đặc biệt, trong khoảng 3 năm vừa qua, việc đầu tư vào các mã giảm giá khuyến mại được các ứng dụng vô cùng chú trọng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, sự cạnh tranh bằng hình thức đầu tư mã khuyến mại sẽ giảm đi đáng kể do đây là bước đi không bền vững đối với các ứng dụng giao đồ ăn.

Đánh giá khách quan, tôi nhận thấy thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam vẫn rất tiềm năng và sẽ tăng trưởng nhanh bởi 3 yếu tố chính bao gồm sự sẵn sàng của thị trường, nền tảng cơ sở hạ tầng tuyệt vời và nguồn lực công nghệ lớn.

- Sau BAEMIN, thị trường giao đồ ăn trực tuyến cũng đã cón nhận nhiều "tân binh" mới, nhưng cũng có những đơn vị đã không "trụ vững", có thể thấy đây là thị trường tiềm năng nhưng cũng "khó nhằn". Trong thời gian tới, BAEMIN sẽ sử dụng chiến lược nào để tiếp tục mở rộng thị phần?

Khi chúng tôi lên kế hoạch cho chiến lược của mình thì cạnh tranh chỉ là thứ yếu. Điều quan trọng nhất là đạt được tầm nhìn và sứ mệnh của mình thay vì cạnh tranh với đối thủ. Mặc dù tới Việt Nam chậm hơn nhưng chúng tôi không bị sao nhãng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh đó.

Tôi mong muốn chúng tôi sẽ tập trung để đạt được vị trí hàng đầu trong lòng các khách hàng. Điều đó thể hiện sự yêu thích của họ đối với các dịch vụ của BAEMIN. Chúng tôi sẽ tập trung phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ hơn dựa trên hệ sinh thái có sẵn để mang lại các trải nghiệm độc nhất hơn cho người dùng.

TRUNG THÀNH VỚI SỰ MỆNH RIÊNG CỦA MÌNH

- Có thể thấy rằng BAEMIN đang lựa chọn đi con đường riêng biệt so với những ứng dụng giao đồ ăn khác. Vậy điều gì khiến BAEMIN trở nên đặc biệt và nổi bật?

Chúng tôi đang cải thiện tốt hơn nữa trải nghiệm người dùng ứng dụng với chiến lược đặt người dùng làm trọng tâm.

CEO BAEMIN Việt Nam:
CEO BAEMIN cho biết doanh nghiệp luôn trung thành với chiến lược đặt người dùng làm trọng tâm.

Gần đây, chúng tôi đã mang đến trải nghiệm mới lạ cho người dùng thông qua việc sáng tạo nội dung trong ứng dụng, điển hình là Tạp chí bàn ăn. Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên trong chuỗi nội dung sáng tạo mà BAEMIN triển khai.

Bốn loại hình nội dung chính bao gồm: Đập hộp (ý tưởng cho đồ ăn trưa), Chấm điểm (xếp hạng các món ngon hot nhất), Tuyệt phẩm (món ăn cần tự thưởng khi lương về) hay Phá đảo (khám phá những hàng quán ngon lạ vào cuối tuần),…

Các nội dung này không chỉ giúp người dùng có thể đặt hàng theo đúng nhu cầu và nhanh chóng, mà còn giúp họ khám phá thêm những câu chuyện đằng sau những món ăn thú vị.

Bên cạnh Tạp chí bàn ăn, chúng tôi còn đưa ra các hoạt động tương tác ngay trong ứng dụng nhằm thu hút và giữ chân người dùng. Các hoạt động này được triển khai hàng tháng với đa dạng các trò chơi theo chủ đề nổi bật của từng tháng. Một số sự kiện mà chúng tôi đã triển khai thành công như là Giật cô hồn (hoạt động để người chơi vào ứng dụng giật mã giảm giá), Đi tìm Mèo Mập (hoạt động kêu gọi người chơi tìm ra Mèo Mập trong bức tranh nhân dịp Trung thu), hay Nàng Thơ (hoạt động tặng thơ cá nhân hóa cho người dùng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10), Sổ đầu bài (tương tác với người dùng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam).

Tôi nghĩ rằng người tiêu dùng ngày nay họ không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà họ còn quan tâm đến trải nghiệm với dịch vụ, sản phẩm đó.

Bởi lẽ đó mà chúng tôi luôn ưu tiên tối ưu trải nghiệm người dùng ứng dụng BAEMIN theo cách riêng của mình để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Với những gì chúng tôi đã, đang và sẽ làm trong thời gian sắp tới, tôi mong người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn chứ không chỉ đơn giản là vào ứng dụng đặt đồ ăn.

Xin cảm ơn ông!

Nguồn: CEO BAEMIN Việt Nam: "Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng"

Diệu Hoa
diendandoanhnghiep.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

HLV Ten Hag lại nổi cáu, bắt nhà báo "chịu trách nhiệm" với tin tức về MU

HLV Ten Hag lại nổi cáu, bắt nhà báo "chịu trách nhiệm" với tin tức về MU
Huấn luyện viên Erik Ten Hag nổi giận trước tin đồn chuyển nhượng, cho rằng MU sẽ bán gần như toàn bộ đội hình vào mùa hè này, ngoại trừ 3 cầu thủ. Ông Ten Hag nói rằng tin đồn trên là một 'trò hề'.

Siêu phẩm bị cấm của Dương Tử sắp sửa lên sóng

Siêu phẩm bị cấm của Dương Tử sắp sửa lên sóng
Năm 2024 có lẽ là năm của Dương Tử khi 4 bộ phim cô đóng chính đều được lên sóng

Kon Tum chủ động ứng phó trước tình trạng hạn hán, thiếu nước năm 2024

Kon Tum chủ động ứng phó trước tình trạng hạn hán, thiếu nước năm 2024
Vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục hoạt động mạnh, tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của nhân dân tỉnh Kon Tum.

Quảng Ninh: Điểm hẹn du lịch 4 mùa

Quảng Ninh: Điểm hẹn du lịch 4 mùa
Với định hướng xây dựng Quảng Ninh trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa” trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như khu vực, cùng với những sự kiện du lịch chào hè được tổ chức, các đơn vị cũng đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới..., hứa hẹn thành công trong thực hiện mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách trong năm.

Việt Nam được quốc tế đánh giá cao trong công cuộc chuyển đổi số

Việt Nam được quốc tế đánh giá cao trong công cuộc chuyển đổi số
Theo Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO, Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực trong công cuộc chuyển đối số quốc gia.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.