Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 31°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 28°C

CEO Nguyễn Thị Ngọc Bích: Thổi làn gió mới vào thị trường snack Việt Nam

Chọn cho mình lối đi độc đáo: chế biến snack (bim bim) từ dế, Nguyễn Thị Ngọc Bích cùng đội ngũ Rec Rec mang đến cho khách hàng dòng sản phẩm snack dinh dưỡng, xu hướng tiêu dùng xanh của tương lai.
CEO Lê Nguyên - Doanh nhân trẻ đam mê thể thao, thích khám phá Ông chủ 5 thương hiệu đình đám Trần Lâm: Chỉ cách kiếm tiền triệu đô qua cuốn sách "Cất cánh trên sàn thương mại điện tử"
CEO Nguyễn Thị Ngọc Bích: Thổi làn gió mới vào thị trường snack Việt Nam
“Nếu nhìn vào các quầy kệ bán snack tại Việt Nam, chúng ta sẽ thấy không có thương hiệu snack nổi tiếng nào thuộc về Việt Nam cả. Tại sao người Việt không cho một doanh nghiệp Việt cơ hội để sánh ngang với quốc tế?”. - CEO Nguyễn Thị Ngọc Bích

Sản xuất snack dế giàu đạm đầu tiên tại Việt Nam

Snack thường được xếp vào nhóm sản phẩm nghèo dinh dưỡng, nhưng snack làm từ dế của Rec Rec lại là sản phẩm giàu đạm. Thay vì làm snack từ khoai tây, bột gạo hay bột ngô như các sản phẩm đang tồn tại trên thị trường, Nguyễn Thị Ngọc Bích (Bicky Nguyễn) cùng đội ngũ sáng lập Rec Rec chọn chế biến snack từ dế.

Chính thức ra mắt thị trường vào tháng 2/2023, đến nay, Rec Rec có 2 dòng sản phẩm chính, gồm snack dế sấy nguyên con và bánh phồng dế. Nhà đồng sáng lập cho biết, trong mỗi gói dế sấy nguyên con 25 g có 14 g đạm, tương đương khẩu phần đạm của một người lớn mỗi bữa ăn. Còn với sản phẩm bánh phồng dế, trong 40 g có 4 g đạm, bằng 1/3 khẩu phần đạm cần nạp trong mỗi bữa ăn.

Chiến lược của Rec Rec là cứ 3 tháng một lần, sẽ tung ra thị trường những dòng sản phẩm với hương vị mới. Tập trung đầu tư cho nghiên cứu và phát triển (R&D), nên chỉ cần sản phẩm cũ bắt đầu bão hòa, thậm chí chưa bão hòa, Rec Rec đã có sẵn những dòng sản phẩm mới để giới thiệu tới người tiêu dùng. Ví dụ, với bánh phồng dế, bên cạnh 3 vị cơ bản, gồm Tom Yum, Mala và Gochujang, sắp tới, Rec Rec sẽ đưa thêm một số vị như BBQ, tiêu đen, chanh sả…

Nếu nhìn vào các quầy kệ bán snack tại Việt Nam, chúng ta sẽ thấy không có thương hiệu snack nổi tiếng nào thuộc về Việt Nam cả. Tại sao người Việt không cho một doanh nghiệp Việt cơ hội để sánh ngang với quốc tế?.

- CEO Nguyễn Thị Ngọc Bích

“Thị trường có snack gì, Rec Rec có snack đó, nhưng ngon hơn, dinh dưỡng hơn và không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng”, nữ CEO tự tin khẳng định.

Trên thế giới, dế được coi là “nguồn protein tương lai”, bởi khoảng 70% cơ thể của chúng được tạo thành từ chất dinh dưỡng. Các tổ chức quốc tế cũng khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang tiêu thụ dế vì đây là nguồn cung cấp protein giá rẻ. Ngoài ra, so với chăn nuôi gia súc truyền thống, nuôi dế đòi hỏi diện tích đất đai ít hơn, sử dụng nguồn thức ăn và nước ít tốn kém hơn, lượng khí nhà kính thải ra trong quá trình chăn nuôi như CO2 hay metan cũng ít hơn nhiều.

“Snack dế sấy gia vị hứa hẹn là một sản phẩm độc đáo, giúp người tiêu dùng tiếp cận thực phẩm xanh của tương lai”, Ngọc Bích nói.

Ra mắt chưa đầy 1 năm, bên cạnh việc phát triển mạnh các kênh bán hàng online, Rec Rec đã xuất hiện tại một số chuỗi siêu thị lớn như Finelife, BRG Mart, Nam An. Dự kiến, đầu năm 2024, Rec Rec sẽ chính thức có mặt trên quầy kệ của các chuỗi cửa hàng tiện lợn như Circle K, Ministop, 7-Eleven…

Hành trình chinh phục khách hàng

Trước khi thành lập Rec Rec, Nguyễn Thị Ngọc Bích từng gây tiếng vang trong giới khởi nghiệp với Cricket One - công ty nằm trong top 3 tên tuổi cung cấp nguyên liệu dế hàng đầu trên thế giới. Cricket One cũng vượt qua các đối thủ Thái Lan để trở thành công ty duy nhất ngoài châu Âu đang xuất khẩu dế nguyên con và bột dế vào thị trường này.

Tuy nhiên, nữ CEO sinh năm 1987 cho biết, Cricket One đi theo mô hình B2B, phục vụ khách hàng doanh nghiệp. Vì vậy, đội ngũ lãnh đạo gặp nhiều trở ngại khi muốn khảo sát, lấy ý kiến người tiêu dùng cuối cùng để thực hiện các hoạt động R&D liên quan đến sản phẩm. Ngoài ra, như nhiều tập đoàn lớn trong mảng sản xuất nguyên liệu, sau khi đạt “độ chín” nhất định, Cricket One cần mở rộng sang mảng bán lẻ để duy trì đà tăng trưởng. Những động lực này đã thúc đẩy Cricket One kết hợp với một bên khác để thành lập Rec Rec, start-up có tên gọi mô phỏng từ tiếng dế kêu, tập trung làm snack dế tại Việt Nam.

Với lợi thế tận dụng được nguồn nguyên liệu đầu vào và dây chuyền sản xuất của Cricket One, Rec Rec có thể đạt công suất tối đa 100.000 túi mỗi tuần. Nhưng bên cạnh đó, start-up cũng đối diện với bài toán: làm sao để người dùng sẵn sàng sử dụng một sản phẩm có nguồn gốc từ côn trùng, nhất là khi sản phẩm đầu tiên họ ra mắt lại là snack dế sấy nguyên con. Ngọc Bích tiết lộ, đã có khách hàng “khóc thét” khi được mời thử món snack dế này.

Bù lại, dòng sản phẩm đầu tiên đã thành công, tạo tiếng vang cho Rec Rec trên thị trường, thu hút một bộ phận khách hàng tò mò, góp phần “dọn đường” cho những sản phẩm sau này, như bánh phồng dế, dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.

CEO Nguyễn Thị Ngọc Bích tự hào cho biết, mới đây, Rec Rec tham gia một triển lãm quốc tế tại Nhật Bản và sản phẩm của Công ty được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận nhiệt tình. Trong tháng 12 này, thông qua hợp tác với 2 đối tác Singapore, Rec Rec chuẩn bị được chào bán trên một trang thương mại điện tử lớn của Singapore và một số chuỗi bán lẻ của đảo quốc sư tử.

Ở trong nước, đã có nhiều khách hàng tiếp tục quay lại mua sản phẩm dế sấy nguyên con để ăn kèm với cơm, hay ăn dế sấy sau khi luyện tập các môn thể thao đường trường như leo núi. Giữa thị trường snack cạnh tranh gay gắt hiện nay, Nguyễn Thị Ngọc Bích không kỳ vọng snack của Rec Rec sẽ thay thế snack truyền thống, nhưng kỳ vọng người tiêu dùng hình thành thói quen tiêu thụ snack dế song song với các sản phẩm khác.

Với quyết tâm và nỗ lực, CEO Nguyễn Thị Ngọc Bích và đội ngũ Rec Rec đang tự tin tiến về phía trước.

Nguồn: CEO Nguyễn Thị Ngọc Bích: Thổi làn gió mới vào thị trường snack Việt Nam

Nhung Bùi
baodautu.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng
4 tháng đầu năm, giá cà phê xuất khẩu tăng 49,1% lên mức 3.389 USD/tấn. Lượng tồn kho cạn dần giúp cà phê tạo mặt bằng mới sau khi lao dốc 2 tuần qua.

Quảng Ninh: Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Quảng Ninh: Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám thử sức, thời gian qua cộng đồng khởi nghiệp Quảng Ninh không ngừng đổi mới về tư duy, phương pháp, ý tưởng để biến những trở ngại thành thành công. Từ đó không chỉ làm giàu cho chính mình, mà còn giải quyết việc làm cho lao động, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Đà Nẵng tìm hướng xử lý vấn đề ngập lụt đô thị

Đà Nẵng tìm hướng xử lý vấn đề ngập lụt đô thị
Những đợt mưa lịch sử trong năm 2022, 2023 đã làm bộc lộ nhiều bất cập trong hệ thống thoát nước của TP Đà Nẵng - một thành phố đầu biển cuối sông. Chính vì vậy, việc lập đồ án điều chỉnh quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt đô thị thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào các vấn đề trên.

Dự báo miền Bắc sắp mưa dông diện rộng, có nơi mưa rất to

Dự báo miền Bắc sắp mưa dông diện rộng, có nơi mưa rất to
Cơ quan khí tượng nhận định, từ chiều tối và đêm nay 18.5, thời tiết miền Bắc sẽ thay đổi sang hình thế mưa rào và dông, có nơi mưa rất to.

Thủ môn Nguyễn Filip gây thất vọng lớn

Thủ môn Nguyễn Filip gây thất vọng lớn
Sai lầm của thủ môn Nguyễn Filip đã góp phần khiến cho CLB CAHN thua đậm 1-4 Bình Dương FC.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.