Hà Nội: 23°C
Thừa Thiên Huế: 24°C
Hải Phòng: 24°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 24°C

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Không có gì lạ lẫm khi nhắc đến du lịch đây cũng là địa điểm được rất đông du khách chọn làm nơi dừng chân cho kỳ nghỉ của mình.
Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình? Chơi ở đâu khi đến Quảng Trị?

Đà Nẵng luôn là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất ở Việt Nam. Mọi người tìm đến Đà Nẵng vì nhiều điều: là nơi giao hòa giữa biển – núi – sông xinh đẹp, người dân thân thiện, và nhịp sống hiện đại của một thành phố đang lớn lên từng ngày. Chính bởi những điều này mà du lịch Đà Nẵng chưa bao giờ hết hot.

Biển Mỹ Khê

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?
Biển Mỹ Khê – Một trong top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Bãi Biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ tuyệt vời nhất hành tinh. Nằm trong danh sách các điểm du lịch Đà Nẵng 2022 mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Cảnh sắc mông mơ, bãi cát mênh mông, nước biển quyến rũ xanh trong biếc chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng. Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm thú vị nhiều hoạt động như cano, chèo súp, thả dù, lướt sóng, vui chơi tại Công viên biển Đông…

Ngũ Hành Sơn

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?
Ngũ Hành Sơn.

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua, đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Ngũ Hành Sơn cũng là tên gọi 5 ngọn núi là: Mộc Sơn, Thủy Sơn, Kim Sơn, Thổ Sơn, Hỏa Sơn (Dương Hỏa Sơn và Hỏa Sơn). Nơi đây mang nét đẹp độc đáo, đậm dấu ấn lịch sử. Quy tụ đủ vẻ đẹp của núi, biển, tâm linh, vì vậy đây luôn là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm. Ngũ Hành Sơn nằm trong TOP 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đáng đến nhất.

Bán đảo Sơn Trà

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?
Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của bán đảo Sơn Trà.

Cách trung tâm thành phố chỉ 8 km chính là Sơn Trà - hệ sinh thái rừng nguyên sinh giáp biển duy nhất tại Việt Nam. Du khách tha hồ khám phá vẻ đẹp kì vĩ của thiên nhiên với cây đa ngàn năm, hay đỉnh núi Bàn Cờ - nơi ngắm cảnh Đà Nẵng đẹp nhất từ trên cao. Ngoài ra, Sơn Trà còn có ngôi chùa Linh Ứng Bãi Bụt với vị trí “tựa núi, hướng biển”, mang đến phong cảnh bình yên mà hữu tình cho du khách viếng cảnh chùa.

Chùa Linh Ứng

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?
Tượng Phật Quan Âm - điểm nhấn đặc biệt của chùa Linh Ứng Bãi Bụt- Sơn Trà (Đà Nẵng).

Chùa Linh Ứng là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất tại Đà Nẵng, chùa tọa lạc trên bãi Bụt của bán đảo Sơn Trà, một bên là núi, một bên là biển nên không khí tại đây rất mát mẻ, dễ chịu. Chùa Linh Ứng nổi tiếng với những công trình kiến trúc tinh xảo và đồ sộ, là sự hòa quyện giữa lối kiến trúc truyền thống và hiện đại. Đặc điểm nổi bật nhất khi đến tham quan chùa Linh Ứng chính là bức tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát với độ cao 67, lớn nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng mà không đến chùa Linh Ứng thì quả là đáng tiếc.

Cầu Tình Yêu – Tượng Cá chép hóa rồng

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?
Cầu Tình Yêu kết hợp với biểu tượng Cá Chép Hóa Rồng tạo thành bức tranh đẹp.

Vừa được xây dựng cách đây không lâu nhưng khu vực cầu khóa Tình Yêu và tượng Cá chép hóa rồng đã trở thành một địa điểm vui chơi, chụp ảnh mới của du khách lẫn người dân thành phố. Thời điểm đẹp nhất để đến đây là lúc hoàng hôn, khi cả khu vực lên đèn, chìm trong sắc cam nhạt của ánh mặt trời.

Cầu Rồng Đà Nẵng

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?
Cầu Rồng Đà Nẵng – biểu tượng của Đà thành xinh đẹp.

Hình tượng con rồng uốn lượn suốt chiều dài cây cầu lớn đã trở thành một biểu tượng của Đà Nẵng. Vào mỗi 21:00 thứ bảy, chủ nhật, và các ngày lễ hội, cầu sẽ phun lửa và phun nước cực kỳ hoành tráng. Nếu du lịch Đà Nẵng đúng dịp cuối tuần, bạn đừng nên bỏ qua khung cảnh này nhé.

Cầu quay sông Hàn

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?
Cây cầu là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng.

Nổi tiếng nhất Đà Nẵng là chiếc cầu quay đầu tiên của Việt Nam do chính kỹ sư người Việt thiết kế. Cầu sẽ quay 90 độ từ 01:00 – 04:00 ngày thường và 23:00 – 24:00 ngày cuối tuần để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

Đỉnh bàn cờ

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?
Đỉnh bàn cờ Đà Nẵng.

Đỉnh bàn cờ cũng nằm trong bán đảo Sơn Trà do đó bạn có thể di chuyển tới đây mà không tốn quá nhiều thời gian. Quãng đường đến đỉnh bàn cờ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Những con đường uốn lượn, phóng xa tầm mắt hơn chút nữa là biển xanh cát trắng,... trải dài. Đi hết quãng đường này là bạn sẽ thấy đỉnh bàn cờ, tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Đối với những người mê chụp choẹt thì việc check in ở đỉnh bàn cờ sẽ là điều khá thú vị đấy nhé.

Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp

Thuộc Nam Trung Bộ, khí hậu Đà Nẵng là sự chuyển tiếp giữa hai miền Nam - Bắc. Thành phố có hai mùa rõ rệt là mùa khô (tháng 1 – tháng 7) và mùa mưa (tháng 8 – tháng 12). Nhiệt độ thường ở mức cao nhưng ôn hòa, không gay gắt, khá thuận lợi cho việc du lịch.

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?
Nên đi du lịch Đà Nẵng vào mùa hè.

Cũng như các thành phố biển khác, mùa cao điểm du lịch của Đà Nẵng rơi vào mùa hè (tháng 6 – tháng 8). Lúc này, học sinh – sinh viên được nghỉ học, công việc có vẻ cũng không quá bận rộn, rất phù hợp cho một chuyến nghỉ xả hơi giữa năm.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của bộ bí kíp du lịch Đà Nẵng này thì bạn có thể đến đây hầu như quanh năm vì thành phố ít là tâm điểm của các cơn bão. Ghé thăm Đà Nẵng vào tháng 2 – tháng 4 hay mùa cuối năm sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đông đúc và tiết kiệm chi phí hơn khi giá phòng khách sạn hay vé máy bay Đà Nẵng khá “mềm” so với mùa cao điểm.

Nguồn:Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?

Hương Giang
moitruong.net.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá vàng hôm nay 29/3: Vọt tăng, thế giới lập đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 29/3: Vọt tăng, thế giới lập đỉnh mới
Giá vàng hôm nay (29/3), thị trường quốc tế vọt tăng cao lên mức chưa từng thấy, bất chấp các dữ liệu kinh tế tại Mỹ tăng khá tốt. Giá vàng miếng SJC lên trên ngưỡng 81 triệu đồng/lượng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 29/3: VN Index hướng tới mốc 1.300 điểm

Nhận định phiên giao dịch ngày 29/3: VN Index hướng tới mốc 1.300 điểm
Sau nhịp nghỉ trong phiên giao dịch ngày 27/3, VN Index đã lấy lại đà tăng và hướng nhanh về mốc tâm lý 1.300 điểm. Dòng tiền lớn lại được đổ vào thị trường hỗ trợ tích cực cho đà tăng của chỉ số.

Các khu công nghiệp phát sinh 550.000 tấn chất thải nguy hại mỗi năm

Các khu công nghiệp phát sinh 550.000 tấn chất thải nguy hại mỗi năm
Thông tin trên được đại diện Vụ pháp chế, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chia sẻ tại Diễn đàn Thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp ( KCN) Việt Nam ngày 28/3.

Mỹ cảnh cáo Trung Quốc về việc làm méo mó thị trường năng lượng sạch

Mỹ cảnh cáo Trung Quốc về việc làm méo mó thị trường năng lượng sạch
Hôm thứ Tư 27/3, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết bà có ý định cảnh báo Trung Quốc về những tác động tiêu cực của việc Bắc Kinh trợ cấp cho các ngành công nghiệp năng lượng sạch, bao gồm các tấm pin mặt trời và xe điện, trong chuyến thăm tới Trung Quốc.

Gia Lai: Nông nghiệp kết hợp du lịch trải nghiệm nhiều dư địa

Gia Lai: Nông nghiệp kết hợp du lịch trải nghiệm nhiều dư địa
Các mô hình nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang góp phần phát triển du lịch cộng đồng, đặc biệt là thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp trải nghiệm. Đây đang là “mảnh đất màu mỡ” và còn nhiều dư địa để phát triển.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.