Hà Nội: 21°C
Thừa Thiên Huế: 19°C
TP Hồ Chí Minh: 30°C
Quảng Ninh: 18°C
Hải Phòng: 20°C

Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản

Trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm.

Từ ngày 18 đến ngày 22/12/2024, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản. Trong chuyến công tác, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên sẽ tham dự và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản về hợp tác công nghiệp, thương mại và năng lượng; chủ trì Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Á - châu Phi...

Tháp tùng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Nhật Bản còn có Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương: Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Phòng vệ thương mại, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ, Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Viện Nghiên cứu cơ khí, Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Báo Công Thương và đại diện một số doanh nghiệp lớn trong nước.

Bên cạnh Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản và Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Á - châu Phi, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng các thành viên trong đoàn công tác Bộ Công Thương có những hoạt động trao đổi, gặp gỡ, tiếp xúc bên lề với các đối tác tại Nhật Bản...

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN - Nhật Bản tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản 2024. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, các lãnh đạo và các chuyên gia đến từ cả hai quốc gia trao đổi, học hỏi và khám phá những cơ hội hợp tác mới.

Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Chủ trì và phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2009 và nâng cấp thành Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với sự hỗ trợ của các đối tác, Việt Nam đang đẩy mạnh các nỗ lực phát triển nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng xanh ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất công nghiệp và năng lượng; đồng thời tái khởi động chương trình phát triển điện hạt nhân và dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận nhằm bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia hướng tới mục tiêu Net Zero.

Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam, với kim ngạch thương mại năm 2024 dự kiến đạt hơn 46 tỷ USD, chiếm 6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam. Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 và nhập khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam.

Với thế mạnh về nguồn vốn, công nghệ cao và trình độ quản trị hiện đại, Việt Nam hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ nghiên cứu và sớm có dự án đầu tư mới tại Việt Nam, nhất là các dự án công nghệ cao trong những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu và có chính sách ưu đãi đầu tư như: Công nghiệp bán dẫn, chế biến, chế tạo, điện tử, hóa chất, vật liệu mới và năng lượng mới (bao gồm: Năng lượng tái tạo, năng lượng mới, năng lượng điện hạt nhân...).

Tại Diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp, bộ ngành liên quan phía nước bạn Nhật Bản thông tin về tình tình kinh tế Nhật Bản cũng như giới thiệu các lĩnh vực tiềm năng mà doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác, đầu tư. Trong năm 2024, tổng kim ngạch thương mại hai nước dự kiến đạt 47 tỷ USD, với hơn 70% doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam.

Về phía Việt Nam, các doanh nghiệp, tập đoàn cũng đã có nhiều trao đổi về chiến lược, cơ hội hợp tác, khó khăn, vướng mắc... nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực quan tâm.

Tham luận về dư địa hợp tác trong lĩnh vực sản xuất đồ uống với các đối tác Nhật Bản, ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) cho biết, trong tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp, HABECO luôn đặt mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu là một trong những trọng tâm phát triển, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của HABECO trên trường quốc tế.

Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản
Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) trình bày tham luận tại Diễn đàn.

Trong những năm vừa qua, với các sản phẩm chính như Bia Hà Nội Premium, bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch. HABECO đã xuất khẩu với tổng sản lượng 7,6 triệu lít bia các loại và 660.000 lít rượu các loại đến thị trường truyền thống như Anh (772.000 lít), Nga (721.000 lít), Pháp (303.000 lít), Úc (520.000 lít), Hàn Quốc (551.000 lít), Đài Loan -Trung Quốc (648.000 lít). Đặc biệt, từ cuối năm 2023, HABECO đã nỗ lực xuất khẩu sản phẩm Bia Hà Nội sang thị trường Hoa Kỳ - thị trường khó tính nhất thế giới với sản lượng trong năm là 33.000 lít.

Ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh, trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm. Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh với gần 500.000 người, trong đó, có gần 350.000 người trong độ tuổi lao động, là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai tại đất nước này. Tại các thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Osaka đều có những khu chợ, nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam được mệnh danh như “thiên đường ẩm thực Việt Nam”. Nắm bắt xu hướng phát triển này, từ năm 2012, HABECO đã tập trung trong điểm vào việc phát triển, xuất khẩu các sản phẩm bia, rượu vào thị trường Nhật Bản.

Tính đến nay, Nhật Bản là đối tác xuất khẩu lớn nhất của HABECO với 236.000 lít rượu và 3,82 triệu lít bia xuất khẩu các loại. Các đối tác nhập khẩu tại Nhật Bản bao gồm công ty KOME COMPANY LIMITED và Công ty IMAI LIMITED, phân phối các sản phẩm Bia Hà Nội nổi tiếng như Bia Hà Nội Premium, Trúc Bạch, bia Hà Nội lon 330ml và rượu như Nếp Mới, Lúa Mới, Thanh Mai… tại hầu hết các nhà hàng Việt Nam và một số siêu thị lớn tại Tokyo, Osaka. Bên cạnh đó, HABECO đã hợp tác với Công ty Tokuoka Co.,Ltd để gia công sản phẩm bia xuất khẩu sang Nhật Bản với sản phẩm bia lon 330 ml MUGI HOUJYOU. Sự hiện diện của các sản phẩm của HABECO góp phần gia tăng hình ảnh các sản phẩm Việt Nam, niềm tự hào Việt Nam trong con mắt bạn bè nước bạn và cộng đồng quốc tế.

Nguồn:Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản
Hồng Minh
tudonghoangaynay.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp

Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp
Hiện nay hầu hết các quốc gia trên thế giới và ngay cả Việt Nam đều sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để phòng trừ sinh vật gây hại. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc BVTV cần đúng cách, đúng quy định và thời gian cách ly thì mới sản xuất được nông sản sạch phục vụ trong nước cũng như xuất khẩu, đồng thời bảo vệ môi trường an toàn, bền vững.

Quảng Ninh: Bước tăng trưởng mới về du lịch

Quảng Ninh: Bước tăng trưởng mới về du lịch
Năm 2024 sắp kết thúc. Năm qua, Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng đã gặp phải không ít khó khăn, thách thức, nhất là miền Bắc phải hứng chịu sự tàn phá nặng nề của cơn bão số 3, thế nhưng kinh tế - xã hội đạt được những kết quả tích cực. Nổi bật trong đó là sự tăng trưởng của ngành Du lịch khi lượng du khách tham quan các điểm đến tăng cao.

Khai thác tiềm năng tín chỉ carbon môi trường rừng

Khai thác tiềm năng tín chỉ carbon môi trường rừng
Việt Nam được coi là nước có tiềm năng lớn về nguồn cung ứng tín chỉ carbon, nếu thực hiện được các giao dịch tương xứng. Tại tỉnh Nghệ An, với diện tích hơn 1 triệu hecta rừng và đất lâm nghiệp, đây là địa phương có nhiều dư địa để khai thác, phát triển thị trường tín chỉ carbon rừng, góp phần quan trọng cho cải thiện sinh kế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.

Đắk Lắk: Làng nghề truyền thống hối hả vào vụ Tết

Đắk Lắk: Làng nghề truyền thống hối hả vào vụ Tết
Tết Nguyên đán được xem là “mùa làm ăn” lớn nhất trong năm nên thời điểm này, các làng nghề trên địa bàn tỉnh đang tăng tốc sản xuất hàng hóa để phục vụ thị trường.

Kinh doanh thuận lợi, Nhựa Tiền Phong (NTP) chi hơn 200 tỷ đồng trả cổ tức

Kinh doanh thuận lợi, Nhựa Tiền Phong (NTP) chi hơn 200 tỷ đồng trả cổ tức
Nhựa Tiền Phong (mã cổ phiếu NTP) ghi nhận 624 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau 3 quý đầu năm nay, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.