Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Chứng khoán tuần mới (từ 14 đến 18/10): Trước ngưỡng cửa “thiên đường”

Tuần giao dịch từ ngày 7-11/10 chứng kiến thị trường hồi phục tốt, dưới sự nâng đỡ của nhiều cổ phiếu bluechips. Chỉ số đã tiệm cận lại khu vực 1.300 điểm, với thanh khoản thu hẹp, có thể là chỉ báo VNIndex có thể bứt phá vượt mốc 1.305 điểm để tạo lập trend tăng dài hạn.
Chứng khoán tuần mới (từ 14 đến 18/10): Trước ngưỡng cửa “thiên đường

Bluechips lên tiếng

Sau một tuần giao dịch, chỉ số VNIndex với mức tăng 17,79 điểm (+1,4%), kết tuần tại 1.288 điểm. Chỉ số chỉ test lại MA 20 tuần rồi bật lên chứng tỏ động lực trong ngắn hạn khá lớn. Đặc biệt, trong tuần thị trường được sự nâng đỡ của nhiều cổ phiếu bluechip như MSN, HPG, VHM...

Các nhóm cổ phiếu lớn đều có một tuần hồi phục khá tốt. Nhóm ngân hàng trong khi CTG, BID, TCB... đều tăng thì chỉ có VCB điều chỉnh nhẹ. Các cổ phiếu ngân hàng tầm trung như ACB, TPB, MBB, STB, VPB đều có mức tăng khá, nổi trội có VPB tăng hơn 3%.

Nhóm chứng khoán có VND, HCM, AGR tăng hơn 2%, riêng APG tăng đột biến hơn 10%. Trong khi đó, SHS, BSI, ORG giảm nhẹ.

Nhóm thép phân hóa khi HPG +4,2%, VGS +2,1%, còn NKG đi ngang, HSG -0,24%.

Nhóm bất động sản phân hóa mạnh khi VHM +5%, DPG +4,9%, SZC +4,85%, VRE +3,83%, PDR +2,16%, KBC +2,76%. Trong khi đó, DIG -1,15%, NVL -0,46%, IDC -0,71%...

Đặc biệt, tuần qua nhóm thực phẩm có một tuần giao dịch rất tích cực khi MSN tăng mạnh 7,28%, PAN +5,63%, DBC + 5%, BAF +4,6%...

Tuần qua cũng là tuần giao dịch tích cực với nhóm cổ phiếu dầu khí, khi PVT +3,6%, BSR + 1,67%, PET +5,2%, CNG +2,86%...

Tuần qua, thế giới có khá nhiều thông tin ảnh hưởng đến thị trường. Điển hình như chỉ số CPI tháng 9 của Hoa Kỳ tăng 2,4% so với cùng năm trước, cao hơn với dự báo là 2,3%, mức tăng tính theo tháng cũng cao hơn 0,1% so với dự báo. Điều này cho thấy lạm phát tiêu dùng Mỹ bất ngờ nóng lên so với kỳ vọng. Dù thông tin này không tốt, nhưng diễn biến của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, không quá tiêu cực. Thậm chí, DJI và S&P500 còn vượt đỉnh lịch sử. Giới chuyên gia vẫn đang hướng tới cuộc họp của FED sắp tới và dự báo FED sẽ hạ 0,25 điểm phần trăm thay vì kỳ vọng hạ 0,5 điểm phần trăm. Ngoài ra tại Trung Quốc, dù Bắc Kinh công bố các biện pháp kích thích kinh tế, nhưng thiếu các động thái mới khiến nhà đầu tư trở nên thận trọng.

Tại Việt Nam, 9 tháng vừa qua cả nước có hơn 121,9 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 3,4% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 25% so với cùng kỳ, cho thấy khu vực doanh nghiệp tiếp tục xu hướng tích cực. Bộ Công Thương dự báo, sản lượng thép thành phẩm năm 2024 của Việt Nam có thể đạt 30 triệu tấn, tăng 7% so với năm ngoái. Các nhà máy hiện cũng đang tăng năng suất trong quý III để đảm bảo nguồn cung cho giai đoạn cuối năm. Từ đầu tháng 10 đến nay, giá thành phẩm thép xây dựng tăng khoản 3,5%, ngoài ra quý IV là mùa cao điểm của đầu tư công và bất động sản cũng đang ấm dần lên giúp tăng cao các đơn đặt hàng.

Chứng khoán tuần mới (từ 14 đến 18/10): Trước ngưỡng cửa “thiên đường"

Phía trước là “thiên đường”

Chia sẻ với PetroTimes, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền, Chuyên gia tư vấn thuộc Công ty Chứng khoán VietCap cho biết, tuần qua VNIndex diễn biến khá chậm dù các số liệu vĩ mô công bố tích cực, thị trường dường như chờ thêm thông tin báo cáo quý III và đáo hạn phái sinh tuần này. Trên chart tuần, thị trường vẫn đang gặp vùng cản mạnh và cũng là vùng cản tâm lý 1.300. Tuy nhiên, xác suất VNIndex vượt đỉnh cũ đang dần được củng cố khi các cổ phiếu trụ thay phiên dẫn dắt và giữ chỉ số quanh hỗ trợ. Nếu thị trường vượt qua 1.305 điểm với thanh khoản lớn, VNIndex sẽ bước một chân lên “thiên đường”.

Còn theo bà Nguyễn Thị Mỹ Liên - Trưởng Phòng Phân tích, Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng: “Tôi đánh giá, tuần qua thị trường đã có diễn biến tương đối tốt. Mặc dù các phiên tăng trở lại chưa thấy được dòng tiền tham gia mạnh mẽ, nhưng với việc không chịu áp lực bán mạnh khi giảm điểm và tạo được đáy trong vùng hỗ trợ quanh 1.260 là tín hiệu cho thấy nhiều khả năng thị trường đã kết thúc nhịp chỉnh ngắn hơn 1 tuần qua và đang quay lại xu hướng tăng. Tôi kỳ vọng dòng tiền sẽ tham gia tích cực hơn trong tuần tới, giúp thanh khoản tăng cao trở lại, đẩy chỉ số chinh phục thành công ngưỡng tâm lý 1.300 điểm”.

Chung quan điểm, ông Lê Đức Khánh - Giám đốc phân tích, Chứng khoán VPS cho rằng: “Tuần qua là tuần hồi phục tăng điểm khá quan trọng tiếp tục xác nhận xu hướng đi lên của thị trường và việc tạo một khu vực giá tích lũy ngay dưới vùng đỉnh cũ 1.295-1.300 điểm cũng hợp lý. Theo tôi, thị trường có thể giao động một số phiên tại khu vực này trước khi quay lại đỉnh cũ và vượt đỉnh 1.300, rất có thể là tuần giao dịch tới”.

Tín hiệu tốt đến từ giao dịch sôi động của nhóm cổ phiếu chứng khoán, nhóm cổ phiếu VN30, nhóm cổ phiếu ngân hàng. Các cổ phiếu đầu ngành bao gồm tài chính ngân hàng như HCM, ACB, VPB, FPT, MSN, VHM có giá trị giao dịch tăng tốt, chưa kể vĩ mô thế giới, trong nước khởi sắc. Tôi vẫn tin tưởng vào việc vượt đỉnh 1.300 điểm ngay trong tuần tới và chỉ trong tháng 10 như quan điểm bấy lâu nay”.

Theo nhiều chuyên gia, nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục giữ lượng cổ phiếu cân bằng, chưa cần thiết phải bán mạnh hay giải ngân mới. Nhà đầu tư dài hạn có thể canh mua khi thị trường chỉnh về vùng 125x, với các cổ phiếu mạnh, có câu chuyện riêng như MSN, DBC, PVT...

Yên Chi

Yên Chi
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hoá: Dầu nhớt chảy lênh láng tại kênh Thành Hưng

Thanh Hoá: Dầu nhớt chảy lênh láng tại kênh Thành Hưng
Người dân phát hiện một lượng dầu chảy tràn ra hệ thống kênh Thành Hưng, khu công nghiệp Lễ Môn, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hoá.

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 16/10: Đề nghị điều tra sai phạm tại dự án số 275 đường Nguyễn Trãi (Hà Nội)

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 16/10: Đề nghị điều tra sai phạm tại dự án số 275 đường Nguyễn Trãi (Hà Nội)
TP Hồ Chí Minh chốt thời điểm ban hành bảng giá đất điều chỉnh; Cần Thơ ban hành quy định mới về diện tích tối thiểu tách thửa đất; Đề xuất thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại; Hòa Bình công khai danh sách các dự án chưa đủ điều kiện giao dịch... là những tin tức xây dựng, bất động sản đáng chú ý.

Nhận định chứng khoán ngày 16/10: Thận trọng trước phiên đáo hạn phái sinh

Nhận định chứng khoán ngày 16/10: Thận trọng trước phiên đáo hạn phái sinh
VN Index có thể chịu áp lực bán nếu thanh khoản thấp, nhưng ngưỡng 1.280 đang hỗ trợ khá tốt cho thị trường. Nhà đầu tư nên ưu tiên bảo toàn vốn, đặc biệt trước phiên đáo hạn phái sinh. Việc giải ngân có thể tập trung vào các cổ phiếu ngân hàng trong các nhịp điều chỉnh.

Tỷ giá USD hôm nay 16/10: ngân hàng bất ngờ tăng vọt

Tỷ giá USD hôm nay 16/10: ngân hàng bất ngờ tăng vọt
Tỷ giá USD hôm nay (16/10), các ngân hàng thương mại bất ngờ tăng mạnh giá mua – bán đồng USD so với phiên trước. Trên thị trường tự do đồng USD cũng đảo chiều tăng giá đồng USD. Tỷ giá trung tâm tăng mạnh lên mức 24.177 đồng.

Giá heo hơi hôm nay 16/10: Giảm trên diện rộng

Giá heo hơi hôm nay 16/10: Giảm trên diện rộng
Giá heo hơi đang duy trì đà giảm nhanh trên toàn quốc. Theo ghi nhận mới nhất, giá heo hơi tại các tỉnh, thành phố đang dao động trong khoảng 63.000 - 66.000 đồng/kg.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.