Cột mốc kỷ niệm 60 năm VIFON - Đứng đầu thị phần mì ăn liền Ba Lan
PVFCCo kiên định mục tiêu vì sự phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững Mỹ ghi nhận lượng khí đốt cao kỷ lục đến các cảng xuất khẩu LNG |
Với vị thế tiên phong, VIFON mang "vị ngon chuẩn Việt" ra thế giới
Ngày 23 tháng 07 vừa qua, Công ty Cổ Phần Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam (VIFON) đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tại TP.HCM. Là một trong những đơn vị đầu ngành, VIFON đã vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba do Nhà nước trao tặng và 27 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để chắp cánh đưa danh tiếng của một doanh nghiệp Việt Nam vươn xa khắp năm châu, VIFON đã lập kỷ lục Guinness cho tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới năm 2018; đưa sản phẩm Phở VIFON lọt vào Bảng xếp hạng Quốc tế "Top 10 sản phẩm công nghiệp hóa món ăn truyền thống" và sản phẩm Bánh Đa Cua đạt giải "Sáng tạo sản phẩm và cải tiến công nghệ" của Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Thế giới (IUFoST).
Dù đã vang danh tại quê nhà, việc đưa ẩm thực Việt vượt ra ngoài biên giới quốc gia vẫn là điều không dễ dàng, bởi những hàng rào kỹ thuật, quy định về chất lượng, hàm lượng những thành phần như: phẩm màu công nghiệp, dư lượng chất bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, hàm lượng kim loại nặng. Vượt qua những thách thức đó, VIFON đã hiện diện ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1 tỉ sản phẩm VIFON "Made in Vietnam" được xuất khẩu trong 5 năm qua.
Cột mốc đánh dấu bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của thương hiệu là năm 2005, khi VIFON trở thành một thành viên thuộc tập đoàn TAN-VIET International Poland do ông Tào Ngọc Tú sáng lập. Điều này đã giúp VIFON tiếp cận được các nguồn lực về con người, nguồn vốn, hệ thống phân phối, công nghệ… qua đó, góp phần đưa ẩm thực Việt vươn ra thế giới.
Một trong những thành tựu nổi bật nhất là việc vượt qua các tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh, để trở thành thương hiệu đứng đầu tại Ba Lan - thị trường đông dân thứ 5 trong Liên minh châu Âu (EU) - với 44,3% thị phần của thị trường mì ăn liền, theo dữ liệu bán lẻ từ Nielsen IQ năm 2022. Song song đó, nhờ sự hiện diện rộng khắp của các sản phẩm, với các kênh phân phối đa dạng, VIFON đã 19 năm liền nhận được giải thưởng Nguyệt Quế Vàng do người tiêu dùng Ba Lan bình chọn. Ngoài ra, mảng gia vị với thương hiệu TaoTao của tập đoàn cũng dẫn đầu thị trường tại Ba Lan khi chiếm đến 33,8% thị phần.
Thành tựu của VIFON đã giúp khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt trên trường quốc tế thông qua những sản phẩm vô cùng đa dạng và phong phú. Không chỉ vậy, thương hiệu còn là niềm cảm hứng cho các doanh nghiệp thực phẩm trong nước và tạo dựng nền tảng cho ngành công nghiệp thực phẩm ăn liền tại Việt Nam, nhưng vẫn không ngừng nỗ lực phát triển và cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Bản lĩnh vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió qua 6 thập kỷ
Với người tiêu dùng Việt Nam, VIFON không chỉ là một sản phẩm hữu hình, VIFON còn là một phần ký ức của nhiều thế hệ, một "chứng nhân" lịch sử cho quá trình thay da đổi thịt của đất nước. Không chỉ đẩy mạnh sản xuất sản phẩm, công ty còn tích cực cải thiện đời sống vật chất cho người lao động. Nổi bật là Quỹ học bổng Nguyễn Hữu Cảnh của VIFON đã chắp cánh ước mơ cho nhiều con em công nhân viên vượt khó. Cán bộ công nhân viên đã đóng góp xây dựng nhiều ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn và nhận nuôi dưỡng một số bà mẹ Việt Nam anh hùng. VIFON cũng là một trong những doanh nghiệp luôn đồng hành cùng đồng bào cả nước trong mùa thiên tai, bão lũ.
"Trong kỷ nguyên của hội nhập toàn cầu, VIFON sẽ lấy thế mạnh vốn có về sự đa dạng sản phẩm, được sản xuất theo công nghệ hiện đại và sản phẩm vì sức khỏe của người tiêu dùng làm chìa khóa cho sự phát triển và giữ vững vị thế hàng đầu về thương hiệu và thị trường", bà Bùi Phương Mai - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty VIFON chia sẻ.
Tại buổi lễ, đại diện công ty VIFON đã nhận được bằng khen, thư chúc mừng và các món quà từ nhiều cơ quan ban ngành, hiệp hội, đối tác. Vinh dự hơn, Công ty VIFON còn đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" năm 2022 do UBND TP.HCM trao tặng. Một phần đặc biệt của buổi lễ là nghi thức truyền tay cho thế hệ trẻ, thể hiện sự tin tưởng của ban lãnh đạo dành cho những nhân tố tương lai của VIFON, để sứ mệnh mang "vị ngon chuẩn Việt" ra khắp năm châu được vươn xa hơn nữa.
Đồng thời, nhân dịp 60 năm ngày thành lập công ty, VIFON là nhà tài trợ độc quyền cho chương trình Hành Trình Rực Rỡ (phát sóng chủ nhật hàng tuần lúc 21:15 trên kênh VTV3) - khi cùng chung một điểm chạm, đó là tôn vinh những giá trị đáng tự hào của quê hương Việt Nam và tiếp tục mang những giá trị đó vươn xa, chinh phục thế giới.
"Luôn vì hôm nay từ 1963" - VIFON đã và đang tiếp tục hành trình lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam thông qua ngôn ngữ ẩm thực đến với bạn bè trên khắp năm châu, phủ rộng bốn bể!
(*) Theo dữ liệu bán lẻ từ Nielsen IQ năm 2022, Thương hiệu VIFON đạt thị phần cao nhất về số lượng với 44,3% thị phần tại Danh mục: Súp, Phân khúc: Súp tại Ba Lan (Thực phẩm mì ăn liền), trong giai đoạn tích lũy w1 2022 - w52 2022
Nguồn: Cột mốc kỷ niệm 60 năm VIFON - Đứng đầu thị phần mì ăn liền Ba Lan