Cựu sếp của Japan Airlines làm Chủ tịch Bamboo Airways
Tân CEO Bamboo Airways lần đầu nói về việc tiếp quản ‘ghế nóng’ Bamboo Airways lại thay CEO, sắp tuyển thêm sếp ngoại |
Sáng 21/6, Công ty cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức ĐHĐCĐ kiện toàn đội ngũ nhân sự cấp cao. Công ty bầu ra 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028, bao gồm ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Trần Hoà Bình, ông Oshima Hideki, ông Phan Đình Tuệ, bổ sung và thay thế cho các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã từ nhiệm.
Chủ tịch HĐQT người Nhật Bản (thứ 3 từ bên phải); CEO Nguyễn Minh Hải (ngoài cùng bên trái) và 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới của hãng. Ảnh: Bamboo Airways |
Cùng với đó, ĐHĐCĐ cũng đã bầu 03 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028 là bà Nguyễn Thị Hữu, bà Nguyễn Bích Ngọc, ông Nguyễn Đăng Khoa, bổ sung và thay thế cho các thành viên cũ đã từ nhiệm.
Cùng ngày, HĐQT Bamboo Airways cũng đã họp và thống nhất bầu ông Oshima Hideki là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.
Tân Chủ tịch Bamboo Airways có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn của châu Á như: Phó Tổng giám đốc Hãng hàng không Japan Airlines – Nhật Bản, Phó Tổng giám đốc Sân bay Narita Tokyo – Nhật Bản, Giám đốc dự án Sân bay Haneda Tokyo – Nhật Bản…
Bamboo Airways đã báo cáo ĐHĐCĐ doanh thu và biên lợi nhuận năm 2022 tăng trưởng vượt trội. Trong đó, doanh thu thuần đạt 11.732 tỷ đồng, tăng trưởng 230% so với năm 2021. Lỗ trên tổng doanh thu thuần cũng được cải thiện đáng kể về mức -27%, so với mức -114% trong năm 2021.
Năm 2023, Bamboo Airways kỳ vọng doanh thu vận tải hành khách và hàng hoá sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 15-20% so với năm 2022. Về mạng đường bay, Bamboo Airways đặt kế hoạch tiếp tục duy trì mạng đường bay nội địa kết nối toàn bộ 22 sân bay dân dụng và duy trì, mở rộng đường bay tới các thị trường quốc tế mục tiêu tại Châu Âu, Châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…
Bên cạnh đó, Bamboo Airways đang xây dựng hệ sinh thái hàng không, như thành lập các công ty vận chuyển hàng hóa hàng không, công ty dịch vụ mặt đất, công ty kỹ thuật hàng không, công ty cung ứng suất ăn hàng không…nhằm gia tăng hiệu quả trên toàn mạng. Hãng tiếp tục tái cơ cấu tổ chức và kiện toàn bộ máy nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả.
Tất cả các nhóm giải pháp của năm bản lề 2023 đều hướng đến mục tiêu trung hạn là tăng cường mạng bay quốc tế, nâng tầm chuẩn mực dịch vụ, từ đó đưa Bamboo Airways trở thành thương hiệu hàng không của châu Á và thế giới.
Nguồn:Cựu sếp của Japan Airlines làm Chủ tịch Bamboo Airways