Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 38°C
TP Hồ Chí Minh: 36°C
Quảng Ninh: 27°C
Hải Phòng: 29°C

Đắk Lắk: Chung tay xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt

Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2023 trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng cho ngành hàng cà phê. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp (DN), cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thể hiện mong muốn chung tay xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt.
Đắk Lắk: Đồng hành để lan tỏa những giá trị cà phê Buôn Ma Thuột Đắk Lắk: Xây dựng ngành hàng cà phê theo hướng đa giá trị

Công ty TNHH MTV Cà phê Sơn Nguyên tham gia hội chợ với 12 sản phẩm cà phê hạt rang mộc và hòa tan. Đây đều là những sản phẩm cà phê nguyên chất có chất lượng đảm bảo được rang giữ nguyên hương vị đậm nên rất nhiều vị khách ưa chuộng. Trong bốn ngày trưng bày sản phẩm, công ty đã thu hút được hơn 50 đơn vị đặt vấn đề lấy hàng làm đại lý cấp 1 và xuất khẩu.

Đặc biệt, nhiều vị khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ uống thử và đánh giá cao các dòng cà phê natural và honey, bởi đây là hai dòng cà phê sạch chín 100%. Dòng cà phê natural được ủ lên men tự nhiên, còn dòng honey phải bóc lớp vỏ ngoài và phơi nắng, nên không chỉ giữ vị ngọt tự nhiên mà còn có hương vị riêng, khác lạ. Một số DN nước ngoài đã mua hàng đem về nước để đánh giá và đặt vấn đề hợp tác.

“Đây là cơ hội lớn để công ty tiếp cận, đưa sản phẩm cà phê vươn mình ra thế giới. Hội chợ diễn ra trong 5 ngày có thể không mang lại nhiều lợi nhuận cho chúng tôi cũng như những DN khác, nhưng nó đem lại cơ hội lớn để quảng bá, đưa sản phẩm, thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột nói chung và Việt Nam đi xa”, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, đại diện công ty chia sẻ.

Đắk Lắk: Chung tay xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt

Các du khách nước ngoài tìm hiểu một sản phẩm cà phê.

Tương tự, đến với hội chợ năm nay, Công ty TNHH Dịch vụ sản xuất cà phê An Viên mang theo những loại cà phê nguyên chất được lấy từ nguồn nguyên liệu của nông trường cà phê tỉnh Đắk Lắk. Từ nguồn nguyên liệu này, công ty sản xuất theo công nghệ sấy lạnh để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất phục vụ khách hàng. Một trong những mục tiêu của DN này là cùng chung tay xây dựng thương hiệu cà phê Việt để thế giới biết đến nhiều hơn về cà phê Robusta chất lượng cao.

Còn với anh Vũ Mạnh Đường - chủ trang trại Mạnh Đường (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) lại muốn giới thiệu đến người dân, DN trong và ngoài nước sản phẩm cà phê sinh thái theo mô hình vườn rừng. Đây là loại cà phê được sản xuất theo phương pháp thuận tự nhiên, không sử dụng phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu. Anh Đường cho hay, anh muốn lan tỏa, nhân rộng mô hình cà phê vườn rừng của mình để nhiều người biết đến và được uống cà phê sạch. Những vị khách sành sỏi, khó tính nhất ở trong và ngoài nước đến vùng đất bazan Đắk Lắk sẽ thưởng thức loại cà phê thượng hạng, cà phê vì sức khỏe.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cho biết, năm 2022, xuất khẩu cà phê Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Cụ thể, sản lượng xuất khẩu cà phê cả nước năm 2022 đạt gần 1,8 triệu tấn, kim ngạch hơn 4 tỷ USD; riêng Đắk Lắk xuất khẩu 380 nghìn tấn, kim ngạch đạt gần 813 triệu USD. Hội chợ lần này là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước, cũng là cơ hội để các DN, nhà đầu tư trao đổi, quảng bá sản phẩm, liên kết hợp tác phát triển, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư. Đồng thời nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến cà phê, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung trong quá trình hội nhập với kinh tế quốc tế. Với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Vững bước hội nhập”, sự kiện này còn góp phần thúc đẩy sự phát triển xuất khẩu cà phê Việt Nam và quảng bá hình ảnh Đắk Lắk với nhiều tiềm năng thu hút đầu tư, nhất là đầu tư về công nghệ chế biến sâu nhằm làm gia tăng giá trị xuất khẩu, góp phần đưa cà phê trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới. Hy vọng rằng, với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của nông dân, DN và sự hợp tác của cộng đồng quốc tế, ngành cà phê của Đắk Lắk nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.

Đắk Lắk: Chung tay xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt

Khách hàng tham quan, mua sắm tại một gian hàng cà phê.

Theo đánh giá của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), hội chợ lần này là hoạt động thiết thực trong Chương trình tuyên truyền quảng bá cho cà phê Việt Nam chất lượng cao mà ngành công thương đang xây dựng để trình Chính phủ. Chương trình này tập trung phát triển thương hiệu ngành và chỉ dẫn địa lý, trong đó chú trọng khai thác tối đa lợi thế của chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể và xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm cà phê Việt Nam để xuất khẩu, bán sản phẩm ra hệ thống phân phối nước ngoài bằng thương hiệu cà phê mang chính tên mình. Với sản lượng xuất khẩu đứng thứ hai thế giới (sau Brazil), cà phê Việt Nam đóng vai trò quan trọng trên thị trường quốc tế. Để phát triển ngành hàng cà phê, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá cho cà phê chất lượng cao ra quốc tế; chú trọng những thị trường có sức mua lớn như Trung Quốc và những thị trường còn nhiều tiềm năng để khai thác như các nước khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, Đông Âu, Bắc Mỹ…

Nguồn: Chung tay xây dựng thương hiệu cho cà phê Việt

Minh Thông – Khánh Huyền
baodaklak.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển vọng tài chính xanh: Cơ hội và thách thức

Triển vọng tài chính xanh: Cơ hội và thách thức
Cơ hội cho tài chính xanh là vô cùng lớn khi nhiều tổ chức quốc tế, quỹ đầu tư rất quan tâm dự án xanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam chưa tận dụng được, một phần do sự nhận thức và sẵn sàng cho thị trường vốn xanh từ các định chế tài chính, doanh nghi

U23 Indonesia vẫn sáng cửa dự Olympic 2024

U23 Indonesia vẫn sáng cửa dự Olympic 2024
Dù thua 0-2 trước Uzbekistan nhưng U23 Indonesia được đánh giá sáng cửa dự Olympic 2024

Chồng Hồng Diễm phản ứng ra sao khi vợ bị "dụ" đóng cảnh hôn?

Chồng Hồng Diễm phản ứng ra sao khi vợ bị "dụ" đóng cảnh hôn?
Phản ứng đầy bất ngờ của chồng Hồng Diễm khi vợ bị đòi đóng cảnh hôn

Thương hiệu - Tài sản quan trọng trong thời hội nhập

Thương hiệu - Tài sản quan trọng trong thời hội nhập
Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.

Cá chết hàng loạt, trên sông xuất hiện hiện tượng những năm trước

Cá chết hàng loạt, trên sông xuất hiện hiện tượng những năm trước
Mới đây, hàng tấn cá lồng nuôi trên sông Mã, Bá Thước bị chết, khi cá chết, trên dòng sông vẫn xuất hiện hiện tượng như những năm trước.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.