Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Đắk Lắk: Mang Tết đến với muôn nhà

Thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, vận động kinh phí, tổ chức thăm, tặng quà cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm chất độc da cam, khuyết tật, giúp họ có một mùa Xuân tươi vui, ấm áp.
Đắk Lắk: Đưa sản phẩm vùng biên vươn xa Đắk Lắk: Phát huy vai trò trụ cột của nền kinh tế

Năm nay, không khí Tết đến sớm với gia đình chị H’Mân Niê (buôn Đung, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) khi chị nhận được một phần quà ý nghĩa, gồm các nhu yếu phẩm và 200 nghìn đồng tiền mặt. Chị H’Mân vui lắm, bởi với một hộ nghèo như chị, chồng lại vừa bị tai nạn lao động nằm viện hơn nửa tháng thì món quà này đã phần nào giúp chị vơi bớt khó khăn.

Đắk Lắk: Mang Tết đến với muôn nhà

Các em học sinh nghèo được tặng xe đạp, học bổng của Hội Chữ thập đỏ quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Nhận quà là một chiếc xe đạp giá trị hơn 1,8 triệu đồng cùng học bổng là 500 nghìn đồng tiền mặt, em H’Ươn Byă (buôn Buôr, xã Hòa Xuân), học sinh Trường Tiểu học Phan Bội Châu vui mừng khoe đây là món quà Tết lớn nhất từ trước đến nay mà em nhận được. Chiếc xe đạp sẽ giúp em đi học thuận tiện hơn, còn số tiền học bổng là nguồn động viên để em có thêm động lực, tiếp tục phấn đấu hơn nữa.

Được biết, trong dịp này, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có 50 hộ nghèo, chủ yếu là hộ dân tộc thiểu số được tặng quà và 20 học sinh được tặng xe đạp, học bổng; một hộ nghèo được trao sinh kế khi được tặng một con bò giống. Tổng trị giá các phần quà là 72 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ quận 3 Nguyễn Thành Nam chia sẻ: “Chúng tôi luôn ý thức về việc sẻ chia tinh thần, vật chất, động viên những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón Tết tươi vui. Chính vì vậy khi nhận được thông tin của Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột kêu gọi, trợ giúp, chúng tôi huy động kinh phí, đưa những phần quà đến với bà con sớm nhất có thể”.

Đắk Lắk: Mang Tết đến với muôn nhà

Lãnh đạo Quận ủy, Hội Chữ thập đỏ quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) trao quà tặng các hộ nghèo trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Cùng với TP. Buôn Ma Thuột, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc cũng đang kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí triển khai phong trào “Tết Nhân ái”, hiện đã có 8 đơn vị ủng hộ với số tiền trên 8 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện còn kết nối, vận động Công ty TNHH Đại Ngàn Land (thị trấn Phước An) tặng 35 suất quà (mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng) cho các gia đình đặc biệt khó khăn tại buôn M’bê (xã Krông Búk).

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương cho biết, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” rất hiệu quả, góp phần thiết thực chăm lo cho người yếu thế được vui Xuân, đón Tết trong tình yêu thương, sẻ chia của cả cộng đồng và được Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao. Năm nay, Tỉnh ủy tiếp tục giao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh đảm nhận vai trò nòng cốt, chủ công triển khai phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 trên cơ sở kế thừa phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của các năm trước. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai đến các huyện, thành, thị hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời tích cực chủ động tiếp cận, “gõ cửa” vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí cho phong trào. Kết quả đến thời điểm này, riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được gần 50 triệu đồng. Chắc chắn con số này sẽ còn cao hơn rất nhiều trong đợt cao điểm của “Tết Nhân ái” diễn ra từ ngày 1 đến 16/1/2023 để mục tiêu tặng 25.000 suất quà cho đối tượng này “cán đích” theo kế hoạch.

Cùng đồng hành với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các cơ quan, đơn vị nhận kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số cũng đang lên kế hoạch, chuẩn bị kinh phí, các phần quà để tặng hộ nghèo trong buôn để thể hiện tình cảm gắn bó, trách nhiệm sẻ chia của đơn vị nhận kết nghĩa. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang khẩn trương rà soát đối tượng hộ nghèo, xây dựng kế hoạch trích Quỹ Vì người nghèo, chuẩn bị 2.000 phần quà, tổng trị giá 1,2 tỷ đồng tặng cho những đối tượng ngoài diện thụ hưởng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Nguồn: Mang Tết đến với muôn nhà

Đăng Triều
baodaklak.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường chứng khoán ngày 7/10: VN Index giảm nhẹ, nhóm chứng khoán hỗ trợ thị trường

Thị trường chứng khoán ngày 7/10: VN Index giảm nhẹ, nhóm chứng khoán hỗ trợ thị trường
Mặc dù VN Index giảm điểm nhưng thanh khoản thấp cho thấy áp lực bán đã hạ nhiệt.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 8/10/2024: Tuổi Dần quý nhân che chở, tuổi Tỵ hao tài

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 8/10/2024: Tuổi Dần quý nhân che chở, tuổi Tỵ hao tài
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 8/10/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Đắk Lắk: “Chắp cánh” cho thanh niên khởi nghiệp

Đắk Lắk: “Chắp cánh” cho thanh niên khởi nghiệp
Thời gian qua, Huyện Đoàn Krông Ana đã thường xuyên triển khai hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ đoàn viên tiếp cận các nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) để phát triển kinh tế; từ đó đã có nhiều thanh niên vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống ngay tại quê nhà.

Nghệ An: Hàng chục năm sáp nhập thành phố Vinh, người dân xã Nghi Đức vẫn chưa được dùng nước máy

Nghệ An: Hàng chục năm sáp nhập thành phố Vinh, người dân xã Nghi Đức vẫn chưa được dùng nước máy
Xã Nghi Đức thuộc huyện Nghi Lộc được sáp nhập vào thành phố Vinh năm 2008, xã có 9 xóm , 1700 hộ với dân số hơn 9000 người. Điều đáng nói là mặc dù gia nhập vào thành phố Vinh đã 16 năm, nhưng đến nay các cư dân vẫn phải sử dụng nước giếng khoan nhiễm phèn để ăn uống sinh hoạt.

Cà Mau chủ động ứng phó với các đợt triều cường dâng cao

Cà Mau chủ động ứng phó với các đợt triều cường dâng cao
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, dự báo từ nay đến cuối năm 2024, trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện 3 đợt triều cường dâng cao vào ngày 18 - 21/10, ngày 15 - 19/11 và ngày 15 - 18/12. Tại tỉnh Cà...
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.