Hà Nội: 30°C
Thừa Thiên Huế: 0°C
Hải Phòng: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 0°C
Quảng Ninh: 31°C

Đắk Lắk: “Mẹ đỡ đầu” - Cầu nối yêu thương

Thời gian qua, chương trình "Mẹ đỡ đầu" của Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng hàng nghìn trẻ em mồ côi, đồng hành cùng các em trên bước đường vượt khó, hướng về tương lai tươi sáng.

Những lời con muốn nói

Trong chương trình gặp mặt, biểu dương, tặng quà cho trẻ em mồ côi do Hội LHPN tỉnh tổ chức vừa qua, 120 em nhỏ mồ côi đến từ các huyện, thị xã, thành phố đã được bồi dưỡng kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội và chăm sóc sức khỏe.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, các em tự tay viết những tấm thiệp, lá thư chứa đựng biết bao tình cảm trân quý để gửi tới các “mẹ đỡ đầu”.

Đắk Lắk: “Mẹ đỡ đầu” – cầu nối yêu thương
Đại diện Hội LHPN tỉnh và các đơn vị đồng hành với chương trình "Mẹ đỡ đầu" tặng quà, học bổng cho trẻ em mồ côi.

Tuổi thơ không được may mắn như bao đứa trẻ khác khi mẹ mất sớm, bố lại mù cả hai mắt không còn khả năng lao động, H Nguyệt Ênuôl (11 tuổi, xã Ea Na, huyện Krông Ana) được người bác ruột nuôi dưỡng, chăm sóc. Nhà bác nghèo, đông con, còn nhiều khó khăn nhưng đó cũng là điểm tựa duy nhất để cô bé H Nguyệt luôn cố gắng hơn trong học tập. Biết được hoàn cảnh của H Nguyệt, Hội LHPN huyện Krông Ana đã nhận đỡ đầu em, thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ về vật chất để em có thêm điều kiện học hành.

Trong bức thư gửi đến những người mẹ đỡ đầu, H Nguyệt viết: “Dù em mất đi người mẹ thân thương nhưng bù lại em có thêm nhiều người mẹ yêu thương, chăm lo cho em từng bữa ăn, giấc ngủ. Các mẹ không sinh ra em nhưng công dưỡng dục trong suốt những năm tháng qua em sẽ khắc ghi suốt đời. Các mẹ dạy em dù trong hoàn cảnh nào thì cũng phải biết sống yêu thương mọi người xung quanh mình để suy nghĩ tích cực và nỗ lực phấn đấu nhiều hơn. Em sẽ cố gắng học hành thật giỏi để có thể tiến gần hơn đến ước mơ của mình, để không phụ mong đợi của các mẹ”.

Mồ côi cha, mẹ bị tâm thần không còn khả năng lao động nên em Phạm Thị Như Ý (11 tuổi, xã Bình Hòa, huyện Krông Ana) sau mỗi giờ lên lớp đều ra chợ làm gà, vịt thuê để có tiền trang trải cuộc sống hằng ngày. Năm 2023, Hội Phụ nữ Công an huyện Krông Ana và Trường Mầm non Âu Lạc đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ em 300.000 đồng/tháng. Đến với chương trình lần này, Như Ý muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những người mẹ đã hỗ trợ em, đã cho em thêm điểm tựa để cố gắng vượt lên số phận, có thêm cơ hội để đến trường.

Đắk Lắk: “Mẹ đỡ đầu” – cầu nối yêu thương
Hội Phụ nữ Công an huyện Krông Ana và Trường Mầm non Âu Lạc nhận đỡ đầu em Phạm Thị Như Ý.

Trong số rất nhiều bức thư được gửi về Ban tổ chức, đặc biệt gây ấn tượng là bức thư của một bạn nhỏ chỉ giới thiệu tên ngắn gọn là “Mr. Hiếu”. Hiếu không phải là trẻ mồ côi, cũng không có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hiếu tham dự chương trình này cùng với mẹ của em, cũng là một người “mẹ đỡ đầu”. Trong thư, Hiếu tâm sự rằng em đã từng rất thắc mắc, thậm chí còn hơi khó chịu khi mẹ dành thời gian để chăm sóc cho rất nhiều trẻ em dù không thân quen hay có quan hệ họ hàng gì. Cho đến khi được tham gia chương trình hôm nay, Hiếu mới cảm nhận được việc làm của mẹ mình thực sự có ý nghĩa như thế nào đối với các bạn kém may mắn hơn em.

““Mẹ đỡ đầu” thực sự là cầu nối yêu thương - đưa những tấm lòng nhân ái đến gần và đồng hành cùng trẻ mồ côi. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay chia sẻ, đỡ đầu, tạo điểm tựa vững chắc để các con mạnh mẽ vượt qua khó khăn, được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước" - bà Võ Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

“Tiếp xúc với các bạn nhỏ ở đây chỉ một thời gian ngắn, em hiểu được rằng sinh ra và lớn lên trong gia đình có cả bố và mẹ, được học hành với điều kiện đủ đầy thực sự rất may mắn và hạnh phúc. Từ chương trình hôm nay, em càng thêm yêu, cảm phục, tự hào về mẹ mình và cả những “mẹ đỡ đầu” ngoài kia, đang từng ngày giúp các bạn có được niềm vui, động lực vươn lên trong cuộc sống và giúp các bạn vững bước hơn trên con đường đến trường, có tương lai tươi sáng hơn”.

Điểm tựa của trẻ em mồ côi

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10/2021 với ý nghĩa nhân văn, vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc cho các em nhỏ mồ côi do tác động của dịch COVID-19 và các nguyên nhân khác. Với chương trình này, các em sẽ không chỉ có thêm một người mẹ mà sẽ có thêm những người ông, người bà, người cha, người chị, người anh, có thêm một mái ấm gia đình với những tình cảm, sự quan tâm, chăm lo cho con cái về vật chất và tinh thần.

Các cấp hội LHPN trong tỉnh đã chủ động quán triệt, xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa bằng những cách làm sáng tạo, linh hoạt, mang lại hiệu quả cao. Nhiều đơn vị đã khai thác thế mạnh của mạng xã hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng tham gia thực hiện, hoặc đưa nội dung thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” là một tiêu chí thi đua của các cấp hội.

Qua gần 3 năm thực hiện, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã vận động kết nối đỡ đầu cho 783 trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh. Cụ thể đã phối hợp vận động hỗ trợ tiền từ 300.000 - 1 triệu đồng/tháng/em, duy trì từ 1 – 5 năm hoặc cho đến khi các em đủ 18 tuổi; trao tặng nhà Mái ấm tình thương, phương tiện, đồ dùng học tập, sinh hoạt cho trẻ em vào các dịp đầu năm học, lễ, tết... với giá trị quy đổi gần 5 tỷ đồng.

Nguồn: “Mẹ đỡ đầu” – cầu nối yêu thương

Vân Anh
baodaklak.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Đồng loạt giảm đỏ

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Đồng loạt giảm đỏ
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá lẻ xăng dầu được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 5/9 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Giá heo hơi hôm nay 8/9: Quay đầu giảm nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 8/9: Quay đầu giảm nhẹ
Giá giao dịch heo hơi hôm nay (8/9) quay đầu giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại một số địa phương. Hiện tại, giá khảo sát trên cả nước dao động trong khoảng 62.000 - 67.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,1

Bão số 3 vào đất liền, mưa lớn kéo dài đến bao giờ?

Bão số 3 vào đất liền, mưa lớn kéo dài đến bao giờ?
Ảnh hưởng của bão số 3, nhiều nơi ở Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to. Trong 2 ngày tới, cảnh báo mưa lớn diện rộng tại Bắc Bộ với tổng lượng mưa lên tới 100 - 350 mm, có nơi trên 500 mm.

Bão số 3 có thể khiến hàng chục ngàn hecta đất nông nghiệp bị ngập úng

Bão số 3 có thể khiến hàng chục ngàn hecta đất nông nghiệp bị ngập úng
Theo dự báo của Cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, với lượng mưa lớn do cơn bão số 3 gây ra, khoảng 22.000 – 32.000 hecta đất sản xuất nông nghiệp ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung bộ có nguy cơ ngập úng.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.