Hà Nội: 30°C
Thừa Thiên Huế: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 27°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 30°C

Đắk Lắk: Thấy gì khi "Du lịch Buôn Ma Thuột" vào top 10 danh sách tìm kiếm của Google?

Google vừa công bố danh sách Google Year In Search 2023 (Một năm tìm kiếm) với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu. Một điều khá bất ngờ là ở chủ đề “Du lịch”, Top 10 địa điểm du lịch nổi bật được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất có tên “Du lịch Buôn Ma Thuột”.
Đắk Lắk: “Chìa khóa” phát triển nông nghiệp bền vững Đắk Lắk: Xây dựng chuỗi liên kết chăn nuôi dê bền vững

Đây là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch của Buôn Ma Thuột nói riêng, Đắk Lắk nói chung, bởi Google Year In Search là một trong những “kênh” khách quan phản ánh mối quan tâm và xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam trong năm dựa trên hàng tỷ những tìm kiếm trong năm đó.

Bên cạnh những yếu tố có thể dẫn đến kết quả tìm kiếm trên Google liên quan đến “Du lịch Buôn Ma Thuột” trong năm 2023 nhiều là do trong năm nay, Buôn Ma Thuột diễn ra rất nhiều sự kiện nổi bật như: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, Giải đua xe địa hình “Thử thách vượt đại ngàn - Buôn Đôn 2023”... thì sức hút của vùng đất này đối với du khách cũng là yếu tố quan trọng dẫn đến xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam.

Bởi đối với du lịch, mối quan tâm của những người tìm kiếm trên Google sẽ phần nào phản ánh xu hướng du lịch của người Việt Nam. Và thực tế là xu hướng du lịch của đa phần người dân hiện nay đang dần dịch chuyển về những điểm đến mộc mạc, có tính trải nghiệm cao. Và với lợi thế là vùng đất mang màu sắc đặc trưng của Tây Nguyên, du lịch Buôn Ma Thuột mang đến những trải nghiệm khám phá mới lạ.

Về với Buôn Ma Thuột nói riêng, Đắk Lắk nói chung, du khách sẽ được đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, huyền bí của các khu rừng, ngọn thác hay sự mênh mông của những cánh đồng cà phê trĩu quả. Vẻ đẹp hoang sơ và bình dị đã tạo nên điểm nhấn cho du lịch Buôn Ma Thuột. Một yếu tố khác khiến du khách quan tâm nhiều hơn đến du lịch Buôn Ma Thuột là sự thuận lợi trong việc di chuyển đến vùng đất này.

Với sự phát triển không ngừng của hệ thống đường giao thông và cảng hàng không, du khách có nhiều lựa chọn để đến Buôn Ma Thuột và từ đây có thể di chuyển đi nhiều vùng đất cũng có những sự cuốn hút nhất định khác.

Giải đua xe địa hình “Thử thách vượt đại ngàn - Buôn Đôn 2023” thu hút đông đảo du khách. Ảnh: Vũ Duy Thương

Theo báo cáo mới đây của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2023 có hơn 1,1 triệu khách đến với Đắk Lắk, tăng hơn 16% so cùng kỳ 2022. Tổng thu từ du lịch ước đạt 925 tỷ đồng, tăng hơn 10,5% so với cùng kỳ 2022. Những số liệu trên cũng là một minh chứng về sức hút của du lịch của mảnh đất trung tâm vùng Tây Nguyên này.

Vấn đề đặt ra là phải làm sao để duy trì, nâng cấp sức hút ấy, biến Buôn Ma Thuột nói riêng, Đắk Lắk nói chung là nơi đáng đến, muốn đến và phải đến của du khách mỗi khi có kế hoạch đi du lịch. Để làm được điều đó, từ “đòn bẩy” là sức hút, xu hướng của du khách, ngành du lịch cần quan tâm hơn nữa chất lượng dịch vụ, từ chất lượng tour, dịch vụ lưu trú, sự chuyên nghiệp của người làm du lịch...

Đặc biệt, phát huy tốt hơn nữa tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng, những nét văn hóa dân tộc độc đáo mà không vùng đất nào có được. Làm thế nào để Buôn Ma Thuột không chỉ là nơi muốn đến bởi sự tò mò của du khách mà còn bị “níu chân” và khiến du khách cảm thấy “thổn thức” khi chưa thể quay trở lại nơi này. Đó là “bài toán” mà những người làm du lịch phải tìm ra lời giải.

Nguồn: Thấy gì khi "Du lịch Buôn Ma Thuột" vào top 10 danh sách tìm kiếm của Google?

Giang Nam
baodaklak.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kiên Giang siết chặt quản lý tàu cá “3 không”

Kiên Giang siết chặt quản lý tàu cá “3 không”
Tỉnh Kiên Giang đã có nhiều nỗ lực trong việc quản lý, kiểm soát tàu cá “3 không” - không giấy đăng ký, không đăng kiểm, không có giấy phép khai thác thủy sản, nhưng tình trạng này tại các địa phương vẫn tồn tại. Điều này ảnh hưởng đến nỗ lực của tỉnh trong việc gỡ thẻ vàng EC.

Tử vi 12 con giáp hôm nay 9/7/2024: Tý may mắn, Ngọ gặp bất lợi

Tử vi 12 con giáp hôm nay 9/7/2024: Tý may mắn, Ngọ gặp bất lợi
Tham khảo tử vi 12 con giáp hôm nay 9/7 các tuổi: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về vận trình sự nghiệp, tình yêu, tài lộc, sức khỏe.

Phát triển công nghiệp chuồng trại và xử lý chất thải chăn nuôi đến năm 2030

Phát triển công nghiệp chuồng trại và xử lý chất thải chăn nuôi đến năm 2030
Đề án "Phát triển công nghiệp chuồng trại và xử lý chất thải chăn nuôi đến năm 2030" đặt mục tiêu tỷ lệ nội địa hóa tính theo giá trị hệ thống chuồng trại, trang thiết bị chuồng trại đáp ứng 80%.

UNESCO công nhận thêm 11 khu dự trữ sinh quyển mới

UNESCO công nhận thêm 11 khu dự trữ sinh quyển mới
UNESCO nhấn mạnh rằng, các khu dự trữ sinh quyển đóng vai trò khoa học quan trọng, là nơi nghiên cứu và giám sát, có thể cung cấp thông tin cho các quyết định chính sách và quản lý môi trường.

Quảng Ninh: Hạ Long siết chặt quản lý tài nguyên than, khoáng sản

Quảng Ninh: Hạ Long siết chặt quản lý tài nguyên than, khoáng sản
Trên địa bàn TP Hạ Long có 22/33 xã, phường có hoạt động khai thác khoáng sản, chế biến vật liệu xây dựng, trong đó 18 xã, phường có tài nguyên than luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp trong quản lý, vận chuyển, khai thác, kinh doanh tài nguyên than, khoáng sản. Nhiều dự án trọng điểm được thực hiện kéo theo nhu cầu về khoáng sản, vật liệu san lấp của thành phố là rất lớn. Do đó, công tác quản lý tài nguyên than, khoáng sản luôn được xác định là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố.
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.