Hà Nội: 21°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 34°C
Quảng Ninh: 29°C
Hải Phòng: 28°C

Đắk Lắk: Thêm nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp

Cùng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng một quốc gia khởi nghiệp, Đắk Lắk đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Đắk Lắk: Điều chuyển hơn 1.527 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2022 sang năm 2023 Đắk Lắk: Khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa tại huyện Lắk

Nhằm cung cấp môi trường khởi nghiệp thuận lợi, hỗ trợ tài chính, đào tạo nhân lực chất lượng cao và tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp (DN) với các tổ chức nghiên cứu, năm 2023 Đắk Lắk tiếp tục triển khai các giải pháp của Trung ương, của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) khởi nghiệp sáng tạo, hỗ trợ DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị.

Đồng thời, tỉnh đã ban hành và triển khai Kế hoạch hỗ trợ phát triển DN, hỗ trợ DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh. UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm nghiên cứu có phương án kết nối mạng lưới giữa các cơ quan đầu mối khởi nghiệp tại các địa phương nhằm thuận lợi hơn cho việc trao đổi thông tin, liên kết triển khai các hoạt động giữa các địa phương trong cả nước về công tác hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đó, cần quan tâm, bố trí nguồn kinh phí theo Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Đắk Lắk: Thêm nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp
Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Tháng 3/2023, Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ việc làm.

Tỉnh Đắk Lắk xác định trong giai đoạn tiếp theo cần phải có những giải pháp đột phá, lộ trình, bước đi phù hợp hơn nữa nhằm nâng cao năng lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp. Đồng thời ươm tạo, phát triển những DN khởi nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ số trong lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; hỗ trợ, giúp những DN này có đủ năng lực, đủ sức đưa sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà

Theo đó, hai đơn vị thống nhất ký kết nội dung và phương thức hợp tác trong các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, công chức, viên chức và người lao động trong tỉnh; hợp tác trong việc hỗ trợ các hoạt động đổi mới sáng tạo của DN trên địa bàn tỉnh; hợp tác phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên, cán bộ công chức, viên chức và người lao động của tỉnh Đắk Lắk khởi nghiệp; hợp tác hỗ trợ tuyển dụng, giới thiệu nguồn nhân lực cho các DN khi có nhu cầu phù hợp và hợp tác trong các hoạt động khác xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và được sự thống nhất của hai bên.

Theo bà Tống Thị Lan Chi, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh, sự hợp tác giữa Trung tâm và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hứa hẹn sẽ đạt được những kết quả thiết thực trong việc khuyến khích hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ việc làm trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Cũng trong những tháng đầu năm 2023, Đắk Lắk được Tập đoàn CVG Shark Group chọn làm nơi khởi đầu cho mô hình "Thung lũng khởi nghiệp".

Trong bối cảnh hiện tại của tỉnh, mô hình được thiết kế một cách phù hợp và bài bản để trở thành mô hình mẫu cho chuỗi các thung lũng sau này tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Mô hình "Thung lũng khởi nghiệp" sẽ có các doanh nhân hướng dẫn, hỗ trợ để thẩm định dự án khả thi; có các "bác sĩ" DN - người tư vấn tận tình và mang đến những giải pháp tiêu chuẩn cho "sức khỏe" DN ngay từ những ngày đầu bước vào thương trường.

Tập đoàn CVG Shark Group cũng sẽ phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ TP. Buôn Ma Thuột, các ngành liên quan của tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn CEO Việt Nam Global triển khai các chương trình tập huấn, đào tạo, tư vấn cho đội ngũ doanh nhân, sinh viên có khát vọng khởi nghiệp tại Đắk Lắk và Việt Nam. Đồng thời, thẩm định những dự án khởi nghiệp có tiềm năng của startup để triển khai hoạt động tư vấn, hỗ trợ, giúp các dự án phát triển, đi vào hoạt động hiệu quả.

Ông Phạm Đông Thanh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, sự kiện Tập đoàn CVG Shark Group ra mắt mô hình "Thung lũng khởi nghiệp" ở Đắk Lắk đánh dấu bước phát triển mới, góp phần thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và kết nối với "thung lũng khởi nghiệp" quốc gia.

Đắk Lắk: Thêm nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp
Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ việc làm.

Ông Ngô Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding chia sẻ, với mong muốn giúp Đắk Lắk trở thành một nơi phát triển, thu hút doanh nhân đến học tập, làm việc và đầu tư, đơn vị sẽ hỗ trợ doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk về định hướng cũng như kết nối với doanh nhân trên khắp các tỉnh, thành. Cụ thể, sẽ tiến hành chia sẻ kiến thức theo chuyên đề cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh định kỳ mỗi tháng một lần và hỗ trợ định hướng, giúp đỡ về chiến lược vận hành DN cho 6 DN của Hội.

Nguồn: Thêm nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp

Khả Lê
baodaklak.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyển đổi xanh: thách thức đi liền với cơ hội

Chuyển đổi xanh: thách thức đi liền với cơ hội
Để chuyển đổi xanh, doanh nghiệp phải đối mặt nhiều thách thức, bao gồm việc chuyển đổi công nghệ, phương thức sản xuất. Tuy nhiên, điều này mang lại không ít cơ hội cho doanh nghiệp, nhất là mở rộng thị trường cũng như có thêm nguồn thu từ bán tín chỉ carbon.

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Doanh nghiệp sản xuất thu hút đơn hàng nhờ "chuyển xanh" sớm

Doanh nghiệp sản xuất thu hút đơn hàng nhờ "chuyển xanh" sớm
Việc sớm thích ứng trong yêu cầu sản xuất bền vững, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên liệu tái chế… của các nhãn hàng và thị trường nhập khẩu đã giúp các doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh hơn.

AI mới là tác nhân chính của biến đổi khí hậu?

AI mới là tác nhân chính của biến đổi khí hậu?
Các bài báo về trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt về ChatGPT ít khi nhắc đến một yếu tố rất quan trọng: các hệ thống này tiêu thụ một lượng điện khổng lồ nhưng không ai đối chọi chúng với nỗ lực chống biến đổi khí hậu của các nước. Bức tranh này trái ngược hoàn toàn với số phận nông dân các nước châu Âu đang bất mãn vì chính sách ép họ giảm khí thải để bảo vệ Trái đất!

Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024

Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024
Vốn FDI tiếp tục tăng mạnh, đạt hơn 6,17 tỷ USD; VietBank miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm; HSBC dành 1 tỷ USD hỗ trợ các doanh nghiệp nền tảng số tại ASEAN mở rộng kinh doanh…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.