Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin bất động sản ngày 4/9: TPHCM điều chỉnh mức thu trong bảng giá đất mới

Quy quạch cao nguyên La Vuông thành điểm du lịch hấp dẫn của Bình Định;Vì sao công suất thuê mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội giảm;Hải Dương duyệt quy hoạch KCN Tân Trường mở rộng 115ha;Bình Dương đặt mục tiêu xây dựng hơn 26.000 căn nhà xã hội đến 2025…là những tin tức bất động sản đáng chú ý
Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 3/9: Hà Nội sẽ tổ chức bán đấu giá nhà tái định cư dư thừa Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 2/9: Bà Rịa- Vũng Tàu thanh tra toàn diện việc cấp “sổ đỏ” lần đầu

TP HCM điều chỉnh mức thu trong bảng giá đất mới

Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM vừa gửi báo cáo khẩn tới Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc điều chỉnh bảng giá đất theo quy định tại Luật Đất đai 2024. Theo đó, Sở được UBND TP HCM giao nhiệm vụ điều chỉnh bảng giá đất theo quyết định số 02/2020/QĐ-UBND. Ngày 30/7, Sở đã trình dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất lên Hội đồng Thẩm định bảng giá đất TP HCM để xem xét.

Điểm tin bất động sản ngày 4/9: TPHCM điều chỉnh mức thu trong bảng giá đất mới
Ảnh minh họa

Luật Đất đai 2024, có hiệu lực từ ngày 1/8, yêu cầu bảng giá đất phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và không còn bị giới hạn bởi khung giá hay hệ số điều chỉnh hàng năm như trước. Điều chỉnh bảng giá đất cần tuân thủ nguyên tắc thị trường, đảm bảo phản ánh đúng giá đất giao dịch thực tế.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất 4 phương án điều chỉnh: giữ nguyên mức cũ; áp dụng mức giá nhà nước đã nhân hệ số K; giữ mức cũ và cập nhật giá đất tái định cư; hoặc xây dựng bảng giá đất mới hài hòa lợi ích các bên. Các phương án này sẽ được trình Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM để xem xét và chấp thuận.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, cho biết bảng giá đất điều chỉnh sẽ phản ánh chính xác giá thị trường và sẽ giúp bồi thường cho khoảng 80.000 hộ dân bị thu hồi đất với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, bảng giá đất điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng đến định giá đất cụ thể cho các dự án bất động sản và nhà ở thương mại, vì các dự án này sử dụng phương pháp thặng dư để tính giá đất.

Giá đất nông nghiệp dự kiến sẽ tăng bình quân cao hơn nhiều so với giá đất ở, với tỷ lệ tăng từ 11 - 14 lần so với 4 - 5 lần của đất ở. Điều này sẽ giúp giảm khoảng cách giữa hai mục đích sử dụng đất.

Quy quạch cao nguyên La Vuông thành điểm du lịch hấp dẫn của Bình Định

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định đã phát động phong trào cuộc thi tuyển ý tưởng thiết kế quy hoạch khu vực phát triển du lịch sinh thái La Vuông.

Quy mô thiết kế La Vuông khoảng 500 ha, với loại hình du lịch được triển khai gồm: du lịch nghỉ dưỡng sinh thái (tổ chức theo mô hình các khu nghỉ dưỡng dựa vào thiên nhiên Glamping với 300-350 Glamping); các hoạt động thể thao, giải trí xanh (tập cưỡi ngựa, trải nghiệm tại nông trại, du lịch trải nghiệm khám phá thiên nhiên rừng núi Chúa…); các hoạt động du lịch theo phong cách sống xanh (các giải chạy địa hình marathon, xe đạp địa hình, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hình thức thiền, yoga...).

Dự kiến tổng mức đầu tư theo quy hoạch khoảng 700 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng (bao gồm đất 136,2 ha rừng trồng sản xuất, cây cối, vật kiến trúc) khoảng 80 tỷ đồng.

Cao nguyên La Vuông (thuộc địa bàn xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) nằm ở độ cao trên 700m so với mực nước biển, được ví như Đà Lạt thu nhỏ bởi khí hậu mát mẻ. La Vuông có tên gọi theo tiếng Pháp "La Voul" nghĩa là "điều ước", có từ những năm đầu thế kỷ 20 khi người Pháp đặt chân đến vùng đất này.

Cảnh đẹp La Vuông mang nét hoang sơ của núi rừng xen lẫn đồng cỏ xanh bát ngát, hấp dẫn cho những ai thích trải nghiệm thiên nhiên. Đặc biệt, khi đến La Vuông, du khách có thể trải nghiệm xuân - hạ - thu - đông trong một ngày.

Trước những ưu ái tuyệt vời của thiên nhiên, tỉnh Bình Định định hướng đây sẽ là điểm du lịch lớn của tỉnh trong tương lai gần. Để thực hiện hóa mục tiêu, ngày 31/8, tại cao nguyên La Vuông, tỉnh Bình Định đã tổ chức ngày hội du lịch thị xã Hoài Nhơn "La Vuông - Cao nguyên xanh vẫy gọi". Sự kiện nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên nổi bật của cao nguyên La Vuông.

Vì sao công suất thuê mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội giảm?

Theo báo cáo mới nhất từ Savills, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội đã có sự gia tăng mạnh mẽ, gây áp lực lớn lên công suất thuê và tỷ lệ lấp đầy.

Điểm tin bất động sản ngày 4/9: TPHCM điều chỉnh mức thu trong bảng giá đất mới
Ảnh minh họa

Trong quý 2 năm nay, giá thuê gộp cho tầng trệt đã tăng 2% so với quý trước và 13% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,4 triệu đồng/m²/tháng tại các trung tâm thương mại, trong khi các trung tâm bách hóa có mức giá 2 triệu đồng/m²/tháng. Sự gia tăng này đã dẫn đến sự giảm sút công suất thuê mặt bằng bán lẻ, giảm 3% theo quý và 2% so với năm trước, hiện chỉ đạt 84%. Cụ thể, phân khúc trung tâm thương mại ghi nhận mức giảm 4%, trong khi các trung tâm bách hóa giữ ổn định.

Tổ chức nghiên cứu Avison Young cũng cho biết tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ tại khu vực trung tâm và ngoài trung tâm giảm lần lượt 3% và 1%, mặc dù giá thuê trung bình đã tăng 3% ở khu vực trung tâm và 15% ở vùng ven. Giá thuê phân khúc khối đế bán lẻ tăng cao nhất, lên tới 15%, với một số dự án điều chỉnh giá thuê theo tháng, như Handio Tower và BRG 16 Láng Hạ.

Savills dự báo nguồn cung mặt bằng bán lẻ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Trong 5 năm qua, nguồn cung đã tăng trung bình 3% mỗi năm và dự kiến sẽ tăng 4% trong quý 2 năm nay. Đến năm 2026, thị trường sẽ có thêm 6 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ mới, tập trung chủ yếu ở các quận Tây Hồ, Đống Đa và Hoàng Mai.

Dự báo của Avison Young cũng cho thấy tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ có thể tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của ngành bán lẻ. Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước đã đạt trên 3 triệu tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước.

Hải Dương duyệt quy hoạch KCN Tân Trường mở rộng 115ha

UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Tân Trường mở rộng (Cẩm Giàng) tỷ lệ 1/2000. Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khu công nghiệp khoảng 115,37 ha.

Theo quy hoạch, khu công nghiệp Tân Trường mở rộng thuộc địa phận hành chính các xã Tân Trường, Định Sơn (Cẩm Giàng). Phía bắc giáp tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng; phía tây giáp đất nông nghiệp, dân cư và doanh nghiệp hiện hữu; phía đông giáp đất nông nghiệp và phía nam giáp quốc lộ 5.

Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khu công nghiệp khoảng 115,37 ha. Trong đó, diện tích quy hoạch khu công nghiệp 112,6 ha; còn lại là diện tích nghiên cứu quy hoạch khớp nối hạ tầng.

Đây sẽ là khu công nghiệp có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện môi trường nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Khu công nghiệp này sẽ tập trung thu hút các lĩnh vực sản xuất, chế tạo thiết bị điện, điện tử, điện lạnh, các sản phẩm công nghệ, kỹ thuật cao phục vụ các ngành điện tử, công nghệ thông tin, chế tạo cơ khí, chế tạo máy móc, thiết bị, hàng tiêu dùng...

Khu công nghiệp này có hệ thống công trình xã hội công cộng tiện ích, gồm cơ sở lưu trú, thương mại dịch vụ, văn hóa thể thao, y tế, công viên cây xanh phục vụ người lao động trong khu công nghiệp.

Được biết, dự án xây dựng khu công nghiệp Tân Trường mở rộng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch từ năm 2009, với tổng vốn đầu tư trên 1.251 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Công nghiệp Tây Bắc là chủ đầu tư.

Do nhiều khó khăn trong quá trình triển khai nên dự án đã trở thành quy hoạch "treo" trong nhiều năm và phải đến năm 2021 mới được khởi động lại. Tuy nhiên, quy hoạch khu công nghiệp Tân Trường mở rộng đã được xây dựng từ lâu nên trước khi khởi động lại cần có thời gian khảo sát và điều chỉnh lại quy hoạch phù hợp các định hướng phát triển mới của vùng huyện Cẩm Giàng và xã Tân Trường.

Bình Dương đặt mục tiêu xây dựng hơn 26.000 căn nhà xã hội đến 2025

UBND tỉnh Bình Dương vừa công bố kế hoạch triển khai Đề án phát triển nhà ở xã hội (NOXH) và nhà ở công nhân giai đoạn 2024 - 2025. Theo kế hoạch, tỉnh sẽ xây dựng thêm 26.552 căn NOXH, nâng tổng số căn NOXH dự kiến xây dựng trong giai đoạn 2021-2025 lên 42.000 căn, nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng.

Điểm tin bất động sản ngày 4/9: TPHCM điều chỉnh mức thu trong bảng giá đất mới
Bình Dương đặt mục tiêu xây dựng hơn 26.000 căn nhà xã hội đến 2025/Ảnh minh họa

Để thực hiện kế hoạch, tỉnh sẽ thành lập bộ phận chuyên trách hoặc bán chuyên trách tại Sở Xây dựng và UBND các huyện, thành phố để quản lý và thẩm định các dự án NOXH. Hàng năm, ít nhất một khóa tập huấn sẽ được tổ chức để đào tạo về quy hoạch, tiêu chuẩn và các quy định liên quan đến phát triển NOXH.

Kế hoạch cụ thể cho các địa phương bao gồm: thành phố Thủ Dầu Một với 13.477 căn trên diện tích 54 ha; thành phố Thuận An với 6.130 căn trên 13 ha; thành phố Dĩ An với 6.121 căn trên 12 ha; thành phố Tân Uyên với 8.354 căn trên 27 ha; thành phố Bến Cát với 7.462 căn trên 33 ha; và huyện Bắc Tân Uyên với 900 căn trên 3 ha.

Tỉnh cũng yêu cầu ưu tiên phát triển NOXH tại các khu vực có sẵn quỹ đất sạch, quỹ đất công và trong các dự án quy hoạch chi tiết. Năm 2024, mục tiêu là hoàn thành 13.276 căn NOXH và bố trí ít nhất 2% tổng diện tích của các khu công nghiệp cho xây dựng ký túc xá và tiện ích công cộng cho người lao động.

Đến năm 2025, tỉnh sẽ tiếp tục tạo lập quỹ đất và đầu tư vào các dự án NOXH, với kế hoạch xây dựng 20% đất NOXH trong các dự án thương mại và đất do Nhà nước quản lý. Các địa phương trong tỉnh cũng sẽ phát triển mới ít nhất 1-2 dự án NOXH mỗi năm.

Kế hoạch này nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhà ở cho công nhân và người lao động trong bối cảnh phát triển công nghiệp mạnh mẽ của tỉnh.

Nguồn: Điểm tin bất động sản ngày 4/9: TPHCM điều chỉnh mức thu trong bảng giá đất mới

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường chứng khoán ngày 16/9: VN Index mất mốc 1.240 điểm, khối ngoại mua ròng trở lại

Thị trường chứng khoán ngày 16/9: VN Index mất mốc 1.240 điểm, khối ngoại mua ròng trở lại
Thị trường có phiên giảm điểm mạnh khi lực cầu vùng giá thấp không thể hỗ trợ tốt như những phiên trước. Theo đó, VN Index kết phiên ở mức thấp nhất ngày và mất mốc 1.240 điểm, với hàng loạt cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. Trong bối cảnh đó, điểm tích cực đến từ khối ngoại khi mua ròng trở lại với giá trị gần 250 tỷ đồng.

Hậu Giang: Xây dựng mô hình liên kết theo chuỗi giá trị nông sản

Hậu Giang: Xây dựng mô hình liên kết theo chuỗi giá trị nông sản
Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị liên kết là hướng đi bền vững, giúp nâng cao hiệu quả, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn tỉnh. Đây là tiền đề bảo đảm cho các chủ thể tham gia trong chuỗi giá trị chia sẻ quyền lợi, trách nhiệm và đầu tư có hiệu quả cao.

Bài 4: PGS. TS Vũ Thanh Ca: Cần giảm thiểu ô nhiễm không khí một cách hiệu quả và b

Bài 4: PGS. TS Vũ Thanh Ca: Cần giảm thiểu ô nhiễm không khí một cách hiệu quả và b
“Tôi muốn nhấn mạnh hai từ “hành động” vì hai từ này có nghĩa là chúng ta cần cụ thể hóa từng công việc theo những lộ trình thích hợp, bố trí kinh phí để thực hiện và xây dựng cơ chế giám sát việc thực hiện kế hoạch cho phù hợp, đảm bảo kế hoạch được thực hiện hiệu quả”, đó là quan điểm của PGS. TS Vũ Thanh Ca - Giảng viên cao cấp khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên Môi trường chia sẻ với Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống về vấn đề xử lý ô nhiễm không khí.

Đến sáng 16/9, 4 hồ thủy điện lớn phía Bắc vẫn đang mở cửa xả lũ

Đến sáng 16/9, 4 hồ thủy điện lớn phía Bắc vẫn đang mở cửa xả lũ
Đến 8 giờ ngày 16/9, 4 hồ chứa thủy điện lớn của miền Bắc: Tuyên Quang, Thác Bà, Trung Sơn và Bản Vẽ vẫn đang thực hiện mở cửa xả lũ.

Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới, dự báo mạnh lên thành bão

Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới, dự báo mạnh lên thành bão
Sáng 16/9, Biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp mới, dự báo mạnh lên thành bão. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.