Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm

Cảnh giác trước lừa đảo liên quan đến xác thực sinh trắc học; Triển khai chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông; Khách vay bị ảnh hưởng bão Yagi được cơ cấu hạn trả nợ tối đa 1 năm; Nhận hoàn tiền 600,000 đồng khi mở thẻ tín dụng Sacombank JCB… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Điểm tin ngân hàng ngày 30/9: Đề xuất thắt chặt chính sách tín dụng với người đầu cơ bất động sản Điểm tin ngân hàng tuần qua: Hơn 94.000 khách hàng vay vốn bị thiệt hại sau bão Yagi

Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm

Đây là lần thứ 3 trong tháng 9, ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) điều chỉnh lãi suất tiết kiệm với mức tăng trung bình 0,1 - 0,35%/năm. Cụ thể:

Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm
Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm/Ảnh minh họa

Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 1-2 tháng tăng 0,1%/năm, lên 3,9%/năm; Lãi suất ngân hàng các kỳ hạn 3-5 tháng tăng thêm 0,1%/năm, lên 4,1%/năm; Lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn từ 6-8 tháng tăng mạnh 0,35%/năm, lên mức 5,55%/năm; Lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn từ 9-11 tháng tăng thêm 0,2%/năm lên 5,7%/năm.

Ở các kỳ hạn khác, Dong A Bank giữ nguyên lãi suất suất tiền gửi. Cụ thể, lãi suất ở kỳ hạn 12 tháng là 5,8%/năm, 13 tháng là 6%/năm và 6,1%/năm kỳ hạn 18-36 tháng.

Trước đó, Dong A Bank đã tăng lãi suất vào các ngày 5 và 26 tháng 9. Ở lần điều chỉnh vào ngày 26/9, Dong A Bank tăng thêm 0,1%/năm cho kỳ hạn 13-36 tháng.

Ở lần tăng lãi suất vào ngày 5/9, Dong A Bank tăng 0,2%/năm kỳ hạn 1-2 tháng, tăng 0,3%/năm kỳ hạn 3-5 tháng và tăng 0,3%/năm kỳ hạn 6-8 tháng và tăng 0,6%/năm kỳ hạn 9-11 tháng.

Trong tháng 8, Dong A Bank cũng đã có hai lần tăng lãi suất huy động.

Đến thời điểm hiện tại, Dong A Bank đang là ngân hàng trả lãi suất tiết kiệm vào nhóm cao nhất trên thị trường. Ngoài Dong A Bank, thêm 3 ngân hàng cũng trả lãi suất 6,1%/năm cho kỳ hạn dài 18 tháng trở lên là OceanBank, Saigonbank và SHB, áp dụng cho khoản tiền gửi thông thường. Ngân hàng NCB cũng niêm yết mức lãi suất 6,15%/năm cho kỳ hạn 18 tháng trở lên.

Dong A Bank hiện vẫn duy trì "lãi suất đặc biệt" lên tới 7%/năm áp dụng cho khoản tiền gửi từ 200 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 13 tháng.

Cảnh giác trước lừa đảo liên quan đến xác thực sinh trắc học

Trong gần 3 tháng triển khai đăng ký sinh trắc học theo Quyết định số 2345/2023/QĐ-NHNN, hầu hết các ngân hàng đã tích cực thu thập dữ liệu sinh trắc học cho khách hàng. Đến giữa tháng 8/2024, khoảng 38 triệu tài khoản ngân hàng đã được đăng ký, góp phần hạn chế tình trạng lừa đảo trên không gian mạng. Ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết số lượng giao dịch vẫn ổn định, không bị ảnh hưởng bởi quy trình xác thực sinh trắc học.

Tuy nhiên, lợi dụng tình hình này, nhiều đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng để "hỗ trợ" khách hàng cài đặt sinh trắc học, nhằm chiếm đoạt tài sản và thông tin cá nhân. Các đối tượng này thường sử dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook để liên hệ và hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin nhạy cảm như hình ảnh căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng, và thậm chí yêu cầu thực hiện cuộc gọi video để thu thập giọng nói.

Theo Bộ Công an, nhiều nhóm lừa đảo đã hoạt động chuyên nghiệp, nhanh chóng nắm bắt các chính sách mới để xây dựng kịch bản lừa đảo. Đặc biệt, một số đối tượng ở nước ngoài đã liên hệ với cá nhân tại Việt Nam để thực hiện các chiêu trò này.

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác để bảo vệ tài khoản ngân hàng của mình. Các ngân hàng cũng đã nhấn mạnh rằng nhân viên ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin nhạy cảm qua các đường dẫn lạ. Khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước các hình thức giả mạo này để tránh trở thành nạn nhân.

Triển khai chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông

Chiều 30/9, tại Hà Nội, Báo Giao thông phối hợp với Tạp chí Viettimes đã tổ chức Hội thảo "Tương lai nào cho thanh toán điện tử trong giao thông". Ông Tô Nam Toàn, đại diện Bộ Giao thông vận tải, đã thông báo về việc triển khai Luật Đường bộ liên quan đến thanh toán điện tử giao thông đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1/10/2024.

Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm
Triển khai chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông từ 1/10/2024.

Theo quy định tại Điều 43 của Luật Đường bộ, chủ phương tiện sẽ phải thực hiện thanh toán các loại phí, giá và tiền dịch vụ liên quan đến giao thông thông qua tài khoản giao thông (TKGT). Bộ GTVT đang gấp rút hoàn thiện Nghị định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, với 6 chương, nhằm xây dựng hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (CSDL) để chia sẻ với các nhà cung cấp dịch vụ.

Nghị định quy định rõ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử giao thông sẽ có trách nhiệm phát hành thẻ đầu cuối, mở TKGT và thực hiện các giao dịch thanh toán. Mỗi TKGT có thể chi trả cho nhiều phương tiện, nhưng mỗi phương tiện chỉ được liên kết với một TKGT duy nhất.

Chủ phương tiện sẽ cần đảm bảo có đủ tiền trong phương tiện thanh toán kết nối với TKGT khi thực hiện giao dịch. Việc chuyển đổi này nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý và đảm bảo tính minh bạch trong thanh toán phí giao thông, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao thông đường bộ trong tương lai.

Khách vay bị ảnh hưởng bão Yagi được cơ cấu hạn trả nợ tối đa 1 năm

Nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng từ bão số 3 (Yagi), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành dự thảo thông tư cho phép các tổ chức tín dụng giãn, hoãn nợ cho những khách hàng gặp khó khăn trong việc trả nợ do thiên tai. Dự thảo này hướng tới các tổ chức và cá nhân tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bị ảnh hưởng trực tiếp, bao gồm Hà Giang, Cao Bằng, Hà Nội, và nhiều tỉnh miền Bắc khác.

Theo quy định, những khách hàng có dư nợ gốc phát sinh trước ngày 7/9/2024 và có nghĩa vụ trả nợ trong khoảng thời gian từ ngày 7/9/2024 đến hết ngày 31/12/2025 sẽ được ưu tiên xem xét. Để đủ điều kiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, khách hàng cần chứng minh bị ảnh hưởng trực tiếp từ bão số 3.

Thời gian cơ cấu nợ tối đa là 1 năm kể từ ngày được cơ cấu lại, không muộn hơn 31/12/2026. NHNN cho biết biện pháp này nhằm giúp khách hàng có thêm thời gian ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất kinh doanh, đồng thời giảm thiểu nợ xấu.

Theo thống kê, khoảng 83.400 khách hàng trong ngành ngân hàng đã bị thiệt hại do bão Yagi, với dư nợ bị ảnh hưởng lên tới 116.000 tỷ đồng. Dự kiến con số này sẽ còn tăng khi các tổ chức tín dụng tiếp tục cập nhật thông tin.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, 32 trong số 40 ngân hàng thương mại đã đăng ký gói tín dụng mới với lãi suất thấp hơn từ 0,5% đến 2% cho các doanh nghiệp và người dân chịu ảnh hưởng. Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng nhấn mạnh rằng các ngân hàng cần chủ động tiếp cận khách hàng, đặc biệt là những người gặp khó khăn, thay vì chờ đợi họ đến đề nghị hỗ trợ.

Nhận hoàn tiền 600,000 đồng khi mở thẻ tín dụng Sacombank JCB

Sacombank vừa triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn mang tên “Mở thẻ JCB - Kích hoạt vạn deal”, dành cho khách hàng mới mở thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB. Chương trình diễn ra từ nay đến hết 31/12/2024, với ưu đãi hoàn tiền 600,000 đồng cho những khách hàng đạt doanh số thanh toán lũy kế từ 2 triệu đồng trở lên trong vòng 30 ngày sau khi kích hoạt thẻ.

Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm

Bên cạnh đó, chủ thẻ Sacombank JCB còn được hưởng nhiều ưu đãi khác như hoàn tiền đến 500,000 đồng khi mua sắm tại Uniqlo, giảm 10% tại Vua Nệm và miễn phí 1 tháng tập tại Citigym. Thẻ cũng mang đến giảm giá lên đến 30% tại hơn 100 nhà hàng chuẩn phong cách Nhật, Việt và Âu trên toàn quốc.

Khách hàng có thể tiết kiệm từ 10% - 30% khi thanh toán tại các địa điểm nghỉ dưỡng, vui chơi như Fusion Resort, Sheraton Hotel Hà Nội, và nhiều địa điểm khác. Đặc biệt, khách hàng sẽ nhận hoàn tiền đến 10% khi đặt khách sạn trực tuyến qua Booking.com.

Đối với hạng thẻ Ultimate, khách hàng sẽ có thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm 30% tại các nhà hàng Nhật Bản cao cấp, miễn phí một đêm khi đặt từ hai đêm tại khách sạn 5 sao, và nhiều tiện ích khác tại sân bay.

Thẻ tín dụng Sacombank JCB không chỉ là nguồn tài chính dự phòng, mà còn mang đến nhiều tiện ích như miễn lãi tối đa 55 ngày, thanh toán tiện lợi qua Internet và rút tiền mặt lên đến 90% hạn mức tín dụng. Chương trình khuyến mãi này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chi tiêu tuyệt vời cho khách hàng.

Nguồn: Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hạn hán, lũ lụt nối tiếp nhau, Đông Nam Á đối mặt nguy cơ mất an ninh lương thực

Hạn hán, lũ lụt nối tiếp nhau, Đông Nam Á đối mặt nguy cơ mất an ninh lương thực
Các chuyên gia ở Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) xác định, biến đổi khí hậu nhân tạo và hai hiện tượng El Nino, La Nina tự nhiên là những nguyên nhân chính dẫn đến mất an ninh lương thực.

Lâm Đồng: Yêu cầu xử lý 25 000 tấn rác thải tồn đọng tại thành phố Bảo Lộc

Lâm Đồng: Yêu cầu xử lý 25 000 tấn rác thải tồn đọng tại thành phố Bảo Lộc
UBND thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã yêu cầu phía Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc không di dời hệ thống dây chuyền phân loại rác và lò đốt để giải quyết hơn 25 000 tấn rác thải tồn đọng tại nhà máy.

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 1/10: Sắp công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý III/2024

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 1/10: Sắp công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý III/2024
Hà Nội ban hành quy định mới về xác định diện tích đất ở không có sổ; Liên danh An Phú Gia - Cideco trúng gói thầu xây lắp 147 tỷ đồng tại Bình Thuận; Chủ "biệt thự đẹp nhất Cà Mau" phải nộp hơn 8 tỷ đồng tiền sử dụng đất; Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án điểm dân cư nông thôn… là những tin tức xây dựng, bất động sản đáng chú ý.

Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm

Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm
Cảnh giác trước lừa đảo liên quan đến xác thực sinh trắc học; Triển khai chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông; Khách vay bị ảnh hưởng bão Yagi được cơ cấu hạn trả nợ tối đa 1 năm; Nhận hoàn tiền 600,000 đồng khi mở thẻ tín dụng Sacombank JCB… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.