Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin ngân hàng ngày 11/9: BAOVIET Bank dừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa

Tài khoản ngân hàng "đen" vào tầm ngắm;VPBank đóng cửa 2 quầy giao dịch tại Thái Nguyên do mưa lũ;Lãi suất cho vay đã giảm khoảng 0,86% so với cuối năm 2023;Agribank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm online…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Điểm tin ngân hàng ngày 10/9: Nợ xấu đang có xu hướng giảm Điểm tin ngân hàng ngày 9/9: Tín dụng có khả năng đạt 15% trong năm 2024

BAOVIET Bank dừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa

Kể từ ngày 15/09/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt (BAOVIET Bank) sẽ chính thức ngừng cung cấp các dịch vụ liên quan tới thẻ tín dụng quốc tế Visa trên toàn hệ thống.

Điểm tin ngân hàng ngày 11/9: BAOVIET Bank dừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa
Ảnh minh họa

Được biết, thẻ tín dụng quốc tế Visa của BAOVIET Bank là thẻ thanh toán với phạm vi sử dụng trong nước và quốc tế, khách hàng có thể dùng số tiền trong hạn mức để thực hiện thanh toán các hóa đơn hàng hóa, dịch vụ. Thẻ gồm hai hạng là hạng chuẩn và hạng vàng với hạn mức từ 50 đến 200 triệu.

Như vậy sau ngày 15/09/2024, BAOVIET Bank sẽ chỉ triển khai duy nhất một dòng thẻ tín dụng nội địa với phạm vi thanh toán trong nước. Dòng thẻ này đã được BAOVIET Bank phối hợp cùng Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) ra mắt vào tháng 1/2021.

Trước đó, ngày 14/08/2024, BAOVIET Bank đã bổ sung thêm phương thức thanh toán dư nợ thẻ tín dụng nội địa, cho phép khách hàng Chuyển tiền nhanh từ Ngân hàng khác đến số thẻ tín dụng nội địa của BAOVIET Bank. Ngoài phương thức trên, khách hàng cũng có thể lựa chọn Nộp tiền mặt/Chuyển khoản tại Quầy giao dịch của BAOVIET Bank hoặc Trích nợ tự động, thanh toán qua kênh Ngân hàng điện tử của BAOVIET Bank.

Điểm khác biệt chủ yếu giữa thẻ tín dụng quốc tế Visa và thẻ tín dụng nội địa nằm ở phạm vi sử dụng. Trong khi thẻ Visa cho phép khách hàng thanh toán các giao dịch trong nước và quốc tế, thì thẻ nội địa chỉ có hiệu lực sử dụng trong nước. Ngoài ra, phí phát hành, phí thường niên hay hạn mức rút tiền/chuyển tiền trong ngày của thẻ nội địa thường thấp hơn so với thẻ Visa. Thẻ tín dụng nội địa sẽ phù hợp nhất với những khách hàng chỉ thường xuyên thực hiện các giao dịch trong nước với nhu cầu thanh toán cơ bản.

Tài khoản ngân hàng "đen" vào tầm ngắm

Theo Thông tư 17/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7, quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Chậm nhất vào ngày 10 hằng tháng, các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải cung cấp theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước thông tin về các tài khoản có dấu hiệu gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật. Việc cung cấp thông tin được thực hiện bằng phương tiện điện tử theo hướng dẫn kỹ thuật kết nối của Ngân hàng Nhà nước.

Cụ thể, các ngân hàng phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước danh sách khách hàng cá nhân mở và sử dụng tài khoản thanh toán nghi ngờ liên quan đến các hành vi giả mạo, lừa đảo. Đây chính là các tài khoản ngân hàng "đen" đang lọt vào tầm ngắm của cơ quan chức năng.

Thông tin báo cáo gồm các chỉ tiêu như mã khách hàng (CIF), số giấy tờ tùy thân, loại giấy tờ tùy thân, họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quốc tịch, số tài khoản, ngày mở tài khoản, số điện thoại đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử, lý do nghi ngờ, trạng thái tài khoản…

Trong đó lí do nghi ngờ yêu cầu báo cáo bao gồm thông tin hồ sơ mở tài khoản thanh toán của chủ tài khoản thanh toán không trùng khớp với thông tin của cá nhân đó trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tài khoản thanh toán nằm trong danh sách được quảng cáo, mua, bán, trao đổi trên các website, hội nhóm trên không gian mạng; tài khoản thanh toán nhận tiền từ nhiều tài khoản thanh toán khác nhau và được chuyển đi hoặc rút ra ngay trong thời gian rất ngắn.

Đồng thời, tài khoản thanh toán có hơn 3 giao dịch nhận tiền từ các tài khoản nằm trong danh sách có dấu hiệu nghi ngờ liên quan đến lừa đảo, gian lận, giả mạo... Tài khoản thanh toán phát sinh giao dịch bất thường, số lượng giao dịch lớn, bất thường không phù hợp với nghề nghiệp, độ tuổi, địa chỉ cư trú, lịch sử giao dịch và hành vi... của chủ tài khoản thanh toán; phát sinh các giao dịch với địa điểm, thời gian, tần suất bất thường... Trạng thái tài khoản phải được ghi rõ đang hoạt động, tạm ngưng cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, tạm khóa, phong tỏa, đã đóng.

VPBank đóng cửa 2 quầy giao dịch tại Thái Nguyên do mưa lũ

TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa thông báo tạm ngừng phục vụ tại quầy và chuyển giao dịch trực tuyến của 2 điểm giao dịch tại Thái Nguyên.

Điểm tin ngân hàng ngày 11/9: BAOVIET Bank dừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa
Ảnh minh họa

Theo VPBank, siêu bão Yagi đã gây mưa kéo dài, dẫn đến mực nước các sông dâng cao gây ngập lụt diện rộng tại các tỉnh phía Bắc. Do tình hình nước lũ diễn biến phức tạp và nghiêm trọng, để đảm bảo an toàn đến Khách hàng và các hoạt động giao dịch, VPBank sẽ ngừng phục vụ tại quầy của 02 điểm giao dịch tại khu vực tỉnh Thái Nguyên, cụ thể:

VPBank Thái Nguyên - Số 631, đường Lương Ngọc Quyến, Phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên

VPBank Gang Thép - Số 542-544, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

VPBank cho biết sẽ tiếp tục cập nhật danh sách các CN PGD tạm đóng cửa trong thời gian tới tùy thuộc vào phạm vi ảnh hưởng của tình hình lũ lụt. Các Chi nhánh/PGD ngoài danh sách này vẫn mở cửa phục vụ Quý khách hàng bình thường.

Trong thời gian này, VPBank khuyến khích khách hàng lựa chọn các giao dịch trực tuyến để tiện lợi và không bị gián đoạn.

Những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, mực nước sông Cầu đã vượt qua mức báo động 3, khiến nhiều hộ dân ở TP. Thái Nguyên ngập sâu trong nước. Đây được coi là trận lũ lịch sử đối với người dân Thái Nguyên trong mấy chục năm gần đây.

Lãi suất cho vay đã giảm khoảng 0,86% so với cuối năm 2023

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến thời điểm hiện tại, lãi suất cho vay với những khoản mới trung bình là 6,23%, giảm khoảng 0,86% so với cuối năm 2023.

Trong khi đó, lãi suất huy động trung bình là 3,84%, tăng 0,23%, theo đó xu hướng cho thấy lãi suất huy động tăng nhưng lãi suất cho vay giảm.

Số liệu chung của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, dư nợ tín dụng tính đến đầu tháng 9/2024 tăng 7,15%. Những tháng đầu năm, tín dụng tăng trưởng âm và từ tháng 4 trở đi, tăng trưởng tín dụng đã tích cực trở lại. Dự báo của Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến cuối năm 2024 có thể vẫn đạt được con số mục tiêu đặt ra là 15%.

Bối cảnh hiện nay cho thấy thanh khoản cho nền kinh tế và thanh khoản các tổ chức tín dụng đều đang ở trạng thái tốt, có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu vốn tín dụng. Tuy nhiên, nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp và khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh.

Riếng gói tín dụng cho nhà ở xã hội 140.000 tỷ đồng sẽ tiếp tục tăng tính ưu đãi, lãi suất giảm bớt, trước đây là 2% thì nay giảm thêm 1% nữa thành 3%, thời hạn kéo dài từ 5 năm lên 10 năm để giúp người mua nhà có điều kiện tiếp cận cũng như giải ngân tích cực gói này.

Gói cho xuất khẩu thủy hải sản đã giải ngân vượt con số dự kiến 30.000 tỷ đồng, đạt 36.000 tỷ và Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tăng số dư của gói này lên đạt mức dự kiến khoảng 50.000 - 60.000 tỷ đồng./.

Agribank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm online

Mới đây, biểu lãi suất tiết kiệm online của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức điều chỉnh tăng mạnh so với lãi suất tiết kiệm công bố tại quầy.

Điểm tin ngân hàng ngày 11/9: BAOVIET Bank dừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa
Agribank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm online

So với biểu lãi suất tại quầy, lãi suất tiết kiệm online tại Agribank được điều chỉnh tăng 0,1-0,7%/năm tại một số kỳ hạn so với biểu lãi suất tại quầy.

Theo đó, lãi suất tiết kiệm online ở kỳ hạn 1-2 tháng hiện tăng thêm 0,5%/năm so với lãi suất tiết kiệm niêm yết tại quầy, lên mức 2,2%/năm.

Lãi suất huy động trực tuyến kỳ hạn 3-5 tháng được Agribank tăng thêm 0,7%/năm, hiện ở 2,7%/năm.

Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 6-9 tháng được điều chỉnh lên 3,5%/năm.

Trong khi đó lãi suất ở kỳ hạn 12-18 tháng được niêm yết ở mức 4,8%/năm, tăng 0,1%/năm so với lãi suất tiết kiệm tại quầy. Mức lãi suất huy động cao nhất thuộc về kỳ hạn tiền gửi 24 tháng là 4,9%/năm.

Trước đó, Agribank từng là ngân hàng duy nhất trong nhóm big4 tăng lãi suất huy động tại quầy vào đầu tháng 8.

Theo khảo sát hiện nay, lãi suất huy động của nhóm ngân hàng Big4 (Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank) đang thuộc top ngân hàng có lãi suất huy động thấp nhất trên thị trường.

Trong đó, mức lãi suất cao nhất là 5,0%/năm đang được Vietinbank áp dụng cho kỳ hạn trên 24 tháng với hình thức gửi trực tuyến.

BIDV và Agribank hiện cùng niêm yết lãi suất 4,9%năm cho kỳ hạn dài 24 tháng trở lên.

Nguồn: Điểm tin ngân hàng ngày 11/9: BAOVIET Bank dừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cảnh báo mưa lớn kết hợp với triều cường ở TP.HCM, nguy cơ ngập sâu ở nhiều nơi

Cảnh báo mưa lớn kết hợp với triều cường ở TP.HCM, nguy cơ ngập sâu ở nhiều nơi
Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những giờ qua, dông đang phát triển và gây mưa lớn kèm dông, sét trên khu vực Quận Gò Vấp, Quận 12, TP Thủ Đức,...

“Tư tưởng DÂN” trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

“Tư tưởng DÂN” trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
1. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng và Nhân dân ta một di sản tư tưởng vô cùng giá trị và lớn lao, đó là giá trị lý luận - kim chỉ nam soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong những di sản tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Tư tưởng DÂN” rất đặc sắc của Người.

Thanh Hóa ra công điện khẩn ứng phó với diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới

Thanh Hóa ra công điện khẩn ứng phó với diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới
Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển khu vực Trung Trung Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra công điện khẩn nhằm ứng phó với mưa bão.

Áp thấp nhiệt đới đang hướng vào miền Trung, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rất to

Áp thấp nhiệt đới đang hướng vào miền Trung, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rất to
Từ chiều ngày 18/9 đến ngày 20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, cục bộ có nơi trên 500mm. Từ chiều ngày 18/9 đến ngày 19/9, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Bộ Giao thông vận tải ra công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

Bộ Giao thông vận tải ra công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm biển báo hiệu những vị trí nguy hiểm, chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trong mọi tình huống.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.