Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin ngân hàng ngày 22/8: Vốn hóa NAB vượt mốc 22.000 tỷ đồng

TPHCM giải ngân 170 tỷ đồng cho dự án NOXH tại Thủ Đức; LPBank ra mắt dịch vụ Lộc phát chuyển tiền không giới hạn; Nam thanh niên bị bắt vì làm hàng nghìn tờ tiền giả; Dong A Bank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm …là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Điểm tin ngân hàng ngày 21/8: Sacombank rao bán khoản nợ của nhóm khách hàng hơn 5.000 tỷ đồng Điểm tin ngân hàng ngày 20/8: MBBank tài trợ 100% phí thành lập doanh nghiệp

Vốn hóa NAB vượt mốc 22.000 tỷ đồng

Với thông tin cổ phiếu NAB của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) được đưa vào rổ MSCI Frontier Market Index, vốn hóa thị trường của cổ phiếu này lần đầu tiên vượt qua mốc 22.000 tỷ đồng. Trong tuần vừa qua, giá cổ phiếu NAB liên tục duy trì đà tăng, đạt mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Điểm tin ngân hàng ngày 22/8: Vốn hóa NAB vượt mốc 22.000 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/8, cổ phiếu NAB tăng mạnh, chạm mức 16.200 đồng/cổ phiếu với giá trị giao dịch đạt 94 tỷ đồng và thanh khoản vượt hơn 6 triệu đơn vị, tăng gấp gần 3 lần so với mức trung bình. Đà tăng tiếp tục được duy trì đến ngày 14/8 khi cổ phiếu NAB tăng thêm 3,09%, chốt ở mức 16.700 đồng/cổ phiếu, đánh dấu mức giá cao kỷ lục từ khi niêm yết. Những phiên giao dịch sau đó, cổ phiếu NAB tiếp tục giữ vững xu hướng tích cực.

Sự bứt phá này được hỗ trợ bởi thông tin NAB chính thức gia nhập rổ MSCI Frontier Market Index sau đợt cơ cấu quý III của MSCI. Trong đợt này, MSCI đã thêm 7 cổ phiếu và loại 4 cổ phiếu, trong đó NAB là một trong hai đại diện từ Việt Nam được bổ sung vào rổ chỉ số này.

Việc NAB nhanh chóng được đưa vào MSCI Frontier Market Index dù chỉ mới niêm yết trên sàn HoSE vào cuối quý I/2024, cho thấy sự tín nhiệm cao đối với cổ phiếu này. Cùng với đó, Nam A Bank đã cải thiện đáng kể hiệu quả kinh doanh, đặc biệt là ROE tăng lên 20,7% vào cuối quý II, đưa ngân hàng vào top 10 ngân hàng có ROE cao nhất trong nửa đầu năm 2024.

NAB hiện đang được giao dịch với mức định giá khoảng 1x P/B, thấp hơn 20% so với mức trung bình của các ngân hàng cùng quy mô niêm yết, điều này mở ra nhiều tiềm năng tăng trưởng. Theo đánh giá của BSC, NAB còn nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt khi ngân hàng này chưa có nhà đầu tư chiến lược và vẫn còn nhiều room cho khối ngoại, điều này có thể thu hút sự quan tâm từ các quỹ đầu tư quốc tế.

TPHCM giải ngân 170 tỷ đồng cho dự án NOXH tại Thủ Đức

TPHCM hiện có 6 dự án nhà ở xã hội (NOXH) đủ điều kiện tham gia gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, trong đó, dự án nhà ở cho công nhân thuê tại TP. Thủ Đức đã giải ngân 170 tỷ đồng. Đây là một trong ba dự án đã và đang vay vốn từ các ngân hàng thương mại theo gói tín dụng ưu đãi này.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, thành phố đang triển khai nhiều chính sách cho vay ưu đãi nhằm hỗ trợ người thu nhập thấp và các đối tượng chính sách có nhu cầu mua, thuê mua nhà ở xã hội. Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TPHCM cũng đã tham gia cho vay ưu đãi với lãi suất cạnh tranh, góp phần thúc đẩy khả năng tiếp cận nhà ở của các đối tượng này.

Các ngân hàng thương mại lớn như Vietcombank, Vietinbank, Agribank, và BIDV cũng tích cực thực hiện cho vay ưu đãi theo các nghị định của Chính phủ. Đặc biệt, gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, được triển khai bởi 4 ngân hàng thương mại nhà nước, đã cung cấp lãi suất ưu đãi 6,5%/năm cho người mua nhà và 7%/năm cho chủ đầu tư. Đến nay, tổng dư nợ cho vay đã đạt 108,8 tỷ đồng, phục vụ 290 khách hàng.

Dự án NOXH cho công nhân thuê tại Thủ Đức, do Công ty CP Thủ Thiêm Group thực hiện, là một trong những dự án tiêu biểu đang vay vốn từ gói tín dụng này và đã được giải ngân 170 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, để tiếp tục mở rộng và tăng trưởng tín dụng cho vay NOXH, TPHCM cần tiếp tục đẩy mạnh các chính sách tín dụng ưu đãi, đảm bảo lãi suất hợp lý và tháo gỡ khó khăn pháp lý cho các dự án. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án NOXH tiếp cận nguồn vốn tín dụng, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp và các đối tượng chính sách tại thành phố.

LPBank ra mắt dịch vụ Lộc phát chuyển tiền không giới hạn

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa giới thiệu dịch vụ Lộc Phát, một sản phẩm chuyển tiền với hạn mức không giới hạn, miễn phí đăng ký, cùng nhiều đặc quyền dành cho khách hàng cao cấp. Đây là bước đột phá trong lĩnh vực tài chính, mang lại cho khách hàng trải nghiệm chuyển tiền tiện lợi và nhanh chóng, đặc biệt là các giao dịch nội bộ và thanh toán online.

Điểm tin ngân hàng ngày 22/8: Vốn hóa NAB vượt mốc 22.000 tỷ đồng
LPBank ra mắt dịch vụ Lộc phát chuyển tiền không giới hạn

Trước đây, các ngân hàng thường áp đặt hạn mức cho các giao dịch chuyển tiền trực tuyến, gây ra hạn chế cho những khách hàng có nhu cầu giao dịch với số tiền lớn. Tuy nhiên, LPBank đã tiên phong trong việc phá vỡ rào cản này, cho phép khách hàng của mình thực hiện các giao dịch chuyển tiền không giới hạn trong nội bộ ngân hàng, đáp ứng nhu cầu thanh toán linh hoạt và hiệu quả.

Dịch vụ Lộc Phát không chỉ hỗ trợ các giao dịch lớn mà còn đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cho khách hàng. LPBank áp dụng công nghệ bảo mật hiện đại, bao gồm xác thực đa lớp kết hợp giữa sinh trắc học và mã OTP, đảm bảo chỉ có chủ sở hữu tài khoản hợp pháp mới có thể thực hiện giao dịch. Hệ thống của LPBank được thiết kế để xử lý lượng lớn giao dịch một cách ổn định và nhanh chóng, với thời gian chuyển tiền chỉ trong vòng 2 giây.

Khách hàng hiện tại có thể đăng ký hoặc nâng cấp miễn phí lên gói dịch vụ Lộc Phát. Những khách hàng đang sử dụng các gói Kim Cương hoặc Kim Cương Plus có thể đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch của LPBank để được hỗ trợ nâng cấp lên gói Lộc Phát.

Nam thanh niên bị bắt vì làm hàng nghìn tờ tiền giả

Ngày 20/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nam Định đã ra Quyết định Khởi tố vụ án, Khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Quảng (30 tuổi, trú tại Khu 3, phường Đông Triều, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi “Làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả”.

Trước đó, vào trưa ngày 30/6, trong quá trình làm nhiệm vụ, Tổ công tác của Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Nam Định đã phát hiện Hoàng Văn Quảng đang vận chuyển tiền giả để bán cho khách hàng tại thành phố Nam Định.

Khám xét nơi ở của Quảng, lực lượng công an thu giữ 3.100 tờ tiền giả mệnh giá 5.000 đồng, 1.848 phôi tờ tiền chưa thành phẩm cùng mệnh giá, 01 laptop, 1 máy photo màu, 02 bàn cắt giấy và một số dụng cụ khác dùng để in ấn tiền giả.

Tại cơ quan công an, Quảng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai, từ đầu tháng 4/2024, Quảng đã mua laptop và máy in đa chức năng để in tiền giả mệnh giá 5.000 đồng và đã bán số tiền giả này cho khách hàng ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Đến ngày 30/6, khi Quảng đang vận chuyển số tiền giả để bán tại TP. Nam Định thì bị bắt quả tang. Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra, làm rõ.

Dong A Bank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm

Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) vừa công bố biểu lãi suất huy động mới với việc điều chỉnh tăng ở hầu hết các kỳ hạn, đánh dấu lần thứ hai trong tháng 8 ngân hàng này nâng lãi suất.

Điểm tin ngân hàng ngày 22/8: Vốn hóa NAB vượt mốc 22.000 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Cụ thể, lãi suất tiết kiệm trả lãi cuối kỳ kỳ hạn 1 - 2 tháng đã được điều chỉnh tăng thêm 0,3% lên 3,6%/năm. Các kỳ hạn từ 3 - 5 tháng cũng được điều chỉnh lên mức 3,6%/năm, sau khi tăng 0,1%/năm. Đối với các kỳ hạn từ 6 - 11 tháng, lãi suất được điều chỉnh tăng lên 4,9%/năm, với mức tăng 0,4% cho các kỳ hạn 6 - 8 tháng và 0,2% cho các kỳ hạn 9 - 11 tháng.

Lãi suất cho các kỳ hạn 12 và 13 tháng được giữ nguyên tại mức 5,3% và 5,6%/năm, đây cũng là các mức lãi suất cao nhất hiện tại của ngân hàng. Đặc biệt, Dong A Bank vẫn duy trì lãi suất "đặc biệt" lên tới 7,5%/năm cho các khoản gửi từ 200 tỷ đồng kỳ hạn từ 13 tháng trở lên.

Ngân hàng cũng điều chỉnh mạnh lãi suất huy động cho các kỳ hạn từ 18 - 36 tháng lên mức 5,2%/năm, tăng 0,5%/năm từ hôm nay. Đồng thời, Dong A Bank tiếp tục triển khai chính sách cộng thêm lãi suất theo số tiền gửi, với mức cộng thêm từ 0,05% đến 0,15%/năm tùy thuộc vào số tiền gửi.

Lần tăng lãi suất này là lần thứ hai trong tháng 8, sau lần điều chỉnh vào ngày 8/8, khi ngân hàng đã tăng lãi suất huy động cho các kỳ hạn từ 1 - 11 tháng lên tới 0,5%/năm.

Dự báo lãi suất huy động sẽ tiếp tục chịu áp lực tăng trong những tháng cuối năm 2024, khi nhu cầu tín dụng tiếp tục tăng nhanh hơn tốc độ huy động vốn. Báo cáo từ Chứng khoán MB cho rằng lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng có thể tăng thêm 0,5 điểm %, đạt mức 5,2 - 5,5%/năm vào cuối năm.

Nguồn: Điểm tin ngân hàng ngày 22/8: Vốn hóa NAB vượt mốc 22.000 tỷ đồng

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão
Ngày 18/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT-TKCN và PTDS) đã ký Công điện số 37/CĐ-UBND yêu cầu các Ban ngành chức năng chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ.

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung
Dù chưa đổ bộ đất liền nhưng hoàn lưu ảnh hưởng rộng lớn của bão số 4 đã khiến nhiều địa phương phải hứng chịu lượng mưa lớn cùng với gió giật mạnh làm cây cối gãy đổ, giao thông chia cắt.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở
Mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, lực lượng chức năng đã sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân với 164 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An
Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa phương, doanh nghiệp và xã hội hoá các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường...

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất
Ngày 18/9/2024, Tập đoàn Novaland đón sinh nhật lần thứ 32 ở thời điểm khó khăn và thách thức lớn nhất. Tuy nhiên, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland cho rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương, sự chia sẻ, ủng hộ, đồng hành của khách hàng, của đối tác, các cổ đông, Tập đoàn Novaland tự tin đang có những cơ sở và động lực mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn và thử thách.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.