Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 19/9: Nghệ An hủy dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng

Đồng Nai phê duyệt nhà đầu tư Dự án khu đô thị 72.000 tỷ đồng; Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng; Khánh Hòa xử lý dự án liên quan Tập đoàn Thuận An… là những tin tức xây dựng, bất động sản đáng chú ý.
Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 18/9: Dự án sân bay Sa Pa gặp khó khăn vì thiếu nhà đầu tư Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 17/9: Hà Nội chuẩn bị đấu giá hơn 80 lô đất, khởi điểm từ 5,3 triệu đồng/m2

Nghệ An hủy dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 2264/QĐ-UBND, chính thức bãi bỏ các văn bản pháp lý liên quan đến Dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Dự án này, do Công ty TNHH Phúc Lạc Viên - Đài hóa thân hoàn vũ Nghệ An làm chủ đầu tư, được chấp thuận từ năm 2017 với tổng mức đầu tư 465 tỷ đồng.

Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 19/9: Nghệ An hủy dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng
Phối cảnh dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng

Sau 7 năm triển khai, dự án đã gặp phải nhiều vướng mắc, chủ yếu liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng, đền bù và bảo đảm môi trường. Người dân địa phương đã có nhiều kiến nghị và phản đối, thậm chí tổ chức tụ tập để phản đối việc thi công.

Mặc dù UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều buổi đối thoại nhằm lắng nghe ý kiến của người dân, nhưng vẫn không đạt được sự đồng thuận cần thiết. Để giải quyết tình hình, tỉnh đã giao Thanh tra tỉnh thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra và rà soát các vấn đề chưa đồng thuận của người dân.

Kết quả kiểm tra cho thấy một số văn bản pháp lý của dự án chưa đảm bảo trình tự, thủ tục, và nhiều nội dung chưa phù hợp với quy định pháp luật. Do đó, UBND tỉnh đã quyết định hủy bỏ dự án, vốn dự kiến triển khai trên diện tích hơn 78ha với các hạng mục như công viên, cây xanh, bãi đậu xe, khu hỏa táng, khu tâm linh, và khu vực an táng.

Quyết định này phản ánh nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân và đảm bảo sự tuân thủ quy định pháp luật trong các dự án đầu tư.

Đồng Nai phê duyệt nhà đầu tư Dự án khu đô thị 72.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt chủ trương cho Liên danh 5 nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Hiệp Hòa tại TP. Biên Hòa. Dự án có tổng diện tích 293 ha, với tổng mức đầu tư lên đến 72.000 tỷ đồng, trong đó vốn góp từ liên danh khoảng 10.800 tỷ đồng.

Dự án sẽ được triển khai trong 6 giai đoạn và dự kiến hoàn thành trong 12 năm, với thời gian hoạt động 50 năm. Khu đô thị Hiệp Hòa được thiết kế đa dạng các loại hình nhà ở, kết hợp với trung tâm thương mại, dịch vụ du lịch, hướng đến phát triển bền vững và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

Nằm tại vị trí chiến lược bên sông Đồng Nai, dự án sẽ được kết nối bằng nhiều cây cầu mới. Đồng thời, Sở Xây dựng Đồng Nai báo cáo đã trình hồ sơ cho 11 dự án nhà ở xã hội, với mục tiêu xây dựng khoảng 20.000 căn.

Nhằm thúc đẩy nhà ở xã hội, tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều giải pháp, bao gồm Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ cho người có thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp. UBND tỉnh cũng đã phê duyệt kế hoạch thi tuyển thiết kế mẫu cho các khu nhà ở xã hội và nhà ở công nhân.

Dự án khu đô thị Hiệp Hòa được kỳ vọng sẽ góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế và hạ tầng tại Đồng Nai trong thời gian tới.

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

Ngày 17/9/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 996/QĐ-TTg, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 19/9: Nghệ An hủy dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng
Ảnh minh họa

Dự án sẽ được thực hiện tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO làm nhà đầu tư, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 386,216 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm thẩm định và quản lý dự án theo quy định của Luật Đầu tư. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đảm bảo tính chính xác của thông tin báo cáo, đồng thời giám sát việc thực hiện dự án trong khuôn khổ quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.

Để triển khai dự án, nhà đầu tư sẽ phải đảm bảo hoàn tất các thủ tục về bồi thường, giải phóng mặt bằng, cũng như tuân thủ quy định về môi trường và sử dụng đất. Ngoài ra, IDICO cũng phải đảm bảo đủ vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án và phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác bồi thường và xây dựng hạ tầng cho người lao động.

Dự án Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng hứa hẹn sẽ tạo ra động lực phát triển kinh tế cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời đáp ứng nhu cầu về hạ tầng công nghiệp trong khu vực.

Khánh Hòa xử lý dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

Tỉnh Khánh Hòa tìm nhà thầu mới để thay gói thầu của Tập đoàn Thuận An, sau khi nhà thầu này xin rút khỏi dự án tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Tại Khánh Hòa, gói thầu xây lắp số 02 - thi công xây dựng đoạn từ Km 22 đến Km 32 trên tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công có tổng giá trị hơn 2.078 tỉ đồng, được chỉ định thầu cho liên danh Công ty CP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) - Công ty CP Xây lắp và cơ khí Phương Nam - Công ty CP Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam thực hiện.

Sau khi lãnh đạo Tập đoàn Thuận An bị khởi tố, bắt giam, doanh nghiệp này có văn bản đề nghị rút, không tham gia thực hiện dự án ở tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Ban Qquản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban QLDA) tỉnh Khánh Hòa đã họp với các thành viên liên danh, thống nhất để Tập đoàn Thuận An chấm dứt hợp đồng. Sau đó, Ban QLDA cùng các nhà thầu liên danh ký phụ lục điều chỉnh từ 4 còn 3 thành viên. 3 nhà thầu còn lại trong liên danh cam kết thực hiện hợp đồng đã ký.

Theo hợp đồng đã ký, Tập đoàn Thuận An được giao đảm nhận khối lượng công việc có giá trị hợp đồng hơn 395,5 tỷ đồng.

Phần mặt bằng nơi có gói thầu đang trong quá trình tận thu lâm sản, làm các đường công vụ tiếp cận. Công việc này dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9-2024. Phần khối lượng trước đây của Tập đoàn Thuận An là xây dựng 2 cầu (hơn 388 tỉ đồng) thuộc gói thầu xây lắp số 2 của dự án nói trên sẽ được Ban QLDA tỉnh Khánh Hòa tổ chức đấu thầu lại.

Theo Ban QLDA tỉnh Khánh Hòa, việc lựa chọn nhà thầu mới không ảnh hưởng đến tiến độ của toàn dự án, mục tiêu đưa đoạn Km 22 - Km 32 của dự án về đích trước ngày 30/6/2026.

Dự án tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 dài 117,5 km. Trong đó, dự án thành phần 1 do tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư khoảng 5.632 tỷ đồng, dài 32 km, thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2027.

Đà Nẵng đầu tư nhiều dự án trọng điểm trong phân khu đổi mới sáng tạo

Thành phố Đà Nẵng vừa công bố quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo. Theo đó, quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo tỷ lệ 1/2000 có tổng diện tích khoảng 3.770 ha tại ba địa phương quận Ngũ Hành Sơn, quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang.

Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 19/9: Nghệ An hủy dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng
Đà Nẵng đầu tư nhiều dự án trọng điểm trong phân khu đổi mới sáng tạo

Theo quy hoạch, đến năm 2030, khu vực này sẽ có dân số khoảng 233.000 người, với tính chất là trung tâm đào tạo gắn với khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm, trung tâm y tế cấp vùng.

Khu trung tâm của phân khu đổi mới sáng tạo có diện tích khoảng 696 ha gồm các không gian đặc trưng như làng đại học, khu vực chức năng đặc trưng, trung tâm giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học đa ngành, đa lĩnh vực được quy hoạch theo hướng đô thị thông minh, đô thị xanh.

Trung tâm y tế cấp vùng, hình thành bệnh viện quốc tế tạo liên kết với các trường đại học y dược, các cơ sở y tế trong khu vực. Ngoài ra là không gian thương mại dịch vụ, hỗn hợp ở và dịch vụ dọc tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Quy hoạch phân khu Đổi mới sáng tạo sẽ ưu tiên xây dựng mới các tuyến giao thông, các nút giao thông khác mức để tăng cường kết nối.

Đáng chú ý, trong quy hoạch phân khu này sẽ ưu tiêu đầu tư các dự án trọng điểm như Không gian sáng tạo Hòa Xuân, Khu đô thị Làng đại học, Khu đô thị ven sông phía Tây Nam nhà máy nước Cầu Đỏ; các công trình hạ tầng xã hội như Chợ Đầu mối Hòa Phước, các trường đại học, Bệnh viện Đà Nẵng cơ sở 2, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa chất lượng cao...

Phân khu đổi mới sáng tạo sẽ có 3 khu vực điểm nhấn, với 2 hành lang kết nối chính gồm hành lang đổi mới - kết nối các trung tâm đào tạo, nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao; hành lang tri thức - kết nối các trường đại học và các trung tâm khởi nghiệp, sáng tạo…

Nguồn: Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 19/9: Nghệ An hủy dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão
Ngày 18/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT-TKCN và PTDS) đã ký Công điện số 37/CĐ-UBND yêu cầu các Ban ngành chức năng chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ.

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung
Dù chưa đổ bộ đất liền nhưng hoàn lưu ảnh hưởng rộng lớn của bão số 4 đã khiến nhiều địa phương phải hứng chịu lượng mưa lớn cùng với gió giật mạnh làm cây cối gãy đổ, giao thông chia cắt.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở
Mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, lực lượng chức năng đã sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân với 164 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An
Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa phương, doanh nghiệp và xã hội hoá các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường...

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất
Ngày 18/9/2024, Tập đoàn Novaland đón sinh nhật lần thứ 32 ở thời điểm khó khăn và thách thức lớn nhất. Tuy nhiên, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland cho rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương, sự chia sẻ, ủng hộ, đồng hành của khách hàng, của đối tác, các cổ đông, Tập đoàn Novaland tự tin đang có những cơ sở và động lực mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn và thử thách.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.